Top 6 # Xem Nhiều Nhất Bài Tập Thể Dục Của Học Sinh Lớp 3 Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Giáo Án Thể Dục Lớp 3 Bài 23, 24: Ôn Các Động Tác Đã Học Của Bài Thể Dục Phát Triển Chung

Từ ngày 5/11/2012 đến ngày 9/11/2012 (Ngày soạn: 3, 4/11/2012) BÀI 23:ÔN CÁC ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I/Mục tiêu: – Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. – Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Kết bạn”. II/Chuẩn bị: chúng tôi Vệ sinh sân tập, quần áo gọn gàng. chúng tôi 1 còi, sân cho tập luyện và trò chơi. III/ Các hoạt động dạy học CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/Phần mở đầu:(9’) a. GV tập hợp HS thành 2-4 hàng dọc sau đó chuyển thành hàng ngang. Phổ biến nội dung và YC bài học.(2’) b.Giậm chân tại chỗ, sau đó khởi động khớp tay, chân Vỗ tay và hát.(2’) c. KT 2 động tác bụng và toàn thân của bài TDPTC. TC “Đứng ngồi theo lệnh”.(5’) 2/Phần cơ bản(21’) a.Bài thể dục phát triển chung:(15’) – Ôn liên hoàn 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng: 1-2 lần 2*8 nhịp do GV điều khiển. – Chia tổ tập luyện theo khu vực được phân công: Do cán sự điều khiển tập luyện, GV đi đến từng tổ nhắc nhỡ và sữa sai cho HS. – Tập hợp lớp thi đua trình diễn: Do GV điều khiễn và hô nhịp. Đội thắng được tuyên dương, đội thua phải nhảy lò cò qyanh các bạn một vòng (hoặc thực hiện động tác bơm xe đạp 10 lần). – Ôn liên hoàn 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng: 1-2 lần 2*8 nhịp do GV điều khiển b.Trò chơi: “Kết bạn”.(6’) GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi và nội qui chơi sau đó cho học sinh chơi thử1-2.Sau đó cho chơi chính thức phân thắng thua giữa các tổ. GV theo dõi đề phòng các chấn thương có thể xảy ra. 3/Phần kết thúc:(5’) a. Cúi người thả lỏng, thực hiện động tác hồi tỉnh.(3’) b. Nhận xét tiết học. Giao bài tập về nhà: Ôn lại 6 động tác của bài thể dục lớp 3 đã học và trò chơi đã học(2’) BÀI 24: ĐỘNG TÁC NHẢY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I/Mục tiêu: – Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. – Bước đầu biết cách thực hiện động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung. – Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Ném trúng đích”. II/Chuẩn bị: chúng tôi Vệ sinh sân tập, quần áo gọn gàng. chúng tôi 1 còi, tranh động tác nhảy của bài thể dục PTC, sân cho tập luyện và trò chơi. III/ Các hoạt động dạy học CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/Phần mở đầu:(9’) a. GV tập hợp HS thành 2-4 hàng dọc sau đó chuyển thành hàng ngang. Phổ biến nội dung và YC bài học.(2’) b.Giậm chân tại chỗ, sau đó khởi động khớp tay, chân Vỗ tay và hát.(2’) c. TC “Đứng ngồi theo lệnh” Kiểm tra 3-4 động tác TD đã học, nhận xét nhắc nhở.(5’) 2/Phần cơ bản(21’) a. Bài thể dục phát triển chung:(15’) – Động tác nhảy: 5- 6 lần (2*8 nhịp) Để nguyên theo đội hình đã có. Gv nêu tên động tác, cho HS quan sát tranh sau đó vừa làm mẫu chậm vừa giải thích động tác và cho HS tập theo sau một số lần GV nhận xét, uốn nắn động tác chưa đúng và cho thực hiện lại.2 lần cuối cho cán sự hô nhịp GV theo dõi sửa sai cho HS. – Chia tổ tập luyện theo khu vực được phân công: Do cán sự điều khiển và hô nhịp, GV theo dõi nhắc nhỡ và sửa sai cho HS. – Tập hợp lớp cho thi đua trình diễn: 1-2 lần 2*8 nhịp do GV điều khiển cán sự hô nhịp. b.Trò chơi: “Ném trúng đích”.(6’) GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi và nội qui chơi sau đó cho học sinh chơi thử1-2.Sau đó cho chơi chính thức phân thắng thua giữa các tổ. GV theo dõi đề phòng các chấn thương có thể xảy ra. 3/Phần kết thúc:(5’) a. Cúi người thả lỏng, thực hiện động tác hồi tỉnh.(3’) b. Nhận xét tiết học. Giao bài tập về nhà: Ôn lại 6 động tác của bài thể dục lớp 3 đã học và trò chơi đã học(2’)

Chuyên Đề Thể Dục Lớp 3

TRƯỜNG TH NGÔ QUANG TÁMCHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO VỀ THAM DỰ BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀTHỂ DỤCĐỀ TÀIMột số yêu cầuđể nâng cao chất lượngLuyện tập ĐHĐN cho học sinh lớp 3 I.Đặt vấn đề: Giáo dục nề nếp luyện tập thể dục nói chung và luyện tập ĐHĐN nói riêng cho bộ môn thể dục được chú trọng rèn luyện từ lớp một. Phương pháp dạy học bộ môn thể dục cũng được chú trọng và được phát huy trong các tiết học. Môn học thể dục là bộ môn cơ bản để rèn luyện đạo đức tác phong, rèn luyện nề nếp ý thức tổ chức kỹ luật, rèn luyện tính tập thể cho học sinh trong nhà trường. Do đó năm học 2014-2015 bản thân tôi dạy thể dục lớp 3 và nhận thấy cần đưa đề tài này nhằm giáo dục cho học sinh có ý thức hơn về nề nếp luyện tập đội hình đội ngũ thông qua môn thể dục. II.Giải quyết vấn đề: 1.Kiến thức học sinh cần đạt được:-Hoàn thiện những kiến thức, kỹ năng về đội hình đội ngũ đã học ở các lớp 1, 2 như: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái … Học mới động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số hàng ngang. -Biết vận dụng những kiến thức đã học vào các hoạt động khác trong nhà trường. 2.Yêu cầu về kỹ năng:-Thực hiện cơ bản đúng các động tác về ĐHĐN. Và bước đầu hình thành thói quen luyện tập đội hình đội ngũ trong mỗi giờ học.-Biết đoàn kết, hợp tác giúp đỡ nhau trong luyện tập, tôn trọng lẫn nhau và giữ gìn trật tự, rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ luật trong luyện tập. 3.Phương pháp:-Đặc điểm cơ bản của dạy học TD là luyện tập. Giáo viên dạy cho HS cách tập, học sinh học chủ yếu là tập luyện các bài tập đúng phương pháp. Thông qua những hiểu biết cần thiết để tập đúng có hiệu quả hơn và biết giữ gìn sức khỏe. Như vậy giáo viên cần phối hợp tổ chức tập đồng loạt với tập lần lượt sao cho hợp lý, đồng thời chia tổ cho HS tập luyện nhằm khai thác tính tích cực, tính tự giác và khả năng tự quản của học sinh sao cho giờ học sinh động, hấp dẫn, hiệu quả nhưng an toàn là góp phần bảo vệ, tăng cường sức khỏe, thể lực trí thông minh, vui tươi, khỏe mạnh.-Nội dung chương trình ĐHĐN của lớp 3 chủ yếu là ôn tập những KT,KN đã học ở các lớp dưới và học mới và học mới những kiến thức như tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Vì vậy phương pháp chủ yếu của người thầy tập trung vào hướng dẫn kiến thức ban đầu, uốn nắn, sửa chữa động tác sai cho học sinh. Dùng hình thức phân nhóm để luyện tập, nâng cao ý thức tự quản, thi đua tập luyện dưới hình thức trình diễn để cả lớp cùng quan sát, góp ý những sai sót.

-Sau khi học sinh tập luyện tương đối thành thạo mới tiến hành chia tổ cho HS tập luyện.-Khi tổ chức ôn tập, giáo viên không nên làm mẫu hoặc giải thích quá nhiều mà nên để dành nhiều thời gian cho học sinh tập luyện. 4.Sự chuẩn bị của giáo viên:-Chuẩn bị sân bãi tập luyện như vệ sinh hay dụng cụ học tập-Cho HS khởi động các cơ, khớp xương.-Bố trí đội hình tập luyện hợp lý, khoa học để tạo sự hấp dẫn trong quá trình tập luyện của học sinh. Giới thiệu bài học mới: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. (bài 5)-Giáo viên giới thiệu tên động tác và khẩu lệnh. -Hướng dẫn mẫu động tác kết hợp phân tích kỹ thuật động tác. -Hướng dẫn cho học sinh tập lần 1. (nhận xét, góp ý) -Sau mỗi lần tập giáo viên cần sửa sai động tác cho học sinh. -Giáo viên chia tổ cho học sinh tập luyện. -Các tổ thi đua trình diễn. Một số bài tập về ĐHĐN LỚP 3 III.Kết luận:Trong quá trình lên lớp giảng dạy tiết học thể dục giáo viên cần chú ý: -Phải bảo đảm tính an toàn và kỹ luật. -Đối với bài tập mới giáo viên nên hướng dẫn, giải thích thực hiện mẫu bài tập sau đó tổ chức cho HS tập luyện để rút kinh nghiệm cho lần tập tiếp theo. -Đối với bài tập ôn có thể cho HS thực hiện sau đó cho cả lớp góp ý để rút kinh nghiệm chung sau đó giáo viên là người có ý kiến sau cùng. -Các bài tập cần chia tổ, nhóm để tập luyện. -Trong quá trình dạy học học sinh tiếp thu và thực hiện đúng kỹ thuật các động tác về đội hình đội ngũ.XIN CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ CHÚ Ý THEO DÕIGiáo viên: Nguyễn Đăng Truật tháng 12 năm 2014

Giáo Án Thể Dục Lớp 3

Tuần 1 Thứ 3 ngày 16 tháng 8 năm 2011 Thể dục giới thiệu chương trình- trò chơi "nhanh lên bạn ơi" I. Mục tiêu. - Học sinh nắm được chương trình môn học và một số quy định khi luyện tập từ đó có thái độ đúng và tinh thần tập luyện tích cực. - Chơi trò chơi "Nhanh lên bạn ơi". Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia vào trò chơi tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Sân bãi tập - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi "Nhanh lên bạn ơi". III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV tập trung lớp phổ biến nội dung, yêu cầu của bài học. - GV cho HS tập các động tác khởi động. 2-Phần cơ bản. - Phân công tổ nhóm tập luyện, chọn cán sự môn học. - Nhắc lại nội quy tập luyện và phổ biến nội dung yêu cầu môn học Những nội dung tập luyện đã được rèn luyện ở các lớp dưới cần được tiếp tục củng cố và hoàn thiện. - Chỉnh đốn trang phục, vệ sinh luyện tập - Chơi trò chơi "Nhanh lên bạn ơi". * Ôn lại một số động tác đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1, 2. GV cho HS ôn lại một số đội hình, đội ngũ đã học như: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải (trái), đứng nghiêm (nghỉ), dàn hàng, dồn hàng...mỗi động tác từ 1-2 lần. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo nhịp và hát. - GV hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học. - HS tập hợp, chú ý nghe phổ biến nội dung, yêu cầu bài học - HS giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát, đồng thời tập bài TD phát triển chung của lớp 2 - HS chú ý lắng nghe GV phổ biến. - HS sửa lại trang phục, để gọn quần áo, giày dép vào nơi quy định. - HS tham gia chơi trò chơi. - HS thực hành ôn lại một số động tác theo yêu cầu của GV. Thứ 4 ngày 17 tháng 8 năm 2011 Thể dục ôn đội hình đội ngũ- trò chơi "Nhóm ba nhóm bảy" I, Mục tiêu - Ôn tập một số kỹ năng đội hình đội ngũ đã học ở lớp 1, 2. Yêu cầu thực hiện động tác nhanh chóng trật tự, theo đúng đội hình tập luyện. - Chơi trò chơi "Nhóm ba nhóm bảy". Các em đã học ở lớp 2. Yêu cầu biết cách chơi và cùng tham gia chơi đúng luật. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi "Nhóm ba nhóm bảy". III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV chỉ dẫn, giúp đỡ lớp trưởng tập hợp, báo cáo, sau đó phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV nhắc nhở HS thực hiện nội quy, chỉnh đốn trang phục và vệ sinh nơi tập luyện. - GV cho HS giậm chân, chạy khởi động và chơi trò chơi "Làm theo hiệu lệnh". 2-Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, nghiêm, nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, chào báo cáo, xin phép ra vào lớp. GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa nhắc lại động tác để HS nắm chắc. GV dùng khẩu lệnh để hô cho HS tập. Có thể tập lần lượt từng động tác hoặc tập xen kẽ các động tác. (Khi ôn các nội dung có thể chia lớp thành các nhóm nhỏ để thực hiện). - Chơi trò chơi "Nhóm ba nhóm bảy". GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó tổ chức cho HS chơi. 3-Phần kết thúc - GV cho HS đứng xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. - GV hệ thống bài và nhận xét giờ học. - HS tập hợp theo yêu cầu của lớp trưởng, chú ý nghe phổ biến nội dung, yêu cầu bài học. - HS chỉnh đốn trang phục, vệ sinh nơi tập luyện. - HS vừa giậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp, chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc và chơi trò chơi. - HS ôn tập các nội dung theo nhóm (tổ), sau đó thi đua biểu diễn với nhau xem nhóm (tổ) nào nhanh, đẹp nhất. - HS tham gia chơi trò chơi. - HS vỗ tay và hát. - HS chú ý nghe GV nhận xét. Tuần 2 Thứ 3 ngày 23 tháng 8 năm 2011 Thể dục ôn đi đều : trò chơi "kết bạn" I, Mục tiêu: - Ôn tập đi đều theo 1- 4 hàng dọc. Yêu cầu thực hiện động tác ở mức cơ bản đúng và theo đúng nhịp hô của GV. - Chơi trò chơi "Kết bạn". Yêu cầu HS biết cách chơi và tham gia chơi một cách chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi "Kết bạn". III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp (tiếp tục giúp đỡ cán sự tập hợp, báo cáo) phổ biến nôị dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi "Làm theo hiệu lệnh". 2-Phần cơ bản. - Tập đi đều theo 1-4 hàng dọc. GV cho lớp tập đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp hô 1-2, 1-2, ...Chú ý động tác phối hợp giữa chân và tay, tránh để tình trạng học sinh đi cùng chân cùng tay, nêuc có phải uốn nắn ngay. - Ôn động tác đi kiểng gót hai tay chống hông (dang ngang). - Chơi trò chơi "Kết bạn". 3-Phần kết thúc - Cho HS đi chậm xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát. - GV hệ thống bài và nhận xét giờ học. - Lớp trưởng tập hợp, điểm số, báo cáo GV. - HS giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp, chạy nhẹ nhàng theo nhịp và tham gia trò chơi theo yêu cầu của GV. - HS thực hành đi thường, đi đều theo nhịp hô của GV. - HS ôn tập các động tác theo chỉ dẫn của GV. - HS tham gia chơi trò chơi. - HS đi chậm thành vòng tròn và hát - HS chú ý lắng nghe. Thứ 3 ngày 30 tháng 8 năm 2011 Thể dục bài tập rèn luyện tư thế, kỹ năng vận động cơ bản trò chơi "tìm người chỉ huy" I, Mục tiêu: - Ôn đi đều 1-4 hàng dọc; đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối chính xác. - Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy". Yêu cầu HS biết cách chơi và bước đầu biết tham gia vào trò chơi. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi "Tìm người chỉ huy". III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động. 2-Phần cơ bản. - Ôn đi đều theo 1-4 hàng dọc. Lần đầu GV hô cho lớp tập, những lần sau cán sự điều khiển, GV đi đến các hàng uốn nắn hoặc nhắc nhở các em thực hiện chưa tốt. - Ôn phối hợp đi theo vạch kẻ thẳng, đi nhanh chuyển sang chạy. - Học trò chơi "Tìm người chỉ huy". GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi, sau đó cho lớp chơi thử 1-2 lần rồi chơi chính thức. Sau một số lần chơi thì đổi vị trí người chơi. - Chơi trò chơi "Chạy tiếp sức".(trò chơi đã học ở lớp 2). GV chia số HS trong lớp thành 2 đội, hướng dẫn lại cách chơi. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo nhịp và hát. - GV hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS vỗ tay, hát, giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp, tham gia trò chơi "Có chúng em" và chạy quanh sân (80-100m). - HS ôn tập theo yêu cầu của GV. - HS ôn phối hợp theo đội hình 2 - 4 hàng dọc. - HS tham gia trò chơi theo hướng dẫn của GV. - HS chơi trò chơi "Chạy tiếp sức" theo đội hình các đội đều nhau, chú ý bảo đảm trật tự, kỷ luật và phòng tránh chấn thương. - HS đi thường theo nhịp và hát. - HS chú ý lắng nghe. Tuần 3 Thứ 3 ngày 30 tháng 8 năm 2011 Thể dục Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, Điểm số I, Mục tiêu: - Ôn tập: Tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, dàn hàng, dồn hàng. Yêu cầu thực hiện thuần thục những kỹ năng này ở mức tương đối chủ động. - Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Chơi trò chơi Tìm người chỉ huy. Yêu cầu biết cách chơi và biết tham gia chơi. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi. 2-Phần cơ bản. Ôn tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái, Cán sự hô cho lớp tập, GV đi đến các hàng uốn nắn hoặc nhắc nhở các em thực hiện chưa tốt. - Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. GV giới thiệu, làm mẫu trước 1 lần. Sau khi các em tập được các động tác lẻ, GV mới cho tập phối hợp. - Học trò chơi Tìm người chỉ huy. GV nhắc tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo nhịp và hát. - GV hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp, chạy chậm quanh sân (80-100m) và tham gia trò chơi "Chạy tiếp sức". - HS ôn tập theo yêu cầu của GV. - HS chú ý quan sát động tác mẫu, tập theo tổ cách tập hợp hàng ngang, sau đó thi đua giữa các tổ. - HS tham gia trò chơi theo hướng dẫn của GV. - HS đi thường theo nhịp và hát. - HS chú ý lắng nghe. Thứ 4 ngày 31 tháng 8 năm 2011 Thể dục đội hình đội ngũ Trò chơi: Tìm người chỉ huy I, Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. - Ôn động tác đi đều từ 1-4 hàng dọc, đi theo vạch kẻ thẳng. - Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Sân bãi tập - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi "Chui qua hầm". 2-Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Lần 1-2 GV điều khiển, những lần sau cán sự hô cho lớp tập. Sau đó chia tổ luyện tập. - Ôn đi đều 1-4 hàng dọc theo vạch kẻ thẳng. Chia theo tổ để tập, khi đi đều các em thay nhau chỉ huy. GV nhắc HS đi và đặt bàn chân tiếp xúc đất cho đúng, nhẹ nhàng, tự nhiên. - Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy". GV nhắc tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi. * Cho HS chạy trên địa hình tự nhiên xung quanh sân trường. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo nhịp và hát. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS xoay các khớp và đếm theo nhịp, chạy chậm 1 vòng quanh sân (100-120m) và tham gia trò chơi (Khi chui không để đầu hoặc thân chạm "hầm"). - HS ôn tập theo yêu cầu của GV và cán sự lớp. Thi đua giữa các tổ. - HS tập theo tổ, chú ý đi đúng nhịp, tránh cùng tay cùng chân. - HS tham gia trò chơi tích cực theo hướng dẫn của GV. - HS đi thường theo nhịp và hát. - HS chú ý lắng nghe. Tuần 4 Thứ 3 ngày 7 tháng 9 năm 2011 Thể dục đội hình đội ngũ-trò chơi "thi xếp hàng" I, Mục tiêu: - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác. - Học trò chơi "Thi xếp hàng". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi một cách tương đối chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ. - Phương tiện: Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi "Thi xếp hàng". III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV chỉ dẫn, giúp đỡ cán sự tập hợp, báo cáo, nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động. 2-Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. Những lần đầu, GV hô HS tập, động tác nào có nhiều em thực hiện chưa tốt thì tập nhiều lần hơn, GV uốn nắn tư thế cơ bản cho HS. Sau đó chia theo tổ để tập. - Học trò chơi "Thi xếp hàng". GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn nội dung trò chơi và cách chơi, sau đó cho HS đọc thuộc vần điệu của trò chơi. GV chọn vị trí đứng cố định và phát lệnh. Sau đó thay đổi vị trí đứng và cách tổ chức. Khi tập nên chia lớp thành các đội đều nhau. * Cho HS chạy trên địa hình tự nhiên xung quanh sân trường. 3-Phần kết thúc - Cho HS đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng. - GV cùng HS hệ thống bài. - GV nhận xét giờ học, giao bài tập về nhà. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp, hát, chạy chậm 1 vòng quanh sân, ôn nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái, điểm số. - HS ôn tập theo chỉ dẫn của GV, các em thay nhau làm chỉ huy, lần cuối thi đua giữa các tổ. - HS nhanh chóng xếp vào hàng và đọc những vần điệu của trò chơi, tham gia trò chơi theo chỉ dẫn của GV, chú ý đảm bảo trật tự, kỷ luật và tránh chấn thương. - HS đi thường theo vòng tròn, thả lỏng. - HS chú ý lắng nghe. Thứ 4 ngày 7 tháng 9 năm 2011 Thể dục đi vượt chướng ngại vật thấp. trò chơi "thi xếp hàng" I, Mục tiêu: - Tiếp tục ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng.Yêu cầu thực hiện động tác ở mức độ tương đối chính xác. - Học đi vượt chướng ngại vật (thấp). Yêu cầu biết cách thực hiện và thực hiện được động tác ở mức cơ bản. - Chơi trò chơi "Thi xếp hàng". Yêu cầu biết cách chơi và chơi chủ động. II, Chuẩn bị: - Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn luyện tập. -Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ cho học động tác đi vượt chướng ngại vật. III, Hoạt động dạy-học: Hoạt động dạy TG Hoạt động học 1. Phần mở đầu - GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học. - GV cho HS khởi động và chơi trò chơi "Chạy đổi chỗ, vỗ tay nhau". 2-Phần cơ bản. - Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, đi theo vạch kẻ thẳng. GV cho lớp làm mẫu 1 lần, sau đó chia tổ tập luyện. GV đi đến từng tổ quan sát và nhắc nhở những em thực hiện chưa tốt. -Học động tác đi vượt chướng ngại vật thấp: GV nêu tên động tác, vừa làm mẫu vừa giải thích động tác và cho HS tập bắt chước.. - Học trò chơi "Thi xếp hàng". GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi 3-Phần kết thúc - Cho HS đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát. - GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét giờ học. - Lớp trưởng tập hợp, báo cáo, HS chú ý nghe GV phổ biến. - HS giậm chân tại chỗ,chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc quanh sân (100-120m) và tham gia trò chơi theo chỉ dẫn của GV. - HS ôn tập theo yêu cầu của GV. - HS chú ý theo dõi GV hướng dẫn để tập luyện. - HS tham gia trò chơi. - HS đi chậm theo vòng tròn, vỗ tay và hát. - HS chú ý lắng nghe.

Giáo Án Lớp 3 Môn Thể Dục

Ngày soạn : 9/10/2011 Ngày giảng: 10/10/2011 BM, 11/10/2011 3A, 3B + C TC BÀI 19: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI” I/ MỤC TIÊU. Biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở, tay bài TDPTC. Bước đầu thực hiện được động tác chân và lườn bài TDPTC. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng, chính xác. Yêu cầu HS học tập với thái độ nghiêm túc, chật tự, giúp đỡ nhau trong học tập. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập. GV chuẩn bị 1 còi, kẻ sân cho trò chơi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu – Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. – Giậm chân tại chỗ vỗ tay hát – Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên. – Xoay các khớp. – Trò chơi: Gv tự chọn Đội hình nhận lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) 2. Phần cơ bản a) Bài TDPTC. – Động tác chân. + GV làm mẫu phân tích động tác kĩ thuật chậm kết hợp lời hô, tổ chức cho HS tập luyện. + HS quan sát, lắng nge, tập theo. – Động tác lườn. + GV làm mẫu phân tích động tác kĩ thuật chậm kết hợp lời hô, tổ chức cho HS tập luyện. + HS quan sát, lắng nge, tập theo. – Tập luyện liên hoàn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn bài TDPTC. + Cán sự hô, HS tập theo, GV quan sát sửa sai. – Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi” + GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi. + Cho HS chơi thử, GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức. Gv quan sát nhận xét và tuyên dương. Động tác chân Động tác lườn Đội hình tập luyện €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) Đội hình trò chơi 3. Phần kết thúc – Thả lỏng hồi tĩnh – Bật thả lỏng – Gv cùng Hs hệ thống bài học – Nhận xét giờ học và giao bài về nhà Đội hình xuống lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( GV ) Ngày soạn : 11/10/2011 Ngày giảng : 12/10/2011 BM, 13/10/2011 3A, 3 B + C TC BÀI 20: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC” I/ MỤC TIÊU. Biết cách thực hiện được 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn bài TDPTC. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. Yêu cầu HS học tập với thái độ nghiêm túc, chật tự, giúp đỡ nhau trong học tập. II/ ĐỊA ĐIỂM. PHƯƠNG TIỆN. Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập. GV chuẩn bị 1 còi, kẻ sân cho trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu – GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. – Giậm chân tại chỗ vỗ tay hát – Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên. – Xoay các khớp. – Trò chơi: Gv tự chọn Đội hình nhận lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) 2. Phần cơ bản a) Bài TDPTC. – Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn bài TDPTC. + Cán sự hô, HS tập theo + GV quan sát sửa sai – Chia tổ tập luyện. – Thi đua trình diễn giữa các tổ. – Trò chơi: “Chạy tiếp sức ” + GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi. + Cho HS chơi thử, GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức. Gv quan sát nhận xét và tuyên dương. Đội hình tập luyện €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € (Gv) Đội hình trò chơi 3. Phần kết thúc – Thả lỏng hồi tĩnh – Bật thả lỏng – Gv cùng Hs hệ thống bài học – Nhận xét giờ học và giao bài về nhà Đội hình xuống lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( GV )