Từ ngày 5/11/2012 đến ngày 9/11/2012 (Ngày soạn: 3, 4/11/2012) BÀI 23:ÔN CÁC ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I/Mục tiêu: – Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. – Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Kết bạn”. II/Chuẩn bị: chúng tôi Vệ sinh sân tập, quần áo gọn gàng. chúng tôi 1 còi, sân cho tập luyện và trò chơi. III/ Các hoạt động dạy học CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/Phần mở đầu:(9’) a. GV tập hợp HS thành 2-4 hàng dọc sau đó chuyển thành hàng ngang. Phổ biến nội dung và YC bài học.(2’) b.Giậm chân tại chỗ, sau đó khởi động khớp tay, chân Vỗ tay và hát.(2’) c. KT 2 động tác bụng và toàn thân của bài TDPTC. TC “Đứng ngồi theo lệnh”.(5’) 2/Phần cơ bản(21’) a.Bài thể dục phát triển chung:(15’) – Ôn liên hoàn 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng: 1-2 lần 2*8 nhịp do GV điều khiển. – Chia tổ tập luyện theo khu vực được phân công: Do cán sự điều khiển tập luyện, GV đi đến từng tổ nhắc nhỡ và sữa sai cho HS. – Tập hợp lớp thi đua trình diễn: Do GV điều khiễn và hô nhịp. Đội thắng được tuyên dương, đội thua phải nhảy lò cò qyanh các bạn một vòng (hoặc thực hiện động tác bơm xe đạp 10 lần). – Ôn liên hoàn 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng: 1-2 lần 2*8 nhịp do GV điều khiển b.Trò chơi: “Kết bạn”.(6’) GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi và nội qui chơi sau đó cho học sinh chơi thử1-2.Sau đó cho chơi chính thức phân thắng thua giữa các tổ. GV theo dõi đề phòng các chấn thương có thể xảy ra. 3/Phần kết thúc:(5’) a. Cúi người thả lỏng, thực hiện động tác hồi tỉnh.(3’) b. Nhận xét tiết học. Giao bài tập về nhà: Ôn lại 6 động tác của bài thể dục lớp 3 đã học và trò chơi đã học(2’) BÀI 24: ĐỘNG TÁC NHẢY CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG I/Mục tiêu: – Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung. – Bước đầu biết cách thực hiện động tác nhảy của bài thể dục phát triển chung. – Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi “Ném trúng đích”. II/Chuẩn bị: chúng tôi Vệ sinh sân tập, quần áo gọn gàng. chúng tôi 1 còi, tranh động tác nhảy của bài thể dục PTC, sân cho tập luyện và trò chơi. III/ Các hoạt động dạy học CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1/Phần mở đầu:(9’) a. GV tập hợp HS thành 2-4 hàng dọc sau đó chuyển thành hàng ngang. Phổ biến nội dung và YC bài học.(2’) b.Giậm chân tại chỗ, sau đó khởi động khớp tay, chân Vỗ tay và hát.(2’) c. TC “Đứng ngồi theo lệnh” Kiểm tra 3-4 động tác TD đã học, nhận xét nhắc nhở.(5’) 2/Phần cơ bản(21’) a. Bài thể dục phát triển chung:(15’) – Động tác nhảy: 5- 6 lần (2*8 nhịp) Để nguyên theo đội hình đã có. Gv nêu tên động tác, cho HS quan sát tranh sau đó vừa làm mẫu chậm vừa giải thích động tác và cho HS tập theo sau một số lần GV nhận xét, uốn nắn động tác chưa đúng và cho thực hiện lại.2 lần cuối cho cán sự hô nhịp GV theo dõi sửa sai cho HS. – Chia tổ tập luyện theo khu vực được phân công: Do cán sự điều khiển và hô nhịp, GV theo dõi nhắc nhỡ và sửa sai cho HS. – Tập hợp lớp cho thi đua trình diễn: 1-2 lần 2*8 nhịp do GV điều khiển cán sự hô nhịp. b.Trò chơi: “Ném trúng đích”.(6’) GV nêu tên trò chơi hướng dẫn cách chơi và nội qui chơi sau đó cho học sinh chơi thử1-2.Sau đó cho chơi chính thức phân thắng thua giữa các tổ. GV theo dõi đề phòng các chấn thương có thể xảy ra. 3/Phần kết thúc:(5’) a. Cúi người thả lỏng, thực hiện động tác hồi tỉnh.(3’) b. Nhận xét tiết học. Giao bài tập về nhà: Ôn lại 6 động tác của bài thể dục lớp 3 đã học và trò chơi đã học(2’)
Top 6 # Xem Nhiều Nhất Bài Tập Thể Dục Của Học Sinh Lớp 3 Mới Nhất 2/2023 # Top Like
Tổng hợp danh sách các bài hay về chủ đề Bài Tập Thể Dục Của Học Sinh Lớp 3 xem nhiều nhất, được cập nhật nội dung mới nhất trên website Giamcantao.com. Hy vọng thông tin trong các bài viết này sẽ đáp ứng được nhu cầu mong đợi của bạn, chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để cập nhật lại nội dung Bài Tập Thể Dục Của Học Sinh Lớp 3 nhằm giúp bạn nhận được thông tin mới nhanh chóng và chính xác nhất.
Chuyên Đề Thể Dục Lớp 3
TRƯỜNG TH NGÔ QUANG TÁMCHÀO MỪNG QUÝ THẦY CÔ GIÁO VỀ THAM DỰ BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀTHỂ DỤCĐỀ TÀIMột số yêu cầuđể nâng cao chất lượngLuyện tập ĐHĐN cho học sinh lớp 3 I.Đặt vấn đề: Giáo dục nề nếp luyện tập thể dục nói chung và luyện tập ĐHĐN nói riêng cho bộ môn thể dục được chú trọng rèn luyện từ lớp một. Phương pháp dạy học bộ môn thể dục cũng được chú trọng và được phát huy trong các tiết học. Môn học thể dục là bộ môn cơ bản để rèn luyện đạo đức tác phong, rèn luyện nề nếp ý thức tổ chức kỹ luật, rèn luyện tính tập thể cho học sinh trong nhà trường. Do đó năm học 2014-2015 bản thân tôi dạy thể dục lớp 3 và nhận thấy cần đưa đề tài này nhằm giáo dục cho học sinh có ý thức hơn về nề nếp luyện tập đội hình đội ngũ thông qua môn thể dục. II.Giải quyết vấn đề: 1.Kiến thức học sinh cần đạt được:-Hoàn thiện những kiến thức, kỹ năng về đội hình đội ngũ đã học ở các lớp 1, 2 như: Tập hợp hàng dọc, dóng hàng, điểm số, đứng nghiêm, nghỉ, quay phải, quay trái … Học mới động tác tập hợp hàng ngang, dóng hàng ngang, điểm số hàng ngang. -Biết vận dụng những kiến thức đã học vào các hoạt động khác trong nhà trường. 2.Yêu cầu về kỹ năng:-Thực hiện cơ bản đúng các động tác về ĐHĐN. Và bước đầu hình thành thói quen luyện tập đội hình đội ngũ trong mỗi giờ học.-Biết đoàn kết, hợp tác giúp đỡ nhau trong luyện tập, tôn trọng lẫn nhau và giữ gìn trật tự, rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, kỹ luật trong luyện tập. 3.Phương pháp:-Đặc điểm cơ bản của dạy học TD là luyện tập. Giáo viên dạy cho HS cách tập, học sinh học chủ yếu là tập luyện các bài tập đúng phương pháp. Thông qua những hiểu biết cần thiết để tập đúng có hiệu quả hơn và biết giữ gìn sức khỏe. Như vậy giáo viên cần phối hợp tổ chức tập đồng loạt với tập lần lượt sao cho hợp lý, đồng thời chia tổ cho HS tập luyện nhằm khai thác tính tích cực, tính tự giác và khả năng tự quản của học sinh sao cho giờ học sinh động, hấp dẫn, hiệu quả nhưng an toàn là góp phần bảo vệ, tăng cường sức khỏe, thể lực trí thông minh, vui tươi, khỏe mạnh.-Nội dung chương trình ĐHĐN của lớp 3 chủ yếu là ôn tập những KT,KN đã học ở các lớp dưới và học mới và học mới những kiến thức như tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. Vì vậy phương pháp chủ yếu của người thầy tập trung vào hướng dẫn kiến thức ban đầu, uốn nắn, sửa chữa động tác sai cho học sinh. Dùng hình thức phân nhóm để luyện tập, nâng cao ý thức tự quản, thi đua tập luyện dưới hình thức trình diễn để cả lớp cùng quan sát, góp ý những sai sót.
-Sau khi học sinh tập luyện tương đối thành thạo mới tiến hành chia tổ cho HS tập luyện.-Khi tổ chức ôn tập, giáo viên không nên làm mẫu hoặc giải thích quá nhiều mà nên để dành nhiều thời gian cho học sinh tập luyện. 4.Sự chuẩn bị của giáo viên:-Chuẩn bị sân bãi tập luyện như vệ sinh hay dụng cụ học tập-Cho HS khởi động các cơ, khớp xương.-Bố trí đội hình tập luyện hợp lý, khoa học để tạo sự hấp dẫn trong quá trình tập luyện của học sinh. Giới thiệu bài học mới: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số. (bài 5)-Giáo viên giới thiệu tên động tác và khẩu lệnh. -Hướng dẫn mẫu động tác kết hợp phân tích kỹ thuật động tác. -Hướng dẫn cho học sinh tập lần 1. (nhận xét, góp ý) -Sau mỗi lần tập giáo viên cần sửa sai động tác cho học sinh. -Giáo viên chia tổ cho học sinh tập luyện. -Các tổ thi đua trình diễn. Một số bài tập về ĐHĐN LỚP 3 III.Kết luận:Trong quá trình lên lớp giảng dạy tiết học thể dục giáo viên cần chú ý: -Phải bảo đảm tính an toàn và kỹ luật. -Đối với bài tập mới giáo viên nên hướng dẫn, giải thích thực hiện mẫu bài tập sau đó tổ chức cho HS tập luyện để rút kinh nghiệm cho lần tập tiếp theo. -Đối với bài tập ôn có thể cho HS thực hiện sau đó cho cả lớp góp ý để rút kinh nghiệm chung sau đó giáo viên là người có ý kiến sau cùng. -Các bài tập cần chia tổ, nhóm để tập luyện. -Trong quá trình dạy học học sinh tiếp thu và thực hiện đúng kỹ thuật các động tác về đội hình đội ngũ.XIN CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ ĐÃ CHÚ Ý THEO DÕIGiáo viên: Nguyễn Đăng Truật tháng 12 năm 2014
Giáo Án Thể Dục Lớp 3
Giáo Án Lớp 3 Môn Thể Dục
Ngày soạn : 9/10/2011 Ngày giảng: 10/10/2011 BM, 11/10/2011 3A, 3B + C TC BÀI 19: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “NHANH LÊN BẠN ƠI” I/ MỤC TIÊU. Biết cách thực hiện 2 động tác vươn thở, tay bài TDPTC. Bước đầu thực hiện được động tác chân và lườn bài TDPTC. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng, chính xác. Yêu cầu HS học tập với thái độ nghiêm túc, chật tự, giúp đỡ nhau trong học tập. II/ ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN. Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập. GV chuẩn bị 1 còi, kẻ sân cho trò chơi. III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu – Gv nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. – Giậm chân tại chỗ vỗ tay hát – Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên. – Xoay các khớp. – Trò chơi: Gv tự chọn Đội hình nhận lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) 2. Phần cơ bản a) Bài TDPTC. – Động tác chân. + GV làm mẫu phân tích động tác kĩ thuật chậm kết hợp lời hô, tổ chức cho HS tập luyện. + HS quan sát, lắng nge, tập theo. – Động tác lườn. + GV làm mẫu phân tích động tác kĩ thuật chậm kết hợp lời hô, tổ chức cho HS tập luyện. + HS quan sát, lắng nge, tập theo. – Tập luyện liên hoàn 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn bài TDPTC. + Cán sự hô, HS tập theo, GV quan sát sửa sai. – Trò chơi: “Nhanh lên bạn ơi” + GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi. + Cho HS chơi thử, GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức. Gv quan sát nhận xét và tuyên dương. Động tác chân Động tác lườn Đội hình tập luyện €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) Đội hình trò chơi 3. Phần kết thúc – Thả lỏng hồi tĩnh – Bật thả lỏng – Gv cùng Hs hệ thống bài học – Nhận xét giờ học và giao bài về nhà Đội hình xuống lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( GV ) Ngày soạn : 11/10/2011 Ngày giảng : 12/10/2011 BM, 13/10/2011 3A, 3 B + C TC BÀI 20: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – TRÒ CHƠI “CHẠY TIẾP SỨC” I/ MỤC TIÊU. Biết cách thực hiện được 4 động tác vươn thở, tay, chân và lườn bài TDPTC. Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng. Yêu cầu HS học tập với thái độ nghiêm túc, chật tự, giúp đỡ nhau trong học tập. II/ ĐỊA ĐIỂM. PHƯƠNG TIỆN. Trên sân trường, dọn vệ sinh nơi tập. GV chuẩn bị 1 còi, kẻ sân cho trò chơi. III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP. Nội dung Phương pháp tổ chức 1. Phần mở đầu – GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu giờ học. – Giậm chân tại chỗ vỗ tay hát – Chạy nhẹ nhàng theo địa hình tự nhiên. – Xoay các khớp. – Trò chơi: Gv tự chọn Đội hình nhận lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( Gv) 2. Phần cơ bản a) Bài TDPTC. – Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn bài TDPTC. + Cán sự hô, HS tập theo + GV quan sát sửa sai – Chia tổ tập luyện. – Thi đua trình diễn giữa các tổ. – Trò chơi: “Chạy tiếp sức ” + GV nêu tên trò chơi , nhắc lại cách chơi, luật chơi. + Cho HS chơi thử, GV nhận xét thêm sau đó cho HS chơi chính thức. Gv quan sát nhận xét và tuyên dương. Đội hình tập luyện €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € (Gv) Đội hình trò chơi 3. Phần kết thúc – Thả lỏng hồi tĩnh – Bật thả lỏng – Gv cùng Hs hệ thống bài học – Nhận xét giờ học và giao bài về nhà Đội hình xuống lớp €€€€€€ €€€€€€ €€€€€€ € ( GV )
Bạn đang đọc các thông tin trong chủ đề Bài Tập Thể Dục Của Học Sinh Lớp 3 trên website Giamcantao.com. Hy vọng những nội dung mà chúng tôi đã cung cấp là rất hữu ích đối với bạn. Nếu nội dung bài viết hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!