Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Bài Tập Thể Dục Phát Triển Chung Lớp 12 Mới Nhất 10/2022 ❣️ Top Like | Giamcantao.com

Ôn Tập Bài Thể Dục Phát Triển Chung Lớp 6

Tác Dụng Của Lắc Vòng Là Gì? Tập Lắc Vòng Có Tốt Cho Sức Khỏe?

9 Tác Dụng Của Việc Lắc Vòng Giúp Mông To Và Cải Thiện Vòng Eo Săn Chắc

Lắc Vòng Có Tác Dụng Gì? Cách Lắc Vòng Đúng, Hiệu Quả Nhất?

Giải Đáp Lắc Vòng Có Giảm Mỡ Bụng Không?

Lắc Vòng Có Giảm Cân Không? 18 Bài Tập Lắc Vòng Giảm Mỡ Bụng #1

Phần nội dung: Nhịp 1: Bước chân trái bước sang rộng bằng vai, hai tay sang hai bên lên cao chếch hình chữ V, lòng bàn tay hướng vào nhau, vươn ngực, mặt hướng lên cao.Nhịp 2: Đưa hai tay từ trên cao theo chiều lườn xuống thấp, bắt chéo hai cẳng tay ở trước bụng( tay trái ngoài, tay phải trong). Đầu hơi cúi, hóp bụng và ngực.Nhịp 3: Trở về nhịp 1.Nhịp 4: Trở về TTCB

Nhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.

(2) Động tác tay: Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng bằng vai, hai tay sang hai bên lên cao và vỗ vào nhau, vươn ngực, mắt nhìn theo tay. Nhịp 2: Co hai tay, khuỷu tay hướng xuống dưới – ra trước, hai bàn tay nắm lại, gập cổ tay, lòng bàn tay hướng vào người, mắt hướng phía trước. Nhịp 3: Đưa hai tay ra trước, sau đó chuyển thành dang ngan bằng vai, bàn tay ngửa, ngực ưỡn căng, mặt hướng phía trước. Nhịp 4: Trở về TTCB

Nhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.

Nhịp 1: Bước chân trái ra trước một bước, cả bàn chân chạm đất, trọng tâm dồn vào chân trước. Chân phải chạm đất bằng nửa bàn chân trên, đồng thời đưa hai tay ra trước, đánh mạnh sang ngang, bàn tay ngửa, ngực ưỡn, mặt hướng phía trước. Nhịp 2: Đưa hai tay ra trước song song cao ngang vai, bàn tay sấp, mắt nhìn theo tay. Nhịp 3: Đánh mạnh hai tay sang ngang, bàn tay ngửa, mắt hướng phía trước. Nhịp 4: Trở về TTCBNhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.(4) Động tác Chân: Nhịp 1: Kiễng hai gót chân, hai tay dang ngang, bàn tay sấp, mắt hướng phía trước. Nhịp 2: Hạ hai gót chân xuống đất, khuỵu gối hạ thấp trọng tâm ( ở mức vừa phải), thân thẳng, đồng thời đưa hai tay ra trước, mắt nhìn theo tay. Nhịp 3: Kiễng hai gót chân, người đứng thẳng hai tay dang ngang, bàn tay ngửa. Nhịp 4: Trở về TTCBNhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.(5) Động tác Bụng : Nhịp 1: Bước chân trái sang ngang rộng hơn vai, hai tay đưa ra trước, lên cao song song, lòng bàn tay hướng vào nhau, mặt ngửa, ngực ưỡn căng, mắt nhìn theo tay. Nhịp 2: Từ từ gập thân ra trước, chân thẳng, tay cạm bàn chân ( ngón tay hoặc cả bàn tay), mắt nhìn theo tay. Nhịp 3: Nâng thân, đưa hai tay ra trước – sang ngang, bàn tay ngửa, mắt hướng phía trước Nhịp 4: Trở về TTCB Nhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.(6) Động tác: Vặn mình. Nhịp 1: Chân trái bước sang rộng bằng vai, hai tay chống hông, mặt hướng về trước.Nhịp 2: Vặn mình sang trái, đồng thời 2 tay dang ngang, đánh mạnh ra sau, ngực căng, lòng bàn tay ngửa, mắt nhìn sang trái. Hai chân thằng, không xoay bàn chân.Nhịp 3: Trở về nhịp 1.Nhịp 4: Trở về TTCB

Nhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.

(7) Động tác: Phối hợp. Nhịp 1: Bước chân trái về trước chếch 45° về bên trái, khuỵu gối, đồng thời tay trái đưa ra trước lên cao, tay phải đưa ra sau chếch xuống dưới. Trọng tâm dồn nhiều vào chân trước, chân sau kiễng, mắt nhìn theo tay trái, hai bàn tay sấp, các ngón tay khép lại.Nhip 2: Đưa chân trái về với chân phải, đồng thời gập thân, bàn tay chạm bàn chân(ngon hoặc cả bàn tay), mắt nhìn theo tay.Nhịp 3: Nâng thân, hai tay đưa ra trước sang ngang, bàn tay ngửa, mặt hướng phía trước.Nhịp 4: Trở về TTCB

Nhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4 nhưng đổi bên.

(8) Động tác nhảy: Nhịp 1: Nhảy và tách 2 chân rộng bằng vai, 2 tay đưa ra trước, 2 bàn tay vỗ nhẹ vào nhau.Nhịp 2: Nhảy về TTCB.Nhịp 3: Nhảy và tách 2 chân rộng bằng vai, 2 tay dang ngang, lòng bàn tay úp.Nhịp 4: Nhảy về TTCB

Nhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4.

(9) Động tác điều hoà: Nhịp 1: Co gối chân trái lên cao một cách nhẹ nhàng, 2 tay dang ngang lòng bàn tay úp.Nhịp 2: Tở về TTCB, 2 tay bắt chéo trước bụng, đầu hơi cúi.Nhịp 3: Giống như nhịp 1 nhưng đổi chân.Nhịp 4: Trở về TTCBNhịp 5,6,7,8: giống như nhịp 1,2,3,4

15 Bài Tập Thể Dục Buổi Sáng Giúp Bạn Bật Tung Năng Lượng Ngày Mới

U23 Việt Nam Tập Thể Dục Trước Khi Ăn Sáng

Nên Tập Thể Dục Trước Khi Ăn Sáng Hay Sau Khi Ăn Sáng?

Tập Thể Dục Buổi Tối Có Tốt Không? Đâu Là Lời Giải Đáp?

Đi Bộ Buổi Tối Có Tốt Không? Nên Tập Đi Bộ Lúc Nào Là Tốt Nhất?

Một Số Biện Pháp Giúp Học Sinh Lớp 1 Học Tốt Bài Thể Dục Phát Triển Chung

Bùng Nổ Trào Lưu Cho Bé Tập Thể Dục Thẩm Mỹ Quận 1

Cho Bé Đến Phòng Tập Aerobic Ở Hà Nội

Giầy Tập Đi Phong Cách Thể Thao Cho Bé

61 Bài Tập Đọc Cho Học Sinh Lớp 1 Hay Chọn Lọc

Gợi Ý Một Số Bài Tập Toán Cho Trẻ Chuẩn Bị Vào Lớp 1 Cực Bổ Ích Dành Cho Các Bậc Phụ Huynh

pháp và hình thức dạy học tối ưu nhằm đem lại hiệu quả tốt nhất cho tiết dạy. Đối với phân môn Thể dục cũng vậy, để giúp học sinh lĩnh hội được kiến thức, nắm bắt nhanh kỹ thuật động tác thì ở từng bài dạy, từng động tác đòi hỏi người giáo viên phải tìm ra những phương pháp và hình thức dạy học tối ưu, đúng đặc trưng của môn học nhằm gây được hứng thú tập luyện của học sinh, làm cho tiết học trở nên nhẹ nhàng, sinh động, học sinh nắm vững được kiến thức của bài dạy. Chẳng hạn: khi dạy động tác " Tay " tôi sử dụng các phương pháp như: giải thích, trực quan, làm mẫu, thực hành. Hình thức: tập đồng loạt, tập lần lượt, tập theo nhóm. Còn khi dạy động tác "Thăng bằng" tôi sử dụng các phương pháp như: giải thích, trực quan, làm mẫu, thực hành, thi đua. Hình thức: tập đồng loạt, cá nhân, nhóm và tổ. BIỆN PHÁP 3. GIẢI THÍCH RÕ KỸ THUẬT ĐỘNG TÁC. Đối với phân môn thể dục cấp Tiểu học nói chung và bài thể dục phát triển chung lớp 4 nói riêng thì khi giảng dạy là không thể thiếu giải thích kỹ thuật động tác. Đây là phương pháp giúp học sinh có mục đích, hiểu và nắm được kỹ thuật từng nhịp cũng như toàn bộ động tác. Là cơ sở tạo điều kiện cho học sinh tiếp nhận bài tập một cách chính xác, nhanh nhất về mặt kỹ thuật, đồng thời giúp học sinh nhớ và khắc sâu để từ đó hình thành biểu tượng chung của động tác. Song song với việc giải thích kỹ thuật thì giáo viên cũng nên kết hợp với làm mẫu để giúp học sinh tiếp thu một cách nhanh và hiệu quả nhất. Ví dụ: Dạy động tác "Tay" Trước hết giáo viên nêu tên động tác, sau đó giải thích cặn kẽ từng nhịp nhưng không quá dài dòng như: Nhịp 1: Khuỵu gối, lưng thẳng, đồng thời hai tay đưa sang ngang rồi gập khuỷu tay, các ngón tay đặt lên hõm vai. Giáo viên vừa nói vừa làm mẫu. Các nhịp còn lại cũng vừa giải thích kỹ thuật động tác vừa làm mẫu. Khi giải thích kỹ thuật động tác, giáo viên cần nói ngắn gọn, chính xác nhưng dễ hiểu, tránh giải thích dài dòng gây nên sự nhàm chán ở học sinh cũng như mất thời gian để học sinh thực hành luyện tập. Việc giải thích cần chú ý giúp học sinh nắm vững nét cơ bản kỹ thuật và nhấn mạnh yếu lĩnh của động tác đã học. Qua đó củng cố được kỷ thuật luyện tập, đánh giá được ý thức thực hiện bài tập của học sinh. Trong khi giải thích kỹ thuật động tác giáo viên phải chọn vị trí đứng sao cho hợp lí để lời nói của mình vừa được tất cả học sinh trong lớp nghe, giáo viên vừa quan sát được tất cả các em trong lớp. Tránh đứng quá gần hoặc quá xa, đứng lệch sang một bên. Chẳng hạn: khi đứng giải thích kỹ thuật động tác vị trí đứng của giáo viên như sau: BIỆN PHÁP 4.THỰC HIỆN "LÀM MẪU" CHÍNH XÁC. Khi dạy động tác mới thì việc làm mẫu là một trong những biện pháp rất cần thiết. Trước hết giáo viên nêu tên động tác ( giới thiệu nhanh động tác đó qua tranh ảnh ), giáo viên làm mẫu hoàn chỉnh động tác sau đó vừa làm mẫu, vừa phân tích động tác rồi cho học sinh tập. Khi làm mẫu, giáo viên phải thể hiện đúng yếu lĩnh của động tác và làm mẫu hoàn chỉnh động tác. Đối với những động tác khó, phức tạp, có sự phối hợp của nhiều bộ phận, giáo viên nên làm mẫu chậm từng nhịp hoặc có thể dừng lại ở những cử động khó để học sinh làm theo và giáo viên giám sát xem học sinh tập có đúng hay không. Giáo viên tổ chức làm mẫu từng nhịp của động tác ®iÒu hßa và cho học sinh cùng làm. Tiếp đó giáo viên có thể làm mẫu một lần nữa nếu như thấy vẫn còn một số học sinh chưa thực sự nắm chắc kỹ thuật động tác. Đối với lần làm mẫu này giáo viên cũng thực hiện với một mức độ bình thường, đối với những cử động khó giáo viên có thể vừa làm vừa nhắc nhở sự chú ý tập trung của học sinh. Như tôi đã nêu ở trên, làm mẫu củng phải kết hợp với giải thích kỷ thuật động tác, đồng thời nhắc nhở học sinh quan sát những khâu chủ yếu. Khi giảng dạy phải trình bày một cách rõ ràng, nhấn mạnh những điểm then chốt của động tác để kích thích sự hứng thú của học sinh thực hiện bài tập. Khi giáo viên làm mẫu phải cho học sinh đứng xen kẻ nhau để sao cho tất cả các em đều quan sát được giáo viên làm mẫu động tác. Bên cạnh đó giáo viên cần sử dụng hình thức làm mẫu theo kiểu "soi gương" để vừa thực hiện vừa quan sát được sự tập trung của học sinh. Ví dụ : Hướng dẫn học sinh học "động tác điều hoà" Giáo viên khi dạy học sinh thực hiện nhịp 1 của động tác " Điều hoà": " Đưa chân trái sang bên ( thả lỏng chân và bàn chân không chạm đất ), đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay sấp ( thả lỏng côt tay )" thì giáo viên làm ngược lại "Đưa chân phải sang bên ( thả lỏng chân và bàn chân không chạm đất ), đồng thời hai tay dang ngang, bàn tay sấp ( thả lỏng côt tay " . - Giáo viên cho học sinh tập thử hai em, nêu rõ tác dụng động tác, biến độ động tác và giáo viên cùng lớp nhận xét tuyên dương. - Học sinh tiến hành tập chính thức, giáo viên đi quan sát giúp đỡ sửa sai. Trong quá trình tổ chức cho học sinh tập luyện động tác giáo viên phải hết sức chú ý về sân bãi, dụng cụ tập luyện, biến độ động tác cũng như phương pháp tổ chức. Nếu giáo viên không làm tốt vấn đề này thì khi tập luyện các em dễ bị chấn thương gây tâm lý không an tâm cho học sinh trong lúc tập luyện thì hiệu quả của động tác không cao cả về mặt thể lực cũng như sự phát triển về trí thức của các em. BIỆN PHÁP 5. SỬ DỤNG "BĂNG ĐĨA NHẠC CÓ LỜI HÔ" VÀO TRONG TIẾT DẠY. BIỆN PHÁP 6. TỔ CHỨC LUYỆN TẬP THEO "NHÓM ĐÔI". Cũng giống như một số môn học khác, sử dụng học tập theo nhóm đôi nhằm giúp cho học sinh có điều kiện phát huy tính mạnh dạn, tự tin và có điều kiện cùng giúp nhau tiến bộ trong học tập. Đối với phân môn thể dục cũng thế, sau khi giáo viên đã hướng dẫn xong kỹ thuật động tác và tổ chức cho học sinh luyện tập theo lớp một số lần kết hợp với quan sát, uốn nắn, sửa sai tại chỗ. Nhưng cứ tập theo đội hình cả lớp như vậy thì sẽ gây nên sự nhàm chán, đơn điệu, mỗi lần giáo viên dừng lại sửa sai cho một em nào đó thì cả lớp cũng phải ngưng tập gây lãng phí thời gian của tiết học. Vậy nên sau một vài lần tập theo đội hình cả lớp thì giáo viên sẽ chia lớp thành các nhóm đôi, phân công vị trí cũng như giao nhiệm vụ cho các nhóm tập luyện. Lợi thế của hình thức tập luyện này là học sinh có điều kiện hỗ trợ lẫn nhau, chỉ bảo cho nhau những kiến thức mà mình đã lĩnh hội được, từ đó giúp các em khắc sâu thêm kiến thức, khơi dậy cho các em tinh thần đoàn kết . Hơn thế nữa, khi tập các động tác khó cần có sự phối hợp của nhiều bộ phận trên cơ thể thì tập theo nhóm đôi sẽ giúp học sinh tự sửa sai cho nhau, cùng giúp dỡ nhau thực hiện đúng động tác, đồng thời khi dạy theo hình thức này thì giáo viên có nhiều thời gian để quan sát và sửa sai cho học sinh mà không gây ảnh hưởng tới các học sinh khác. BIỆN PHÁP 7. DÙNG PHƯƠNG PHÁP "THI ĐUA' VAO FTIẾT DẠY MỘT CÁCH HỢP LÝ. Đối với phân môn thể dục nói chung và bài thể dục phát triển chung nói riêng thì khối lượng vận động của mỗi tiết học không nhiều, những bài tập thường đơn điệu, các động tác lặp lại nhiều lần nên dễ gây cảm giác nhàm chán trong học sinh. Vậy nên phương pháp học tập này đóng vai trò khá quan trọng trong việc đem lại hiệu quả cho một tiết học. Cụ thể, thông qua hình thức học tập này học sinh sẽ phát huy hết khả năng của mình, từ đó kích thích những học sinh khác có tinh thần tự giác tập luyện, sự hưng phấn trong học tập được nhân lên nhiều lần, giảm bớt được sự uể oải, thiếu tập trung ở một số bộ phận học sinh. Ví dụ: Những tiết ôn tập, học sinh khá, giỏi dễ bị nhàm chán do kiến thức, thực hành lặp lại nhiều lần. Vậy để đảm bảo cho các đối tượng học sinh hưng phấn tập luyện, tiếp thu tốt kiến thức thì giáo viên tổ chức cho học sinh thi đua tập luyện theo nhóm nhỏ, sau đó tuyên dương động viên những em tập tốt. BIỆN PHÁP 8. PHỐI KẾT HỢP VỚI GIÁO VIÊN CHÚ NHIỆM, PHỤ HUYNH HỌC SINH ĐỂ GIÚP CÁC EM CÓ Ý THỨC TỰ TẬP LUYỆN TỐT BÀI THỂ DỤC. Đối với giáo viên bộ môn ở cấp tiểu học thường không làm công tác chủ nhiệm một lớp nào, vậy nên trong quá trình giảng dạy cần có sự phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp nhằm giúp cho quá trình giảng dạy thu được hiệu quả cao. Thông qua sự phối hợp này, giáo viên bộ môn sẽ nắm được cá tính , tâm lí, sở thích cũng như trạng thái sức khoẻ của từng học học sinh để từ đó đề ra được các biện pháp giáo dục cho các đối tượng học sinh một cách hợp lí. Đối với học sinh cấp tiểu học, giáo viên chủ nhiệm được xem như người cha, người mẹ ở trường nên học sinh rất vâng lời giáo viên, hay biểu lộ cảm xúc vui, buồn, thích hay không thích cho thầy, cô chủ nhiệm của lớp nên khi xảy ra trường hợp học sinh của lớp nào có biểu hiện chây lười trong việc tập luyện thể dục, ít vâng lời giáo viên bộ môn thì lúc này công tác phối hợp cùng giáo viên chủ nhiệm lớp đó trong việc giáo dục những học sinh trên là điều hết sức cần thiết. Bên cạnh phối hợp với giáo viên chủ nhiệm lớp thì vai trò của phụ huynh học sinh cũng có vai trò không nhỏ trong việc giảng dạy của giáo viên thể dục. Bởi vì thực tế học sinh chỉ tham gia vào quá trình học tập ở trường với lượng thời gian khá ít, còn lại là tự học tập ở nhà, thế nên để tất cả học sinh đều có ý thức tự tập luyện, hình thành thói quen tập thể dục hàng ngày đều phải cần đến sự quan tâm, nhắc nhở của cha mẹ các em, cũng nhờ sự phối hợp này giáo viên thể dục còn nắm rõ hơn về tình trạng sức khoẻ, tâm sinh lí của từng em để từ đó đưa ra các biện pháp và phân bố thời gian dạy học được hợp lý. * Tóm lại: Để các em học tốt bài thể dục phát triển chung giáo viên cần: Chuẩn bị sân bãi trước khi lên lớp : Sân bãi phải sạch và không có chướng vật. Dụng cụ tập luyện đầy đủ (như tranh, động tác mẫu ....) Giáo viên nêu tác dụng động tác (giáo dục học sinh). Hướng dẫn động tác rõ ràng chính xác. Giáo viên làm mẫu, phân tích kỹ thuật động tác . Học sinh lên tập thử , lớp quan sát nhận xét tuyên dương. Giáo viên điều khiển lớp tập, quan sát giúp đỡ học sinh sửa sai. Chia nhóm tập theo từng khu vực, giáo viên cần qui định thời gian cụ thể. Tổ chức thi đua tổ ( nhóm) với nhau lớp nhận xét tuyên dương . Đại diện tổ ( nhóm ) thi đua với nhau giáo viên cùng HS nhận xét tuyên dương . III. Kết quả ứng dụng và triển khai. 1. Kết quả thực hiện - Trong thời gian áp dụng những giải pháp tổ chức luyện tập động tác thể dục, cũng như chuẩn bị tốt về sân bãi, dụng cụ để tập luyện. Tôi thấy rằng học sinh luôn luôn yêu thích, ham học môn thể dục hơn, tham gia luyện tập một cách tự giác và tích cực. Các em luôn siêng năng và thường xuyên luyện tập, rèn luyện thân thể, rèn luyện sức khoẻ, rèn luyện tố chất thể lực để phát triển tốt thể chất của các em học sinh ngày càng được nâng lên. Giáo viên cảm thấy tự tin và chủ động hơn, tiết dạy trở nên sôi nổi, học sinh tích cực học tập và nhiệt tình vào các hoạt động tập luyện, tinh thần giúp đỡ nhau trong học tập ngày càng cao. Chất lượng chung của học sinh lớp 1 có sự chuyển biến rõ rệt về mặt ý thức cũng như luyện tập thực hành. Học sinh nắm được tầm quan trọng, cũng như ý nghĩa của việc tập luyện thể dục. Từ đó các em có thói quen tập thể dục buổi sáng, tự giác rèn luyện nhằm nâng cao sức khoẻ thông việc học tập ở lớp. 2. Bài học kinh nghiệm. Để đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức các hoạt động học tập theo hướng tích cực hoá, cũng như để đáp ứng các yêu cầu nâng cao chất lượng dạy và học thể dục ở trường Tiểu học trong giai đoạn hiện nay, tạo ra môi trường cung cấp cho xã hội những con người có sức khoẻ tốt, thể lực cường tráng, dẻo dai. Bản thân tôi rút ra một số bài học sau : Cần sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học, chú ý tập trung vào việc phát huy tính tích cực, tự giác của học sinh. Thường xuyên sử dụng các phương pháp dạy học đặc trưng của môn học để giúp học sinh nhanh chóng lĩnh hội được kiến thức cơ bản. Đối với những động tác khó, giáo viên phải hướng dẫn và làm mẫu từng động cử động trước sau đó mới tiến hành hướng dẫn và làm mẫu toàn bộ động tác. Phân bố thời gian tiết học hợp lý sao cho học sinh được thực hành tập luyện nhiều, chú ý đặc điểm cá biệt của học sinh, ưu tiên sử dụng chia tổ, nhóm nhỏ để tập luyện. Kết hợp với nội dung học tập với trò chơi ở mức hợp lý, thường xuyên áp dụng phương pháp trò chơi, thi đua, để kích thích sự hưng phấn tập luyện ở học sinh, góp phần giảm sự nhàm chán ở một số học sinh. Khi hướng dẫn kỹ thuật động tác cần giải thích ngắn gọn, dễ hiểu, giáo viên làm mẫu phải chuẩn xác và chọn vị trí đứng làm mẫu thích hợp. Cần khuyến khích sự hỗ trợ lẫn nhau giữa các em, giờ học nên diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng. Thực hiện tốt việc chuẩn bị bài dạy, phương tiện, đồ dùng dạy học một cách hợp lí. Cần sử dụng băng đĩa nhạc có lời hô vào việc dạy học nhằm làm cho lớp học sinh động, giảm thời gian làm việc cho giáo viên, từ đó có điều kiện uốn nắn, sửa sai kịp thời. C. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ I. Kết luận Sau khi áp dụng các biện pháp trên tôi cảm thấy tự tin và chủ động hơn khi giảng dạy bài thể dục phát triển chung, tiết dạy trở nên nhẹ nhàng, sôi nổi, học sinh tích cực học tập và tham gia nhiệt tình vào các hoạt động tập luyện. Đối với học sinh khá, giỏi tinh thần tập luyện cao hơn, chuẩn xác hơn. Với những học sinh yếu, mất tập trung trong giờ học đều hưng phấn tham gia vào tập luyện và có sự tiến bộ rõ rệt, ý thức tự giác ngày càng cao. Luôn luôn tuyên dương kịp thời những cái đúng, cái hay, cái đẹp của học sinh. - Hướng dẫn các em tập ở nhà dần dần hình thành thói quen luyện tập để bảo vệ và nâng cao sức khoẻ, phát triển thể lực, phẩm chất đạo đức cho các em, để đất nước ta có một thế hệ trẻ mạnh về thể chất nhưng trong sáng về tâm hồn có đủ sức khoẻ để tham gia lao động sáng tạo trong các hoạt động khác. Đa số học sinh tập đúng bài thể dục từ đó kích thích được tính sáng tạo và hăng say tập luyện thể dục. Vận dụng được kiến thức học ở trong nhà trường vào cuộc sống hằng ngày, trong gia đình cũng như ngoài xã hội như: đi, đứng, chạy, nhảy, mang, vác Sau mỗi tiết dạy giáo viên cần rút kinh nghiệm bổ sung những thiếu sót để tiết sau được hoàn thiện hơn. * Từ những kinh nghiệm trên, tôi thấy học sinh trường Tiểu học Trung Châu B ngày một ham thích hăng hái và say mê tập luyện thể dục cũng như tham gia vào trò chơi đầy nhiệt tình và tự giác hơn, sức khoẻ và tinh thần của các em tốt hơn. "Một tinh thần minh mẫn trong một cơ thể cường tráng" để góp phần phát triển đất nước ngày một phồn vinh - văn minh - thịnh vượng. II. KHUYẾN NGHỊ 1. Nhà trường - Đề nghị bộ phận thiết bị - đồ dùng dạy học cấp thêm một số đồ dùng dạy học cho phân môn thể dục như : tranh, ảnh và một số dụng cụ phục vụ trò chơi như: bóng, cầu, vòng - Tổ chức thường xuyên phong trào thể dục thể thao để các em tham gia vui chơi trong năm học để có tinh thần tự tập ở nhà. 2. Cấp trên - Thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn, mở các chuyên đề, thao giảng, hội giảng. Tôi xin chân thành cảm ơn !. " Tôi xin cam đoan đây là sáng kiến kinh nghiệm của mình viết, không sao chép nội dung của người khác ". §ç ®éng, ngày 15 tháng 04 năm 2022 Người viết T¹ Quang Trung TÀI LIỆU THAM KHẢO Một số tài liệu tham khảo nhằm hoàn thành Sáng Kiến Kinh Nghiệm năm học 2014- 2022 gồm có các tài liệu sau: - Sách giáo viên môn thể dục lớp 1. - Tài liệu hướng dẫn thực hiện chuẩn kiến thức,kĩ năng môn thể dục ở tiểu học. - Giáo trình sinh lí học thể dục thể thao. NXB Bộ giáo dục và đáo tạo trường Đại học Sư phạm Hà Tây. - Phương pháp nghiên cứu khoa học thể dục thể thao - PGS Vũ Đức Thu, Th. S . Vũ Thị Thanh Bình. - Tâm lý học Thể dục thể thao. NXB giáo dục năm 1999. - Giáo trình lí luận và phương pháp thể dục thể thao. NXB thể dục thể thao 2006. - Giáo trình sinh lí học thể dục thể thao - Th. S. Phạm Thị Thiệu, Th. S Trần Thị Hạnh Dung, Th. S Quốc Văn Tỉnh. NXB thể dục thể thao năm 2007 - Tham khảo giáo trình lịch sử thể dục thể thao( Trường Đại Học Thể Dục Thể Thao I nhà xuất bản thể dục thể thao năm 2000. NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CỦA HỘI ĐÔNG KHOA HỌC CƠ SỞ .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Đỗ Động, ngàytháng.năm 2022 Chủ tịch hội đồng ( ký tên và đóng dấu) NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI CỦA HỘI ĐÔNG KHOA HỌC CẤP TRÊN .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. .................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................. Đỗ Động, ngàytháng.năm 2022 Chủ tịch hội đồng ( ký tên và đóng dấu)

07 Bài Tập Thể Dục Cho Người Viêm Khớp Dạng Thấp Nên Áp Dụng Ngay Mỗi Ngày

Phương Pháp Luyện Tập Thể Dục Người Bị Viêm Khớp Gối

Bài Tập Thể Dục Cho Người Bị Viêm Khớp

Những Lưu Ý Khi Tập Thể Dục Cho Người Viêm Khớp Gối

Lời Khuyên Trong Điều Trị Đau Khớp Gối

Bài Tập Thể Dục Cho Trẻ Sơ Sinh Phát Triển Toàn Diện

4 Cách Tập Thể Dục Dành Riêng Cho Mắt Đeo Kính Áp Tròng

4 Bài Tập Thể Dục Dành Cho Mắt

Thực Trạng Cận Thị Học Đường Ở Học Sinh Thcs Thành Phố Đồng Hới Và Tác Dụng Của Một Số Bài Tập Thể Dục Dành Cho Mắt Bị Cận Thị

Bài Tập Thể Dục Cho Mắt Đẹp Chống Các Bệnh Về Mắt

Top 14+ Bài Tập Thể Dục Cho Mắt Giúp Khoẻ Hơn Mỗi Ngày

– Dùng tay còn lại nhẹ nhàng đặt ở giữa người bé, để bé nằm nghiêng về mặt cánh tay của mẹ.

– Tiếp tục giúp bé lật người, để bé nằm trên bụng của chính mình. (2 động tác trên nên nhẹ nhàng, để bé có thể cảm nhận từng quá trình lật người).

– Nhẹ nhàng ấn vào vai của bé, bé sẽ tự biết hoạt động phần cánh tay.

Chú ý:

– Mẹ có thể lần này lật bé chuyển từ trái sang, lần sau lật từ phải sang. Làm như vậy còn có tác dụng khác là: có thể thúc đẩy ruột già hoạt động tốt, đây cũng là hình thức massage thư giãn phù hợp cho trẻ.

– Đây là tư thế cơ bản của nhào lộn, leo trèo và ngồi sau này. Nhưng khi cho bé vận động, bố mẹ nhất định phải ở bên cạnh để bảo vệ, chăm sóc, đảm bảo an toàn cho bé.

2. Một cái ôm từ phía sau

– Đầu tiên thực hiện động tác 1 ở trên, cho em bé lật người trên giường, sau đó dùng 1 đặt dưới ngực em bé, một tay khác đặt ở lưng của bé, tay đặt ở ngực nhẹ nhàng lật ngược em bé lại.

– Tay đặt trên lưng em bé nhẹ nhàng bế em bé lên, lật bé lại, để đầu của bé nằm ở vùng khuỷu tay của bạn.

Chú ý:

Bố mẹ đừng để chân em bé lủng lẳng, cố gắng để cả cơ thể bé nằm gọn trong vòng tay của mình.

3. Động tác bé tựa trên vai mẹ ngắm nhìn thế giới

Sau khi bé uống sữa, mẹ hãy thực hiện động tác này với bé, sau đó để bé “đứng thẳng”, dựa vào vai của mình, nhưng không vỗ vào lưng bé, mà chỉ xoa nhẹ theo hình vòng tròn.

Chú ý:

Áp lực nhẹ nhàng có thể giúp khí hướng lên trên, còn các thứ trong đường ruột hướng xuống dưới, giống như với trẻ em lớn hơn hoặc người lớn thông qua động tác đứng lên, có thể giúp việc bài tiết dễ dàng hơn.

4. Động tác ngồi trên đùi mẹ vẽ hình tròn

Mẹ làm theo động tác 2 để bế bé, sau đó đặt bé lên đùi mình, để lưng của bé dựa vào bụng mẹ. Sau đó, đặt 1 tay dưới mông bé, tay khác đặt dưới chân bé, giúp chân của bé nhẹ nhàng vẽ thành hình tròn. Tiến hành vẽ hình tròn theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ luân phiên.

Đây là một trong những cách vỗ về giúp bé bình tĩnh, ổn định hơn. Bất kể bé đang khóc hoặc có vấn đề về tiêu hóa đều dẫn đến bụng không thoải mái. Làm như vậy sẽ giúp tâm trạng bé dễ chịu hơn.

Khánh An

(Nguồn: TT)

Bài Tập Thể Dục Cho Bé Từ Sơ Sinh Đến 11 Tháng

Tập Thể Dục Cho Bé Sơ Sinh

Đứng Tim Xem Cách Người Nước Ngoài Tập Thể Dục Cho Trẻ Sơ Sinh Không Khác Gì “bạo Hành”

Gợi Ý Những Bài Tập Thể Dục Tốt Nhất Cho Bé Sơ Sinh

Những Tác Dụng Của Việc Tập Thể Dục

Si Bài Tập Chung Với Một Quả Bóng Tập Thể Dục

Mẹo Hay Giúp Bảo Vệ Sức Khoẻ Vào Mùa Đông

Rửa Tay Đúng Cách Chống Dịch Bệnh Bảo Vệ Sức Khỏe

Mới Nhất Tập Thể Dục Phù Hợp Khô Bể Đầu Cơ Tank Top Men Đồng Bằng Màn Hình In Phòng Tập Thể Dục Ráp Dây Vest Cho Nam Giới

Điệu Nhảy Rumba Giúp Bài Tập Dưỡng Sinh Thú Vị, Hiệu Quả Hơn

Bạn Đã Biết Nhảy Rumba Nên Mặc Gì Phù Hợp Và Tiện Lợi Chưa?

Bóng tập thể dục có thể giúp rối loạn chức năng sacroiliac.

Khớp sacroiliac, hay SI, bao gồm hai khớp hình chữ L nằm phía dưới xương chậu của bạn. Đóng vai trò là mỏ neo cho xương chậu, xương chậu phải và trái, khi bị thương các khớp này có thể gây đau khi đứng, đi lại, leo cầu thang, khó chịu vùng chậu và đau thắt lưng. Mặc dù rối loạn chức năng khớp sacroiliac có thể gây đau đớn, sử dụng một quả bóng tập thể dục, có tác dụng phát triển sức mạnh cơ bắp cốt lõi và cải thiện sự ổn định của cột sống, có thể cải thiện khả năng vận động và thoải mái.

Cầu vai

Sử dụng cơ bụng, cơ mông và cơ hông, cầu vai củng cố dây chằng nâng đỡ khớp sacroiliac. Với bắp chân và bàn chân của bạn nằm vững chắc trước quả bóng, nằm trên một mặt phẳng với hai cánh tay duỗi thẳng để tạo thành hình chữ thập. Trong khi siết chặt bụng của bạn, thở ra và nâng phần dưới của bạn phải thận trọng để không cong lưng. Hạ thấp đáy của bạn trong khi hít vào. Đặt cánh tay của bạn bên cạnh hoặc trên cơ thể của bạn sẽ tăng cường độ của bài tập này.

Tiện ích mở rộng ngược

Mở rộng ngược tập thể dục cơ mông, hông và cơ lưng dưới đến giữa, cung cấp sự ổn định cho khớp sacroiliac. Bắt đầu bằng cách tập trung dạ dày của bạn trên quả bóng. Đặt tay của bạn trực tiếp dưới vai trong khi duỗi chân. Khi bạn thở ra, tập trung vào việc tham gia vào bụng của bạn trong khi đưa tay về phía trước. Một khi quả bóng tập thể dục được đặt bên dưới hông của bạn, mang hai chân lại với nhau và nâng chúng lên khỏi sàn. Hạ chân xuống trong khi hít vào, cẩn thận giữ chúng lại với nhau cho đến khi chúng trở lại thảm.

Back-and-Forth & Side-to-Side Rock

Đầu gối

Đau đầu gối là động tác trước giúp ổn định lõi hỗ trợ dây chằng vùng chậu và khớp sacroiliac. Di chuyển lên quả bóng tập thể dục, úp mặt xuống, với cẳng chân của bạn tập trung vào quả bóng. Cánh tay của bạn nên ở dưới vai của bạn. Trong khi thở ra, siết chặt bụng, kéo đầu gối lên ngực. Khi hông bạn nhấc lên khỏi quả bóng tập thể dục, đầu của bạn sẽ di chuyển xuống dưới thành tư thế đứng. Giữ cánh tay của bạn thẳng trong khi nghỉ chân của bạn trên quả bóng. Giữ vị trí này trong một hơi thở. Trong khi hít vào, lăn lại vào quả bóng.

Tác Giả: Inez Mckinney

Thái Cực Quyền Dương Gia 24 Động Tác Hướng Dẫn Tự Tập Chi Tiết Tại Nhà

85 Cm Thương Mại Thể Dục Fitness Pilates Cân Bằng Tập Thể Dục Phòng Tập Thể Dục Fit Yoga Lõi Bóng Tập Thể Dục Trong Nhà Đào Tạo Yoga Bóng Bơm Miễn Phí

Cách Tập Thể Dục Cho Bàn Tay Và Ngón Tay Nhỏ Bằng Quả Bóng

Tập Thể Dục Ảnh Hưởng Đến Phổi Như Thế Nào?

Bảo Vệ Sức Khỏe Với Bài Tập Giúp Phổi Khỏe Mạnh

🌟 Home
🌟 Top