Top 2 # Xem Nhiều Nhất Bài Tập Thể Dục Trị Đau Lưng Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Bài Tập Thể Dục Trị Đau Lưng Bằng Yoga

Là tư thế dựa vào trọng lực để giữ hông và thân người của bạn trên cùng 1 mặt phẳng, vô cùng hữu ích cho phần lưng dưới của bạn.

Cách làm như sau: Đặt lưng nằm xuống, hai tay thả lỏng hai bên, phần sau đầu gối tựa vào một miếng đệm hay 1 cái ghế sao cho bắp chân song song với mặt đất. Hai đầu gối tạo thành một góc 90 độ với thân người bạn, cổ thả lỏng. Giữ nguyên tư thế trong vòng 5 phút. Làm đều đặn ngày 2 lần (sáng – chiều) sẽ là một trong những bài tập thể dục trị đau lưng hiệu quả.

Tư thế lưng không di chuyển sẽ là bài tập thể dục trị đau lưng hiệu quả

Tư thế hình chữ V

Một bài tập thể dục trị đau lưng hiệu quả nữa đó là: ngồi trên một mặt phẳng, giơ cao đầu gối, thẳng chân về phía trước, uốn cong bàn chân. Nâng chân ra trước mặt ở một góc khoảng 50 độ, lưng hơi ngả về đằng sau, giữ lưng thẳng. Hít thở nhẹ nhàng giữ nguyên tư thế trong vài giây và sau đó quay trở về tư thế ban đầu, lặp lại động tác vài lần sẽ giúp bạn cải thiện tốt về vấn đề này.

Tư thế hình chữ V giúp bạn cải thiện về tình trạng đau lưng nhanh chóng

Chống đẩy bằng khuỷu tay

Đây là bài tập thể dục trị đau lưng với những động tác đơn giản có tác dụng cho toàn bộ khu vực cơ lưng, thắt lưng, mông, chân, cánh tay, vai.

Cách làm như sau: Nằm sấp trên sàn, đặt khuỷu bàn tay xuống sàn nhằm nâng đỡ thân trên. Kiễng ngón chân nâng phần thân dưới, lấy ngón chân làm điểm tựa. Cơ thể được nâng lên khỏi mặt sàn, tạo thành một đường thẳng, giữ thẳng lưng. Giữ tư thế này trong 30 giây sau đó trở về tư thế ban đầu, hít thở nhẹ nhàng, tập đi tập lại vài lần sẽ làm tan đi cảm giác đau lưng của bạn.

Tư thế cây cầu

Tư thế Yoga chữa đau lưng tại nhà này làm cho cột sống và hai hông giãn ra hết mức.

Cách làm: Đặt lưng và hai chân nằm xuống đất sao cho khoảng cách từ mông tới chân bằng 1 gang tay. Giữ hai chân bằng chiều rộng của hông và đặt 1 khối hay gối giữa hai đầu gối. Ép chặt đầu gối giống như bạn đang ép chặt hai lòng bàn chân xuống mặt đất, nâng hông lên, giữ cho cổ dài ra.

Tư thế trẻ con

Đây có thể được xem là một trong những bài tập thể dục trị đau lưng với tư thế Yoga tại nhà an toàn và hiệu quả. Nó giúp mở rộng phần xương cùng và lưng dưới đồng thời giúp giảm nhịp tim.

Cách làm như sau: Đặt 1 cái gối ôm hay gối thường giữa hai đầu gối và mở rộng hai chân ra, mười ngón chân chạm vào nhau. Ngồi lên hai chân và tựa ngực lên gối ôm. Đặt đầu bạn tựa lên 1 bên và hít thở sâu. Giữ nguyên tư thế đó đến khi nào bạn muốn, đổi hướng đầu bạn sang bên kia khi cần.

Tập thể dục với tư thế trẻ con sẽ trị đau lưng hiệu quả

Ngọc Lợi

Tập Thể Dục Trị Đau Lưng

Chuyển đến từ anh Vũ Đăng Khiêm

Bài tập thể dục này có thể nhanh chóng loại bỏ chứng mỏi lưng, đau cột sống nhờ những động tác đưa hệ xương khớp đi vào trật tự vốn có của nó.

Bác sĩ xương khớp, chuyên gia y học chỉnh hình Lâm Thừa Cơ (TQ) cho biết mỗi ngày cơ thể hoạt động và làm việc nhiều khiến hệ xương mệt mỏi, đặc biệt là cột sống luôn phải làm việc quá tải.

Muốn 24 giờ khỏe mạnh, ít nhất bạn cần phải làm động tác này mỗi sáng sau khi thức dậy. Đây là động tác dành cho những người muốn duy trì sức khỏe của cột sống một cách bền bỉ.

Phải kiên trì tập vào các buổi sáng, ngay khi bạn thức dậy và vẫn nằm trên giường.

Bác sĩ Cơ cho rằng bệnh đau mỏi lưng thường xuyên rất khó được chữa khỏi bằng cách uống thuốc. Nếu hiểu được quy luật vận động và phục hồi của xương để phối hợp tập thể dục, bạn sẽ tận hưởng được sức khỏe thật sự của chính mình.

Phòng chống đau cột sống, thoát vị đĩa đệm gây ra theo cách này sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng. Bài tập này thích hợp cho người làm việc văn phòng, những người hoạt động trong lĩnh vực tài chính, thương nhân hay phải đi lại, những người làm nghề lái xe hoặc công nhân.

Làm động tác này giúp bạn tránh được hiện tượng đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, khôi phục lại hệ xương khớp vào trạng thái khỏe mạnh ban đầu. Hãy dành hơn 2 phút để xem video và làm theo hướng dẫn.

Động tác 1: Tư thế di chuyển con sâu

Khôi phục lại hệ xương cột sống và cơ lưng, kéo dài và làm giãn sống lưng, tăng cường chức năng của tim và phổi.

Thực hiện từ 2-3 phút, nằm ngửa trên giường, 2 tay để thẳng lên đầu, cả người duỗi thẳng từ bàn tay đến ngón chân. Chú ý mũi chân phải thẳng.

Khi đẩy hông sang trái thì tay và chân hướng sang phải, di chuyển tại chỗ như dáng con sâu đang bò.

Khôi phục lại hệ xương cột sống và cơ lưng, giảm nhẹ áp lực, căng thẳng của não, tăng cường chức năng của tim và phổi

Thực hiện khoảng 50 lần (trái/phải), nằm ngửa trên giường, duỗi tay lên trên đầu, đan ngón tay vào nhau, thả lỏng.

Co đầu gối, thả lỏng cơ thể, đánh chân sang trái/phải hết khả năng trong khi phần thân trên giữ nguyên, thả lỏng cơ thể khi thực hiện, thả đầu xuống dưới để lưng cong nhẹ khi vận động, nếu khó chịu thì nằm hẳn trên giường.

Những người dễ bị đau đầu chóng mặt khi thực hiện động tác thì nên nằm thẳng đầu trên giường là được. Không cần thả đầu xuống dưới. Người mới tập thử nên làm từng bước một.

Bác sĩ Lâm Thừa Cơ đánh giá đây là bài tập rất tốt để phòng bệnh đau lưng, mỏi cột sống.

Những Bài Tập Yoga Của Tyler Trị Đau Lưng

Ngày đăng 04/07/2020 09:28

Có thực sự Yoga giúp trị đau lưng như mọi người biết

Điều quan trọng là bạn cần xác định chính xác nguyên nhân gây đau lưng để có liệu pháp chữa trị phù hợp. Nhưng trong hầu hết các tình huống, thực hiện một số động tác yoga nhẹ nhàng có thể giúp giảm đau và cột sống của bạn chắc khỏe hơn.

Sasha Cyrelson, chuyên gia Vật lý trị liệu ở New Jersey, Hoa Kỳ, cho biết: “Yoga rất tốt cho việc giúp cho xương cốt linh hoạt và dẻo dai hơn cũng như điều chỉnh nhịp thở. Cô nói thêm rằng yoga thường xuyên còn giúp cho vóc dáng của bạn trở nên thon gọn hơn. Tất nhiên, để kết quả, bạn cần thực hiện đúng động tác và thở đúng cách.

Nếu bạn có tiền sử chấn thương lưng dưới, các vấn đề với đĩa đệm hoặc các cơn đau kéo dài hơn 72 giờ mà không cải thiện, Cyrelson đề nghị gặp bác sĩ trị liệu vật lý trước khi thực hiện bất kỳ bài tập nào. Nếu cần được chăm sóc y tế đặc biệt, cách tốt nhất là giải quyết nó trước cơn đau của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Nếu bạn thường xuyên bị đau lưng dưới, thực hiện một số động tác yoga sẽ giúpcải thiện vấn đề, đồng thời căn chỉnh cột sống dưới của bạn. Huấn luyện viên yoga nổi tiếng tại New York Shanna Tyler đã gợi ý và giới thiệu một số bài tập yoga yêu thích của cô ấy để giảm đau lưng. Tylercho biết các động tác này đều rất đơn giản và có thế thực hiện trong bất kỳ nơi nào trong khoảng thời gian từ một đến ba phút.

Những bài tập yoga của Tyler trị đau lưng

1. Bài tập nằm co lưng như trẻ em

Quỳ trên một tấm thảm với hai đầu gối chụm sát vào nhau . Hít một hơi thật sâu và khi bạn thở ra, cúi người xuống sát thảm, hai tay vươn ra phía trước và dồn trọng lượng cơ thể lên đùi sau.

Cố gắng kéo dài cổ và cột sống của bạn bằng cách vươn dài hết sức có thể. Giữ trong một đến ba phút, sau đó co người về và lặp lại động tác tương tự.

2. Động tác “cat/cow”

Bài tập này giúp cho cột sống được hoạt động linh hoạt, thúc đẩy xương trở nên chắc khỏe hơn đồng thời giúp giảm căng thẳng ở lưng dưới. Cat / Cow cũng giúp đưa cột sống của bạn về trạng thái tự nhiên nhất (không quá cong và không quá thẳng), từ đó cải thiện tối đa tình trạng đau lưng dưới.

Nằm co người trên mặt đất trong tư thế chuẩn bị bò. Hít một hơi thật chậm, và khi thở ra, thực hiện xoay người sang trái (đây là tư thế Cat). Tiếp đó, quay trở lại tư thế ban đầu rồi ngửa đầu uốn cong lưng hết mức có thế (đây là tư thế Cow). Thực hiện động tác này trong khoảng từ một đến ba phút.

3. Đứng về phía trước uốn cong

Đứng với hai chân rộng bằng vai. Duỗi thẳng chân ra hết mức có thể và cúi gập người xuống, cố gắng chạm tay vào mũi chân. Giữ trong vòng 30 giây đến 1 phút.

4. Động tác “pose”

Rất hữu ích cho việc hỗ trợ lưng dưới và làm bụng trở nên thon gọn hơn.

Cách tập: Nằm sấp, hai chân để thẳng và đặt sát vào nhau.Chống tay lên sàn và từ từ nâng người lên. Uốn cong lưng hết mức có thể và giữ nguyên từ 30 giây đến 1 phút.

Ngoài yoga các bạn cũng có thể sử dụng massage trị liệu, dùng ghế massage tại nhà. Các thiết bị hỗ trợ như giàn tạ đa năng, máy chạy bộ khi được sử dụng đúng cách cũng cung cấp các bài tập hỗ trợ điều trị đau lưng rất hiệu quả!

Điều Trị Bệnh Đau Thắt Lưng Với Bài Tập The Twist Lying

The Twist Lying cũng là một bài tập rất tốt để giúp bạn khi thời gian dài ngồi được yêu cầu. Tập thể dục này chỉ là một trong rất nhiều điều cần làm để giảm đau lưng. Không có bài tập đơn lẻ nào có thể làm được. Nó giúp với một số cách:

Trở lại độ nghiêng trung hòa (đối với áp suất đĩa thậm chí, làm giảm độ nghiêng của khung xương chậu).

Kéo giãn núm vú (phòng chung cho đau lưng).

Tăng cơ bắp dưới của bạn (tăng tính di động, tính linh hoạt, độ kín cải thiện sự vận động cơ bàng quang).

Củng cố và khôi phục lại trạng thái của các cơ lưng (trên và dưới để duy trì xương sống trung lập, co thắt lưng).

Mở rộng cơ bắp của bạn (cải thiện chuyển động hông làm giảm đau hông, cải thiện độ nghiêng xương chậu). Phiên mở rộng góp phần làm đau lưng . Điều quan trọng là dành thời gian để ngồi trên LIMIT và ngồi (1-2 phút mỗi 25-30 phút) để nghỉ ngơi thêm. Đứng hoặc đi bộ là điều bắt buộc. Ngồi không bao giờ lành mạnh cho lưng dưới.

Các bước trong bài thể dục giúp điều trị đau thắt lưng như thế nào?

Giảng viên Cao đẳng Y Dược Hà Nội hướng dẫn các bước tập thể dục giúp điều trị bệnh đau thắt lưng là một trong những bệnh thường gặp gây khó chịu với người bệnh như sau:

Bước 1: Nằm xuống sàn (hoặc giường) với đầu gối uốn cong và chân trên sàn nhà. Giữ tay nhau.

Bước 2: Chéo chân và từ từ thư giãn sang một bên. Chân trên cùng nên nạc cả hai chân ở bên cạnh. Đặt khuỷu tay của bạn ở phía đối diện để giữ cho lưng của bạn trên mặt đất.

Bước 3: Thư giãn. Giữ vị trí này trong 30 giây đến 2 phút.

Bước 4: Lặp lại với phía bên kia.

Bước 5: lặp lại thường xuyên.

Lưu ý: Tập thể dục này sẽ căng rất chặt và cơ bắp. Bạn có thể cảm thấy đau sau đó như cơ bắp và chặt trở nên kéo dài hơn bình thường. Dành thời gian để hồi phục. Khoảng cách này đòi hỏi thời gian để trở nên hiệu quả như các cơ thấp nhất trên xương sống và thấp hơn một lần nữa rất khó để huy động từ hơn tightness.

Bài tập thể dục này có thể dễ dàng thực hiện ngay sau khi thức dậy hoặc đi ngủ. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi khi ở lại dạng đau mãn tính này, và cần một kế hoạch giảm đau đã được kiểm chứng, có cấu trúc, hãy bắt đầu trang web này để giúp đỡ có giá trị hơn và tải xuống sách điện tử ngày hôm nay.