Top 2 # Xem Nhiều Nhất Bài Tập Yoga Asanas Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Giamcantao.com

8 Bài Tập Yoga Asanas Đánh Tan Mỡ Bụng.

Khám Phá Mãi đã lập nên một kế hoạch tập luyện giúp bạn đánh tan mỡ bụng mà không cần sự hỗ trợ của nhiều loại dụng cụ thể thao, chỉ cần một thảm tập Yoga là quá đủ.

Trước hết, với mỗi người tùy theo tình trạng thể chất sẽ có những bài tập khác nhau để cho hiệu quả tốt nhất. Tuy nhiên việc tập luyện chỉ cho kết quả tốt khi bạn kết hợp với một chế độ ăn uống lành mạnh.

Kỹ thuật:

Nằm ngửa

Gập gối, bàn chân vẫn đặt trên thảm. Bạn có thể hơi mở 2 chân, hoặc tốt nhất là khép 2 đầu gối lại nếu có thể.

Đặt tay ra sau đầu, hãy để ngón cái áp sau tai và các ngón khác đỡ đầu của bạn. Tuy nhiên chúng ta lại không nên đan các ngón tay lại với nhau vì nó gây áp lực lên phần cổ.

Từ từ nâng phần thân trên lên khỏi thảm. Cách thở đúng đó là hít vào khi nằm xuống và thở ra khi gập người lên. Chú ý là không gập 2 khủy tay lại với nhau và phải chắc chắn khi bụng của bạn gập thì lưng của bạn không cố uốn cong để gập sâu hơn. Sau đó hít vào và lặp lại động tác.

Với động tác này bạn có thể lặp lại 3 lần, mỗi lần 10 nhịp, 3 lần liên tiếp cho nhịp đầu và 4 lần cho nhịp tiếp theo.

Ở mức độ khó hơn bạn có thể dơ thẳng chân và gập bụng tương tự.

Kỹ thuật:

Hít vào, mở 2 chân rộng bằng vai, hai tay vươn cao kéo căng hết sức có thể để làm căng cơ liên sườn của bạn.

Từ từ thở ra nghiêng sang phải bằng cách trượt tay phải theo dọc chiều chân đến lúc không thể xuống tiếp được nữa, tay trái vẫn vươn thẳng ép vào tai để kéo căng sườn trái. Hít vào là lặp lại động tác quay sang trái.

Chú ý khi làm động tác này bạn chỉ dịch chuyển phần từ eo trở lên, chân và hông vẫn giữ nguyên vị trí.

Với bài tập này bạn có thể thực hiện 3 lần, mỗi lần 10 nhịp cho mỗi bên.

Nếu muốn tập nặng hơn bạn có thể cầm 2 quả tạ nhỏ vào 2 tay và thực hiện tương tự.

Kỹ thuật:

Nằm ngửa, 2 chân khép nhau nâng lên ở vị trí vuông góc với mặt sàn. Hai tay để xuôi dọc theo chiều cơ thể.

Từ từ đồng thời hạ 2 chân của bạn xuống sàn, nếu được tốt nhất không chạm sàn sau đó lại siết cơ và nâng đồng thời 2 chân về vị trí vuông góc.

Kỹ thuật: Kỹ thuật: Kỹ thuật:

Tương tự như tư thế tấm ván ở mục (4) chỉ khác là thay vì để tay và chân vuông góc với mặt sàn thì ta sẽ nghiên để 1 khủy tay vuông góc với sàn, đối với chân thì 1 chân chạm sàn, chân còn lại duỗi thẳng xuôi theo chân kia.

Nâng hông để tạo 1 đường thẳng từ chân đến đầu của bạn. Hãy đảm bảo toàn bộ cơ thể bạn nằm trên một mặt phẳng và cố gắng giữ tư thế này trong vòng 60 giây.

Kỹ thuật: Kỹ thuật:

Những bài tập Khám Phá Mãi gợi ý ở trên không những giúp bạn có vòng eo thon gọn mà nó còn giúp tăng thể lực nữa. Bạn đừng quên thực hiện nó thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh.

Thảm Tập Yoga Asanas Cao Cấp

Thảm Lót Bài Tập Yoga Cao Cấp

Nên xử lý từ chất liệu nhựa PVC chất lượng cũng nên cực bền,rất tốt, êm ấm và không thể nào ảnh hưởng xấu đến làn da

– Giúp phòng ngừa thương tật xảy ra khi hoạt động. – Thiết kế đẹp , hiện đại , ngăn nắp, dễ gấp vào thêm bảo lưu – Nhựa PVC cao cấp, lâu hỏng, không thể bị thương – Dễ gấp lắm với dễ dàng di chuyển – Dùng cũng nên trên mọi bề mặt cứng.

Những điều tốt của thảm luyện tập yoga UBL thảm rèn luyện yoga giúp đỡ ngăn cản các khuyết tật xảy ra trong lành những giây phút tập luyện yoga trên bề mặt trơn trượt của mặt sàn. Thảm tập yoga giúp giữ chặt cho cơ thể khỏe mạnh không bị lạnh từ nay bó chặt cho bình năng lượng của tất cả tập luyện được giữ lại cùng với chuyển động trong cơ thể thay vì bị không ở trong đưa qua trái quá trình nắm chặt đo nhiệt độ. thảm tập yoga cao cấp

Thảm tập luyện yoga Mat còn rất tốt hữu ích khi đó thực hiện trong lành nhóm hoặc lớp học đông đúc. Ở nơi này, có các vi rút, nếu có thể hoạt động thảm tập yoga sức khỏe tất cả mọi người tập thể dục sẽ được trực tiếp với vô cùng nhiều các nguy hiểm về việc gì đề kháng.

Hướng dẫn cất giữ sản phẩm

Không không giống như vô số loại thảm tập luyện yoga không giống nhau, loại thảm luyện tập yoga này của của tôi vừa vặn mang đến tính trang trọng hiện đại như vậy giàu chất thời cổ đại. Nó cũng có thể được cấu hình từ chất liệu nhựa mềm PVC – 1 loại nhựa mềm mủ cao su không có hại cho người làm do nó cũng nên khử độc tại nơi này trong suốt thời gian sản xuất tư liệu. nếu được trong suốt quá trình xử lý nhiều mọi người thấy hiện tượng có mùi không thể ngửi được nên tập thể nhưng giặt đồ sản lượng rồi không phơi ở trong cho đến khi nào hết mùi thơm.

(Yoga) Tư Thế Rắn Hổ Mang Bhujang Asana

A9 – Tư thế Rắn Hổ Mang Bhujang Asana

Chuẩn bị

Nằm sấp, trán chạm đất, tay co, bàn tay đặt hai bên cạnh ngực, ngón tay ngang với nách, làm sao cho khi chống hai tay lên thì sát với thân trên. Chân duỗi sát nhau, ngón chân duỗi. Thở ra.

Thực hành

Hít vào đồng thời ngửa thân trên từ từ ra phía sau. mắt nhìn lên. không nhán trán. Lên gân bắp phía lưng làm sao cho hai xương bả vai chạm nhau, cổ vươn lèn, vai hạ xuống.Uốn cong người càng nhiều càng tôt, rốn vẫn phải sát đất, đừng chống thẳng tay (khuỷu tay phải để cong) .

Giữ yên

Giữ yên tư thế đồng thời thở sâu nhiều lần đến lúc không gượng được nữa. Mỗi lần hít vào, gắng võng lưng xuống bằng cách ngước đầu lên.

Kết thúc

Thở ra tay không nhúc nhích như đã dính xuổng đất, đưa mông ra sau, về ra phía gót, không nhắc đầu gối lên, tay duỗi dài, mũi là là sát đất. Khi hai mông đã đặt lên gót chân thì để cằm sát đất. Giữ nguyên như thế và thở thường, cuối cùng dựng ngưòi lên ngồi trên gót, giãn các cơ, hai tay đặt lên đùi. Tập trung: trong lúc giũ nguyên tư thề cũng như trong giai đoạn cuối, tập trung vào lưng và cột sống. Khó khăn: một số người đặc biệt lưng cong (cyphose) khó làm tư thê này, có khuynh hướng chống mạnh tay và thẳng khuỷu tay. Nên tránh vì sẽ làm cho phần háng bị uốn quá mạnh, dễ hỏng hàng. Rất cần thiết là không được nhúc nhích bàn tay ở giai đoạn 4, giai đoạn kết thúc để cho sống lưng được giãn ra bù lại khi uốn ở giai đoạn trên. Lợi ích: Làm kích thích hệ thần kinh thực vật hoạt động tốt. Kích thích tuyến giáp trạng, chống táo bón, rửa thận, giảm đau dạ con (với nữ), tăng lực cột sống. Phản chỉ định tạm thời: Người đau tuyến giáp trạng chỉ nên nâng ngực lên mà không cần ngửa đầu ra phía sau và nếu cần thì tưạ cằm vào ngực ở giai đoạn 2. Ghi chú riêng: Mới đầu giai đoạn giữ nguyên có thể thay thế bằng trở lại giai đoạn chuẩn bị bằng cách thở ra và làm liên tiếp 3 lần để cuối cùng kết thúc như đã hướng dẫn ở giai đoạn cuối.

7 Tư Thế Yoga (Asana) Giúp Giảm Cân, Đẹp Da

Asana trong tiếng Phạn được gọi là ‘tư thế yoga’. Asana tạo tư thế tạo cho người tập luôn cảm thấy thoải mái về thể xác và một tâm trí điềm tĩnh. Các Asana trong yoga tác động đến tuyến giáp, thần kinh, cơ, làm cân bằng cảm xúc, giúp giảm cân và đẹp da…

6 bài tập yoga cho xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương

Những lý do tuyệt vời để bạn tập yoga

6 tư thế yoga giảm cholesterol, cải thiện chức năng gan, giảm cân…

Tác dụng cực tốt từ A-Z của yoga

Giải độc cơ thể đơn giản bằng NƯỚC MUỐI + YOGA

Quy trình của mỗi Asana về cơ bản bao gồm “đẩy” và “giữ”. “Đẩy” là lực sử dụng để di chuyển các bộ phận cơ thể vào đúng tư thế, còn “giữ” là duy trì sự cân bằng của tư thế trong thời gian lâu nhất có thể.

Trong khi “giữ” thì người tập cần đặc biệt tập trung vào hơi thở, và phải thật kiên nhẫn. Dạng bài tập này có tác dụng thanh lọc các cơ quan nội tạng và giúp bạn luôn trẻ đẹp.

1. Bài tập thở

Kiểm soát hơi thở của bạn thông qua các nhịp đếm, là phương cách hiệu quả giúp trẻ hóa tâm trí của bạn, tác động lên làn da thông qua việc điều phối hơi thở.

– Ngồi trên sàn với hai chân bắt chéo.

– Nhắm mắt lại, thư giãn và hít thở bình thường.

– Bây giờ hít vào thật sâu qua hai lỗ mũi và đếm đến 10.

– Nín thở của bạn và đếm tiếp đến 10.

– Đếm đến 10 lần nữa trong lúc bạn từ từ thở ra.

– Thực hành kỹ thuật thở này trong vòng 5-10 phút.

2. Shirshasana – Tư thế trồng cây chuối

Khi bạn thực hiện động tác trồng cây chuối, máu sễ vận động dồn về hướng đầu, nhờ đó thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu ở vùng mặt. Bằng cách đảo ngược dòng chảy của trọng lực, tư thế này đồng thời làm “căng da mặt” nhờ các tế bào da đổ dốc theo hướng ngược lại, và điều này có nghĩa là các nếp nhăn sẽ dần bị loại bỏ. Tuy nhiên, động tác này tương đối khó tập.

– Đặt một thảm tập yoga trên sàn nhà. Người mới bắt đầu có thể sử dụng một tấm chăn hoặc bất kì miếng vải mềm mại nào thích hợp để đặt phần đầu của bạn.

– Ngồi trên sàn nhà trong tư thế quỳ. Giữ thẳng sống lưng và đặt bàn tay trên đầu gối. Thực hiện hít thở bình thường để thả lỏng tâm trạng.

– Tiếp theo đưa hai tay ra phía trước đặt lên tấm thảm hoặc chăn (tùy thứ bạn chọn), sau đó tỳ khuỷu tay trên sàn nhà và đan hai bàn tay của bạn vào với nhau.

– Đặt đầu của bạn vào giữa lòng hai bàn tay đan vào nhau. Bạn có thể nhìn hướng dẫn hình ảnh. Hít vào một hơi thở thật nhẹ nhàng thư giãn trước khi sang bước tiếp theo.

– Tiếp theo nâng cơ thể của bạn lên tạo thành hình núi. Bắt đầu với đầu gối của bạn, nâng hông của bạn lên, giữ tư thế cho đúng, các điểm tiếp xúc với thảm là cẳng tay, đầu và ngón chân. Cân bằng ở tư thế này đòi hỏi phải bỏ ra khá nhiều sức lực, nhưng thực hành nhiều lần là bạn có thể làm được điều này. Ở bước này, hãy nhớ là phải nắm được sự cân bằng cơ thể, làm lại lần nữa cho đến khi bạn có thể hoàn toàn thoải mái với tư thế này.

– Tiếp theo, bước này có đòi hỏi cao hơn một chút về về mức độ giữ thăng bằng. Bây giờ, sau khi bạn đã có thế cân bằng với phần đầu chúc xuống, nâng cao hông của bạn lên và chống bằng ngón chân, tiếp đó từ từ nâng 1 chân khỏi sàn một cách chậm rãi và chắc chắn. Để dễ dàng hơn khi thực hiện, bạn có thể bước từ từ để thu chân về gần phía đầu, hoặc nếu đã thành thạo thì bạn có thể nâng luôn chân lên.

– Nâng tiếp chân còn lại lên. Điều này đòi hỏi bạn phải tập trung rất nhiều sức mạnh vào cánh tay và bàn tay của bạn. Hãy thực hành nhiều lần là bạn có thể làm chủ được nó. Nếu là một người mới tập, bạn có thể nhờ người xung quanh hoặc dựa vào một bức tường để có thể lấy cân bằng dễ dàng hơn.

– Để hạ người xuống, hãy cong đầu gối lại và từ từ uốn cong người xuống, hoặc thả từng chân một xuống.

– Nhẹ nhàng thư giãn với tư thế quỳ và hít thở sâu.

3. Halasana – Uốn thân người

– Nằm duỗi thẳng trên thảm yoga của bạn với tư thế thoải mái. Để tay của bạn dọc theo cơ thể, lòng bàn tay úp xuống sàn.

– Bây giờ từ từ nâng hai chân của bạn khỏi sàn nhà cho đến khi tạo được một góc vuông giữa thân trên và thân dưới, sẽ dễ dàng hơn nếu bạn ấn hai lòng bàn tay xuống sàn. Thở đều và thư giãn.

– Tiếp đó đưa chân của bạn về phía thân trên và từ từ nâng hông của bạn khỏi sàn, sử dụng bàn tay để trụ và giữ thăng bằng.

– Tiếp tục nâng chân của bạn và đưa nó vượt qua đầu của bạn càng nhiều càng tốt cho đến khi ngón chân chạm vào sàn phía trên đầu của bạn.

– Đến lúc này, đẩy chân của bạn ra xa hơn nữa cho đến khi chỉ có vai và đầu của bạn chạm vào sàn nhà.

– Sau khi lưng cùng với chân của bạn tạo thành hình vòm, hãy nhớ giữ thẳng cột sống và chỉ dùng cánh tay để giữ, khuỷu tay phải chạm sàn. Thực hiện hít thở bình thường.

– Giữ tư yên thế này trong 15-30 giây trước khi đưa lưng trở lại vị trí bình thường.

4. Dhanurasana – Tư thế chiếc bát

Trong thế asana này, cơ thể của bạn sẽ uốn thành hình giống chiếc bát.

– Nằm úp trên sàn, để tay bên cạnh cơ thể với lòng bàn tay hướng lên.

– Uốn cong đầu gối của bạn cho đến khi gót chân gần với mông.

– Bây giờ đưa tay ra sau và nắm lấy cổ chân.

– Dùng tay kéo cổ chân lại, khi đó phần thân trên của bạn sẽ tự động được nâng lên, và lúc này thì cơ thể của bạn sẽ trông giống như hình chiếc bát.

– Ghi nhớ là bạn vẫn giữ hơi thở đều đặn.

Tư thế asana này của yoga giúp cho da của bạn đẹp và chống lão hóa.

– Ngồi trên thảm trong tư thế chân bắt chéo với hai tay ở hai bên, lòng bàn tay mở rộng trên thảm.

– Hít sâu và giữ thẳng cột sống của bạn.

– Đặt tay trái lên đùi phải và xoay thân của bạn sang bên phải. Thở ra nhẹ nhàng trong lúc bạn vặn xoắn cơ thể.

– Giữ yên tư thế này trong 30 giây.

– Bây giờ quay thân của bạn sang trái trong khi bàn tay phải đặt lên đùi trái. Tiếp tục giữ nguyên tư thế đó trong 30 giây.

6. Sharvangasana – Tư thế đứng bằng vai

Tư thế asana này bao gồm sự vận động của cả cơ thể. Tương tự như động tác 3, nhưng bạn không nâng chân vượt qua đầu mà nâng thẳng chân hướng lên trời, hay bàn tay ôm lấy phần hông, khủy tay chạm sàn, dùng vai và đầu làm trụ nâng người lên.

7. Surya Namaskar – Tư thế mặt trời mọc

Đây được xem là mẹ của các tư thế trong yoga. Surya Namaskar bao gồm 12 bước. Động tác này giúp bạn giảm stress, loại bỏ độc tố và là liệu pháp thư giãn tuyệt vời. Do vậy nếu tập luyện nó thường xuyên, bạn sẽ có được làn da sáng mịn như mong đợi.

Theo tạp chí Sống Khỏe