Top 9 # Xem Nhiều Nhất Cách Tập Yoga Cơ Bản Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Nguyên Tắc Cơ Bản Để Tập Yoga Đúng Cách

Yoga là là sự kết hợp các kĩ thuật thở, tư thế và ngồi thiền. Yoga cải thiện thể chất, tinh thần, tình cảm và cả tâm linh của người tập. Để thực hiện điều này bạn cần phải có kỷ luật và luyện tập kiên trì. Cái đích cuối cùng của tập yoga đúng cách tại nhà là thống nhất cơ thể, tâm trí và tâm hồn. Và muốn tập đúng thì bạn cần nắm một số nguyên tắc cơ bản để tập yoga đúng cách. Bài viết sau sẽ giúp bạn biết được tập yoga như thế nào, cách thở đúng trong tập yoga và thời gian tập yoga bao lâu thì có hiệu quả.

Những Nội Dung Cần Lưu Ý

Không phải ngẫu nhiên mà Yoga trở nên cực kỳ phổ biến hiện nay. Tác dụng của Yoga cũng không hề thua kém bất kỳ phương pháp tập luyện nào khác. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, tập yoga mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe, cải thiện tâm trạng, phục hồi thể chất, thậm chí là chữa lành bệnh.

Yoga có tác dụng tăng cường sức mạnh cơ bắp. Đồng thời hệ xương khớp cũng trở nên tốt hơn. Tập yoga làm giảm đau và viêm do các va chạm thường ngày gây ra. Yoga còn giúp cho cơ thể ở tư thế đúng khi đứng, ngồi, nằm. Từ đó tránh xa các tác hại do các tư thế không chuẩn gây ra. Một lợi ích dễ nhận thấy của việc tập yoga là cải thiện sự linh hoạt của cơ thể. Sau vài tuần tập yoga, bạn có thể thực hiện các động tác dẻo dai.

Yoga còn có tác dụng đối với người bệnh mãn tính. Yoga làm giảm huyết áp ở bệnh nhân tăng huyết áp. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng tập yoga trong vòng ba tháng có thể giúp giảm huyết áp tâm thu 36 điểm và giảm huyết áp tâm trương 15 điểm. Yoga có tác dụng lớn đối với người bị tiểu đường là làm giảm đường máu và Cholesterol xấu. Từ đó giúp tăng tuổi thọ và giảm các biến chứng do tiểu đường gây ra.

Tập yoga như thế nào. Yoga không đúng phương pháp sẽ có hại nhiều hơn có lợi. Tư thế sai khi tập yoga có thể gây tổn thương dây chằng, khớp háng, cổ tay, gối, cột sống cổ, cột sống thắt lưng. Từ đó dẫn đến thoái hóa khớp, thoái hóa cuộc sống nhanh và sớm hơn người bình thường.

Các động tác lập đi lập lại kéo giãn dây chằng quá mức sẽ làm căng cơ ở vùng cột sống lưng, cổ, vai và đầu gối. Căng cơ có thể là phản ứng xảy ra khi mới bắt đầu tập luyện. Nhưng khi căng cơ kéo dài thì hãy cẩn thận rằng bạn đã tập yoga sai cách.

Nếu bạn tập các động tác như gặp cúi ngửa cổ tối đa khi đang bị đau cổ hoặc chấn thương cổ cấp tính có thể làm tổn thương nặng lên. Động tác cuối vặn người không đúng cũng có thể làm chấn thương đĩa đệm cuộc sống.

Khớp vai là một khớp lớn và đảm nhiệm nhiều chức năng vận động. Đồng thời, khớp vai cũng rất dễ bị trật nếu ở vị trí không thuận lợi hoặc kéo giãn dây chằng quá mức. Viêm gân cơ, mất vững khớp vai cũng là một tác hại hay gặp khi tập không đúng.

Một số tư thế không thích hợp trong yoga đối với người bệnh tim mạch, huyết áp, đau đầu sẽ làm triệu chứng bệnh nặng thêm. Vì vậy, cần có sự hướng dẫn hướng dẫn, chỉ bảo cặn kẽ của những nhà chuyên môn y tế hay thể thao trước và trong quá trình tập luyện.

Tập yoga như thế nào cho đúng cách không phải là ai cũng biết. Bạn có thể tự tập yoga đúng cách tại nhà nhưng lời khuyên đầu tiên là bạn cần có người hướng dẫn để có thể tập chuẩn ngay từ đầu. Việc hướng dẫn những tư thế đúng, trình tự vô cùng quan trọng trong tập yoga. Nếu bạn bắt đầu với việc tập ở tư thế sai thì sẽ vô cùng khó khăn để sửa lại sau này

Để tránh căng cơ, giãn dây chằng quá mức bạn cần khởi động kỹ trước khi tập luyện. 30 phút là đủ để bạn có thể khởi động tất cả các khớp cổ, vai, cuộc sống, gối. Khởi động làm giúp các cơ giãn ra, tập trung huyết động, thần kinh và năng lượng để cơ thể bạn có thể thích nghi với cường độ tập luyện cao dễ dàng.

Năm bước trong tập luyện yoga bao gồm: thiền, khởi động, tập các asana, xoa bóp và thư giãn. Người bệnh cần tuân theo những bước này để tập yoga đúng cách. Tập yoga cũng không phải là trào lưu hay ý thích nhất thời. Tập yoga đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại và quyết tâm tập luyện. Vì vậy, không vội vã trong từng buổi tập, cẩn thận, chính xác mới là điều quyết định trong việc tập yoga đúng cách.

Điều cốt yếu xuyên suốt là cách thở đúng trong tập yoga. Thở đúng là điều kiện tiên quyết để tập yoga đúng. Hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng. Hít vào bụng căng lên, thở ra bụng hóp lại. Đồng thời, thở chậm, sâu để tăng nồng độ bão hoà oxy trong máu cũng như tiết kiệm sức lực.

Nên để bụng trống rỗng trước khi tập. Việc ăn no làm cho cơ thể bạn không sẵn sàng và nặng nề hơn khi tập. Vì thế, sáng sớm hoặc tối muộn là thời điểm thích hợp để tập yoga bởi khi đó, bụng bạn đang trống rỗng. Vào sáng sớm, đầu óc tỉnh táo nhưng cơ thể còn cứng, còn tối muộn là lúc cơ thể dẻo dai hơn sau một ngày nhưng tâm trí lại mệt mỏi. Người bị huyết áp thấp có thể uống sữa hoặc nước hoa quả trước khi tập 30 phút. Sau tập yoga, bạn cũng không nên nạp ngay thức ăn vì máu đang tập trung ở các cơ. Hãy đợi 15-30 phút, dạ dày bạn sẽ dễ dàng tiếp nhận đồ ăn.

Nguyên tắc cuối cùng rất quan trọng để bạn tập yoga đúng cách đó là phải thực hiện tốt nguyên tắc 4 “không”:

Không vội vã: tốc độ không quan trọng trong yoga mà là sự kiên trì, nhẫn nại. Chậm mà chắc là tiêu chí của yoga.

Không kỷ lục: Không quá thúc ép bản thân hoặc gắng gượng để đạt thành tích. Hãy thật tự nhiên thì sức bền của bạn mới tốt được.

Không quá sức: Tùy vào thể trạng, tuổi tác, tình trạng bệnh lý của mình để chọn phương pháp tập phù hợp nhất.

Không phân tán: Hãy dành toàn tâm toàn ý cho bộ môn này. Yoga sẽ không làm bạn thất vọng. Vì vậy, tập trung xen kẽ với thư giãn hợp lý là chiến thuật quan trọng của yoga.

Hiệu quả tập yoga không tính bằng thời gian, mà tính bằng kỉ luật, tính kiên trì luyện tập của bạn. Có những người tập đúng, tập trung, kỷ luật thì ngay những buổi đầu tiên đã thấy ngủ ngon, bớt đau lưng hơn. Cũng có người tập 3-6 tháng nhưng vẫn không có cải thiện nhiều so với ban đầu. Đó là do họ không tập trung, tập sai cách, thiếu niềm tin và không kiên trì tập luyện. Cùng độ tuổi, cùng triệu chứng, nhưng có người nhanh phục hồi, có người lại chậm hơn.

Tập yoga đúng cách tại nhà không khó. Quan trọng là kiên trì và quyết tâm trong tập luyện. Hãy coi lúc tập yoga là những giờ phút mình thư giãn. Mỗi người có một phương pháp riêng, Hãy tìm cho mình con đường phù hợp nhất để tập yoga tại nhà đúng cách.

Bs Hồ Phương Thùy Theo Nội khoa Việt Nam

(Visited 135 times, 1 visits today)

Tập Yoga Cơ Bản Ngay Tại Nhà

– Thời lượng : 7 giờ 32 phút

– Học viên đã tham gia: 2,722

– Đặc biệt giảm thêm 10% khi thanh toán online

ĐĂNG KÝ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI TẠI ĐÂY

Nội dung khóa học Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà

Bài 1: Giới thiệu và các lưu ý trước khi tập Yoga

Phần 2: Đánh thức cơ thể

Bài 3: Lưu thông khí huyết

Phần 3: Tăng cường thải độc

Bài 5: Thư giãn tinh thần

Phần 4: Tiêu trừ mệt mỏi

Bài 6: Bổ sung năng lượng

Bài 7: Đẩy lùi mệt mỏi

Phần 5: Thả lỏng dẻo dai

Bài 8: Thả lỏng thân thể

Bài 9: An lạc tinh thần

Phần 6: Tăng cường tiêu hóa

Bài 10: Massage nội tạng

Bài 11: Hấp thụ tối ưu dinh dưỡng

Phần 7: Mềm dẻo toàn thân

Bài 12: Hâm nóng nội tạng

Bài 13: Điều hòa hơi thở

Phần 8: Linh hoạt cơ khớp

Bài 14: Mềm dẻo gân cơ (15:52)

Bài 15: Trẻ hóa các khớp (14:56)

Phần 9: Hâm nóng cơ thể

Bài 16: Sưởi ấm cơ và nội tạng

Bài 17: Kích hoạt sản sinh hormone có ích

Phần 10: Điều dưỡng tinh thần

Bài 19: Lắng dịu tinh thần

Phần 11: Làm đẹp toàn thân

Bài 20: Duy trì sức khỏe

Bài 21: Đánh thức vẻ đẹp

Phần 12: Duy trì năng lượng

Bài 22: Tối ưu năng lượng

Bài 23: Duy trì sức khỏe dồi dào

Phần 13: Tăng cơ săn chắc

Bài 24: Tăng cơ, loại mỡ

Bài 25: Xây dựng khối cơ vững mạnh

Phần 14: Sức mạnh tập trung

Bài 26: Sức mạnh hệ thần kinh

Bài 27: Tăng sự sáng tạo vượt trội

Phần 15: Tăng cường đề kháng

Bài 28: Phòng miễn nhiễm bệnh

Phần 16: Thân tâm hợp nhất

Bài 30: Làm chủ năng lượng

Bài 31: Duy trì sắc thái bình an

Phần 17: Tổng kết

Bài 32: Tổng kết khóa học Yoga cơ bản

Lợi ích khóa học Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà

– Bạn có được eo thon dáng đẹp;

– Giải độc cơ thể, giảm stress;

– Rèn luyện tâm trí, an lạc tinh thần;

– Tăng cường sức khỏe, đẩy lùi bệnh tật.

Những ai cần tập Yoga cơ bản ngay tại nhà?

– Những người yêu thích Yoga;

– Người từ 18 tuổi trở lên nếu sức khỏe cho phép đều có thể tập Yoga;

– Những người làm công việc văn phòng, ngồi nhiều hoặc đứng lâu ở một vị trí…

Quyền lợi học viên

– Thanh toán học phí 1 lần, sở hữu khóa học trọn đời.

– Được học đi học lại bất cứ lúc nào trên các thiết bị có kết nối internet.

– Ngoài ra, học viên còn được giảng viên hỗ trợ trực tiếp thông qua nhóm Facebook, cũng như giao lưu với những học viên khác trên nhóm.

– Được hoàn trả học phí nếu nội dung khóa học không như mong đợi.

– Học viên đã tham gia: 2,722

– Giá gốc: 700,000 VNĐ

ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY

Bài Tập Yoga Cơ Bản Cho Người Mới

Bài tập Yoga Cơ Bản Cho Người Mới – Ngày 1: Cơ Thể Mềm Dẻo Cùng Lan Anh – Cô Gái Vàng Yoga Vn

Cô Gái Vàng Yoga Lan Anh Tư Vấn Miễn Phí Về Yoga:★ Hotline 0343.79.8118 hoặc 0985.06.0558 Bài tập Yoga Cơ Bản Cho Người Mới – Ngày 1: Cơ Thể Mềm Dẻo Cùng Lan Anh – Cô Gái Vàng Yoga Vn==================================Chương trình Tập Yoga Cùng Cô Gái Vàng Yoga được phát sóng trên kênh ID-card Cô Gái Vàng Yoga VN vào lúc 5h30′ sáng và 18h0o’ tối các ngày trong tuần. Hi vọng rằng kênh ID-card của Lan Anh sẽ truyền cảm hứng luyện tập yoga nâng cao sức khỏe cho mọi người. Có thể tự tập Yoga tại nhà hoặc tự tin tham gia các lớp Yoga cộng đồng sau khi xem kênh youtube Cô Gái Vàng Yoga Vn. Số Phút Bạn luyện tập yoga hôm nay bằng số Tiền Bạn sẽ tiết kiệm được trong tương lai về sức khỏe của chính mình==================================► Đăng ký ngay để tập yoga cùng Cùng Cô Gái Vàng Yoga Vn tại : chúng tôi để tập bài tập mới nhất nha ◄ ======================================================Danh sách phát:Tổng Hợp Tập Yoga Cùng Cô Gái Vàng Yoga hàng ngày: TẬP THEO CHỦ ĐỀ: – Cô Gái Vàng Yoga VN: Tập yoga cơ bản tại nhà– Cô Gái Vàng Yoga VN: Tập yoga giảm mỡ bụng– Cô Gái Vàng Yoga VN: Tập yoga tăng cường sinh lý– Cô Gái Vàng Yoga VN: Tập yoga cho trẻ em– Cô Gái Vàng Yoga VN: Tập yoga bầuLà một huấn luyện viên có kinh nghiệm lâu năm trong việc giảng dạy và đào tạo giáo viên Yoga mình sẽ chia sẻ những video hướng dẫn luyện tập Yoga vô cùng hữu ích cho mọi người từ Yoga cơ bản tập tại nhà cho người mới bắt đầu, Yoga giảm cân giảm mỡ , Yoga nâng cao, Yoga trẻ em, đặc biệt là Yoga dành cho bà bầu. Liên hệ với Cô Gái Vàng Yoga Vn:☞ Đăng kí nhanh: chúng tôi Email: admin@bmggroups.com☞ Website: cogaivangyoga.vn☞ Fan Page: chúng tôi Phone: +0338557033☞ ID-card: chúng tôi Long Road Ahead – Kevin MacLeod được cấp phép theo giấy phép Creative CommonsMusic: Meditation Impromptu 02 của Kevin MacLeod được cấp phép theo giấy phép Creative Commons Attribution (creativecommons.org/licenses/…) Nguồn: chúng tôi sĩ: chúng tôi Các video trên kênh ❝CÔ GÁI VÀNG YOGA VN❞ đã được đăng ký bản quyền với ID-card. Vui lòng ✖ không sao chép, re-upload dưới mọi hình thức.★ This video was made by me, if you (owners) want to remove this video, please CONTACT US DIRECTLY before doing anything. We will respectfully remove it.cô gái vàng yoga vn,co gai vang yoga vn, #yogabau #yogachobabau #lunathaiCara & Gaya

Những Bài Tập Yoga Với Bóng Cơ Bản

Tập yoga với bóng hiện vừa du nhập từ New York (Mỹ) và đang ngày càng trở nên thịnh hành phát triển hơn ở Việt Nam. Chỉ với một quả bóng cao su dùng để tập yoga, bạn vẫn có thể làm mới với những bài tập yoga thông thường hằng ngày.

Bài tập yoga khi bạn sử dụng thêm quả bóng cao su là những bài tập có tác dụng chính vào cơ bụng và cơ mông. Chính vì lí do này mà bạn sẽ nhanh chóng sở hữu được vòng bụng phẳng lì cũng như vòng ba căng tròn.

Một trong các tác dụng tập yoga với bóng chính là giúp cơ thể bạn trở nên linh hoạt và dẻo dai hơn.

Khác với những tư thế yoga thông thường, yoga với bóng giúp bạn giảm áp lực tác dụng lên cột sống và thư giãn ở vùng thắt lưng.

Chính vì vậy, bạn thêm một trái bóng tập yoga lúc này sẽ giúp bạn giảm nhức mỏi, đau lưng do ngồi làm việc liên tục cả ngày dài.

Khi bạn tập trung vào việc luyện tập yoga cùng trái bóng, cơ thể của bạn sẽ hoàn toàn thư giãn và làm quên đi mọi buồn phiền trong cuộc sống của mình.

Các bài tập yoga với bóng cơ bản

Chống hai bàn tay bạn sao cho vuông góc lên sàn nhà với hai cánh tay duỗi thẳng sao cho cách nhau một khoảng bằng vai của mình. Cho hai chân lúc này chạm vào nhau và đặt lên trên bóng. Sau đó bạn từ từ đẩy bóng ra xa cho tới khi bạn dùng lưng và chân tạo thành một đường thẳng như bài tập plank thông thường.

Giữ tư thế này trong vòng 30 – 60 giây sau đó dùng chân của bạn lăn bóng lại gần tay để hạ người và trở lại tư thế ban đầu.

Bạn hẫy thực hiện động tác này lặp lại nhiều lần để có thể mang lại tác dụng tốt nhất.

Nếu như bài tập trồng chuối của môn yoga là một tư thế phải luyện tập rất lâu bạn mới thực hiện đúng được thì bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện biến thể của trồng chuối với bóng.

Cách thực hiện bài tập Handstand on the Ball như sau:

Tư thế con thuyền (hay còn có tên gọi là Boat Pose And Ball) bình thường động tác này sẽ tác dụng nhiều hơn vào cơ bụng, với phần cơ cánh tay khi bạn sử dụng thêm bóng.

Cách thực hiện bài tập này như sau:

Bạn hãy ngồi thẳng trên thảm tập yoga. Sau đó bạn hơi ngả người về phía sau đồng thời cũng nâng hai chân lên cao, đầu gối của bạn gập để hai cẳng chân song song với sàn nhà. Hai tay bạn cầm lấy bóng yoga.

Siết thật chặt phần cơ bụng để ngả người nhiều hơn về phía sau và đồng thời bạn duỗi thẳng hai chân.

Tại tư thế con thuyền với bóng này, lưng và chân của bạn tạo thành hình chữ V. Sau đó, bạn hãy duỗi thẳng hai cánh tay và giữ chắc bóng.

Bài tập này sẽ giúp cho bạn kéo giãn toàn thân, thư giãn phần vai, tay, lưng, đùi.

Cách thức thực hiện như sau:

Bạn nhẹ nhàng đặt lưng của bạn lên bóng. Lúc này hai bàn chân đặt dưới sàn nhà để giữ thăng bằng. Tại tư thế này là Backbend and the Ball, cẳng chân của bạn lúc này đặt sao cho vuông góc với sàn nhà. Sau đó dùng chân đẩy bóng lên phía trước để có thể duỗi thẳng hai chân. Đồng thời bạn cũng vươn người và duỗi thẳng hai cánh tay về phía trước hết cỡ với mức có thể. Giữ tư thế Backbend and the Ball này trong vòng 10 nhịp thở và bạn hãy cảm nhận sự thư giãn của toàn thân.

2.5. Bài tập yoga với bóng số 5: Legs up the Ball Pose

Đến với các bài tập này sẽ giúp cho bạn được thư giãn tuyệt đối sau một ngày làm việc căng thẳng.

Cách thức thực hiện tư thế Legs up the Ball Pose như sau:

Đầu tiên bạn đặt cẳng chân của bạn lên trên quả bóng và đưa phần mông và phần đùi sát vào bóng. Phần thân trên của bạn nằm thẳng và được thư giãn trên thảm.

Nhắm mắt lại và tập trung hít thở tại tư thế này trong khoảng 5 – 10 phút. Bạn sẽ cảm thấy được mọi lo toan và những buồn phiền đều tan biến.