Top 17 # Xem Nhiều Nhất Có Nên Tập Yoga Khi Có Kinh Nguyệt / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Giamcantao.com

Có Nên Tập Yoga Khi Có Kinh Nguyệt? / 2023

Yoga được xem là một hoạt động giúp rèn luyện cả về thể chất lẫn tinh thần. Yoga không chỉ giúp cho cơ thể bạn được dẻo dai, khỏe khoắn mà nó còn giúp cho bạn luôn có một tinh thần thoải mái, nhẹ nhàng. Tác dụng từ việc tập yoga mang lại là cực kì hiệu quả và vượt hơn cả mong đợi. Tuy nhiên, đối với chị em phụ nữ, hàng tháng đều diễn ra thời kỳ kinh nguyệt, vậy việc tập yoga trong thời kỳ kinh nguyệt liệu có mang lại hiệu quả không và có nên tập yoga vào thời kỳ kinh nguyệt hay không luôn là câu hỏi mà được rất nhiều chị em phụ nữ yêu thích yoga quan tâm. Sức khỏe

Có nên tập yoga khi có kinh nguyệt?

Như đã nói, trong yoga có rất nhiều bài tập đa dạng khác nhau, động tác nhẹ nhàng cũng có, động tác dùng sức nhiều cũng có… bên cạnh đó, hiệu quả từ việc tập yoga mang lại là cực kì hiệu quả và vượt hơn cả mong đợi của bạn.

Việc tập yoga trong thời kỳ kinh nguyệt là rất tốt cho sức khỏe, việc tập yoga có thể giúp cơ thể các chị em phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt được thoải mái, thư giãn hơn, đồng thời cũng giảm bớt chuột rút và giảm bớt các triệu chứng đi kèm với thời kỳ kinh nguyệt. Vì vậy, những ai đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì rất nên tập yoga và phải tập yoga sao cho hợp lí, có hiệu quả. Sức khỏe

Đối với những người đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì nên lựa chọn những bài tập yoga tương đối nhẹ nhàng và dễ thực hiện, tránh chọn các động tác khó, dùng sức hay phải căng cơ quá nhiều, việc chọn sai bài tập yoga sẽ tác dụng ngược lại cơ thể bạn, gây hại cho sức khỏe bạn.

Bạn cũng nên tránh các tư thế vặn xoắn người…một số tư thế này tư thế kia để tránh trường hợp hợp bị đảo ngược khi đang hành kinh.

Bạn nên tập yoga như thế nào thời kỳ kinh nguyệt?

Đối với người đang trong thời kỳ kinh nguyệt thì các bài tập yoga là không thể giống với các bài tập yoga thông thường, nó phải có một tập riêng biệt dành cho những người khi có kinh nguyệt. Rất nhiều phụ nữ cho rằng việc tập yoga là rất tốt ngay cả khi trong thời kỳ có kinh, vì vậy mà họ cố gắng dùng hết sức để tập các bài tập yoga như bình thường học đã tập. Đúng là yoga rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên các động tác yoga để sử dụng trong mỗi trường hợp là khác nhau. Bạn đang có kinh bạn không thể nào tập các bài tập yoga như bình thường bạn tập vì nó sẽ quá sức với bạn. Sức khỏe

Bạn nên lựa chọn những bài tập yoga tương đối nhẹ nhàng và dễ thực hiện, tránh chọn các động tác khó, dùng sức hay phải căng cơ quá nhiều, tránh các tư thế vặn xoắn người…một số tư thế này tư thế kia để tránh trường hợp hợp bị đảo ngược khi đang hành kinh.

Bạn nên chọn những gì phù hợp nhất với cá nhân bạn và nó có thể thay đổi trong hàng tháng. Dù là bạn tập yoga khi cơ thể bình thường hay tập yoga trong khi có kinh thì bạn vẫn phải tập yoga đúng cách thì mới có hiệu quả. Sức khỏe

Khi tập yoga bạn nên giữ một tinh thần thật thoải mái, vui vẻ, cùng với một cơ thả lỏng, không dùng sức quá nhiều, việc này đồng nghĩa với việc khi bạn đang trong chu kỳ kinh nguyệt sẽ giúp bạn ít đau đớn và ít bị gián đoạn hơn. Sức khỏe

Có Nên Tập Thể Dục Khi Có Kinh Nguyệt Không? / 2023

Với những nàng theo chủ nghĩa không xê dịch, họ sẽ cho rằng khi tập thể dục sẽ gây căng cơ, chuột rút, đau lưng, đau người, gia tăng cảm giác đau bụng. Nhưng thực tế, đã có rất nhiều công trình nghiên cứu khoa học lại chứng minh điều ngược lại. Bạn nên tập thể dục khi đến kỳ kinh nguyệt. Tại sao lại như vậy?

Có nên tập thể dục khi có kinh nguyệt không?

Khi được hỏi về việc tập thể dục khi có kinh nguyệt, một tiến sĩ ở Ấn Độ có tên là Archana trả lời rằng: Khi tâp thể dục với cường độ nhẹ, các triệu chứng căng cơ, chuột rút, đau lưng, đau người, đau bụng sẽ được giảm đi.

Một nhà sinh lý học, tiến sĩ Stacy cũng cho hay: khi tập thể dục đều đặn, chu kỳ kinh nguyệt sẽ được rút ngắn.

Như vậy, các bạn có thể thấy tác dụng của việc tập thể dục là như thế nào rồi. Tuy nhiên các bạn cũng nên giữ cường độ tập nhẹ hoặc vừa phải. Không nên tập những bài tập nặng trong kỳ kinh nguyệt.

Những lợi ích của việc tập thể dục khi có kinh

Giảm các triệu chứng đau

Giữ ấm cơ thể

Tăng đề kháng

Rút ngắn chu kỳ kinh nguyệt 1 đến 2 ngày

Tinh thần sảng khoái hơn

Có nên tập thể dục khi có kinh? Môn nào phù hợp?

1. Bơi

Bơi khi có kinh, hầu như các bó cơ trên cơ thể bạn đều hoạt động nhưng ở một tần suất nhẹ. Tất cả các bó cơ đều kết hợp, hỗ trợ lẫn nhau. Đây cũng là một bài tập trong Cardio. Cơ thể bạn sẽ không mất sức nhiều. Thời gian bơi lội có thể diễn ra trong vòng 30 đến 60 phút tuỳ thể trạng của các bạn. Bơi khi có kinh sẽ đem lại cho bạn điều bất ngờ.

2. Tập tạ

Tập tạ khi có kinh nguyêt? Bạn thực ra vẫn có thể tập bình thường nếu là người tập lâu năm. Nhưng thay vì chinh phục các mức tạ mới hoặc tập bài nặng, các bạn hãy lựa chọn các bài nhẹ để dưỡng cơ. Đợi sau khi hết rồi lại bung lụa! Các bạn nên tránh việc gồng chặt cơ bụng hay cơ lưng lâu. Mình thấy có nhiều bạn cho rằng tuyệt đối không được tập tạ khi có kinh vì sẽ gây đau cơ dẫn tới việc đau bụng kinh sẽ trầm trọng hơn. Nhưng thực tế đó là những lời của những người chưa bao giờ tập tạ. Nếu đã tập quen rồi thì việc đau cơ là không xảy ra. Trừ khi bạn tập một bài mới và sử dụng bó cơ mới.

3. Chạy bộ

4. Yoga

Việc tập Yoga khi có kinh sẽ giúp bạn cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều. Mọi căng thẳng, street sẽ chuyển đổi thành đam mê. Nếu tập Yoga khi có kinh, các bạn có thể tập những bài nhẹ nhàng tương tự các bộ môn khác. Cần tránh những động tác khó làm căng cơ, vặn cơ liên sườn hay cần siết bụng.

Tổng kết: Có nên tập thể dục khi có kinh nguyệt không?

Khi có kinh nguyệt, các bạn nữ thường thấy mệt mỏi, khó chịu. Việc nên làm là tạo tinh thần thoải mái, vô tư. Bạn hãy chọn những trang phục thoáng mát, rộng rãi. Chọn trang phục tối màu cũng là một mẹo nhỏ để đề phòng bất trắc xảy ra. Tất nhiên, bạn cần phòng bị vật bất ly thân là băng vệ sinh trong túi khi cần thiết. Tuỳ thuộc vào giai đoạn nào trong chu kỳ mà lựa chọn loại băng phù hợp để mang theo. Ngay cả những bạn đang sử dụng Tampon hay cốc nguyệt san, bạn cũng cần phải đem theo băng vệ sinh mỏng để phòng trường hợp rò rỉ.

Có Nên Tập Yoga Trong Thời Kỳ Kinh Nguyệt Không? / 2023

Việc tập yoga hằng ngày để bảo vệ sức khỏe là việc làm mà tất cả những người phụ nữ hiện đại ngày nay luôn thực hiện. Tuy nhiên có rất nhiều ý kiến trái chiều rằng trong ngày hành kinh có thể gây hại cho sức khỏe của phụ nữ. Vậy cuối cùng điều đó có đúng không? Bài viết hôm nay sẽ giúp bạn giải thích vấn đề có nên tập yoga trong thời kỳ kinh nguyệt không.

Vậy có nên tập yoga khi có kinh nguyệt hay không?

Theo tạp chí Journal of the Indian Academy of Applied Psychology, việc tập yoga trong ngày đèn đỏ còn giúp bạn giảm đáng kể các triệu chứng trước khi đèn đỏ. Và làm cho cơ thể của bạn trở nên khỏe khoắn, tinh thần ổn định và đặc biệt là tập yoga sẽ giúp các chị em thoải mái hơn trong ngày đèn đỏ của mình.

Hơn hết, có một số bài tập yoga đơn giản và nhẹ nhàng sẽ giúp tăng lưu thông mạch máu và tính linh hoạt của cơ thể rất tốt, có thể giúp bạn giảm thiểu tối đa triệu chứng đau bụng hành kinh gây ra. Không những vậy, khi bạn tập yoga nó còn giúp ổn định các chu kỳ kinh nguyệt và cải thiện sự dẻo dai ở vùng hông, vùng xương chậu và háng của bạn.

Ngoài ra, khi tập yoga trong ngày hành kinh nó còn có tác động tới hocmôn, là một biện pháp ưu việt giúp giảm tình trạng căng thẳng, lo âu và thích nghi với sự thay đổi tâm sinh lý của cơ thể. Nó loại bỏ đi các phiền muộn trong cuộc sống, lạc quan và giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn. Các bài tập yoga trong kỳ kinh nguyệt bạn cần nên lựa chọn các bài có động tác nhẹ nhàng kết hợp với hơi thở.

Các bài tập yoga cho người đang có kinh

Những bài tập yoga trong ngày hành kinh thường được sử dụng là các bài: Tư thế hình cái bát (Dhanurasana), tư thế con cá (Matsyasana), tư thế con lạc đà (Ustrasana), tư thế ôm gối, tư thế Yoga duỗi mình,…

Bài tập yoga con lạc đà

Hướng dẫn cách tập:

Đầu tiên ở tư thế này, bạn cần quỳ gối vuông góc trên thảm, đầu gối rộng hơn ở lưng.

Kế tiếp bạn chống hai bàn tay lên hông và từ từ bẻ uốn người về phía sau

Bạn hãy giữ chặt phần cơ bắp ở đùi, đưa cơ thể thấp hơn về sau và tay di chuyển từ mông xuống bắp chân và xuống phần gót, giữ ở điểm gót chân rồi nhấn mạnh ở phần gót.

Hãy thả lỏng cơ thể và tiếp tục giữ ở tư thế này 10s nữa, sau đó bạn hãy nhấc chân lên để rướn người và cho về tư thế ban đầu.

Bài tập này không chỉ giúp bạn kéo căng các cơ ở trước cơ thể mà nó còn giúp chị em phụ nữ giải tỏa cảm giác đau nhứt khó chịu khi “đèn đỏ”. Và với tư thế này sẽ giúp quá trình lưu thông máu tới tử cung nhanh hơn và sẽ phục hồi tốt hơn.

Bài tập yoga bán nguyệt

Hướng dẫn cách tập:

Đầu tiên bạn đứng thẳng, hai chân giang rộng bằng vai và tay thẳng lên trong không khí.

Sau đó từ từ nghiêng người của bạn sang phải trong lúc giữ chân của bạn thẳng để hình thành một hình dạng lưỡi liềm với cơ thể của mifh.

Bạn hãy giữ trong vài nhịp thở và sau đó lặp lại sang phía ngược lại

Với tư thế này sẽ giúp bạn đem lại dòng máu tươi cho cơ thể của mình và các máu xấu sẽ được thải đi. Động tác này nó có tính chu kì nên rất tốt cho việc tạo ra máu khỏe mạnh trong thời gian đèn đỏ của bạn.

Bài tập yoga hình cánh cung

Hướng dẫn cách tập:

Đầu tiên bạn nằm sấp, úp mặt xuống sàn, tay và chân duỗi thẳng theo thân người.

Sau đó bạn dùng tay nắm ở 2 cổ chân, đầu ngẩng cao để kéo căng toàn thân mình và đặc biệt là mắt cá, đùi, ngực, cổ, mông, háng, bụng.

Cuối cùng bạn hãy cố gắng thở đều, giữ tư thế trong 15-20 giây trước khi thả lỏng.

Với bài tập Yoga này bạn sẽ chữa được cả bệnh táo bón và khó thở. Nó có tác dụng giảm triệu chứng đau lưng, căng thẳng và khó chịu do kỳ kinh nguyệt gây ra.

Những tư thế bạn nên tránh tập yoga khi đang đèn đỏ

bài tập yoga trong kỳ kinh nguyệt, Bài tập yoga trong ngày hành kinh, có nên tập yoga khi có kinh nguyệt

Có Nên Tập Thể Dục Khi Đến Kỳ Kinh Nguyệt? / 2023

Một số quan niệm luôn cho rằng việc tập thể dục khi đến kỳ kinh hoặc làm việc nặng trong khoảng thời gian đó là một việc nên tránh đối với phụ nữ.

Quan niệm đó có thật sự đúng không? Và việc tập thể dục như thế nào thì mới có lợi cho phụ nữ đang hành kinh là câu hỏi mà phần lớn các chị em đều thắc mắc.

Hiểu lầm thường thấy

Tập thể dục vào ngày đèn đỏ – điều này nghe có vẻ thật “điên rồ” khi nghĩ tới những cảm giác khó chịu mà cơ thể bạn phải chịu đựng. Ví dụ như những cơn đau bụng dưới, hay lưng bạn luôn mỏi hoặc đau đớn như muốn gãy ra, bạn không muốn ăn vì bụng đầy hơi, chuột rút lúc nào cũng sẵn sàng tìm đến bạn… Vì vậy rất nhiều bạn đã có những hiểu lầm về việc tập luyện trong những ngày này.

Hiểu lầm 1: Các bài tập lộn người và các bài tập nặng sẽ làm cho lượng máu kinh ra nhiều hơn và kỳ kinh kéo dài hơn.

Sai. Các tư thế lộn ngược như trồng cây chuối,… sẽ không ảnh hưởng đến cường độ kỳ hành kinh của bạn và cũng sẽ không làm cho chu kỳ của bạn kéo dài hơn. Thực tế thì việc tập luyện các bài tập hơi nặng một chút cũng sẽ không có tác động tiêu cực đến sức khỏe tổng thể của bạn nếu cơ thể bạn được cung cấp năng lượng và uống nước đầy đủ.Nhưng nói như vậy không có nghĩa là bạn luyện tập quá nặng hay quá gắng sức.

Hiểu lầm 2: Người bị thiếu máu nên không thể tập thể dục

Sai. Thiếu máu xảy ra khi cơ thể bạn không thể sản xuất đủ các tế bào hồng cầu bù đắp cho lượng máu mất trong chu kỳ kinh nguyệt. Đó gọi là hội chứng thiếu máu thiếu sắt. Nhưng tình hình này hoàn toàn có thể cải thiện thông qua việc thay đổi chế độ ăn uống và… tập thể dục! Thật vậy, thiếu máu gây ra cảm giác mệt mỏi, nhưng luyện tập thể thao có thể khiến các tế bào hồng cầu di chuyển hiệu quả hơn đến các mô cơ. Bơi lội, chạy bộ hay đi xe đạp đều có thể giúp phụ nữ dễ dàng hơn trong việc đối phó với tình trạng thiếu máu. Hãy nói chuyện với bác sĩ về việc lựa chọn chế độ ăn uống và tập thể dục của bạn để có một lời khuyên cụ thể.

Hiểu lầm 3: Nhiều người ngại tập vì khi vận động dễ bị tràn băng vệ sinh.

Sai. Trước khi bước vào một bài tập thể dục, bạn cần sử dụng một miếng băng vệ sinh mới có đủ độ dày và chiều dài thích hợp. Cố gắng loại bỏ suy nghĩ vướng bận về vấn đề này để khiến cơ thể cảm thấy thoải mái và tập trung vào bài tập nhất có thể. Và chính trong khoảng thời gian tưởng như “khó nhằn” này, duy trì tập thể dục hằng ngày lại là một điều tốt vì luyện tập thể thao sẽ tăng cường cung cấp oxy cho cơ bắp. Lượng endorphin được sản xuất ra nhiều hơn trong khi hoạt động sẽ giúp cải thiện giấc ngủ, thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể trong suốt thời kỳ hành kinh do vậy cũng có thể làm giảm bớt những cơn chuột rút và tránh cảm giác đầy hơi, khó tiêu.

Lợi ích bất ngờ

Những lợi ích về thể chất và tinh thần của việc tập thể dục sẽ không dừng lại chỉ vì bạn “đến ngày”. Trong thực tế, thói quen tập thể dục đều sẽ giúp bạn giảm được khá nhiều mệt mỏi, khó chịu khi đến tháng.

Bớt “thất thường”

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi và hay thay đổi tâm trạng trong những ngày đèn đỏ, tập thể dục nhịp điệu thường xuyên sẽ giúp bạn giảm các triệu chứng này.

Giải phóng endorphin

Endorphin là một chất dẫn truyền thần kinh trong não bộ có tác dụng tạo cảm xúc tích cực, cải thiện tâm trạng, giảm đau và nhiều hơn thế nữa.

Bởi vì tập thể dục mang lại cho bạn một lượng endorphin tự nhiên cao nên nó giúp cải thiện tâm trạng của bạn, khiến bạn cảm thấy tốt hơn. Các nghiên cứu cho thấy một trong những lợi ích chính của việc tập thể dục trong khi ở trong thời kỳ hành kinh là việc giải phóng endorphin và có khả năng chạm tới đỉnh cao của tập luyện.

Ngoài ra, endorphin cũng là một chất giảm đau tự nhiên, nó sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác mệt mỏi trong thời kì “đèn đỏ”.

Tăng thêm sức khỏe và sức bền

Một nghiên cứu cho thấy hai tuần đầu tiên của chu kỳ kinh nguyệt (ngày đầu tiên của chu kỳ là ngày thứ nhất hành kinh) cho phép bạn đạt được mức sức mạnh và sức bền lớn hơn thường ngày do mức độ hormone nữ trở nên thấp đi.

Cải thiện tâm trạng

Tiến sĩ Lindsey Mathews – huấn luyện viên thể chất và điều dưỡng, người sáng lập, đồng thời là Giám đốc điều hành của BIRTHFIT (Chuyên trang sức khỏe sinh sản của phụ nữ tại Los Angeles), cho biết tập thể dục vào thời điểm hành kinh sẽ cải thiện tâm trạng của bạn và tăng lưu thông máu. Tập thể dục cũng có xu hướng giảm bớt chuột rút, đau đầu hoặc đau lưng nảy sinh do kỳ kinh nguyệt.

Giảm đau

Nếu bạn trải qua giai đoạn đau đớn nhất của kỳ kinh – đau bụng kinh, bạn sẽ biết khoảng thời gian này khó chịu đến mức nào. Nhưng may mắn là các bài tập đi bộ nhẹ có thể giúp bạn giảm các triệu chứng này.