Top 16 # Xem Nhiều Nhất Có Nên Tập Yoga Khi Mới Mang Thai / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Giamcantao.com

Có Nên Tập Yoga Khi Mang Thai / 2023

Trong các bộ môn thể dục thể thao xu hướng hiện nay, thì Yoga được đánh giá ở vị trí khá cao. Mặc dù là được du nhập từ nước ngoài vào nước ta nhưng đa số người tập đều chấp nhận và tin tưởng. Điều này xuất phát từ lợi ích mà Yoga mang lại cho người tập.

Việc nên hay không nên tập Yoga cho người mang thai:

Hiện tại thì tại một số bệnh viện trên toàn quốc, các bác sỹ cũng vẫn khuyên người mang thai nên tham gia vào các lớp học Yoga dành riêng cho đối tượng này. Ở đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin kiến thức cần thiết, có hướng dẫn để người mang thai có được sự chuẩn bị tốt nhất cho thời điểm sanh con, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe trong suốt thời gian thai kỳ.

Việc chuẩn bị sức khỏe tốt là điều quan trọng mà các lớp Yoga cho người mang thai sẽ đem lại cho bạn, ở đây cũng có những lớp dành cho cả hai vợ chồng cùng tập với nhau. Mọi người sẽ được giao lưu trao đổi cùng nhau, đó là những người có cùng nỗi lo lắng khi mang thai. Nhờ đó bạn sẽ bớt đi một phần lo lắng – căng thẳng.

Đa số những lớp Yoga dành cho người mang thai đều sẽ được tổ chức trong vòng từ sáu tới tám tuần trong giai đoạn cuối của thai kỳ, tuy nhiên ngay khi bạn nhận được tin có thai thì bạn vẫn có thể đăng ký học lớp Yoga này được. Chính vì thế mà bạn không cần phải lo lắng rằng mình chưa tập Yoga bao giờ, hoặc không tự tin khi luyện tập trước mọi người.

Yoga còn tốt cho cả thai nhi:

Yoga được luyện tập thông qua những bài tập và nhiều kỹ thuật khác nhau, đối với người mang thai thì sẽ được chú trọng vào kỹ thuật hít thở, giữ hơi thở, tập trung. Kết hợp với chuyển động nhẹ nhàng cho cơ thể, sẽ là phương pháp tuyệt vời khi mang thai.

Khi người mang thai thực hành được kỹ thuật này, bằng việc hít thở sâu và thư giãn, se giảm đi sự mệt mỏi, đặc biệt đối với người vẫn phải đi làm. Điều khí trong Yoga sẽ là cách giúp người mang thai hít và thở bằng bụng chứ không phải bằng cơ hoành và vòm ngực như bình thường. Với cách hít thở này thì lượng oxy sẽ được đưa vào cơ thể nhiều hơn, đáp ứng cho nhu cầu của người mẹ và thai nhi, nhờ đó mà quá trình vượt cạn sẽ tốt hơn.

Nếu có điều kiện thì bạn nên luyện tập Yoga trước khi mang thai để có một cơ thể khỏe mạnh, chuẩn bị sẵn sàng cho thời kỳ có thai và sinh con được thuận lợi hơn.

Có Hay Không Nên Tập Yoga Khi Mang Thai / 2023

NHỮNG LƯU Ý KHI TẬP YOGA KHI MANG THAI

+ Tham khảo ý kiến chuyên gia, bác sĩ trước khi có ý định tập yoga khi mang thai. Vì tùy theo cơ địa mỗi người khỏe mạnh khác nhau. Đặc biệt với các trường hợp đã từng có biến chứng khi mang thai, sảy thai.

+ Không tự tập yoga khi mang thai một mình, đặc biệt không nên tập thử một mình vào lần đầu tiên khi tập yoga. Chỉ tập luyện khi có huấn luyện viên. Duyên Dáng Việt có các lớp học riêng cho bà bầu cùng các huấn luyện viên chuyên nghiệp. Sẽ hướng dẫn các mẹ nhưng bài tập nhẹ nhàng, khoa học nhưng vẫn giữ được sự dẻo dai, điều hòa hơi thở tốt.

+ Thời gian tập luyện một lần chỉ nên kéo dài từ 15 – 30 phút. Các bà bầu sau khi kết thúc bài tập Yoga nên nằm thư giãn hoặc đi dạo, không nên ăn ngay sau khi tập xong. Cũng không nên ăn lúc chuẩn bị tập yoga.

+ Tập các bài tập theo hướng dẫn của huấn luyện viên: Không tập các động tác yêu cầu độ khó cao. Các bài biến thể chuyên sâu, các tư thế đưa đầu gối cao hơn vùng xương chậu, tư thế đứng bằng đầu,…

+ Thấy bất cứ dấu hiệu nào bất thường trong khi tập luyện. Hãy dừng tập và thông báo với Huấn luyện viên của bạn.

+ Tập yoga khi mang thai giúp cho phụ nữ mang thai có một sức khỏe dẻo dai. Tăng sức chịu đựng, tăng sức đề kháng, khiến cho suốt quá trình thai kỳ được khỏe mạnh. Giúp giảm các triệu chứng ốm nghén luôn hành hạ các mẹ.

+ Các bài tập thở và tư thế thư giãn giúp tinh thần của các mẹ được bình tĩnh hơn. Không hồi hộp, lo lắng, cải thiện chứng mất ngủ. Nên sẽ phòng tránh được các trường hợp sinh non, stress trong kỳ mang thai, giúp các mẹ bình tĩnh hơn trong quá trình vượt cạn.

+ Yoga là bộ môn được chứng minh là có thể giảm các cơn đau lúc chuyển dạ, hạn chế các biểu hiện trong quá trình ốm nghén như: buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, chuột rút, táo bón, phù nề,..vv

+ Tập yoga trong quá trình mang thai giúp cho các mẹ giữ được mức cân hợp lý không tăng cân quá nhiều, em bé trong bụng cũng được vận động nên khi sinh ra sẽ có cân nặng cân đối, giảm thiểu tối đa nguy cơ bị béo phì, có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn.

+ Tư thế ngồi thiền kết hợp cùng hít thở sâu khiến cho tâm trạng bà mẹ mang thai được thư thái, tránh được chứng trầm cảm trong thời kỳ mang thai và sau sinh.

+ Nếu tập yoga điều độ và đúng cách thì vóc dáng sau khi sinh sẽ được lấy lại một cách nhanh chóng, dấu hiệu hồi phục cơ thể sẽ có hiệu quả rõ rệt.

Duyên Dáng Việt với hơn 11 năm kinh nghiệm đào tạo các lớp yoga bầu sẽ là địa chỉ tin cậy cho các mẹ.

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Địa chỉ : 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

890 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.HCM.

Hotline : 0987.37.57.90 – 0945.01.91.66 ( Mrs Lê Thọ )

Website: chúng tôi

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

Có Nên Giảm Cân Khi Mang Thai? / 2023

Bạn không nên giảm cân khi mang thai nhưng có thể tránh tăng cân quá mức, nếu bạn thừa cân hoặc béo phì. Mọi phụ nữ mang thai cần tăng cân khi mang thai, tuy nhiên, số lượng tăng cân khác nhau tùy thuộc vào việc người phụ nữ có cân nặng bình thường, thừa cân hay béo phì. Nếu bạn béo phì hoặc thừa cân, bạn có thể kiểm soát việc tăng cân thông qua thói quen ăn uống lành mạnh và các bài tập an toàn theo hướng dẫn của bác sĩ.

Tại sao phụ nữ thừa cân cần quản lý cân nặng khi mang thai?

Theo Dịch vụ Y tế Quốc gia của Anh (NHS), thừa cân làm tăng nguy cơ sảy thai, tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật (huyết áp cao), cục máu đông, xuất huyết sau sinh và em bé nặng ở mẹ.

Ở trẻ sơ sinh, béo phì khi mang thai có thể có nguy cơ thai chết lưu hoặc sinh sớm (trước 37 tuần). Tuy nhiên, những rủi ro này không phải chỉ có ở những phụ nữ mang thai thừa cân vì chúng có thể xảy ra ở bất kỳ phụ nữ mang thai nào .

NHS cũng khuyến cáo phụ nữ không nên cố gắng giảm cân khi mang thai ngay cả khi bị béo phì. Tuy nhiên bạn cần kiểm soát cân nặng không vượt qua ngưỡng tăng cân được đề nghị

Cách an toàn để quản lý cân nặng khi mang thai

Cách tiếp cận tốt nhất để đối phó với việc tăng cân quá mức là có một kế hoạch cụ thể và có một lối sống lành mạnh.

Tất cả phụ nữ khi mang thai không cần phải tăng cân như nhau. Vì vậy, bạn cần phải biết nhu cầu calo của bạn. Nhu cầu calo của bạn tăng lên trong tam cá nguyệt thứ hai và thứ ba.

Không ăn theo chế độ ăn kiêng ít calo hoặc chế độ giảm cân nghiêm ngặt như nhịn ăn gián đoạn .

4. Ăn thực phẩm lành mạnh

Ăn thường xuyên nhưng bữa ăn nhỏ giúp bạn quản lý kích thước cân nặng của bạn. Điều này đặc biệt hữu ích khi mang thai khi ăn một bữa ăn quá nó có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi. Các chuyên gia khuyên nên ăn ba bữa chính với lượng thức ăn không quá lớn và ăn thêm hai đến ba bữa nhỏ trong ngày .

Rau quả tươi

Ngũ cốc và bánh mì làm từ ngũ cốc nguyên hạt

Sữa ít béo và các sản phẩm từ sữa

Thực phẩm giàu folate, chẳng hạn như dâu tây, rau bina và đậu

Các chất béo tốt không bão hòa tốt như dầu ô liu, dầu canola và dầu đậu phộng

Và cần tránh một số thực phẩm , bao gồm:

5. Không ăn cho hai người

Thực phẩm tẩm chất làm ngọt nhân tạo

Thực phẩm và đồ uống có chứa xi-rô, đường

Đồ ăn vặt như khoai tây chiên, kẹo, bánh, bánh quy, và kem. Thỉnh thoảng có thể thử nhưng không được sử dụng thường xuyên.

Muối gây ứ nước trong cơ thể. Vì vậy, không nên ăn quá mặn

Các chất béo không lành mạnh như bơ thực vật, bơ, nước thịt, nước sốt, sốt mayonnaise và salad trộn

Mang thai không có nghĩa là bạn phải ăn cho hai người. Thực tế bạn không phải ăn cho hai người mà ăn thực phẩm tốt cho sức khỏe . Bên cạnh lượng calo và protein với số lượng cần thiết, cơ thể cũng cần các chất dinh dưỡng như axit folic, vitamin B12 và canxi.

6. Tập thể dục

Các loại hạt cung cấp protein trong khi sữa và ngũ cốc cung cấp thêm calo. Trứng và sữa chua là một nguồn tuyệt vời của protein, canxi và vitamin D. Rau bina có nhiều axit folic và nên được đưa vào chế độ ăn uống hàng ngày của bạn. Thịt đỏ cung cấp sắt.

Bạn không phải ngừng thể dục khi mang thai. Tập luyện là rất quan trọng nếu bạn muốn quản lý cân nặng khi mang thai và chuẩn bị sức khỏe đảm bảo khi cơ thể của bạn chuẩn bị sinh nở.

Bạn có thể thử các bài tập như:

Tránh tập luyện nếu bạn gặp bất kỳ điều nào sau đây :

Tăng cân là chuyện tất yếu trong khi mang thai và trên thực tế, tăng cân là điều cần thiết cho sức khỏe của em bé. Chỉ cần chắc chắn rằng việc tăng cân của bạn là trong giới hạn. Không áp dụng bất kỳ chế độ ăn kiêng nào để giảm cân khi mang thai vì điều đó sẽ ảnh hưởng đến em bé của bạn.

Bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh và đảm bảo dinh dưỡng ngay cả sau khi sinh con và đặc biệt là trong khi bạn đang cho con bú. Cân nặng của bạn sẽ được kiểm soát miễn là bạn có một chế độ ăn uống và tập thể dục lành mạnh.

Có Nên Tập Yoga Khi Mang Thai Và Những Lưu Ý Bầu Cần Nhớ Đây! / 2023

Mang thai, mẹ bầu cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi và ăn uống bổ sung đủ chất dinh dưỡng giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Bên cạnh đó, mẹ bầu có thể tập yoga khi mang thai để tinh thần luôn được thư thái và thoải mái. Thế nhưng, có phải yoga luôn có lợi cho mẹ bầu?

Bà bầu tập yoga có lợi ích gì?

Đầu tiên và dễ thấy nhất là nhờ vào các bài tập yoga mà mẹ bầu hạn chế được chứng chuột rút, một trong những rắc rối mà mẹ bầu thường gặp phải. Hơn nữa, tập yoga đúng cách còn giúp mẹ bầu giảm bớt sự lo lắng, căng thẳng, giúp ổn định tâm lý. Yoga còn mang đến cho mẹ bầu một giấc ngủ ngon và sâu cũng như việc kiểm soát cân nặng trong thời gian mang thai.

Yoga có nhiều lợi ích cho mẹ bầu là thế, vậy còn với thai nhi thì sao? Khi cơ thể mẹ khỏe mạnh cũng đồng nghĩa với việc thai nhi được phát triển tốt. Tập yoga đều đặn khi mang thai, thai nhi sinh ra sẽ có cân nặng chuẩn. Đồng thời, tập yoga còn giúp kích thích não bộ thai nhi và đặc biệt tạo nên sợi dây liên kết tình cảm thiêng liêng giữa hai mẹ con.

Bà bầu nên tập yoga vào lúc nào trong ngày?

Theo các chuyên gia, thời gian tập yoga trong ngày lý tưởng nhất là vào sáng sớm lúc 6 giờ và khi chiều tối lúc tầm 18 giờ. Trước khi tập, mẹ bầu chú ý không nên ăn quá no hay uống nhiều nước để tránh gây tức bụng khi tập. Để đảm bảo an toàn và tập một cách bài bản, mẹ bầu nên tập dưới sự hướng dẫn của huấn luyện viên chuyên nghiệp.

Những lưu ý khi tập yoga cho bà bầu

Với sự phát triển của xã hội như hiện nay, xu hướng tập yoga khi mang thai ngày càng tăng lên. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và thai nhi, khi quyết định theo đuổi bộ môn này, mẹ bầu cần đặc biệt chú tâm một vài lưu ý sau đây:

Thay vì tự mày mò và tập ở nhà, bầu nên đăng ký tham gia theo học ở một lớp yoga chuyên biệt. Bởi ở đó sẽ có huấn luyện viên hướng dẫn và hỗ trợ mẹ trong quá trình tập. Thú vị hơn, khi ở phòng tập mẹ bầu sẽ có cơ hội được gặp gỡ, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm từ các mẹ bầu khác. Từ đó giúp mẹ cảm thấy yên tâm phần nào và củng cố thêm kiến thức cho hành trình nuôi con trong thời gian tới.

Nếu đã quyết định theo đuổi bộ môn yoga, mẹ bầu nên chăm chỉ tập mỗi ngày khoảng 30 phút. Tùy vào tình hình sức khỏe, các huấn luyện viên sẽ điều chỉnh cường độ tập cũng như các động tác sao cho phù hợp với mẹ. Ngoài ra, mẹ bầu có thể kết hợp với việc ngồi thiền hoặc đi bộ.

Không tập khi cơ thể có biểu hiện bất thường

Tập yoga thực sự tốt cho mẹ bầu nhưng nếu cơ thể có những biểu hiện bất thường, mẹ nên ngừng tập ngay. Cụ thể với các trường hợp như chảy máu âm đạo, đau đầu, chóng mặt… Với những mẹ bầu có tiền sử sảy thai cũng không nên tập yoga.