Top 5 # Xem Nhiều Nhất Dùng Yến Mạch Để Tăng Cân Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Cách Ăn Yến Mạch Để Tăng Cân

Dường như chúng ta nói quá nhiều đên tác dụng của yến mạch giúp giảm cân nhưng chưa có sự quan tâm đúng mức tới khả năng giúp tăng cân của bột yến mạch.

Cân nặng luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm chú ý. Thừa cân, béo phì hay gầy ốm, suy dinh dưỡng đều không tốt. Duy trì một vóc dáng cân đối, khỏe mạnh và giàu sức sống là ước muốn chính đáng của tất cả mọi người.

Nếu như những người thừa cân quan tâm đến vấn đề làm sao để ốm lại và lựa chọn giảm cân bằng yến mạch thì những đối tượng nào quan tâm đến công dụng của bột yến mạch tăng cân? Nhu cầu tăng cân thường xuất phát từ các mẹ đang nuôi con, muốn con đạt mức cân nặng phù hợp với độ tuổi, những người khả năng hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn kém và những bạn nam muốn phát triển thể hình, tăng khối lượng cơ bắp tại nhiều vùng trên cơ thể.

Đầu tiên, hẳn sẽ rất nhiều bạn thắc mắc, tại sau yến mạch có tác dụng giảm cân mà lại còn có tác dụng tăng cân? Yến mạch giúp bạn tăng cân và giảm cân khác nhau do cách sử dụng trong từng trường hợp là khác nhau. Ở những bài viết trước, chúng tôi đã đề cập đến nhiều thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong vòng 1 tháng, thực đơn giảm cân bằng yến mạch trong vòng 1 tuần. Các thực đơn giảm cân này bạn đều không cho gia vị vào yến mạch, chỉ ăn yến mạch với một số loại thực phẩm ít đường, tinh bột như rau củ và các loại trái cây ít ngọt.

Còn đối với những đối tượng sử dụng bột yến mạch tăng cân, cách dùng có nhiều khác biệt. Yến mạch ảnh hưởng tích cực đến cân nặng của bạn chủ yếu là do 2 yếu tố:

Hàm lượng protein từ thực vật cao: Trong 100gr yến mạch nguyên chất có chứa tới 14gram protein, lượng protein này hỗ trợ giúp cơ thể tăng lượng cơ nạc rất tuyệt vời mà lại hoàn toàn không chứa chất béo như các thịt đỏ và trứng.

Lượng chất xơ cao, giúp cơ thể tăng trao đổi chất, tắng lượng chất thải và hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

Sử Dụng Bột Yến Mạch Tăng Cân Như Thế Nào Là Đúng Cách?

Hàm lượng protein cao trong bột yến mạch hỗ trợ tăng cân cực kỳ tốt, đặc biệt là tăng vào cơ bắp (muscle) chứ không vào mỡ (fat) như các loại ngũ cốc giàu bột, đường khác. Sự khác nhau giữa cơ bắp (muscle) và mỡ (fat) chính là cơ bắp thì săn chắc, nhỏ gọn còn mỡ thì lỏng lẻo và hơi nhão. Tăng cơ bắp đúng đắn ở các nhóm cơ như eo, bụng, bắp tay, đùi v.v…giúp cơ thể tạo đường nét (shape) hấp dẫn ở cả nam và nữ. Còn mỡ (fat) lại chiếm nhiều diện tích cơ thể, chủ yếu tập trung ở bụng, đùi, và bắp tay, khiến cơ thể mất sự săn chắc và nhìn không gọn gàng.

Đặc biệt, hàm lượng protein có trong bột yến mạch này còn phát huy tác dụng tăng cân, tăng cơ khi kết hợp với các nhóm thực phẩm như:

Các chất béo tốt (good fat): trong các loại thực phẩm giàu chất béo không no như sữa, kem, bơ đậu phộng, hạt óc chó, hạnh nhân và các loại hạt dinh dưỡng khác.

Nhóm trái cây cũng cấp dưỡng chất cho cơ bắp như chuối, dâu tây, việt quất, cherry v.v…

Các loại rau củ như súp lơ xanh, bắp cải, măng tây, khoai lang, khoai tây.

Các nguồn protein từ động vật như trong cá hồi, ức gà, tôm, lòng trắng trứng…

Tăng cân luôn cần phải chú ý bổ sung dưỡng chất nhiều hơn giảm cân rất nhiều. Do đó, ngoài dùng bột yến mạch tăng cân , bạn nên kết hợp với:

Tập thể dục khoảng 30-45 phút mỗi ngày với bài tập cường độ mạnh trong thời gian ngắn. Tập luyện đúng cách giúp tác động đúng vào vùng cơ mong muốn, sau đó chúng ta sẽ bổ sung dưỡng chất và nuôi dưỡng nhóm cơ đó bằng việc bổ sung dinh dưỡng từ thức ăn.

Uống đủ nước một ngày.

Tránh bị stress, áp lực, tìm cách giải tỏa bằng việc chơi thể thao hoặc tìm một thú vui hữu ích như chơi nhạc cụ, đọc sách hoặc vẽ tranh.

Ngủ đủ 8h/ngày và tránh việc thức quá khuya sau 12h.

5 Sai Lầm Khi Dùng Yến Mạch Có Thể Tăng Cân

Yến mạch là ngũ cốc quan trọng trong mỗi bữa sáng cho những ai muốn giảm cân. Bằng bất cứ cách chế biến nào: overnight rolled oats, bằng lò vi sóng thì chúng cũng giúp vòng hai của bạn trở nên thon gọn. Điều đó không có nghĩa rằng bạn có thể sử dụng tùy ý. 5 sai lầm sau có thể là nguyên nhân khiến việc giảm cân của bạn thất bại.

Nhiều đường trong yến mạch

Để quá trình giảm cân hiệu quả thì bạn không nên bổ sung thêm đường vào trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày! Dù đó là bất cứ loại đường nào: đường vàng, đường trắng hay đường phèn. Việc tăng chất ngọt trong thực phẩm có thể làm tăng lượng đường trong máu. Nếu bạn thèm đồ ngọt thì nên sử dụng trái cây vào trong yến mạch.

Cháo yến mạch chế biến sẵn

Bột yến mạch đóng gói và có hương vị có vẻ tiện lợi và tiết kiệm thời gian nhưng chúng chứa đầy hóa chất và đường. Một số gói yến mạch có chứa 14 gam đường và thuốc nhuộm nhân tạo. Thay vì điều này, hãy mua yến mạch không hương vị và thêm lớp phủ của riêng bạn.

Bạn ăn quá nhiều

Bữa sáng là phần quan trọng nhất trong ngày nhưng không nên ăn quá nhiều. Nó có thể khiến bạn khó chịu và dẫn đến tăng cân. Chỉ chuẩn bị nửa cốc yến mạch khô cho một lần sử dụng. Có thể bạn nên để đồ ăn vào một cái bát nhỏ để bạn ăn ít hơn.

Bạn cho thêm nhiều toppings

Nên kiểm soát lượng calo trong bữa sáng của bạn dưới 150 calo. Mặc dù toping của bạn là các loại hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng việc lạm dụng chúng có thể là nguyên nhân khiến bạn tăng ký.

Topings không phù hợp

Như nói ở trên, việc bạn chọn topping khá quan trọng. Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể là điều quan trọng. Thay vì sử dụng toping là các loại hạt dinh dưỡng mà sử dụng chocolate hay bột cacao thì có thể khiến bạn tăng cân thay vì giảm.

Ăn Yến Mạch Đúng Cách Cách Chế Biến Yến Mạch Giảm Cân, Tăng Cân

Yến mạch nguyên chất ngày càng được nhiều người lựa chọn để ăn sáng, ăn kiêng giảm cân hoặc đơn giản là dùng thay gạo để bổ sung các dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, dùng yến mạch thế nào để tăng cơ nạc, để giảm mỡ cũng như các cách chế biến yến mạch với sữa tươi, sữa chua như thế nào cho ngon cho bổ dưỡng thì không phải ai cũng biết.

Giới Thiệu Yến Mạch Nguyên Hạt, Yến Mạch Cán Vỡ Và Bột Yến Mạch Ăn Liền

Ngày nay, người Việt Nam không còn xa lạ với yến mạch nữa, hầu như ai cũng từng được nghe, hoặc từng sử dụng yến mạch, để ăn hoặc để đắp mặt nạ làm đẹp. Thế nhưng, yến mạch gồm có bao nhiêu loại, cách sử dụng chúng ra sao thì có thế nhiều bạn chưa biết. Tuy có nhiều xuất xứ khác nhau như yến mạch Mỹ (Quaker Oats), yến mạch Úc (CustomFood) hoặc yến mạch Đức (White Oats), nhưng xét về hình dạng, chúng ta có thể chia yến mạch thành 5 loại cơ bản như sau:

Phổ biến nhất ở các siêu thị, cửa hàng và shop online chuyên kinh doanh yến mạch là 3 loại bên dưới: yến mạch cán mỏng, cán vỡ và bột yến mạch.

Ngoài yến mạch nguyên chất (không gia vị, không thức ăn kèm) được chia thành 5 loại như trên, hiện nay các shop còn chào bán các loại yến mạch ăn liền dạng gói, hoặc dạng ly nhựa (có gia vị và các loại trái cây sấy khô cắt lát bên trong). Loại này có cách sử dụng giống mỳ gói của chúng ta, đổ nước sôi vào ăn ngay do đó còn được gọi là cháo yến mạch ăn liền.

Dùng yến mạch để giảm cân là mối quan tâm của rất nhiều người, nhất là các bạn nữ quan tâm đến việc duy trì một vóc dáng cân đối.

Lưu ý, cháo yến mạch nấu trong tất cả những cách giảm cân trên đều là cháo yến mạch nguyên chất, không kèm bất kỳ loại gia vị nào như đường, sữa ngọt, muối hoặc các loại bơ.

Bất kỳ một chế độ giảm cân nào đều cần nhiều nhất ở bạn lòng kiên trì. Đừng nóng vội, hãy cho cơ thể thời gian để hiểu bạn đang làm gì. Vận động, uống đủ nước và duy trì tinh thần lạc quan trong suốt quá trình giảm cân cũng là những lưu ý bạn cần nắm đấy.

Yến mạch là loại tinh bột (carbonhydrate – gọi tắt là carb) hấp thu chậm, rất phù hợp cho các bạn tập gym cần tăng lượng cơ nạc. Carb hấp thu chậm nên dùng trước khi tập, còn sau khi tập ta dùng các loại carb hấp thu nhanh.

Nếu cần tăng cân, tăng cơ, chỉ ăn yến mạch (hoặc ăn yến mạch thay hẳn cơm) sẽ dễ mất cân đối lượng carb nạp vào. Hơn nữa, ăn yến mạch khá ngán, bạn nên linh hoạt thay đổi món ăn để có thể sử dụng lâu dài.

Với những bạn cần ăn kiêng, carb hấp thu chậm này giúp bạn hạn chế cơn đói. Khi nạp vào cơ thể, chúng ở lâu trong dạ dày, cân bằng lượng đường và chất xơ trong dạ dày khiến nó không phát ra tín hiệu đói, do đó, lượng thức ăn vặt nạp vào sẽ ít hơn. Do đó, thay cơm bằng yến mạch phù hợp với những bạn cần giảm cân hơn.

Tìm hiểu thêm về Sản Phẩm Yến Mạch Quaker Oats Thật Sự Chính Hãng và vui lòng liên hệ chúng tôi để nhận tư vấn

Thùng Nắp Kín – Date Luôn Mới Nhất – Đổi Trả Hoàn Tiền Ngay Tại Shop

Giảm Cân Bằng Yến Mạch, Giảm Béo Với Bột Yến Mạch

Đối với các loại thuốc giảm cân khác, thường có tác dụng ức chế sự thèm ăn, không tốt cho cơ thể, gây ra nhiều tác dụng phụ như mệt mỏi hoặc gây tích nước, lâu dần có hại cho cơ thể. Đối với phương pháp giảm cân bằng yến mạch, chất xơ đóng vai trò chủ đạo tiêu thụ những năng lượng dư thừa khi bạn sử dụng những thức ăn đồ uống với hàm lượng calo cao, ngoài ra trong yến mạch còn có hàm lượng các chất dinh dưỡng như protein,chất béo, sắt, kẽm, canxi, magie, các vitamin nhóm B giúp bạn không bị mệt mỏi như khi dùng thuốc giảm cân.

Cách giảm cân bằng yến mạch ngắn hạn (1 tuần)

1. Thực đơn:

– 2 nắm tay đầy cháo yến mạch (100g-150g)

Không cho dầu mỡ, bơ, hạn chế gia vị

– 4 bát nước sôi (400ml)

Cho cháo yến mạch vào với nước sôi đun từ 5-7 phút, sau đó tắt bếp để nguội khoảng nửa tiếng cho cháo nở ra và chia chỗ cháo ra làm 3 phần để ăn trong ngày. Bảo quản nhiệt độ mát mẻ để cháo không bị hỏng.

2. Cách ăn hàng ngày:

a. Bữa sáng: Sau khi kết thúc các hoạt động thể dục, thể thao vào buổi sáng, bạn nên uống khoảng 500ml nước. Sau đó nghỉ ngơi khoảng 30 phút thì dùng bữa sáng. Một bát cháo yến mạch kèm một quả trứng luộc.

b. Bữa trưa: Bữa trưa của bạn là một bát cháo yến mạch kèm 2 quả trứng luộc (có thể ăn 1 quả và điều chỉnh để phù hợp với lượng tiêu thụ của cơ thể bạn)

c. Bữa tối: Bữa tối của bạn kết thúc bằng 1 bát cháo yến mạch và uống nước sau 30 phút – 1 giờ đồng hồ.

e. Chú ý quan trọng khi áp dụng giảm cân bằng yến mạch:

d. Các bữa phụ: Xen giữa các bữa trong ngày bạn có thể sử dụng hoa quả tươi như: táo, bưởi. Nếu đói, bạn có thể ăn táo hoặc bưởi và uống thật nhiều nước ngay cả khi không thấy khát.

– Trong quá trình nấu cháo Yến Mạch canh lửa cẩn thận để Yến Mạch không bị trào ra ngoài;

– Trái cây, củ quả NÊN ĂN: Dưa chuột, Cà chua, Bưởi, Táo, Bí đao;

– Trái cây, củ quả KHÔNG NÊN ĂN: Dứa, Nho, Xoài, Chuối, Dừa, Bơ;

Cách giảm cân bằng yến mạch dài hạn (1-2 tháng)

1. Thực đơn:

– 1 nắm đầy cháo yến mạch (50g)

Không cho dầu, mỡ, bơ, hạn chế gia vị

– 2 bát nước đun sôi(200ml)

Cho cháo yến mạch vào với nước sôi đun từ 5-7 phút, sau đó tắt bếp để nguội khoảng nửa tiếng cho cháo nở ra. Lượng cháo này dùng hết cho 1 bữa.

2. Cách ăn hàng ngày:

a. Bữa sáng: Một bát cháo yến mạch + 1 quả trứng luộc + rau xanh luộc

b. Bữa trưa: Ăn cơm như bình thường (Hạn chế chất béo, dầu mỡ, đồ ngọt…)

c. Bữa tối: Một bát cháo yến mạch + rau xanh luộc

e. Chú ý quan trọng khi áp dụng:

d. Các bữa phụ: Xen giữa các bữa trong ngày bạn có thể sử dụng hoa quả tươi và rau xanh như: táo, bưởi… Nếu đói, bạn có thể ăn áo hoặc bưởi và uống thật nhiều nước ngay cả khi không thấy khát.

Những điều cần làm:

– Tập thể dục trong quá trình giảm cân để được hiệu quả tốt nhất;

– Tránh ăn gia vị;

– Uống đủ nước: 0,4l/10kg

– Không ăn vặt

– Ăn trứng kèm theo bữa ăn để cung cấp dưỡng chất đầy đủ nhất;