Top 11 # Xem Nhiều Nhất Huong Dan Tap Yoga Moi Ngay Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Huong Dan Tap Yoga Tai Nha

Chỉ cần 15 phút mỗi ngày ? Tập Yoga tại nhà chưa bao giờ dễ dàng hơn thế với 04 động tác yoga và chắc chắn có lợi cho tâm trí và cơ thể của bạn.

1. Chair Pose – Tư Thế Ngồi Ghế Ảo

1. Đứng thẳng, hai chân dang rộng bằng vai, hai cánh chỉ về phía trước . Hãy hít thở sâu và từ từ nâng cao cánh tay của bạn thẳng lên trên đầu, cảm giác các cơ ở sườn đang căng ra.

2 . Thở ra, hạ cơ thể xuống, đầu gối cong, đặt trọng tâm hướng về phía trước, đùi song song với mặt đất, giống như tư thế ngồi trên ghế. Giữ trong vòng 8-10 nhịp, hít thở đều đặn. Thẳng đầu gối và quay trở về tư thế ban đầu.

2. Forward Bend – Tư Thế Gập Người Về Phía Trước

1. Đứng thẳng, hai chân khép lại, ưỡn ngực, bụng thót. Hít thở, đưa hai tay về phía trước bằng vai, lòng bàn tay hướng ra ngoài.

2 . Thở ra, cúi người về phía trước, cố gắng áp sát ngực vào đầu gối, hai tay để cạnh chân, sau đó từ từ thả lỏng cơ thể, giữ nhịp thở tự nhiên.

3 . Hai tay nắm gót chân, áp sát bụng vào hai chân, cảm giác vùng bụng bị áp sát vào đùi, ngực và đầu từ từ hạ thấp và áp sát gót chân, giữ nhịp thở tự nhiên trong 8-10 giây.

4 . Hít thở, đứng dậy. Không được ngẩng đầu ngay, khi nâng xương cộ sống đứng thẳng rồi mới bắt đầu từ từ ngẩng đầu lên, giúp máu tự nhiên lưu thông trở lại.

3. Plank Pose – Tư Thế Tấm Ván

1. Nằm sấp trên thảm, hai tay đặt hai bên lách, lòng bàn tay chạm thảm. Hai chân dựng lên với các ngón chân chạm thảm.

2 . Hít sâu, duỗi thẳng hai tay nâng cao người khỏi thảm, thở ra giữ nguyên động tác và thở tự do.

4. Warrior Pose – Tư Thế Chiến Binh

1. Hai chân dang rộng bằng hai vai, hít thở, đưa hai tay sang ngang bằng với hai vai.

2 . Thở ra, xoay chân trái hướng ra ngoài 90 độ, chân phải hướng vào trong 30 độ, đầu quay về bên trái, mắt nhìn theo hướng chỉ của các ngón tay.

3 . Hạ cơ thể xuống dưới, cong chân trái khiến chân trái tạo thành một góc 90 độ, giữ thẳng nửa than trên, giữ nguyên tư thế này và thở tự nhiên trong 5 -10 giây. Hít thở từ từ đưa chân trái về tư thế đầu tiên, buông thong hai tay. Làm tương tự cho bên còn lại.

Tập Yoga Để Có Vóc Dáng Đẹp 10 Bai Tap Yoga Giup Vong 3 Tron Pptx

1. Uốn ngược:Tư thế người đứng thẳng sau đó uốn cong ra đằng sau, hai tay đặt chạm đất tạo thành độ uốn cong ngược và giữ trong vài giây. (Bạn cũng có thể nằm ngửa rồi từ từ đẩy người lên).2.Tư thế người đứng thẳng hai chân ngang vai, hai tay nắm vào nhau đưa lên cao. Từ từ dùng lực của toàn thân hạ người lực dồn đều vào hai bàn chân. Giữ người trong tư thế chùng vài phút rồi trở lại tư thế ban đầu.

3. Nghiêng ngườiTư thế người đứng mở rộng hai chân bằng hai vai. Chân phải thẳng, từ từ nghiêng người sang phải, tay phải chống vào mu trên của bàn chân phải, tay trái đưa lên cao. Giữ nguyên tư thế trong vài phút rồi đổi bên.

4. Đứng chống một chânTư thế người đứng thẳng, từ từ đổ người về phía trước, chân phải đưa thẳng ra phía sau song song với sàn nhà. Hai tay dang ngang thẳng với vai, tay phải với lên cao, tay trái thẳng xuống mặt sàn.

5. Đứng vắt chânTừ tư thế đứng thẳng, chân trái co ngược ra sau và vắt chân lên ngang với khuỷu tay trái. Hai tay nắm lấy nhau sau đầu. Trọng lượng toàn thân dồn vào chân phái, giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi đổi chân.6. Đứng một chân lao người phía trướcBài tập này tương tự như bài tập 4. Chỉ khác lúc này hai tay không dang ngang mà lao về phía trước tạo độ cong ở khu vực eo và mông. Giữ nguyên tư thế trong vài phút7. Quỳ một chânTư thế người hạ thấp quỳ cả tay và chân trên sàn nhà. Tay phải bạn đưa ra phía trước, đồng thời châu trái bạn đưa thẳng ra phía sau song song với mặt sàn. Giữ nguyên tư thế trong vài phút sau đó đổi chân và tay.

8. Cong người đẩy mông lên caoTư thế người chống úp hai chân và hai tay. Từ từ dùng lực đẩy của hai tay đẩy người ra sau và nhô mông lên cao hết cỡ, giữ vài giây sau đó trở lại tư thể ban đầu.

9. Nằm ngửa kiểu cây cầuTư thế người nằm ngửa, hai tay đặt song song với thân người hai bên bám sát sàn nhà. Hai bàn chân chống xuống sàn kết hợp với lực của hai tay đẩy người cao lên kiểu như chiếc cầu. Giữ tư thế trong vài phút rồi trở lại tư thế ban đầu.

10. Đứng tấnTư thế người đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng hai vai, hai tay dang ngang. Từ từ dồn trọng lượng thân người sang phải, chân phải chùng và chân trái thẳng kết hợp xoay người sang phải. Giữ nguyên tư thế trong vài phút sau đó đổi sang phía bến trái.

Tập Yoga Giảm Cân Ngay Dưới Nước

1. Tập hít thở trong hồ bơi

Thở đúng cách giúp bạn đốt cháy rất nhiều calo và giảm cân hiệu quả. Chỉ cần thở thật mạnh và sâu, hóp cơ bụng lại, bắt đầu tận dụng áp suất của nước và chuyển động thường xuyên dưới nước giúp lưu thông máu, ổn định hơi thở, tăng cường hoạt động của tim, đốt cháy mỡ thừa làm thon eo nhanh chóng.

Tập hít thở trong hồ bơi

2. Tư thế đứng gập người dưới nước

Đây là động tác giúp bạn vận động tay, chân, lưng, bụng cùng một lúc để đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng. Động tác này được thực hiện như sau: Bạn đứng thẳng, hai tay cầm 2 cái chai chứa nước, hít thở thật sâu và điều hòa hơi thở, bắt đầu cúi người gập đôi lại trong vòng 7 giây dưới nước. Khi uốn cong phần lưng, cổ và vai vươn hết cỡ để cho 2 chai nước kéo tay bạn xuống chạm bàn chân như hình ảnh.

Tư thế đứng gập người dưới nước

3. Tư thế uốn người cây cung

Tư thế này làm cho cơ bụng được vận động hết cỡ, hơi thở được giữ bên trong bụng, dùng hai tay kéo ngược cổ và cẳng chân gần với đầu. Cơ bụng được kéo căng, động tác này đòi hỏi sự dẻo dai tuyệt vời của cơ thể. Giữ tư thế này trong vòng 5 giây, thả lỏng người giãn ra rồi thở đều.

4. Tư thế uốn cong cơ thể

Phần cơ thể của bạn ở dưới nước, hai tay vịn vào thành hồ bơi, hai chân bám đáy hồ rồi bạn bắt đầu nghiêng người ra phía sau gồm chân, đầu khi đó tay bám chặt thành hồ, cơ bụng được uốn cong hết mức. Giữ tư thế này trong 7 giây rồi mới rời khỏi mặt nước.

5. Tư thế kéo chân vuông góc dưới nước

Chọn chỗ có mực nước tới bụng, đứng thẳng, chân phải làm trụ dùng hai tay kéo chân trái ngang hông bằng với mực nước và vuông góc với lưng. Giữ tư thế này trong 5 giây, trở về vị trí ban đầu và tiếp tục đổi bên.

6. Tư thế kéo ngược

Chọn mực nước ngang ngực, đứng quay lưng về phía thành hồ, tay vịn ngược thành hồ, đầu hướng theo tay, bụng và chân cong lại hướng thành hồ. Giữ tư thế này trong 7 giây trước khi rời khỏi mặt nước.

7. Hãy ngồi thiền dưới nước

Bạn đang nghĩ dưới nước làm sao mà ngồi thiền? Tưởng chừng phương pháp này chỉ dành cho yoga trên cạn nhưng ngồi thiền dưới nước là cách để bạn đốt cháy calo. Bạn giữ hơi thở thật sâu để chuẩn bị cho 3 phút ngồi thiền dưới nước. Chỉ cần tư thế ngồi thiền như trên cạn, bắt đầu thả lỏng cơ thể, để cơ thể tự chìm và quan trọng là nín thở.