Top 7 # Xem Nhiều Nhất Ngày Đèn Đỏ Có Nên Tập Yoga Không Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Có Nên Tập Yoga Trong Ngày “Đèn Đỏ”?

Theo tiến sĩ Stacy Sims, một nhà sinh lý học người Mỹ cho rằng, khi tập yoga, cơ thể sẽ đổ mồ hôi, sự bài tiết này gây mất nước và có thể giảm đau bụng. Không chỉ vậy, tập luyện còn giúp phụ nữ giải tỏa hormone endorphin, một chất tương tự thuốc giảm đau sinh học của cơ thể, nhờ vậy giúp tinh thần lạc quan, không cáu gắt, khó chịu.

Bài tập yoga trong ngày đèn đỏ thường là các bài yoga nidra, pranayama nhẹ nhàng như bhramari (thở tiếng ong), anulom vilim (thở luân phiên), ujayi (thở sâu). Ngoài ra, niệm OM trong bài tập cũng khá tốt, giúp thư giãn hiệu quả.

Các bài tập yoga trong ngày “đèn đỏ” cho chị em phụ nữ

– Ở tư thế này, bạn cần quỳ gối vuông góc trên thảm, đầu gối rộng hơn lưng.

– Tiếp theo, chống hai bàn tay lên hông và từ từ bẻ uốn người về phía sau.

– Giữ chặt phần cơ bắp đùi, đưa người thấp hơn về sau, tay di chuyển từ mông xuống bắp chân và xuống phần gót, giữ ở điểm gót chân rồi nhấn mạnh phần gót.

– Thả lỏng người và tiếp tục giữ tư thế này thêm 10s, sau đó bạn nhấc chân lên để rướn người và trả lại tư thế ban đầu.

– Tiếp đến, bạn co phần gối áp sát đùi vào bụng, hai tay ôm gối. Tư thế nà giúp các cơ quan bên trong được nghỉ ngơi hoàn toàn và thư giãn tốt nhất.

– Đầu tiên bạn nằm sấp trên sàn rồi di chuyển sang tư thế quỳ gối vuông góc với sàn.

– Tiếp theo, quỳ bằng đầu gối và đặt tay dưới vai, mở rộng vai.

– Để các ngón chân tiếp xúc mặt sàn, xòe đều ngón tay.

– Giữ ngón chân trên mặt thảm nhưng cần tránh căng dây chằng bàn tay.

– Kế đến, bạn đẩy người lên, đầu gỗi duỗi thẳng, đặt phần đầu giữa hai cánh tay, nâng phần mông cho đến khi bạn thấy căng ở chân và lưng. Khi thực hiện nên hít và thở thật chậm và đều.

Có Nên Tập Yoga Trong Ngày “Đèn Đỏ”

CÓ NÊN TẬP YOGA TRONG NGÀY “ĐÈN ĐỎ”

           Khi bạn tập luyện Yoga theo lịch trình đều đặn tăng khả năng dẻo dai, linh hoạt và sức bền của cơ thể, đồng thời giúp cho cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, luôn tràn đầy sức sống và năng lượng trong học tập và trong công việc, Yoga còn đem lại những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho chị em vì các bài tập yoga sẽ giúp điều hòa kinh nguyệt, tăng khả năng tình dục bởi nó cải thiện sự dẻo dai cho chị em ở những vùng như: hông, xương chậu và háng đồng thời tạo cảm giác hưng phấn khi quan hệ.

               Tuy nhiên tập Yoga trong thời kỳ kinh nguyệt vẫn là một vấn đề gây băn khoăn cho các chị em phụ nữ. Nhiều người nói phụ nữ không nên tập yoga trong thời gian có kinh, người khác lại nói họ có thể tập mọi thứ. Một số người nói nên tập động tác ngược, đưa cả 2 chân và hông thắt lưng ngược lên cao, người khác nói nên tránh. Có người cho rằng nên tập các động tác mạnh, người khác nói rằng tập các asana phục hồi là tốt nhất.

             ?Một số người không hề phát hiện tác dụng phụ, giảm năng lượng hay bất cứ điều gì khác giữa ngày đèn đỏ và những ngày còn lại cả. Số khác thì cảm thấy đau, tâm tính thay đổi, choáng váng, mệt mỏi, ngứa ngáy và phải nằm ở nhà trong năm ngày đầu tiên. Điều quan trọng là ta phải luôn lắng nghe và tuân theo cơ thể của mình.            ?Một số người cố gắng không để ý đến nó, xem mọi việc xảy ra một cách bình thường. Đây là tuýp người rất cạnh tranh và muốn thể hiện mình mạnh mẽ như nam giới. Mạnh mẽ là tốt nhưng ta nên lắng nghe cơ thể của mình xem nó cần gì và muốn gì. Ta nên cố gắng cân bằng và khơi gợi sức mạnh từ bên trong.            ?Một số xem việc này như là tội lỗi, mất vệ sinh hoặc thể hiện những cảm giác tiêu cực. Những suy nghĩ này có thể là do văn hóa nơi họ lớn lên hoặc do sự chỉ dạy của bố mẹ hoặc là do một vài biến cố trong cuộc đời. Các kỹ thuật thư giãn rất tốt đối với tuýp người này. Nó giúp họ loại bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực, trở nên tích cực hơn và chấp nhận thực tế hơn.

         ?Lý do ta không tập yoga trong thời kỳ này có thể do các triệu chứng của nó. Một người bị kinh nguyệt trầm trọng thì cái ý nghĩ tập luyện cũng tạo ra những cảm xúc tiêu cực. Bài tập tốt nhất trong giai đoạn này là yoga nidra và một số pranayama nhẹ nhàng như bhramari (thở tiếng ong), anulom vilom (thở luân phiên), ujayi (thở chiến thắng) và thở sâu. Ngoài ra niệm OM cũng rất tốt.

                Nhưng nếu sức khỏe bạn vẫn ổn định, bạn muốn vận động cho cơ thể thỏa mái, thư giãn, Raja Yoga có một số lời khuyên cho chị em chúng mình như sau:

          ❤️Thứ nhất , trong yoga có một số asana (tư thế) nên tránh đối với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Loại này chủ yếu là các tư thế lộn ngược. Lý do ta không nên tập các tư thế này là vì trong cơ thể có một dòng prana (khí) chạy từ trên xuống, khi ta thực hiện các tư thế đảo ngược, dòng khí đó sẽ bị đảo ngược. Với người bình thường thì những tư thế này rất tốt, tuy nhiên với phụ nữ hành kinh mà tập tư thế này nó có thể ảnh hưởng đến chu kỳ và gây ra những vấn đề về sinh sản sau này. Một lý do nữa là ở các tư thế này, tử cung bị kéo về phía đầu làm cho các dây chằng bị kéo căng quá, làm ảnh hưởng đến việc bơm máu của động mạch. Điều này có thể gây ra tắc máu và làm chảy máu nhiều hơn khi đang bị. Ví dụ như tư thế cái cày, đứng bằng đầu, bò cạp, ..v.v…

        ❤️ Thứ hai, cũng nên tránh tất cả mọi tư thế mạnh đặc biệt là gập sâu, vặn mình, các tư thế đứng mà cần nhiều lực lên vùng bụng và vùng xương chậu, đặc biệt với những người bị đau trong thời kỳ này. Lý do rất đơn giản, nếu vùng xương chậu đã bị co thắt và đau rồi thì tại sao ta lại làm cho nó co và đau hơn nữa. Ngoài ra những tư thế này cần nhiều sức mạnh mà phụ nữ thời kỳ này không đáp ứng được điều đó. Nên tránh vinyasa mạnh hoặc power yoga. Chuỗi bài tập chào mặt trời nếu làm nhẹ thì được tuy nhiên nếu bị đau hoặc chảy máu quá nhiều thì không nên thực hiện.

          ❤️ Thứ ba, không nên thực hiện các kỹ thuật khóa cơ thể. Khi thực hiện khóa dòng khí sẽ đi lên thay vì đi xuống và ép và co thắt những vùng vốn đã bị co thắt rồi. Có vẻ phụ nữ thời kỳ này không tập được nhiều tư thế. Tuy nhiên vẫn có nhiều tư thế có thể thực hiện được. Điều quan trong là phải lắng nghe cơ thể và chấp nhận sự thay đổi về thể chất và tinh thần để thực hiện một cách hợp lý.

         ? Trong thời kỳ này theo Raja Yoga, các bạn nên tập chuỗi các động tác Chào mặt trời một cách từ từ, nhẹ nhàng, chậm rãi, cố gắng hít thở thật sâu, đồng thời cũng nên kết hợp các bài tập yoga gập trước nhẹ nhàng có tác dụng massage vùng bụng và xương chậu, giúp giảm tắc nghẽn, cảm giác nặng nề, thoải mái vùng thắt lưng, xương chậu, và đặc biệt các bài tập Yoga nhẹ nhàng này sẽ giúp bạn thoải mái, đỡ cáu gắt, khó chịu trong thời kỳ đèn đỏ.

Vậy nên bất kể khi nào bạn tập luyện, hãy lắng nghe và làm theo cơ thể của mình để có được một ngày thoải mái nhất.

Theo Academy

Namaste

 ✔️Địa chỉ Raja Yoga                        

?️Chi nhánh 1: 233 Điện Biên Phủ, P.Thành Công, Tp. BMT ?️Chi nhánh 2: 40 Hùng Vương, P. Tự An, Tp. BMT                ?️Chi nhánh 3: 560 Lê Duẩn, P. Ea Tam, Tp BMT                   

Nên Tập Yoga Trong Ngày Đèn Đỏ Hay Không?

Phụ nữ khi đến thời kỳ kinh nguyệt cơ thể sẽ cảm thấy có rất nhiều thay đổi. Thông thường sẽ thấy bụng đau tức, đau đầu và tâm trạng lúc nào cũng sẵn sàng cáu gắt. Những ngày này nếu nói là ác mộng thì coi là ác mộng, mà nói là nhạy cảm thì coi là nhạy cảm.

Tập yoga trước giờ giúp cho cơ thể thoải mái, tinh thần nhẹ nhõm và lưu thông khí huyết tốt hơn. Nếu như thời kỳ đèn đỏ mà áp dụng những bài tập nhẹ nhàng, đúng theo hướng dẫn của HLV thì giúp tinh thần lạc quan, không cáu gắt, khó chịu. Theo nghiên cứu, tập luyện giúp phụ nữ giải tỏa hormone endorphin, một chất tương tự thuốc giảm đau sinh học của cơ thể. Nó rất phù hợp với người đau bụng dữ dội.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên bạn cần lắng nghe cơ thể mình. Khi bạn có đủ thể lực hoàn toàn tự tin để tập luyện thì sẽ thoải mái. Còn không thì hãy để cho cơ thể được nghỉ ngơi. Ngày đèn đỏ là ngày để bạn dưỡng sức, phục hồi nên cần hạn chế vận động. Cố gắng tập không có tác dụng mà còn để lại nhiều hệ quả như thúc đẩy co bóp tử cung và khiến lượng máu ra nhiều hơn, tạo những cảm xúc tiêu cực.

Bài tập yoga nào thích hợp khi đến ngày đèn đỏ?

Tập yoga có rất nhiều tư thế, từ dễ đến khó. Khi bạn đã luyện tập thường xuyên và đạt đến trình thành thạo rồi có thể áp dụng được nhiều vào thực hành. Nhưng với ngày đèn đỏ thì các tư thế khó, được khuyến cáo không nên áp dụng như các tư thế lộn ngược, gập, xoắn, đứng, hay khóa cơ thể. Lý do rất đơn giản như nó làm gia tăng áp lực xuống vùng dưới, làm cơ thể bị tắc nghẽn khí hư không thông làm cho cơ thể mệt mỏi hơn.

Tốt nhất khi bạn không muốn từ bỏ thói quen tập yoga trong ngày này chỉ nên áp dụng các bài tập đơn giản. Cụ thể như tư thế ôm gối, duỗi mình. Cơ thể sẽ hoàn toàn thoải mái, như nằm hoặc ngồi thư giãn kết hợp với cách thở. Cách thở trong ngày đèn đỏ không phải đơn giản. Chính vì vậy, bạn hãy học tại các trung tâm dạy yoga . Tại đây HLV sẽ hướng dẫn bạn luyện tập nhẹ nhàng, có hiệu quả hơn. Nhất là giúp cho tinh thần luôn thoải mái, hết cáu gắt.

MỌI CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Cơ sở 1: số 45, Ngõ 14, Văn La, Phú La, Hà Đông, Hà Nội

Cơ sở 2: 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Hotline : 09 87.37.57.90 – 0338 167 743 ( Ms. Thọ Lê – Ms. Trinh)

Website: duyendangviet.vn

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/TrungTamTheDucThamMy/

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

Ngày Đèn Đỏ Có Nên Tập Gym, Lợi Ích Của Tập Thể Dục Ngày Đèn Đỏ Là Gì ?

Mỗi khi tới chu kỳ kinh nguyệ t, các chị em thường rất khổ sở vì những triệu chứng mà nó gây ra như mệt mỏi, đau bụng, dễ nổi nóng, nổi mụn…đủ các kiểu. Có người nặng hơn thì đau đến mức không thể ngồi dậy được, tuy nhiên cũng có người may mắn không gặp phải nhiều những triệu trứng khó chịu trên.

Vậy với những triệu chứng đó thì ngày đèn đỏ có nên tập gym ?

Tập thể dục ngày đèn đỏ giúp giảm khó chịu

Những ngày này, bụng thì đau, người thì mệt chắc chắn là không hề có cô gái nào muốn đi vận động rồi và chỉ muốn ở nhà nằm ngủ thôi đúng không nào. Tuy nhiên theo tiến sĩ Stacy Sims, nhà sinh lý học của chương tình theo dõi sức chịu đựng của phụ nữ ngày kinh nguyệt thì khi tập luyện sẽ giúp cơ thể tiết mồ hôi, làm giảm cảm giác đau bụng.

Ngoài ra, tập thể dục khi tới chu kì kinh nguyệt còn kích thích tiết ra hormone Endorphin giúp cải thiện tâm trạng giúp bạn, giảm chuột rút, đau đầu không suy nghĩ tới những cảm giác khó chịu nữa.

Tập thể dục cường độ cao ít nguy cơ gặp các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Tiền kinh nguyệt là những dấu hiệu báo bạn sắp tới ngày hành kinh như là nổi mụn, tức ngực chẳng hạn sẽ được hạn chế khi mà bạn thường tập thể dục cường độ cao trước đó đều đặn hơn

Giúp cơ thể được giữ ấm

Trong những ngày “dâu rơi tùm lum” này thì thân nhiệt của chị em thường hạ thấp nên càng dẫn đến hiện tượng mệt mỏi hơn, do vậy tập thể dục sẽ giúp cơ thể được giữ ấm và giúp bạn mau chóng vượt qua ngày này hơn.

Một số lưu ý cho bạn gái về ngày đèn đỏ có nên tập gym như sau

Không nên thực hiện các bài tập mạnh trong những ngày này, hạn chế thực hiện các động tác nhào lộn, chống ngược (trong Yoga). Các động tác kéo giãn (Stretching) sẽ phù hợp vào những ngày này nhất ( pilates, cardio, chạy bộ….)

Ngoài ra, trong những ngày đèn đỏ này, bạn cũng cần chú ý vào chế độ ăn uống của mình, không nên ăn đồ mặn, nhiều đường, tránh uống các loại gây kích thích như rượu, cà phê. Nên uống nhiều nước và thức ăn giàu Protein với sắt và canxi.

Xem tiếp: Ngày đèn đỏ tập luyện sao cho đúng cách