Top 14 # Xem Nhiều Nhất Plan Tập Gym Cho Nữ / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Giamcantao.com

Thực Đơn Cho Nữ Tập Gym / 2023

( Đại Việt Sport) – Tập gym không chỉ là bộ môn thể thao dành cho phái mạnh, mà ngày nay rất nhiều chị em phụ nữ đã tìm đến bộ môn này với mong muốn rèn luyện sự dẻo dai và giảm cân hiệu quả.

Ăn trước khi tập gym

Tập gym nữ kết hợp với ăn uống để có một thân hình cân đối, quyến rũ

Việc ăn trước khi tập rất quan trọng. Không phải cứ no bụng là sẽ đạt được hiệu quả cao trong tập luyện. Ngược lại, đó còn là sự cản trở khiến cho bạn cảm thấy không thoải mái và trở nên chậm chạp hơn so với những bạn tập khác. Vì thế trước khi tập bạn cần ăn những gì là một câu hỏi lớn?

Nên nhớ nguyên tắc: Càng đến lúc luyện tập thì thực đơn ăn uống sẽ càng được giảm nhẹ đi. Bởi vì thực phẩm chỉ thực sự trở nên hữu ích khi nó có thời gian chuyển hóa thành năng lượng mà thôi. Không nên ăn quá nhiều trong trước giờ gần luyện tập, vì nó chỉ khiến cho bụng bị đầy thêm. Càng không nên đem một chiếc bụng rỗng vào phòng tập, vì không có năng lượng để tập hiệu quả. Cách tốt nhất là bạn nên ăn uống trước khi tập một cách khoa học.

Bổ sung các bữa ăn nhẹ trước khi tập để đáp ứng đủ năng lượng phục vụ cho quá trình tập

Bạn cũng nên nhớ rằng, thực đơn ăn uống phụ thuộc vào thời gian bạn định tập lúc nào. Nếu bạn muốn tập vào buổi sáng thì nên ăn trước khi tập khoảng từ 30 đến 60 phút để thức ăn được tiêu hóa. Dạng thức ăn nhẹ, dạng lỏng như ngũ cốc, sữa tươi, hoa quả,… được khuyến khích hơn cả.

Ăn sau khi luyện tập

Sau khi tập, cơ thể của chị em mất nhiều sức, cho nên cần bổ sung năng lượng nhanh chóng.

Dung nạp nước là điều cần thiết đầu tiên để lấy lại lượng nước bị hao hụt trong quá trình luyện tập. Bạn nên uống ít nhất khoảng 1 lít nước vào cơ thể. Loại nước bạn chọn có thể là nước lọc, nước ép trái cây, nước đường hoặc muối khoáng cũng rất tốt cho cơ thể. Hoặc trong quá trình luyện tập, bạn cũng nên bổ sung nước và năng lượng cho mình bằng những ngụm nước nhỏ. Điều này vừa tăng cường sức lực, lại giúp bạn không mất quá nhiều nước.

Bổ sung lượng nước cần thiết để phục hồi lại lượng nước bị hao hụt trong quá trình tập

Một số thức ăn dùng sau khi luyện tập

Đó là thực đơn cho nữ tập gym, bạn hãy tham khảo để lựa chọn cho mình những món ăn yêu thích trước và sau khi luyện tập gym. Điều quan trọng là bạn cần biết những gì phù hợp với bản thân nhất.

Các Máy Tập Gym Cho Nữ / 2023

Việc tìm hiểu các máy tập gym cho nữ cũng rất quan trọng đó nha. Vậy trong các máy tập đó, bạn biết được loại máy nào? Thử cùng liệt kê với Thể Thao Việt xem sao nha.

Nếu bảo kể đến các máy tập gym cho nữ, thì không thể thiếu được máy chạy bộ đâu đúng không? À mà đâu chỉ riêng cho nữ, nam cũng có thể tập được luôn mà.

Chạy bộ là một trong những phương pháp đốt cháy Calo hiệu quả, hơn nữa, chạy bộ còn cải thiện sức bền. Giảm mỡ thừa toàn cân, cải thiện hệ thống tim mạch,..

Tương tự như máy chạy bộ, xe đạp tập thể dục cũng là một trong các máy tập gym cho nữ được ưa chuộng. Đạp xe giúp tăng cường thể chất, cải thiện hệ thống xương. Xong lại còn tốt cho tim mạch, đạp xe khiến cơ thể được vận động. Đổ mồ hôi, và tăng cường oxy trong máu.

Sở hữu một “vòng eo con kiến” luôn là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ. Vậy nên ghế tập bụng chẳng có lý do gì mà không được đứng trong danh sách các máy tập gym cho nữ cả.

Bên cạnh việc tìm hiểu các máy tập gym cho nữ. Thì cùng tìm hiểu thêm một chút về các bài tập tay cho nữ tại phòng Gym nha.

Tư thế chuẩn bị

Chân: Đặt trên bóng và giữ cố định

Tay: Chống thẳng, 2 tay rộng gần bằng vai.

Thực hiện động tác hít đất thông thường.

Gập khuỷu tay xuống từ từ cho đến khi khuỷu tay vuông góc 90 độ.

Duỗi thẳng lại và lặp lại động tác.

Nằm ổn định từ phần vai, đến phần hông trên quả bóng. Hoặc trên chiếc thảm yoga của bạn.

Gập gối 90o, 2 bàn chân tạo thành hình chữ V. Sao cho đùi song song với mặt đất.

2 tay cầm tạ, khuỷu tay gập xuống 90 độ sao cho 2 lòng bàn tay hướng vào nhau

Dùng lực duỗi thẳng tay lên trên sao cho 2 tay song song. Và 2 lòng bàn tay hướng vào nhau.

Sau đó trả lại tư thế chuẩn bị và lặp lại.

Đặt bàn tay trái và đầu gối trái trên băng ghế

Tay trái chống thẳng lên ghế làm điểm tựa.

Tay phải cầm tạ, gập khuỷu 90o sao cho lòng bàn tay hướng vào trong.

Dùng lực duỗi thẳng cánh tay về phía hông. Sao cho cánh tay song song với mặt đất.

Trở lại tư thế ban đầu và lặp lại.

3 Bài Tập Gym Cho Nữ Mới Tập / 2023

Thể thao là phương pháp tốt nhất để đảm bảo sức khỏe cho mỗi người. Tuy nhiên với những người mới bắt đầu, không nên áp dụng ngay những bài tập của người lâu năm, hãy sử dụng những bài tập nhẹ dành cho người mới bắt đầu, nó giúp cơ thể bạn làm quen dần với chế độ tập luyện thể thao hàng ngày.

1. Hip Briged

Tư thế cây cầu được xem là một trong những bài tập gym dành cho nữ mới bắt đầu căn bản nhất. Động tác này tuy đơn giản nhưng hiệu quả lại rất mạnh mẽ. Hip Bridge tác động đồng thời vào 2 vị trí: mông và eo. Đặc điểm của động tác này là dùng lực của cơ hông và mông, hạn chế tối đa sự tham gia của vùng đùi giúp vòng 3 trở nên quyến rũ nhưng vẫn giữ được cơ đùi thon gọn và săn chắc.

Bước 1: Bắt đầu bằng tư thế nằm ngửa. Dang hai tay áp sàn để tạo thế nâng người.

Bước 2: Siết chặt phần mông, tập trung lực tại vùng hông nâng mông lên. Hai chân gập lại. Dồn hết trọng tâm vào lòng bàn chân để giữ thăng bằng. Giữ thẳng người, cố gắng canh tạo đường thẳng giữa 4 vị trí vai, lưng, mông và đầu gối.

Bước 3: Từ từ hạ mông xuống theo chiều dọc.

Tần suất thực hiện từ 3-5 lượt rất lý tưởng cho những bạn mới bắt đầu.

2. Mountain Climber

Khi đề cập đến các bài tập gym cho nữ mới bắt đầu vùng eo căn bản, hãy tìm hiểu về động tác Mountain Climber.

Bởi lẽ, tư thế này không chỉ tập trung riêng vào phần eo mà còn tác động trực tiếp đến cơ đùi. Tập một nhưng lợi đến hai. Đây cũng là phương pháp hữu hiệu được các chuyên gia tại phòng tập lớn hướng dẫn cho các học viên mới khi đến học.

Bước 1: Bắt đầu bài tập bằng tư thế hít đất truyền thống. Giữ thăng bằng và nâng cả cơ thể bằng cách chống hai tay lên thảm. Chú ý giữ lưng thẳng. Phần đầu ngang bằng lưng, phần hông thấp hơn lưng. Hai chân duỗi thẳng tối đa. Siết chặt cơ bụng, mũi chân chạm sàn và kiễng lên.

Bước 2: Đưa chân trái lên cao, vẫn giữ nguyên tư thế kiễng mũi chân chạm sàn. Bước chân trái xuống bằng động tác bật nhảy và tiếp tục với chân phải. Nâng tần suất đổi chân để tạo nên một chuỗi liên hoàn động tác nhảy với tư thế này.

Bước 3: Trở về tư thế hai chân cân bằng. Tiếp tục bài tập cùng động tác co chân trái áp sát vào vùng bụng. Lúc này, giữ mũi chân không chạm sàn. Giữ yên tầm 10s. Sau đó đổi chân.

Khi tập bạn nên thực hiện động tác này từ 10-15 lượt/bên để tạo lực tác động mạnh đến các vị trí trên.

3. Bicycle Crunches

Hầu như mọi người mới tập luyện đều khởi động bằng việc làm quen với tư thế này. Động tác Bicycle Crunches sẽ tác động trực tiếp đến cả 3 vị trí eo, đùi, mông nhờ vào sự phối hợp nhịp nhàng giữa 2 động tác gập bụng và co chân. Hơn nữa, tư thế này còn rèn luyện lưng thêm dẻo dai, cũng như nâng sức chịu bền cho cơ thể.

Bước 1: Bắt đầu bài tập với tư thế nằm ngửa. Đặt 2 tay ra sau gáy. Hai chân gập lại, dồn trọng tâm vào lòng bàn chân đặt lên sàn.

Bước 2: Gập phần bụng, nhấc phần vai lên cao so với mặt sàn, giữ cố định vùng hông. Co chân trái, duỗi chân phải, rướn khuỷu tay phải về phía đầu gối trái.

Tiếp tục thực hiện với tay trái và chân phải. Khi tập, bạn nâng hai chân lên cao, không chạm sàn. Thực hiện 10 lượt/bên, sau đó nâng dần cấp độ lên 15-20 lần.

Bài viết được chúng tôi tổng hợp và chia sẻ

Tập Gym Có Tốt Cho Nữ Không? / 2023

Tập gym tốt cho nữ như thế nào?

Tập gym đương nhiên là tốt rồi, gym hay bất kỳ môn thể thao nào khác cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt khi phụ nữ tập gym sẽ cho số đo 3 vòng chuẩn hơn, body săn chắc, quyến rũ hơn nhờ giảm đi một lượng mỡ thừa trong cơ thể đồng thời tăng cường sức đề kháng chống lại các vi khuẩn có hại trong môi trường xung quanh, ngăn ngừa một số bênh nguy hiểm đến sức khỏe.

Hơn thế nữa, khi nữ tập gym với những bài tập phù hợp sẽ kích thích sản sinh chất collagen và elastin, đây chính là hai yếu tố quan trọng giúp làn da căng mịn, tươi sáng, hạn chế sự xuất nếp nhăn. Vì vậy tập gym giúp cơ thể chị em chống lại lão hóa nhờ giải tỏa được những căng thẳng mệt mỏi do áp lực công việc cũng như cuộc sống hàng ngày, từ đó giúp chị em luôn trẻ mãi không già.

Các cô gái nên biết, gym có lượng bài tập rất đa dạng với nhiều loại dụng cụ tập gym khác nhau, chứ không phải tập gym phải là chỉ có nâng tạ theo suy nghĩ lối mòn. Chả ai bắt bạn phải hỳ hục tập nâng tạ, hít xà đơn như con trai thay vào đó là những bài tập đơn giản, nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn phù hợp với vóc dáng và thể trạng của phụ nữ.

Tập gym không nhất thiết là phải đến phòng tập. Hiện nay có khá nhiều dụng cụ tập thể dục để hỗ trợ tập gym tại nhà như xe đạp tập thể dục, dụng cụ tập bụng, máy chạy bộ, trong đó có một số dòng máy tập thể dục đa năng tích hợp nhiều bài tập trên cùng một sản phẩm, vừa tiết kiệm được chi phí và diện tích trong ngôi nhà của bạn. Bạn có thể lựa chọn cho mình dụng cụ thích hợp để hỗ trợ quá trình luyện tập của mình đơn giản và hiệu quả hơn.

Các bài tập gym cho nữ tại Nhà:

Bài tập 2: Chạy bộ

Với bài tập này, bạn có thể tranh thủ 20 phút buổi sáng hoặc sau giờ làm chạy bộ ở công viên, nếu không có thời gian có thể sắm cho một chiếc máy chạy bộ tại nhà. Tương tự như bài tập đạp xe, chạy bộ cũng là bài tập giúp cơ thể cân bằng, đốt cháy calo và giảm cân hiệu quả.

Rất mong với những chia sẻ trên sẽ giúp phái đẹp yên tâm hơn với ý định tập gym tại nhà để tiết kiêm thời gian cũng như tiền bạc.