Top 6 # Xem Nhiều Nhất Tăng Cân Cho Người Gầy Thực Phẩm Mới Nhất 5/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Thực Phẩm Tăng Cân Nhanh Cho Người Gầy

Nếu bạn chỉ chú trọng đến việc ăn nhiều mà không quan tâm đến lượng calo trong thực phẩm, bạn có thể gặp rắc rối với nhu cầu năng lượng hằng ngày, thậm chí là khiến cơ bắp và trọng lượng của bạn không thay đổi gì cả. Những thực phẩm giúp tăng cân nhanh này rất phổ biến, lại không khiến bạn tăng quá nhiều lượng cholesterol có thể gây hại cho sức khỏe.

Thực phẩm giúp tăng cân: Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm giúp xây dựng cơ bắp và tăng thể trọng hiệu quả nhất. Trung bình một quả trứng chứa 90 calo. Không những là thực phẩm chứa nhiều calo và protein, lượng amino acid trong trứng còn là loại protein tốt cho sức khỏe. Amino acid có vai trò cấu tạo nên đạm, vì thế muốn cơ bắp phát triển thì amino acid là chất không thể thiếu, đồng thời còn giúp bạn giảm đau cơ sau khi tập thể dục. Trứng chứa nhiều Selen và vitamin D. Selen đóng vai trò quan trọng trong sự trao đổi chất của cơ thể, Giúp chuyển thực phẩm bạn ăn hàng ngày thành năng lượng để sử dụng. Trong khi đó, vitamin D cũng giữ nhiều chức năng quan trọng. Vitamin này góp phần trong hệ miễn dịch của cơ thể, giúp bạn phát triển khỏe mạnh, đặc biệt là hệ xương và răng.

Thức ăn cho người gầy: quả bơ

Yến mạch

Ngô

Kiều mạch

Khoai lang

Bí đao

Đậu và các cây họ đậu

Ngoài tác dụng tăng cân, khoai tây và các loại thực phẩm giàu tinh bột còn làm tăng lượng glycogen dự trữ cho cơ bắp. Đây là nguồn nguyên liệu chủ yếu để cung cấp năng lượng khi bạn tham gia vào các hoạt động thể thao và di chuyển thường ngày.

Những nguyên tắc quan trọng khi dùng thực phẩm tăng cân

Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất khi dùng thực phẩm tăng cân là luôn ăn nhiều calo hơn mức cơ thể cần.

Bên cạnh việc dùng thực phẩm giúp tăng cân, bạn cũng phải kết hợp với việc tập luyện đều đặn để cơ thể sử dụng hết lượng calo và xây dựng cơ bắp. Tăng cân là một quá trình. Vì thế, bạn cần kiên trì áp dụng các loại thực phẩm tăng cần vào thực đơn hằng ngày để có kết quả tốt nhất.

Sản phẩm dinh dưởng số 1 VN: Bột ngũ cốc dinh dưỡng beone

Thực Phẩm Giúp Tăng Cân Nhanh Cho Người Gầy

Thực phẩm giúp tăng cân nhanh cho người gầy.

Những thực phẩm thường ngày bạn ăn là một cách tăng cân lành mạnh, người gầy cứ nghỉ rằng cứ ăn các chất béo và đâu mà là sẻ tăng cân. Tuy nhiên đó không phải là một cách tăng cân lành mạnh. Để tăng cân cách cơ thể vẫn được khỏe mạnh là một thách thức nhưng không phải là không thể. Chỉ cần bạn ăn thức ăn giàu calo và có chất dinh dưỡng. Thức ăn giàu protein là dinh dưỡng thể hình giúp tăng cơ bắp cơ thể và tăng cân hiệu quả. Vì vậy, đây là một số loại thực phẩm như vậy mà rất giàu chất dinh dưỡng và năng lượng.

Trái cây khô.

Trái cây sấy khô và các loại hạt khô là nguồn giàu năng lượng, chất dinh dưỡng và chất xơ.Vì vậy, thêm một số nho khô, hạnh nhân, quả óc chó và hạt điều trong chế độ ăn uống của bạn. Một chén nho khô có khoảng 449 calo, trong khi một cốc hạnh nhân có khoảng 529 calo.

Pho mát

Giống như tất cả các sản phẩm sữa, ngay cả pho mát có chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết. Nó rất giàu chất béo lành mạnh nếu bạn muốn tăng cân nhanh chóng. Cùng với lượng calo, nó rất giàu protein, canxi, và cholesterol. Một phần ăn duy nhất của pho mát cheddar chứa khoảng 69 calo. Bơ đậu phộng là một nguồn giàu protein và chất béo và có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho những người cố gắng để tăng cân. Một muỗng canh bơ đậu phộng chứa khoảng 100 calo. Nó có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết. Các chất béo trong bơ đậu phộng có nhiều loại không bão hòa, đó là lành mạnh cho trái tim của bạn.

Sữa

Sữa có thể được sử dụng với bột yến mạch, ngũ cốc hoặc có thể được pha trộn với các loại sinh tốt trái cây. Nó rất giàu calo và cũng chứa nhiều vitamin D và A. Thay vì lựa chọn sữa tách kem cho sữa nguyên chất với tất cả các chất béo trong đó và bạn có thể tăng cân nhanh chóng. Một ly sữa có khoảng 120-150 calo. Một số loại sữa tăng cân bạn có thể tìm mua rất dễ trên thị trường với rất nhiều hương vị sẻ không làm bạn bị ngán.

Khoai tây

Khoai tây là một loại rau phổ biến mà mọi người thường tránh khi muốn giảm cân. Đó là một nguồn giàu carbohydrate phức tạp và giúp tăng cân. Nó có giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, giàu tinh bột, chất xơ và vitamin C, protein. Một củ khoai tây trung bình có khoảng 150 calo.

Pasta

Pasta là một món ăn ngon và dày đặc calo. Nó là một nguồn phong phú của carbohydrates là tốt. Thêm vào đó rất nhiều rau và nó trở nên giàu chất dinh dưỡng cần thiết. Một chén mì ống chứa khoảng 390 calo.

Bơ là một nguồn chất béo bão hòa và một số lượng nhỏ của nó có thể được sử dụng để nấu ăn. Nó có thể được ăn với bánh mì hoặc để chiên đồ ăn nhẹ và thêm vào nếm cho các món ăn ngon phong phú. Bơ có một hương vị và năng lượng tốt để làm cho bạn tăng cân nhanh chóng.

Trái cây ngọt

Trái cây ngọt trái cây như xoài, đu đủ, chuối và dứa có thể giúp bạn tăng cân,chứa đường tự nhiên và là một nguồn năng lượng.Bơ là lựa chọn tốt nhất cho những cố gắng để tăng cân. Nó rất giàu chất béo và calo. Quả bơ có chứa khoảng 300 calo. Vì vậy, thêm các loại trái cây ngọt ngào trong chế độ ăn uống của bạn như xà lách trái cây, món tráng miệng và smoothies.

Trứng

Trứng rất giàu calo và cũng chứa những chất dinh dưỡng và protein. Một quả trứng trên trung bình chứa khoảng 70 calo, 5 gam chất béo. Đó là lý do tại sao, đó là một lựa chọn với xây dựng cơ thể. Chúng cũng rất giàu axit béo Omega-3 và lòng đỏ trứng có chứa lượng cholesterol cao đó không phải là không lành mạnh. Vì vậy, thưởng thức trứng scrambled, trứng luộc hoặc ốp lên để tăng cân nhanh chóng.

Thịt nạc đỏ.

Thịt nạc rất giàu calo và tăng cân nhanh. Điều này có thể được thực hiện với một chế độ ăn uống lành mạnh cho cơ thể khỏe mạnh. Chúng cũng là một nguồn giàu protein có lợi cho việc xây dựng cơ bắp.

Bằng cách thêm các loại thực phẩm để chế độ ăn uống thường xuyên của bạn, bạn có thể tăng cân một cách hiệu quả và lành mạnh với các loại sữa tăng cân cho người gầy, là thực phẩm chức năng bổ sung, bạn nên tránh sử dụng các loại thuốc tăng cân đó là cách tăng cân không lành mạnh.

Top Thực Phẩm Tăng Cân Tự Nhiên Cho Người Gầy

Nói không với các loại thức ăn nhanh chiên rán

Trên thực tế có rất nhiều người nghĩ bổ sung nhiều nguồn thức ăn có chất béo như các món đồ ngọt, thịt mỡ, đồ ăn chiến, rán, các loại thức uống chứa nhiều đường, bơ sữa, nhiều tinh bột ,.. thì sẽ tăng cân dễ dàng. Nhưng các món đồ ăn này không phải thực phẩm tăng cân mà lại là một trong những thủ phạm gây hại cho hệ tiêu hóa, gây ra các chứng bệnh như khó tiêu, khó hấp thụ vì chứa một hàm lượng cao chất béo và đường.

Ăn thêm các loại rau củ quả

Có những sai lầm cho rằng rau quả không phải thực phẩm giúp tăng cân, chỉ những người cần giảm cân mới ăn nhiều rau quả. Điều này hoàn toàn sai lầm, bởi trong rau quả có chứa nhiều chất chống oxi hóa và vi chất giúp thanh lọc cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng. Vì trong môi trường sống và những thức ăn hàng ngày có thể gây tích tụ nhiều độc tố, từ đó dẫn đến việc cơ thể khó hấp thu dưỡng chất gây nên chứng sụt cân ở người gầy.

Không nên lạm dụng đạm động vật

Các loại thịt tuy chứa nhiều protein nhưng cũng chứa nhiều chất béo bão hòa và lượng lớn cholesterol có hại cho sức khỏe. Nguồn đạm động vật cũng là loại đạm khó hấp thu cho cơ thể.

Một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất và thực phẩm tăng cân cần phải có đủ các yếu tố như đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Cần bổ sung những loại dưỡng chất này mỗi ngày để cơ thể có thể dễ dàng hấp thu và tăng cân một cách tự nhiên, bền vững.

Các loại thực phẩm tăng cân tự nhiên cho người gầy

Các loại sữa

Sữa rất giàu protein, canxi và carbohydrate, rất có lợi trong việc hỗ trợ tăng cân. Ngoài việc uống nhiều nước, bạn nên tăng cường uống sữa để cung cấp cho cơ thể nhiều calo hơn. Hãy uống ít nhất 2 ly sữa mỗi ngày để bổ sung calo giúp tăng cân an toàn, hiệu quả.

Ngoài sử dụng các loại sữa thông thường, người gầy nên sử dụng thêm các loại sữa chuyên tăng cân cho người gầy, các loại sữa tăng cân cung cấp lượng calo và dinh dưỡng cao hơn điển hình như Muscle Mass Gainer, Serious Mass, Super Mass Gainer ….

Trái cây sấy khô

Trái cây khô chứa rất nhiều calo, protein và carbohydrate, chất xơ và các vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể để có thể duy trì một sức khỏe ổn định. Những người gầy muốn tăng cân tự nhiên có thể ăn trái cây khô thay thế trái cây tươi hàng ngày.

Các loại khoai

Khoai lang, khoai tây, khoai môn, khoai mỡ, khoai mì, … Trong khoai có rất nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt là hàm lượng tinh bột tốt rất lớn, giàu chất xơ cũng cấp nguồn năng lượng lớn để người gầy có thể giúp người gầy tăng cân lành mạnh. Ngoài ra trong khoai còn có rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể.

Chuối

Chuối cũng là một loại thực phẩm giúp tăng cân lành mạnh. Chuối có chứa nhiều tinh bột, chất đạm, vitamin và khoáng chất cùng với nhiều loại axit amin cần thiết cho cơ thể và sức khỏe. Một trái chuối chứa khoảng 100 calo. Chuối không chỉ giàu carb và dinh dưỡng, mà còn là nguồn “nhiên liệu” tốt cho việc tập luyện.

Các loại ngũ cốc

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn ngũ cốc thường xuyên giúp chúng ta dễ tăng cân do ngũ cốc chứa nhiều chất dinh dưỡng, chất béo và vitamin, đặc biệt là rất giàu protein giúp quá trình tăng cân, tăng cơ hiệu quả và an toàn. Ngoài ra, ngũ cốc còn thuộc nhóm thực phẩm rất giàu tinh bột, giàu chất xơ, nhiều calo và khoáng chất cần thiết tạo môi trường thuận lợi giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

Các loại thịt đỏ

Trong thịt đỏ có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe đặc biệt là người gầy – hỗ trợ tăng cân hiệu quả. Nó chứa nhiều vitamin B12, vitamin B6, niacin, giàu protein, hàm lượng kẽm cao, sắt cao, chứa nhiều axit béo có lợi (omega 3, omega 6).

Top 25 Thực Phẩm Tăng Cân Hiệu Quả Cho Người Gầy

Bạn có thấy những người gầy nhìn trông rất là thiếu sức sống không?

Bạn đang muốn tìm cách cải thiện cân nặng cho bản thân?

Bạn tập luyện thể dục nhằm tăng cân nhưng lại quên mất việc tìm chế độ ăn uống hợp lý?

Tăng cân vốn đã khó, liệu bạn có biết tăng cân sao cho thân hình nhìn chuẩn lại càng khó hơn nhiều ?

Bạn ngại mặc các bộ đồ ôm cơ thể, do chỉ toàn là “dao găm”?

Có người muốn giảm cân và cũng có người muốn tăng cân, tuy nhiên thì bài viết này chúng ta đang nói về vấn đề tăng cân, nên tạm gác chuyện tăng cân qua bài khác nha.

Quay lại chủ để tăng cân, hầu hết những người ốm thường ăn uống rất lung tung, nên hậu quả là thiếu chất dẫn đến cơ thể kém hấp thu và cứ như thế mà ốm hoài, ốm mãi. Nếu bạn muốn tăng cân hãy ăn uống có khoa học hơn, đúng giờ, đủ chất và nhất là không được bỏ bữa và tránh xa đồ ăn vặt, vì chúng chỉ đem lại cho bạn nhiều loại mỡ xấu mà thôi.

Hãy siêng ăn các loại thức ăn kích thích tiêu hóa và tăng cường hấp thu sẽ tốt cho hệ tiêu hoá của bạn hơn. Mà hệ tiêu hóa tốt thì tất yếu cân sẽ tăng.

23 thực phẩm tăng cân hiệu quả cho người gầy có những gì ?

1. Thịt cá hồi

Thịt cá hồi chứa 1 hàm lượng chất dinh dưỡng cao như: Omega-3, Vitamin D, Protein và 1 lượng cholesterol tốt cho sức khỏe. Thịt cá hồi còn giúp phục hồi chấn thương cơ bắp.

2. Mì ống Pasta

Nguồn cung cấp tinh bột ngũ cốc cực tốt này là một trong những phương pháp ăn uống khỏe mạnh, bổ sung calo cho cơ thể.

3. Trái bí ngô nhỏ

Đây là loại thực phẩm tăng cân chưa nhiều chất xơ, và các chất chống Oxy hoá khi kết hợp với dầu Olive thay cho bơ, giúp cung cấp nhiêu dưỡng chất cho cơ thể.

4. Trứng

Đây có lẽ là thực phẩm tăng cân phổ biến hơn cả, nó chứa nhiều Protein, các Vitamin hữu ích và cung cấp lượng Cholesterol có ích cho cơ thể. Trứng còn giúp phòng chống ung thư, tăng cường trí não, làm chậm quá trình tiến hoá nữa.

5. Bơ đậu phộng

Chúng ta thường hay ăn chung loại bơ này với bánh mì, nó chưa tới 192 calo và có lượng Protein rất cao, Viatmin E, ngoài tác dụng dinh dưỡng, bơ đậu phộng có thể giúp sửa đĩa CD, DVD bị trầy xước, loại bỏ kẹo cao su dính, tẩy lông….

6. Bánh Granola

Bánh Granola chứa nhiều quả hạnh và yến mạch rất tốt cho cơ thể bạn, bổ sung cho bạn tới 500 calo cho một bữa ăn, rất tuyệt vời cho người có cơ thể ốm yếu.

7. Bánh mì tròn

Bánh mì tròn rất nổi tiếng chứa nhiều calo và tinh bột cần thiết cho cơ thể

8. Thịt cá ngừ

Thêm một sản phẩm từ mẹ đại dương, các bạn khi ăn cá ngừ sẽ bổ sung khá nhiều chất có lợi cho cơ thể như các axit béo, giàu Protein, tốt cho tim mạch.

9. Bánh mì ngô

Đây là thực phẩm cung cấp tinh bột (carb) rất dồi dào và cũng rất ngon khi ăn kèm với Cari và súp.

10. Phô mai

Đây là một trong những thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả nhất, một miếng phô mai cung cấp tới 69 calo, bổ sung nhiều Protein cũng như canxi, chất béo và cholesterol.

11. Quả bơ

Có thể bạn sẽ thích: Hướng dẫn làm sinh tố chuối – bơ tăng cân cực ngon

12. Tôm

Tôm cũng rất nhiều dinh dưỡng và các thành phần axit quan trọng trong từng con tôm sẽ bổ sung lượng calo dồi dào cho cơ thể.

13. Quả hạch

Chứa nhiều chất béo không sản sinh Cholesterol, cung cấp nhiều calo cho cơ thể, các loại quả hạch như quả hạnh và hại bí ngô, quả hồ đào rất tốt cho sức khoẻ

14. Bánh mì lúa nguyên hạt

Mỗi lát bánh cung cấp cho bạn 69calo. Vừa giúp tăng cân, vừa rất tốt cho cơ thể.

15. Trái cây khô

Không phải cái gì khô cũng nghèo chất dinh dưỡng, và trái cây khô là một ví dụ, chúng vẫn chứa rất nhiều calo và dinh dưỡng tốt cho cơ thể bạn.

16. Gạo lức

Gạo lức chứa nhiều chất xơ và tinh bột cần thiết cho cơ thể bạn hoạt động hằng ngày.

17. Yến mạch

18. Nước ép trái cây

Món này thì khỏi phải nói nhiều rồi, từ lượng đường dồi dào trong trái cây, cân nặng của bạn sẽ được cải thiện rất nhanh chóng khi dùng thường xuyên.

19. Yogurt

Hay còn gọi là sữa chua, giúp bạn bổ sung calo rất hiệu quả cho một ngày làm việc. Bạn nên sử dụng loại sữa chua Hy Lạp bởi vì loại sữa chua này chứa hàm lượng Protein rất cao, cực kỳ có lợi cho bạn khi tăng cân.

20. Dầu Olive (ô-liu)

Dầu olive rất nổi tiếng trong việc tăng cân, bạn có thể thay thế dầu ăn bình thường bằng dầu olive để tăng cân nặng cho mình.

21. Chuối

Một trái chuối chứa nhiều Vitamin cũng như chất chống Oxy hoá, mỗi ngày ăn 1 trái là đủ năng lượng để hoạt động rồi.

22. Các loại Đậu

Các loại đậu bổ sung rất nhiều tinh bột có lợi cho cơ thể, giá rẻ và dễ tìm, phù hợp cho những người ăn chay.

23. Ức gà

Đây là thực phẩm cung cấp nhiều calo mà không có quá nhiều chất béo

24. Khoai tây

Những lát khoai tây chiên, hoặc nướng chứa rất nhiều calo, tinh bộ và đường sẽ giúp cho việc tăng cân của bạn diễn ra nhanh hơn.

25. Sữa tăng cân cho người gầy

Nếu tất cả những loại thức ăn kia bạn cảm thấy vẫn chưa đủ để bạn tăng cân được thì sữa tăng cân cho người gầy (hay còn gọi là mass gainer) sẽ là giải pháp cuối cho bạn. Ưu điểm của sữa tăng cân mass gainer là nó cung cấp 1 lượng calo rất cao, lượng protein cũng cao và nhiều vitamin đi kèm mà đặc biệt là chỉ tốn 5 phút để thưởng thức.

Các bạn nếu muốn tăng cân hãy thêm những thực phẩm tăng cân này vào danh sách của mình để măm măm thường xuyên mỗi ngày giúp cân nặng ngày càng lên cao 🙂