Top 7 # Xem Nhiều Nhất Tăng Cân Nên Uống Whey Hay Mass Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Muốn Tăng Cân Nên Uống Mass Hay Whey ?

Dinh dưỡng thể hình nhận được rất nhiều câu hỏi về vấn đề tập Gym muốn tăng cân nên uống Mass Gainer hay Whey Protein. Đây là 2 dòng sữa tăng cân và sữa tăng cơ phổ biến đang được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn chưa biết lựa chọn sản phẩm nào phù hợp.

Sữa tăng cân Mass Gainer

Thành phần: Sữa tăng cân thường có thành phần chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cơ bản bao gồm tinh bột, protein, chất béo và khoáng chất. Trong đó, tinh bột luôn chiếm tỉ lệ cao nhất sau đó là protein, chất béo và khoáng chất.

Năng lượng: Lượng calo trong sữa tăng cân rất nhiều. Một khẩu phần sữa tăng cân có thể có tới hơn 1000 calo và có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu dinh dưỡng trong ngày của một người.

Sữa tăng cơ Whey Protein

Thành phần: Whey protein chứa chủ yếu là protein dưới dạng tinh khiết cùng với một lượng nhỏ chất béo và tinh bột. Một số loại whey protein như Isolate thậm chí chỉ chứa whey protein mà không có bất kì chất dinh dưỡng nào khác.

Năng lượng: Lượng calo trong whey protein khá thấp chỉ ở mức khoảng hơn 100 calo mỗi khẩu phần và chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu dinh dưỡng trong ngày của người trưởng thành

Như vậy chúng ta có thể thấy giữa Mass Gainer và Whey Protein có sự khác biệt với nhau rất lớn về thành phần dinh dưỡng

Whey Protein được tách hoàn toàn các chất như chất béo, tinh bột… chỉ để lại Protein cà lượng Calo cực thấp

Mass Gainer thì ngược lại 1 lần sử dụng cung cấp lượng Calo rất cao gấp mấy lần Whey, đồng thời bổ sung đầy đủ vitamine, khoáng chất, tinh bột, chất béo…

Vậy tập Gym muốn tăng cân nên uống Whey hay Mass

Tăng cân

Khi nhắc đến tăng cân, điều này có nghĩa là tăng cả cơ bắp và mỡ trong cơ thể. Nhu cầu này thường thấy ở những người khá gầy và bắt đầu tập gym.

Do cơ thể họ quá gầy nên họ cần tăng cân càng nhiều càng tốt. Với những người này, sữa tăng cân Mass Gainer sẽ rất phù hợp bởi sữa tăng cơ có thể tăng cả cơ và mỡ giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

1 số loại điển hình như Serious Mass, Super Mass Gainer, Muscle Mass Gainer

Tăng cơ cũng là một hình thức tăng cân. Nhu cầu này thường gặp ở những người muốn phát triển cơ bắp săn chắc nạc và ít mỡ. Chính vì vậy với những người này, whey protein sẽ rất phù hợp bởi tỉ lệ protein cực cao và ít các thành phần khác.

1 số loại như Iso 100, Rule 1, Whey Gold Standard

Người Mới Tập Nên Dùng Whey Hay Mass

Người mới tập nên uống Mass hay Whey là câu hỏi mình nhận được khá nhiều từ khách hàng mới tìm hiểu về thực phẩm bổ sung, để trả lời câu hỏi này hôm hay mình sẻ có bài viết khá chi tiết.

Sữa khác biệt giữa bột Mass và Whey là gì ?

Whey Protein

Những bột gần như tất cả bị cô lập (isolate) hoặc tập trung (concentrate) protein, chỉ có một lượng nhỏ carbohydrate và chất béo. Bột Whey là nguồn cung cấp đó hơn 60% protein. Thông thường một lần dùng bột whey với 20-30g Protein, 1-2g chất béo, 0-1g đường, 120-140 calo. (con số này có thể tùy thuộc vào từng dạng whey bạn đang dùng).

Mass Gainer

Calo:Mass Gainervà 100 whey protein khác biệt đáng kể trong hàm lượng calo. Như tên của họ cho thấy, Mass được dùng để hỗ trợ trong việc tăng cân, vì vậy nó có năng lượng cao. Mass Gainer có thể có từ 500 đến 2.600 calo mỗi khẩu phần. Trong khi đó, một loại bột whey protein điển hình chứa khoảng 120 calo (tùy thuộc vào loại và thương hiệu mà bạn mua).

Carbs:Whey protein được dự định là một nguồn protein và tinh khiết,chứa carbohydrate rất ít, khoảng 3 gram mỗi khẩu phần (một hàm lượng vừa đủ cho người ăn kiêng). – Mass Gainer chứa hàm lượng carbohydrate, tỷ lệ carbohydrate protein của 2-1 ( ví dụ, bạn có thể nhận được 60 gram carbs và 30 gram protein mỗi lần dùng) vì điều này sẽ giúp làm tăng hàm lượng calo.Các carbs thường đến từ một hỗn hợp của các loại đường, chẳng hạn như maltodextrin và glucose. Một loại Mass Gainer có thể chứa từ 58 gram và 391 gram carbohydrate mỗi lần dùng. Ngoài việc cung cấp calo, carbohydrate cung cấp cho cơ thể của bạn với năng lượng (Không phải tất cả carbohydrates có lợi, và bạn nên hạn chế tiêu thụ đường của bạn).

Protein:Hàm lượng protein của Mass Gainer thường cao hơn so với Whey protein. Tuy nhiên con số gram đó cao hơn mà chúng ta đánh giá thấp hàm lượng protein trong Whey, hàm lượng protein bao gồm tỉ lệ các chất bổ sung và kích thước mỗi lần dùng (Mass thông thường 300-350g, Whey thông thường từ 30-35g). Một lượng calo nhất định 620 và 1860, các protein chỉ chiếm 22,5 và 21,5 phần trăm lượng calo trong những Mass Gainer. Trong khi đó, một loại bột whey protein với 120 calo thường chứa 24 gram protein, có nghĩa là protein bao gồm 80 phần trăm calo.

Chất béo: Chất béo chứa lượng calo cao, vì vậy nó được bao gồm trong các chất bổ sung tăng cân.Một loại sữa tăng cân có thể có giữa 4 và 29 gam chất béo. Mặc dù chất béo đôi khi được tránh trong chế độ ăn uống. Chất béo là rất quan trọng cho sức khỏe, vì nó giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng và kích thích tăng trưởng cơ thể. Bổ sung whey protein thường chứa rất ít chất béo, khoảng 1 gam mỗi khẩu phần.

Vậy người mới tập nên uống Mass hay Whey

Để chọn được nên dùng Whey hay Mass bạn cần xác định được mục tiêu của bạn là gì.

Mục đích tăng cân nhanh.

Mass Gainer là một loại thực phẩm bổ sung cúng cấp cho người gầy một nguồn Protein, Carbs, Fat Calo cao, với mục đich tăng cân nhanh cho những bạn quá gầy, bạn có thể tăng từ 4-6kg trong vòng 1 tháng sử dụng. Một số loại điển hình như sau.

Mục đích tăng cơ và giảm mỡ

Nếu bạn không quá gầy và đang có mục đích tăng cơ và giảm mỡ thì Whey là phù hợp cho bạn. Dù bạn tập lâu năm hay mới tập thì Whey hoàn toàn phù hợp với mục đích trên. Trong Whey Protein hoàn toàn được kiểm soát lượng Calo và chất béo.. đặc biệt chúng là nguồn Protein có giá trị sinh học cao nhất.

Do thành phần chính là đạm nên Whey Protein chỉ tập trung vào việc tăng cơ bắp và duy trì cơ bắp. Vì vậy trong những giai đoạn giảm mỡ tăng cơ của các vận động viên thì Whey Protein là hoàn toàn phù hợp. 1 số sản phẩm như

Vậy người mới tập nên dùng Whey hay Mass

Sau khi tham khảo bài viết trên cahwcs bạn đã có kinh nghiệm để chọn Whey hay Mass rồi chứ, nói tóm lại.

Nếu bạn muốn tăng cân nhanh và tăng cân tăng cơ thì Mass là lựa chọn tốt hơn.

Nếu bạn đang trong quá trình tăng cơ giảm mỡ hay bạn không quá gầy chỉ muốn tăng cơ thì nên dùng Whey

Link to this post!

Người Mới Tập Nên Dùng Gì? Whey Hay Mass

NGƯỜI MỚI TẬP NÊN DÙNG GÌ? WHEY HAY MASS

Ngày 26 Tháng 8, 2018

NGƯỜI MỚI TẬP NÊN DÙNG GÌ? WHEY HAY MASS

✅ TRƯỜNG HỢP 1: BẠN MUỐN TĂNG CÂN TĂNG CƠ NHANH, TĂNG MỨC TẠ ?

Vậy sản phẩm phù hợp với bạn nhất là Mass (Sữa tăng cân) và Vitamin tổng hợp

Mass Gainer là một sản phẩm hoàn chỉnh: Nó bổ sung cho bạn tất cả các loại dinh dưỡng thiết yếu như protein (đạm), tinh bột, khoáng chất, chất béo tốt .v.v . Hàm lượng dinh dưỡng cao từ mass sẽ giúp cho bạn tăng cân cũng như xây dựng cơ bắp. Dùng mass bạn sẽ có da có thịt, tăng thêm vài kí ngay sau khoảng hai tuần sử dụng. Critical Mass là 1 sản phẩm mass cực tốt đã được chứng minh là hiệu quả.

Vitamin tổng hợp sẽ giúp bạn nâng cao thể lực, tăng cường sức đề kháng và quan trọng nhất là giúp bạn hấp thụ các chất dinh dưỡng được trọn vẹn và tối đa. Người gầy ăn nhiều mà không hấp thụ được nguyên nhân chính là thiếu vitamin.

✅ TRƯỜNG HỢP 2: BẠN ĐANG MUỐN TĂNG CƠ GIẢM MỠ ?

Với trường hợp này thì sản phẩm phù hợp với bạn nhất chính là Whey protein, BCAA.

Whey protein là một sản phẩm cung cấp đạm chất lượng cao và không làm cho bạn bị béo. Whey là sản phẩm gối đầu giường dành cho những ai cần tăng cơ nhanh và hiệu quả.

BCAA sẽ hỗ trợ quá trình tăng cơ bắp của bạn nhanh chóng hơn nữa, chống đau nhức và tình trạng mất cơ trong lúc tập, cơ thể bạn sẽ phục hồi nhanh, bạn sẽ tăng cơ hiệu quả hơn. 

✅ TRƯỜNG HỢP 3: BẠN ĐANG BỊ MỠ BỤNG VÀ MUỐN GIẢM CÂN NHANH ?

Vậy bạn phải TẬP LUYỆN, DINH DƯỠNG CHUẨN + DÙNG SẢN PHẨM ĐỐT MỠ và WHEY PROTEIN

Ngoài việc tập luyện và ăn kiêng – điều tiên quyết phải làm – thì ưu tiên số 1 cho các bạn này là dùng sản phẩm đốt mỡ nhanh như Hydroxycut. Dùng đúng cách có thể giúp bạn giảm dc 3-4kg trong vòng 1 tháng – kỉ lục có khách hàng của Whey Tốt khi dùng hydroxycut đã giảm được 22kg !

Whey protein sẽ hỗ trợ bạn ăn kiêng, tăng được cơ bắp – bạn có thể tăng cơ và giảm mỡ cùng lúc !

Tập Gym Nên Uống Whey Protein Hay Ăn Thịt ?

Để trả lời câu hỏi này Webthehinh xin chia sẻ bài viết này cho các bạn hiểu rõ hơn, và nhận biết được từ điểm mạnh của whey và thịt bờ, heo, trứng….

1. Sự khác nhau giữa whey protein và thịt

Whey protein và thịt đều cung cấp protein tuy nhiên thành phần protein của chúng lại không giống nhau.

– Protein trong Whey protein

Whey protein được tổng hợp từ sữa bò. Mỗi một khẩu phần whey protein đều chứa một lượng lớn protein tinh khiết. Thông thường, một khẩu phần whey protein thường chứa từ 20 – 30g protein.

Protein trong whey thường ở dưới dạng các axit amin (thành phần nhỏ nhất của protein) có khả năng tiêu hóa nhanh để cơ thể dễ hấp thụ. Một số loại thậm chí còn được thủy phân để hấp thụ nhanh hơn qua ruột non.

Ngoài protein, trong whey cũng có thêm một số thành phần như tinh bột, chất béo và khoáng nhằm cung cấp thêm tốc độ hồi phục cho người tập. Tuy nhiên những thành phần thường chỉ chiếm từ 10 – 15% tổng khối lượng.

– Protein trong Thịt

ác loại thịt khác nhau sẽ có hàm lượng protein khác nhau. Ví dụ, trong 100 g thịt ức gà thường có từ 22 – 23 g protein; 100 g thịt bò có 24 g protein.

Thịt được cấu tạo từ các chuỗi axit amin dài. Nhưng cơ thể chỉ hấp thụ được phân tử axit amin. Vì vậy sau khi ăn, thịt cần được nghiền sau đó trải qua quá trình tiêu hóa với dịch vị dạ dày và dịch tụy để phân cắt từ protein dạng chuỗi thành các axit amin nhỏ hơn.

Trọng thịt thường có khá nhiều chất béo tùy theo loại thịt mà lượng chất béo cũng khác nhau. Ví dụ trong 100g thịt lợn có khoảng 14 g chất béo, 100 g thịt bò là 15 g. Ức gà được coi là loại thịt có ít mỡ nhất với chỉ 3,6 g chất béo trong 100 g.

Ngoài ra thịt tươi còn chứa các nguyên tố vi lượng như kẽm, sắt, magie và colagen rất cần thiết cho cơ thể hoạt động bình thường.

– Kết luận

Như vậy chúng ta có thể thấy trong khi thịt cung cấp protein dưới dạng chuỗi dài và có khá nhiều chất béo và khá nhiều nguyên tố vi lượng thì whey protein lại chỉ cung cấp protein dưới dạng chuỗi ngắn hoặc axit amin với ít hoặc không có chất béo.

2. Vậy nên uống Whey hay ăn thịt ? Cái nào tốt hơn

Với lượng protein và khả năng hấp thụ khác nhau chính vì vậy protein và thịt cũng sẽ được sử dụng theo những cách khác nhau

– Whey protein bữa ăn phụ hoàn hảo

Theo những người tập gym lâu năm, whey protein thường được sử dụng vào các bữa phụ sau khi tập, khi mới ngủ dậy hoặc trước khi ngủ.

Những thời điểm này được xem là thời điểm cơ thể thiếu protein nhất và cần cung cấp protein để không bị mất cơ.

Nhờ có dạng các chuỗi protein ngắn hoặc axit amin nên whey protein được cơ thể hấp thụ chỉ trong vòng 30 phút giúp cơ bắp phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên một khẩu phần whey protein khá hạn chế với khoảng 20 – 30 g protein mỗi khẩu phần. Nếu sử dụng nhiều bạn sẽ phải tốn khá nhiều tiền. Điển hình như Whey Gold Standard, Rule 1, Iso 100

– Thịt thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn chính

Với người tập gym, thịt là món ăn chính không thể thiếu. Khác với whey protein sử dụng vào các bữa phụ, thịt luôn có mặt trong những bữa chính.

Sau mỗi buổi tập các bữa ăn với thịt là điều không người tập gym nào bỏ qua. Đây là nguồn protein không thể thiếu. Không chỉ là đáp ứng về dinh dưỡng, bữa ăn với thịt còn thỏa mãn về mặt sở thích.

Thời gian tiêu hóa thịt để cơ thể hấp thụ thường không cố định. Thịt lợn có thể mất từ 4 đến 5 giờ mới có thể thiêu hóa hết.

Tập thể hình nên ăn gì để tăng cơ bắp nhanh nhất