Top 12 # Xem Nhiều Nhất Tập Gym Hay Yoga Để Tăng Cân / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Giamcantao.com

Nên Tập Yoga Hay Tập Gym Để Giảm Cân? / 2023

Yoga được xem là một môn thể thao dựa trên sức mạnh, sự dẻo dai của cơ thể và sự điều hòa nhịp thở để thực hiện các bài tập động tác giúp nâng cao thể chất , tinh thần, tình cảm và khai mở tâm trí cho người tập. Yoga đã có từ Ấn Độ 5000 năm trước và người ta tin rằng khi tập Yoga, chúng ta sẽ tìm thấy bình yên, giác ngộ, bình tâm giải tỏa căng thẳng và từ đó mà sức khỏe được cải thiện đáng kể. Để tập được Yoga, bạn cần phải kiên nhẫn, kỉ luật và phải luyện tập để có thể điều khiển được cơ thể, tâm trí, tâm hồn của mình.

Yoga được chia ra thành rất nhiều trường phái khác nhau và người mới tập thường sẽ cảm thấy mông lung khó hiểu khi có quá nhiều lựa chọn, không biết cái nào phù hợp với mình. Ví dụ như khi đến với một trung tâm Yoga, họ đưa ra rất nhiều bài tập, giờ tập với các thể loại khác nhau và Ari thấy rằng chị em chúng ta thường lựa chọn đại một giờ để tập mà vẫn luôn băn khoăn tác dụng của nó.

Thật ra, mỗi loại Yoga có những yêu cầu khác nhau như nhịp thở cần được kiểm soát nhiều hơn như Ashtanga Yoga, động tác thực hiện cần mạnh mẽ, dứt khoát hơn như Power Yoga,Hatha Yoga lại giúp làm căng tất cả các cơ, mỗi loại tập trung vào các vùng khác nhau của cơ thể mà từ đó động tác cũng có mức độ khó khác nhau. Tuy nhiên, dù cho là loại nào, thì Yoga nói chung vẫn có tác dụng giúp cải thiện sức khỏe, tinh thần của người thực hiện. Ari sẽ viết kĩ về từng loại Yoga và tác dụng của nó cho mọi người có thể lựa chọn loại thích hợp nhất với mình.

Giúp giảm cân nhanh chóng: Đây có lẽ là tác dụng được nhiều người ưa thích nhất của Yoga khi nó giúp cho người tập giảm được cân nặng nhanh chóng, chỉ số trên cơ thể thay đổi hiệu quả và tăng cơ rõ ràng. Tại sao lại như thế? Mọi người thường nhầm tưởng những động tác của Yoga là nhẹ nhàng, không tốn nhiều sức lực năng lượng nhưng thật ra nó đòi hỏi tất cả cơ phải hoạt động cùng một lúc để hoàn thành các động tác. Chính vì vậy, cơ thể sẽ để có năng lượng hoạt động và đó chính là phương pháp giảm mỡ tăng cơ đúng cần thực hiện.

Tăng cường sức sống cho làn da: Bài tập Yoga chuyên sâu vào vùng mặt giúp cho da không bị lão hóa, chảy xệ kết hợp với những bài tập với các động tác khó tăng cường bơm máu lên cho làn da mặt giúp cơ luôn được vận động tái tạo lại độ đàn hồi, tăng sinh collagen. Ngoài ra, khi tập Yoga tinh thần của chúng ta sẽ thoải mái, giải tỏa được bao nỗi muộn phiền, stress – những nguyên nhân khiến chúng ta mất ngủ và gây ra những nếp nhăn, ảnh hưởng đến tuổi thanh xuân và sắc đẹp.

Trị bệnh: Thật ra vẫn có rất nhiều nhà khoa học đang nghiên cứu về tác dụng trong trị bệnh của Yoga nhưng với cảm nhận của những người thực hiện, Yoga thật sự cải thiện những vấn đề sức khỏe của họ như thoái hóa khớp, điều hòa máu giúp ổn định huyết áp hay ngay cả giúp bệnh nhân hen suyễn thở dễ dàng hơn.

Khi tập Yoga, bạn nên sắm cho mình những bộ đồ thể thao thoải mái, thoáng khí và nhất là nhìn thấy rõ được động tác của bản thân ( legging) vì chúng ta phải chỉnh sửa động tác rất nhiều cho thật chính xác. Đặc biệt, Ari nghĩ rằng mọi người cũng nên sở hữu cho mình một tấm thảm riêng dù có được trung tâm hỗ trợ thảm, để đảm bảo được vệ sinh cho chúng ta và dễ dàng sử dụng tại nhà.

Yoga đã trở thành một thói quen mới cho mọi phụ nữ trên khắp thế giới vì những hiệu quả mà nó đem đến, nhất là với giảm cân. Nếu bạn tìm sự cân bằng giữa cơ thể và tâm hồn và thích sự nhẹ nhàng tĩnh lặng hơn thì yoga dành cho bạn. Tập gym chủ yếu tập trung vào trạng thái sức khỏe thể chất nhiều hơn về tinh thần. Bạn có thể thấy gym chán òm, mệt bở hơi tai. Hay bạn thấy yogo chậm rì buồn ngủ. Đó là tùy sở thích của mỗi người thôi. Cả hai đều mang lại lợi ích giảm cân, khỏe đẹp như nhau, quan trọng bạn thuộc tuýp nào? Thì chỉ có bạn có câu trả lời thôi.

Tập Gym Để Tăng Cân Nên Chọn Sữa Tăng Cân Hay Whey Protein? / 2023

Chọn sữa tăng cân hay whey protein để tăng cân đều không phải chuyện dễ dàng với người mới. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn có được quyết định phù hợp

Cả sữa tăng cân (mass gainer) và whey protein đều có thể tăng trưởng cơ bắp và cân nặng cho người tập gym. Tuy nhiên, thành phần của hai loại thực phẩm bổ sung tập gym này cũng rất khác nhau.

Lựa chọn loại nào để tăng cân phụ thuộc rất nhiều vào mục tiêu tập gym của bạn.

1. Sữa tăng cân và whey protein khác nhau như thế nào?

Sữa tăng cân- Thành phần: Sữa tăng cân thường có thành phần chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cơ bản bao gồm tinh bột, protein, chất béo và khoáng chất. Trong đó, tinh bột luôn chiếm tỉ lệ cao nhất sau đó là protein, chất béo và khoáng chất.

– Năng lượng: Lượng calo trong sữa tăng cân rất nhiều. Một khẩu phần sữa tăng cân có thể có tới hơn 1000 calo và có thể đáp ứng phần lớn nhu cầu dinh dưỡng trong ngày của một người.

Whey protein- Thành phần: Whey protein chứa chủ yếu là protein dưới dạng tinh khiết cùng với một lượng nhỏ chất béo và tinh bột. Một số loại whey protein như Isolate thậm chí chỉ chứa whey protein mà không có bất kì chất dinh dưỡng nào khác.

– Năng lượng: Lượng calo trong whey protein khá thấp chỉ ở mức khoảng hơn 100 calo mỗi khẩu phần và chỉ đáp ứng được một phần nhỏ nhu cầu dinh dưỡng trong ngày của người trưởng thành

Như vậy, chúng ta có thể thấy có hai sự khác biệt cơ bản giữa sữa tăng cân và whey protein

– Một là, Sữa tăng cân nhiều calo hơn whey protein rất nhiều trong một khẩu phần

– Hai là, whey protein chỉ chứa protein trong khi đó, sữa tăng cân chứa rất nhiều tinh bột.

2. Nhu cầu của người tập gym

Thông thường, người tập gym có hai nhu cầu chính:

– Tăng cân

Khi nhắc đến tăng cân, điều này có nghĩa là tăng cả cơ bắp và mỡ trong cơ thể. Nhu cầu này thường thấy ở những người khá gầy và bắt đầu tập gym.

Do cơ thể họ quá gầy nên họ cần tăng cân càng nhiều càng tốt. Với những người này, sữa tăng cân sẽ rất phù hợp bởi sữa tăng cơ có thể tăng cả cơ và mỡ giúp người gầy tăng cân nhanh chóng.

– Tăng cơ

Tăng cơ cũng là một hình thức tăng cân. Nhu cầu này thường gặp ở những người muốn phát triển cơ bắp săn chắc nạc và ít mỡ. Chính vì vậy với những người này, whey protein sẽ rất phù hợp bởi tỉ lệ protein cực cao và ít các thành phần khác.

3. Kết luận

Với những thông tin từ sự khác nhau cơ bản của sữa tăng cân và whey protein, chúng ta có thể đi tới kết luận như sau:

– Những người muốn tăng cân nhưng không quan trọng là cơ hay mỡ, sữa tăng cân là một lựa chọn phù hợp.

– Những người chỉ muốn tăng cơ bắp và không muốn bị tăng mỡ thì nên lựa chọn sử dụng whey protein.

Người Gầy Nên Tập Gym Hay Yoga, Cái Nào Tốt Hơn Để Tăng Cân Hiệu Quả? / 2023

Người gầy nên tập gym hay yoga để tăng cân luôn là câu hỏi của rất nhiều người. Quả thực đây là 1 trong những câu hỏi khá khó trả lời, vì cả gym và yoga là 2 bộ môn rất tốt cho sức khỏe cũng như vóc dáng của phái nữ.

Để giải đáp được thắc mắc “người gầy nên tập gym hay yoga” 1 cách chi tiết nhất thì có lẽ các bạn nên phân tích được yoga và gym có tác dụng gì

Tập yoga có tăng cân được không?

Như chúng ta đều biết tập yoga được nhiều người nhắc tới nhất với lợi ích giữ dáng săn chắc, giúp tinh thần thư thái, và giảm cân, đốt mỡ rất hiệu quả.

Tuy nhiên lại ích người biết tập yoga cũng giúp tăng cân 1 cách rất khoa học. Có rất nhiều Sao Việt: Hà Hồ, Hà Anh, Trà Ngọc,… dùng cách tập yoga để tăng cân, khiến cơ thể quyến rũ hơn.

Sở dĩ việc tập yoga giúp tăng cân là vì nó có thể giải quyết được hết những vấn đề: trao đổi chất kém, tiêu hóa chậm, ăn không ngon,… của những người “cò hương”

Tuy nhiên tập yoga cần sự kiên nhẫn, sự dẻo dai nên nếu muốn tăng cân được thì các bạn phải từ từ và chăm chỉ thì mới “tu thành chính quả” được.

Nếu không có thời gian đến phòng tập các bạn cũng có thể tham khảo các bài tập yoga tăng cân tại nhà, và kết hợp với thực đơn tăng cân trong 1 tháng để đạt được kết quả tốt nhất

Ai cũng nghĩ việc tập gym sẽ giúp giảm cân, đốt mỡ rất tốt nhưng lại không biết, gym còn là “phù thủy” biến những người gầy trơ xương trở nên có da có thịt 1 cách rất tốt.

Không giống như tập yoga, tập gym giúp chúng ta tăng cân khá nhanh, đồng thời còn giúp tăng được vòng 3 và vòng một khiến thân hình trở nên nóng bỏng và quyến rũ hơn.

Vì thế, nếu có ai hỏi là người gầy nên tập gym hay yoga để tăng cân thì câu trả lời sẽ là cả 2, nhưng nếu hỏi là người gầy nên tập gym hay yoga để tăng cân hiệu quả hơn thì câu trả lời sẽ là tập gym.

Ngoài ra, để tăng được cân nhanh thì các bạn cũng nên uống thêm 1 số thực phẩm tăng cân nhanh trong quá trình tập gym: super mass gainer, dymatize super mass gainer, supper mass,…

Phụ Nữ Nên Tập Yoga Hay Gym Để Có Thân Hình Đẹp? / 2023

1. Những lợi ích từ việc tập yoga

Mặc dù, yoga không phải là một bộ môn mới đối với người dân Việt Nam nhưng thực tế không phải ai cũng hiểu rõ về những lợi ích từ việc luyện tập yoga. Bên cạnh đó, bộ môn yoga cũng được rất nhiều chị em theo đuổi và quyết tâm tập luyện. Tuy nhiên, một số bạn vẫn luôn băn khoăn vì không biết nên tập yoga hay gym? Để giúp các bạn dễ dàng lựa chọn cho mình một loại hình luyện tập phù hợp, sau đây là một số lợi ích mà yoga mang lại cho người tập:

1.1. Tăng cường sức khỏe

Yoga là một trong những bộ môn rèn luyện sức khỏe tinh thần rất hữu hiệu, nhất là những người đang đối diện với căng thẳng, áp lực. Với những động tác từ bài tập yoga, cơ thể của bạn sẽ được luyện tập và ngày một dẻo dai, uyển chuyển, linh hoạt hơn. Nhờ đó mà sự bền của cơ thể cũng được nâng cao, hạn chế bị chấn thương hoặc giảm bớt những cơn đau nhức.

Luyện tập yoga để tăng cường sức khỏe

Phần lớn mọi người thường cho rằng, việc luyện tập yoga hoàn toàn không thúc đẩy cơ bắp phát triển. Tuy nhiên, đó lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm vì thực tế những bài tập yoga không chỉ giúp cơ thể săn chắc mà còn kích thích sự phát triển của cơ bắp. Chính vì thế mà ngoài các bạn nữ thì nam giới vẫn lựa chọn yoga để luyện tập sức khỏe và giúp bản thân có thêm nhiều nguồn năng lượng dồi dào.

Một số nghiên cứu cho thấy, khi luyện tập yoga đúng cách, đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đẩy lùi khả năng mắc phải một số bệnh lý. Điển hình như đau nhức khớp, thoái hóa cột sống, đau cổ, đau lưng,… Đồng thời, việc luyện tập yoga cũng giúp cải thiện chức năng của một số bộ phận như hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, hệ thần kinh, hệ hô hấp,…

1.2. Xây dựng vóc dáng

Ngoài ra, yoga cũng rất phù hợp với những ai muốn rèn luyện sự dẻo dai, tạo nên những đường cong mềm mại trên cơ thể. Bởi lẽ, khi luyện tập yoga, bạn phải chịu khó rất nhiều vì những bài tập có mức độ khó khá cao. Đặc biệt, để thực hiện đúng các động tác của bài tập yoga thì các bó cơ sẽ phải vận động hết mức có thể. Cũng nhờ đó mà quá trình tiêu hao calo và đốt cháy phần mỡ thừa trong cơ thể diễn ra nhanh hơn, giúp bạn dễ dàng giảm cân và sở hữu thân hình mơ ước.

Vậy người muốn tăng cân nên tập yoga hay gym? Thực tế, bất kì bộ môn thể thao nào cũng có thể giúp bạn tăng cân hoặc giảm cân theo ý muốn. Đồng thời, những bài tập yoga thường giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn, thúc đẩy sự trao đổi chất hoặc vận chuyển máu. Nhờ đó mà hệ tiêu hóa của cơ thể sẽ làm việc hiệu quả và dễ dàng tăng cân.

1.3. Tinh thần thư thái – cải thiện giấc ngủ

Một trong những lợi ích mà yoga mang lại cho người tập luyện chính là sự thoải mái, thư giãn tinh thần. Đồng thời, các bạn cũng được rèn luyện tính kiên nhẫn, sự bình tĩnh trong giao tiếp hay bất kì tình huống trở ngại nào khác. Bên cạnh đó, yoga cũng là một phương pháp giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ cho mọi người. Đặc biệt, với những người thường xuyên bị mất ngủ, ngủ không sâu,… thì nên lựa chọn bộ môn này.

Ngủ sâu hơn nhờ tập luyện yoga

2. Những lợi ích từ việc tập gym

Gym cũng là một loại hình luyện tập thể hình được rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là phái mạnh. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn không biết nên tập yoga hay gym? Thực tế, bộ môn nào cũng có những lợi ích riêng và với bộ môn gym bạn sẽ đạt được những kết quả như:

2.1. Cải thiện ngoại hình

Khá nhiều bạn nữ lo sợ rằng việc tập gym sẽ làm cho các cơ trở nên thô hơn và đánh mất sự mềm mại của cơ thể. Tuy nhiên, ở nữ giới, số lượng hormone tăng cơ rất ít nên khả năng cơ bắp to thường rất thấp so với nam giới. Đồng thời, không phải bài tập nào cũng kích thích sự phát triển của cơ. Do đó, bạn hoàn toàn có thể chủ động trong việc lựa chọn bài tập thích hợp với mục tiêu tập luyện của mình.

Gym là một phương pháp giảm cân rất hữu ích đối với những người bị béo phì, thừa cân. Bởi lẽ, những bài tập gym thường bắt buộc bạn phải vận động nhiều với cường độ ngày một nâng cao sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo và mỡ thừa. Tuy nhiên, không phải nói như vậy thì người muốn tăng cân không thể tập gym. Thực tế, kết quả luyện tập của bạn sẽ là sự kết hợp giữa những bài tập và chế độ ăn uống. Do đó, tăng cân hay giảm cân đều dễ dàng đối với những ai tập gym.

2.2. Tinh thần sảng khoái

Thực tế, một số nghiên cứu nước ngoài cho thấy, việc tập gym giúp cải thiện tinh thần một cách đáng kể. Đặc biệt, sau khi luyện tập, bạn sẽ cảm nhận được đầu óc trở nên phấn chấn và thoải mái hơn nhờ sự giải phóng của epinephrine và dopamine. Điều này cũng có nghĩa những cơn lo âu, căng thẳng của bạn đã được đánh tan hoặc giảm bớt.

Giảm bớt căng thẳng nhờ tập gym

2.3. Nâng cao sức khỏe

3. Phụ nữ nên tập yoga hay gym?

Có khá nhiều bạn đọc gửi thắc mắc về hộp thư và chủ yếu xoay quanh vấn đề nên tập yoga hay gym? Thực tế, cả hai bộ môn này đều có lợi cho sức khỏe, tinh thần và vóc dáng của bạn. Tuy nhiên, với mỗi mục tiêu khác nhau, bạn nên lựa chọn cho mình một cách thức tập luyện phù hợp. Điển hình như:

Tập luyện để giảm cân nhanh, tăng cơ, giảm mỡ thì bạn nên lựa chọn gym. Bởi vì những bài tập gym sẽ giúp cơ thể vận động nhiều, đánh tan mỡ và kích thích cơ bắp phát triển nhanh hơn. Đặc biệt, đối với người muốn sở hữu thân hình với những đường cong quyến rũ, săn chắc thì gym sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn.

Lời giải đáp nên tập yoga hay gym

Tập luyện để cơ thể linh hoạt, dẻo dai và thư giãn thì yoga là phương pháp hữu hiệu hơn. Với những bài tập nhẹ nhàng từ yoga, bạn sẽ có thêm thời gian sống tĩnh lặng, an yên với tâm hồn thư thả.

Nhìn chung, bộ môn nào cũng tốt cho sức khỏe và có thể giúp bạn xây dựng vóc dáng như ý muốn. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên lưu ý rằng, để đạt được mục tiêu như ý muốn thì việc kiên trì tập luyện là quan trọng nhất. Do đó, ngoài việc lựa chọn bộ môn luyện tập phù hợp thì các bạn nên lập kế hoạch tập luyện khoa học.