Top 9 # Xem Nhiều Nhất Tập Gym Mùa Đông Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Mùa Đông Mặc Gì Khi Đi Tập Gym

Mặc gì đi tập vào mùa đông để giữ ấm áp cho cơ thể nhưng đem tới cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng trong mỗi cử động, và điều quan trọng nữa là bạn vẫn giữ được cho mình gu ăn mặc sành điệu, trẻ trung và năng động của một gymer.

1. Bộ đồ thể thao thu đông

Các bộ đồ thể thao thường được may từ chất liệu cao cấp, chuyên dụng cho luyện tập, đảm bảo độ co giãn, thoáng khí và thoát mồ hôi tốt, cho bạn cảm giác thoải mái khi vận động. Bạn có thể mặc 1 chiếc áo phông bên trong và khoác ngoài bằng 1 chiếc áo hoodie hoặc jacket thể thao có khóa kéo để dễ dáng cởi ra mặc vào khi có sự thay đổi về nhiệt độ.

2. Quần track pant

Gợi ý tuyệt vời để thay thế cho những chiếc quần short mùa hè là loại quần track pant cho nam với chất liệu quần len sợi mảnh hoặc nỉ mỏng (flannel) có màu trung tính sẽ biến bạn trở thành chàng trai mạnh mẽ và sành điệu. Đây là loại quần thể thao thời trang đi kèm với sự linh hoạt, thoải mái, các chi tiết cắt cuff và kiểu dáng ôm vừa vặn vào người sẽ xóa bỏ kiểu dáng luộm thuộm vốn dĩ có ở quần jogger truyền thống.

4. Áo hoodie

Đây là chiếc áo vừa đảm bảo sự thoải mái lại cực “cool” và chẳng bao giờ lỗi mốt, bởi sự dễ mặc, dễ phối đồ và cực chất cho cả nam lẫn nữ. Với form dáng rộng rãi, áo hoodie không chỉ giữ ấm tốt mà còn mang đến cho người mặc phong cách mạnh mẽ và cá tính.

5. Một đôi giày thể thao phù hợp

“Mặc ấm” cho đôi chân cũng là điều vô cùng quan trọng. Bên cạnh những trang phục tập gym thì một đôi giày được thiết kế dành riêng cho luyện tập là điều cần thiết với mọi gymer. Thay vì việc phải mang nhiều tất thì hãy chọn cho mình một đôi giày thể thao training giữ ấm tốt, có độ bám khéo, trợ lực tối ưu để giúp bạn có thể đạt được những thành tích tập luyện tốt nhất.

Vì Sao Nên Tập Gym Thể Hình Vào Mùa Đông

Ngày đăng: 28/8/2021 Ngày sửa: 28/8/2021 Đánh giá: 8.9/10 – 63253 lượt

Nội dung chính trong bài nầy: 1. Mùa đông tập để chuẩn bị cho mùa hè có thân hình đẹp 2. Tăng thân nhiệt 1 cách đơn giản 3. Đốt nhiều Calo hơn và thấy năng lượng hơn 4. Tâm trạng tốt hơn, hệ tim mạch cũng khỏe hơn

VÌ SAO NÊN TẬP GYM VÀO MÙA ĐÔNG

Sáng nay Sài Gòn mờ sương ảnh, dòng người hối hả bổng dừng chân, chút gió se se trời u ám, đông đã về rồi Gấu ở đâu. Đông đã về – Noel sắp tới – ngoài việc chưa có Gấu là vấn đề nhức nhối của các FA thì ko có 1 lý do gì để các bạn không đến phòng tập. Nếu như bạn cần 1 chút động lực thì hảy tìm hiểu vì sao nên tập gym vào mùa đông.

Vì sao nên tập gym vào mùa đông

Mùa Đông là sự bắt đầu của mùa Hè: Ở Sài Gòn chỉ có 2 mùa nóng lạnh – nếu như vào mùa lạnh thì việc tập luyện dù là phòng bình dân hay 5 sao đều tuyệt như nhau khi mà gió trời mát mẻ khiến bạn tập hoài không thấy mệt (trừ các thanh niên thích cởi trần ra gió). Nhưng quan trọng hơn hết mùa đông là giai đoạn tuyệt vời để bạn tăng cơ trước khi siết lại và có 1 body ngon lành khi đi chơi Hè.

Thân nhiệt: Buổi sáng mùa Đông Hà Nội – cái giai đoạn khó khăn nhất chính là chui ra khỏi chăn và đặt chân xuống đất. Cái lạnh tê tái đánh gục bạn ngay từ cú chạm đất đầu tiên và bạn nghĩ rằng mình sẽ ko thể chống chịu nổi dù chỉ 2 phút ở phòng tập với cái lạnh này. Nhưng hãy cố gắng bạn sẽ thấy không đâu ấm bằng phòng gym. Máu huyết lưu thông, cảm giác lổ chân lông được nở to và hít thở không khí sau bao ngày sẽ phê hơn đi xông hơi rất nhiều.

Đốt cháy nhiều calo: Nghe có vẻ lạ, nhưng nó chắc chắn đúng. Thực tế đã chừng minh là cơ thể trong mùa lạnh phải làm việc nhiều hơn là mùa hè. Bởi vì cơ thể của bạn hoạt động khó khăn hơn trong mùa đông nên bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Nhiều năng lượng hơn: Bạn nhận được nhiều năng lượng hơn khi bạn tập luyện các môn thể thao vào mùa đông nếu ngoài trời thì càng tốt. Cái se lạnh của tiết trời, không khí trong lành, phố xá yên tĩnh và chậm rãi hơn (chạy nhanh lạnh teo chim). Hãy thử hít thở sâu càng nhiều càng tốt bạn đừng lo bụi vì lông mũi của bạn lọc các chất bẩn làm cho nó thậm chí còn sạch hơn không khí được bên trong (trừ các nơi trung tâm hà nội thì sức lọc cũng có giời hạn).

Tâm trạng tốt hơn: Nghe có vẻ lạ, nhưng thể thao trong mùa đông có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Thông thường, những ngày đen tối được coi là buồn và ảm đạm. Đồng thời bạn tập thể dục, sẽ giải phóng endorphins sẽ làm cho bạn cảm thấy hạnh phúc hơn đi. Nó cũng đảm bảo gián tiếp rằng hệ miễn dịch của bạn sẽ được tăng cường.

Tăng cường sức khỏe tim mạch của bạn: Những môn thể thao ngoài trời vào mùa đông tăng cường trái tim của bạn. Bởi vì trái tim phải làm việc nhiều hơn để bơm tất cả máu thông qua cơ thể của bạn – nó sẽ phải mạnh mẽ hơn. Tim cũng là cơ bắp và nó cũng cần được tập luyện và sẽ mạnh mẽ hơn.

Đến đây thì bạn có tự trả lời cho câu hỏi vì sao nên tập gym vào mùa đông. Cá nhân mình thì tập đủ cả 4 mùa nên cũng không quan tâm là mùa nào.

E.Z Lean

Có Nên Đi Tập Gym Vào Mùa Đông Không? Phải Lưu Ý Gì Khi Tập?

Có nên đi tập Gym vào mùa đông không? Phải lưu ý gì khi tập?

Có nên tập Gym mùa đông

Có nên tập Gym vào mùa đông không?

Với thắc mắc có nên tập Gym mùa đông hay không thì https://dungcutheduc.vn/ xin đưa ra câu trả lời luôn đó là CÓ. Theo các nghiên cứu khoa học thì tập Gym mùa đông không chỉ mang lại những tác dụng vốn có của nó mà tập vào thời tiết lạnh còn giúp cơ thể bạn khỏe hơn và thậm chí còn tăng cao khả năng đốt mỡ lên 15 lần. Cụ thể như sau:

1. Tập Gym mùa đông giúp giảm mỡ thừa tốt hơn.

Lợi ích cần kể đến đầu tiên khi tập Gym mùa đông đó là nó giúp cơ thể giảm mỡ cực kỳ hiệu quả. Vào mùa đông, các cơ quan phải làm việc nhiều hơn để điều hòa thân nhiệt và từ đó phải tiêu hao nhiều năng lượng hơn mùa hè. Tập Gym trong thời tiết lạnh sẽ giúp bạn đốt được nhiều mỡ thừa hơn so với mùa hè.

Mặc dù lượng mỡ thừa tiêu hao trong thời gian tập Gym mùa đông vẫn chưa được chứng minh rõ ràng và nó tùy thuộc vào thể trạng, cách thức tập luyện của mỗi người… Tuy nhiên, theo cuộc nghiên cứu của tạp chí Y học New England đã chỉ ra, khi tập thể dục ở thời tiết lạnh sẽ giúp cơ thể tăng khả năng đốt mỡ lên đến 15 lần.

Tập Gym mùa đông giúp giảm mỡ

2. Tập Gym mùa đông giúp tim khỏe hơn.

Trong thời tiết lạnh, tim phải hoạt động nhiều hơn để máu được vận chuyển đều đặn đến các cơ quan của cơ thể. Khi quả tim không khỏe, việc phải làm việc nhiều hơn vào mùa đông này sẽ gây áp lực lên tim, từ đó dễ gặp phải các nguy cơ đột quỵ và chấn thương. Chính vì thế, nếu luyện tập thường xuyên các bài tập giúp tim mạch khỏe hơn như Cardio, HIIT… sẽ giúp bạn chống lại những nguy cơ bệnh tật vào những ngày đông đến. Hơn nữa, các bài tập này còn giúp bạn tăng thêm sức bền để thực hiện các bài tập cho những nhóm cơ chuyên biệt khi tập cùng tạ.

Ngoài ra, thực hiện các bài tập Cardio mỗi tuần không chỉ giúp bạn tăng tuần hoàn máu, hệ miễn dịch mà còn giúp bạn tránh phải những bệnh vặt khi thời tiết thay đổi như ho, cảm, sổ mũi, đau đầu…

Lưu ý khi tập Gym mùa đông.

Trên thực tế, không phải ai tập Gym vào mùa đông cũng tốt và cũng cần có những biện pháp giúp đảm bảo an toàn khi luyện tập trong thời tiết lạnh giá. Cụ thể, khi tham gia tập Gym, tập thể hình vào mùa đông thì bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

1. Khởi động kỹ cơ thể trước khi tập.

Chúng ta cần phải làm giản cơ và làm ấm cơ thể trước khi bước vào các bài tập chính của mình. Vào mùa đông thì bạn phải khởi động kỹ nhưng các động tác nên từ từ và chậm để cơ thể thích nghi với thời tiết. Hãy dành khoảng 10-15 phút để khởi động cơ thể vào mùa đông trước khi tập Gym. Khởi động sẽ giúp bạn làm ấm người, quen dần với cường độ tập luyện, mang lại kết quả cao hơn trong các bài tập và đồng thời giúp giảm tránh chấn thương có thể xảy ra.

2. Uống nước đầy đủ.

Có thể bạn sẽ cảm thấy ngại vì phải uống nhiều nước khi trời lạnh do phải đi tiểu nhanh, nhiều hơn bình thường. Tuy nhiên, đó lại càng là lý do để bạn bắt mình phải uống nước, uống càng nhiều nước càng tốt vì chúng sẽ giúp cơ thể bạn không mất nước, da dẻ không khô nẻ. Mặc dù vậy, bạn cần đặc biệt tránh uống những loại nước có cồn khi tập thể thao bởi chúng sẽ làm nhão cơ bắp một cách nhanh chóng. Hãy cố gắng uống nước bằng lượng nước bạn thường uống vào mùa hè.

3. Chú ý tới trang phục tập luyện.

Nhiệt độ vào mùa đông thấp nên khi bắt đầu khởi động để luyện tập thì bạn cần mặc ấm một chút vì lúc đó cơ thể chưa thích ứng được với môi trường. Trong khi luyện tập nếu cơ thể nóng quá thì bạn có thể bỏ bớt quần áo ra nhưng nhớ là cần phải lau mồ hôi toát ra trong quá trình tập vì nó có thể làm cho bạn bị cảm lạnh. Bạn cũng nên mang giày hay găng tay tập Gym khi tham gia tập luyện vào mùa đông.

Lưu ý khi tập Gym mùa đông

4. Không nên kéo dài thời gian tập Gym.

Không nên kéo dài thời gian luyện tập quá dài nếu như bạn tập Gym ở ngoài trời. Bạn cần tập trung vào các bài tập của mình và hoàn thành nó một cách nhanh chóng phù hợp.

5. Không tắm ngay khi tập xong.

Sau khi tập Gym bạn nên để cơ thể trở lại trạng thái bình thường rồi mới đi tắm và cần phải tắm bằng nước ấm để đảm bảo an toàn cho bạn. Tốt nhất, bạn nên tắm sau khi tập Gym xong khoảng 30 phút.

Tổng kết.

Tập Thể Dục Sáng Sớm Mùa Đông: Nên Hay Không?

Theo các chuyên gia, thời tiết lạnh đột ngột người dân không nên ra đường tập thể dục vào buổi sáng vì đây là thời điểm không khí bẩn kèm theo nhiều tác nhân gây bệnh.

Trời miền bắc lạnh đột ngột nhưng nhiều người vẫn kiên trì dậy sớm tập thể dục ngoài công viên, chạy bộ để tăng cường sức khoẻ.

Chị Hoàng Thị Thuận – 31 tuổi, Hà Đông, Hà Nội cho biết chị có thói quen tập thể dục buổi sáng. Ban ngày đi làm và bận con nhỏ nên từ 4h 30 sáng khi mọi người đang ngủ chị dậy vệ sinh cá nhân rồi chạy bộ khoảng 2km sau đó ra sân khu đô thị để tập erobic.

Dù đã vào mùa đông, trời về sáng lạnh giá nhưng chị vẫn giữ thói quen đó. Mới đây khi đi tập về, chị thấy chân tay lạnh, cứng cổ, đau mặt. Nghĩ bị trúng gió, chị lấy dầu xoa bóp nhưng càng bóp càng đau. Thấy mãi không khỏi, chị đi khám thì biết mình bị liệt dây thần kinh số 7 trên mặt mà nguyên nhân là do chị dậy sớm tập thể dục.

Chị Thuận kể dù đã châm cứu 2 tuần nay nhưng tình trạng vẫn không đỡ. Khi đi châm cứu tại bệnh viện, chị Thuận cho biết không riêng gì chị bị méo mặt vì thói quen tưởng là tốt ấy nhưng lại gây ảnh hưởng tới thần kinh đó còn chưa kể là nguy cơ đột quỵ do tập thể dục buổi sáng quá sớm hoặc trong thời tiết khắc nghiệt.

Trường hợp của bà Phan Thị Hà – Đống Đa, Hà Nội bị viêm mũi họng mãn tính. Bà Hà không biết lý do vì sao căn bệnh viêm mũi họng thường xuyên tái phát và lần nào cũng bị tới cả tháng mới khỏi. Khi đi khám, bác sĩ tư vấn bà Hà mới ngớ người ra từ trước tới nay bà luôn dậy sớm đi tập thể dục chỉ trừ ngày mưa còn mùa đông cũng như mùa hè bà đều đặn ra công viên thống nhất chạy thể dục. Bà không nghĩ thói quen này lại chính là tác nhân gây viêm mũi mãn tính của mình.

Theo ông Bắc các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng ban đêm, thảm thực vật hút ôxy và thải khí CO2 nên những nơi có nhiều cây, sáng sớm sẽ ngưng tụ khá nhiều khí CO2 và càng về khuya lớp nghịch nhiệt càng dâng cao, khiến không khí sáng sớm bị ô nhiễm. Buổi sáng mùa đông thường có hiện tượng trở trời, tức hoạt động đối lưu của không khí không lưu thông khiến những khí thải và khói bụi không tỏa ra được. Khí các bon trong khói và bụi trực tiếp kích thích mạnh đến niêm mạc mũi gây các chứng như viêm phế quản, viêm phổi, hen suyễn.

Ông Trương Đình Bắc- Phó Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng Bộ Y tế cho biết mùa đông là mùa của rất nhiều bệnh nhất là ở người già. Việc tập thể dục ở môi trường không khí “bẩn” nguy hiểm đặc biệt là những người có tiền sử huyết áp cao, xơ vữa mạch, thành mạch máu thoái hóa dày lên làm ảnh hưởng tới tuần hoàn não. Khi gặp nhiệt độ thay đổi đột ngột từ bên ngoài, những động mạch đưa máu lên não có thể bị co tắc nghẽn gây thiếu ôxy và chất dinh dưỡng lên não dẫn đến đột quỵ.

Ông Bắc đặc biệt khuyến cáo mùa đông người dân không nên đi tập thể dục buổi sáng vì lúc ấy rất dễ nhiễm khí độc. Tốt nhất nên để thời tiết có ánh nắng lên, khí độc bốc hơi mới đi tập thể dục.

Ngoài ra, ông Bắc cho biết nhiều người quan niệm mùa đông, không khí trong lành vào buổi sáng là rất sai lầm. Mùa đông không khí rất bẩn tiềm tàng nhiều bệnh tật, vi khuẩn, thậm chí vi rút.

Ông Bắc cho biết mùa đông hạn chế ra ngoài sáng sớm và thường xuyên mở cửa phòng khi có ánh nắng chiếu vào. Để đảm bảo sức khỏe, ông Trương Đình Bắc khuyến cáo nên giữ ấm cơ thể, tăng cường bổ sung vitamine, chất đạm trong thực phẩm.

Nước Sâm Bố Chính nhung hươu Savita – Giải pháp vượt trội cho sức…