Top 18 # Xem Nhiều Nhất Tập Thể Dục Cho Mắt Cận / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Giamcantao.com

Tập Thể Dục Cho Mắt Khi Trẻ Bị Cận Thị Nặng / 2023

Trẻ bị cận thị nặng, ngoài việc chăm sóc mắt bằng các loại thuốc bổ, cha mẹ nên dạy trẻ một số bài tập mắt sau đây giúp mắt khỏe mạnh và có thể giảm độ cận cho mắt.

Đảo mắtNgồi thả lỏng, thư giãn rồi đảo mắt theo chiều kim đồng hồ rồi đảo theo chiều ngược lại. Lặp lại động tác sau 30 phút hoặc làm liên tục động tác đảo mắt khoảng 5 lần.

Nhớ chớp mắt sau mỗi lần hoàn thành động tác. Bài tập này đặc biệt cần thiết nếu bạn đang ngồi trước màn hình máy tính hoặc phải nghiên cứu trong nhiều giờ.

Tập nhìn góc cạnhĐứng trước một cánh cửa lớn hình chữ nhật, hoặc hình vuông và nhìn một góc cạnh trong vài giây đồng hồ (khoảng 4-5 giây). Sau đó, nháy mắt và nhìn cạnh khác, lại nháy mắt và cứ tiếp tục như thế cho đến khi nhìn xong 4 cạnh.

Thực hiện liên tiếp 6 lần từ trái sang phải, rồi tiếp tục 6 lần từ phải sang trái.

Phương pháp thể dục này có mục đích nhằm làm cho gân mắt thêm phần dẻo dai. Phải tập luyện với những vật có hình vuông hay hình chữ nhật, lúc đầu là những vật lớn rồi nhỏ dần, nhỏ dần.

Sau cánh cửa lớn, tiếp tục thực hiện với cửa sổ, cái gương, cái bàn, cái ghế, quyển sách, miếng giấy nhỏ,….

Viết chữ cái bằng mắtNhìn vào một bức tường hay nhìn vào khoảng không gian rộng trước mắt. Giữ đầu đứng im và dùng ánh mắt để viết các chữ cái. Trẻ càng cố gắng viết chữ càng to thì càng có tác dụng tốt hơn cho mắt.

Đây là động tác kết hợp động tác đảo mắt và động tác nhìn tập trung nên có thể ban đầu hơi khó thực hiện, nhưng nó sẽ trở nên rất thú vị khi trẻ đã thành thạo và thực sự có ích đối với đôi mắt của bạn.

Sau mỗi lần thực hiện những động tác này nên uống ngay một chút nước.

Tập nhìn đồng hồ sốTrẻ bắt đầu tập nhìn một cái đồng hồ lớn treo trên tường, mắt nhìn ngay vào số 12 và lần lượt nhìn xuống số 1, số 2, số 3,… theo chiều kim đồng hồ và nhìn cả 1 vòng rồi trở lại với số 12.

Sau 3 vòng, mắt trẻ đã quen với cử động ấy, tưởng tượng một cái đồng hồ tương tự như thế nhưng lớn hơn cũng treo trên tường và nhìn theo vòng chỉ của cây kim tưởng tượng.

Trong lúc thực hiện bài tập này, mắt trẻ phải mở thật lớn và cứ tập như thế 6 lần theo vòng kim đồng hồ và lần ngược lại. Phương pháp này nhằm giúp trẻ nhìn “xoáy tròn con mắt” một cách hiệu quả.

Tập nhìn những căn nhà trước mặtMỗi ngày, trẻ ra đứng ở cửa sổ, bỏ kính ra và cố gắng nhìn ra xa khoảng 5-10 phút. Trước hết, trẻ chỉ cần nhìn căn nhà trước mặt, dần dần trẻ ráng nhìn những căn nhà xa hơn.

Cố gắng tìm thấy một vài chi tiết nhỏ nhặt trên căn nhà có thể nhìn thấy được một cách dễ dàng khi mang kính như chi tiết các cánh cửa hay những vật trang trí ngôi nhà;

Những hành động này sẽ giúp đôi mắt của trẻ linh hoạt và tự nó sẽ có sự điều chỉnh phù hợp hơn.

Tập nhìn những con sốViết trên mặt giấy 3 con số. Ví dụ 139 rồi bỏ kính và đứng ra xa một khoảng đủ để nhìn rõ 3 con số trên, nhìn khoảng 1 giây rồi bạn bước ra sau 1 bước và lại nhìn, cứ thực hiện như thế đến lúc nào không còn nhìn rõ 3 con số bạn viết nữa.

Viết tiếp thêm 3 con số khác vào sau, ví dụ: 139.231 và tiếp tục tập nhìn như thế nhưng khoảng thời gian nhìn vào dãy số sẽ chỉ là 0,5 giây, rồi lại bước lùi ra sau, rồi lại nhìn đến khi không nhìn được dãy số vừa viết.

Phương pháp này thật sự rất hiệu quả trong việc điều chỉnh đôi mắt bị cận thị bởi nó buộc đôi mắt phải chú ý và tập trung khiến gân mắt phải cử động không ngừng nên có tác dụng tốt trong việc làm giảm bệnh cận thị của trẻ.

Theo chúng tôi

Bọc Răng Sứ Đăng Lưu: Bài Tập Thể Dục Cho Mắt Cận Thị / 2023

Bệnh cận thị rất phổ biến trong giới trẻ hiện nay. Người bị cận thị nên duy trì một thói quen tập luyện và thư giãn tốt cho mắt. Mắt cũng như những bộ phận khác của cơ thể, nếu không được sử dụng đúng cách và làm việc trong một khoảng thời gian mà không được nghỉ ngơi sẽ dẫn tới mắt bị mỏi. Cùng tham khảo bài tập cho mắt giúp mắt luôn khỏe mạnh và cùng tìm hiểu tẩy trắng răng có đau không.

Đôi mắt cận thị rất dễ tăng phẩy nếu bạn không biết cách chăm sóc đúng cách. Ngoài việc cần thiết phải làm tốt cho mắt như có chế độ ăn uống khoa học, bổ sung các chất tốt cho mắ, ngủ đủ giấc thì việc tập luyện cho đôi mắt cũng rất quan trọng.

– Động tác 1: Thư giãn và làm dịu mắt bằng cách xoa hai lòng bàn tay vào nhau để làm ấm, sau đó áp lòng bàn tay lên 2 mắt trong 10 giây. Lặp lại 3 lần như vậy thì chuyển sang động tác kế tiếp.

– Động tác 3: Giúp máu lưu thông tốt hơn bằng cách tập bài tập thể dục cho mắt cận thị như sau: Đặt tay vào lần lượt 4 điểm xung quanh mắt. Ở mỗi điểm, dừng lại và massage trong vòng 5 giây. Lặp lại 36 lần.

– Nhìn lên, nhìn xuống và sang 2 bên: Hãy tưởng tượng trước mắt bạn là một chiếc đồng hồ. Bây giờ, di chuyển đôi mắt của bạn nhìn vị trí 12 giờ tới 6h, thực hiện 20 lần. Và làm 20 lần tương tự với vị trí 3 giờ và 9 giờ. Sau đó đảo mắt xung quanh theo chiều kim đồng hồ và ngược chiều kim đồng hồ. Sau khi thực hiện xong, nhắm mắt lại và thư giãn. Thực hiện ít nhất 20 phút mỗi ngày sẽ cải thiện được thị lực của bạn.

Bên cạnh áp dụng những bài tập thể dục cho mắt cận thị, bạn cần lưu ý chăm sóc và bảo vệ đôi mắt của mình như sau:

Quá nhiều căng thẳng cho đôi mắt của bạn có thể dẫn đến các vấn đề về thị lực ngắn hạn và dài hạn.

Bất kể bạn đang làm gì, dừng lại 20 phút hoặc lâu hơn để nhìn vào cái khác. Nếu bạn đang làm công việc gì đó gần, hãy tập trung vào một đối tượng ở xa trong nửa phút, nếu bạn đang nhìn ra những khoảng cách xa, hãy nhìn vào một cái gì đó gần bạn (như bàn tay chẳng hạn). Sự thay đổi trong khoảng cách giúp ngăn ngừa căng cơ điều chỉnh tiêu điểm của mắt bạn.

Nếu phải làm việc trong khu công nghiệp, bạn cần đeo kính bảo hộ để bảo vệ mắt khỏi những vật li ti bay trong không khí hoặc bụi.

Khi đi bơi bạn nên sắm cho mắt kính bơi để bảo vệ mắt khỏi clo, muối và những hóa chất khác có trong nước của hồ bơi. Khi đi ra ngoài trời, bạn hãy nhớ luôn mang kính chống nắng, kính râm để bảo vệ mắt tránh tia tử ngoại, đồng thời tránh cho mắt không bị khô do ảnh hưởng của gió.

Ngoài thực hiện các bài tập thể dục cho mắt cận thị, bạn nên kết hợp ăn uống đầy đủ chất với các loại rau xanh, trái cây bổ mắt như chuối, cà chua, cà rốt,… Ngoài ra, có thể dùng những sản phẩm bổ dưỡng cho mắt có nguồn gốc tự nhiên để tăng cường thị lực.

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh – (+84 8) 6297 7148

Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 – (+84 8) 6682 0246

Luyện Tập Mắt Có Chữa Được Cận Thị ? / 2023

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội có lan truyền thông tin về các phương pháp tập luyện, bấm huyệt, thiền hay yoga… có thể chữa được cận thị hoàn toàn. Thậm chí có nhiều cơ sở còn mở dịch vụ chữa cận thị không cần phẫu thuật. Trên thực tế, các phương pháp bấm huyệt, yoga, ngồi thiền hay các bài tập mắt… chỉ giúp kích thích, thư giãn cơ mi mắt. Mắt được nghỉ ngơi có thể hạn chế tăng độ nhưng không thể giúp phục hồi thị lực. Cho đến nay chưa có minh chứng khoa học có quy mô và đáng tin cậy nào nhận định rằng bệnh nhân có thể đạt thị thực 10/10 sau những phương pháp này. Cũng chưa có một công trình nghiên cứu nào đăng tải hoặc chấp nhận phương pháp luyện tập cơ (vận nhãn) để điều trị tật khúc xạ ở mắt.

 

Về một số trường hợp đã nhìn rõ hơn sau khi bấm huyệt, xoa bóp, luyên tập… chính là những người bị “cận thị giả”. Ví dụ, người phải làm việc căng thẳng liên tục hàng tuần với máy tính, những học sinh, sinh viên sắp tới mùa thi phải học với cường độ cao dễ gây ra tình trạng giả cận thị. Tại một thời điểm nhất thời mắt phải điều tiết liên tục nên tầm nhìn thị lực giảm. Nhưng nếu để mắt được nghỉ ngơi, thư giãn, mắt có thể trở lại bình thường. Một trong những phương pháp tập luyện có thể tác động điều tiết đơn thị. Khi tập luyện nhiều, làm co đồng tử, dẫn đến làm gia tăng khoảng nhìn rõ trên võng mạc mắt. Các trường hợp cận thị thoáng qua do nhìn gần hoặc rối loạn điều tiết có thể có lợi khi sử dụng phương pháp này. Cách duy nhất để đối phó với cận thị triệt để hiện nay vẫn là đeo kính hoặc phẫu thuật tật khúc xạ. Bạn nên đi khám ở những cơ sở đủ chuyên môn để tránh nhầm lẫn giữa cận thị thật và cận thì giả. Khi đã bị cận thị, nên tuân thủ chỉ định sử dụng kính thuốc của bác sĩ nhãn khoa hoặc tiến hành phẫu thuật tật khúc xạ tại bệnh viện chuyên khoa mắt uy tín. BV Mắt QT Việt – Nga cung cấp các gói phẫu thuật cận – viễn – loạn công nghệ cao tân tiến nhất – 100% chuyên gia đầu ngành nhãn khoa trực tiếp thăm khám và phẫu thuật. Để biết thêm thông tin về các kiến thức nhãn khoa hay các chương trình ưu đãi, xin vui lòng liên hệ hotline để được hỗ trợ nhanh nhất. ➖➖➖➖➖➖➖➖➖➖ BỆNH VIỆN MẮT QUỐC TẾ VIỆT – NGA 100% Bác sĩ LB Nga có chứng chỉ hành nghề và đủ điều kiện phẫu thuật tại Việt Nam 🏥 Hà Nội: Nhà C2, Làng Quốc Tế Thăng Long, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Hà Nội (đối diện 143 Trần Đăng Ninh) 🏥 Quảng Ninh: Nhà A6 Khu đô thị Monbay, Hạ Long, Quảng Ninh 🏥 Sài Gòn: Số 1 đường 3 Tháng 2, phường 11, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh ☎️ Hotline tư vấn: 

0949.8888.01 – 0949.8888.03

📧 Email: tuvan@matvietnga.com 🌏 Website: matvietnga.com

4 Bài Tập Thể Dục Dành Cho Mắt / 2023

Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, nếu biết chăm sóc mắt đúng cách thì chúng ta sẽ có một đôi mắt khỏe mạnh, đẹp và tái tạo sự hưng phấn nữa

Cũng như một bộ phần gì thì mắt cũng cần có những bài tập thể dục cho mắt là rất cần thiết để có một đôi mắt khỏe đẹp. Các bài tập cho mắt là những bài tập cả về cơ học và quang học. Mục đích chủ yếu của việc này là tăng khả năng tập trung cho mắt bằng cách ổn định cơ học của mắt, phối hợp và tăng cường các cơ mắt. Việc tập luyện mắt giúp mắt cải thiện hình ảnh quang học phối hợp giữa hai mắt và chuyển tiếp hình ảnh đến não bộ. Sau đó sẽ gửi một tín hiệu chính xác để ta nhìn rõ ảnh.

Cách 1 : Hãy tập trung vào một vật xa hơn bạn khoảng nửa phút. Hãy cố gắng duy trì sự tập trung sau đó chớp mắt nhanh nhiều lần. Tiếp theo, tập trung vào một vật gần đó trong khoảng 15 giây, rồi chớp mắt nhanh và nhiều lần. Hãy thực hiện động tác này khoảng 10 lần.

Cách 2 : Dùng một mẩu giấy nổi bật như đỏ hoặc đen dán ở cửa kính hoặc tường rồi sau đó ngồi ở vị trí cách miếng giấy khoảng 20cm, bạn lấy miếng giấy đó làm trung tâm, bắt đầu lấy miếng giấy này là trung tâm và bắt đầu nhìn vào những vật ở xa hơn tầm mắt khoảng 10-15 phút rồi quay trở lại nhìn vào điểm đánh dấu.

Viết chữ cái bằng mắt

Hãy nhìn vào một bức tường hay nhìn vào khoảng không gian rộng trước mắt. Giữ đầu đứng im và dùng ánh mắt để viết các chữ cái. Bạn càng cố gắng viết chữ càng to thì càng có tác dụng tốt hơn cho mắt. Đây là động tác kết hợp động tác đảo mắt và động tác nhìn tập trung nên có thể ban đầu hơi khó thực hiện, nhưng nó sẽ trở nên rất thú vị khi bạn đã thành thạo và thực sự có ích đối với đôi mắt của bạn.

Sau mỗi lần thực hiện những động tác này nên uống ngay một chút nước.