Top 12 # Xem Nhiều Nhất Tập Yoga Ngày Đèn Đỏ Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Có Nên Tập Yoga Trong Ngày “Đèn Đỏ”?

Theo tiến sĩ Stacy Sims, một nhà sinh lý học người Mỹ cho rằng, khi tập yoga, cơ thể sẽ đổ mồ hôi, sự bài tiết này gây mất nước và có thể giảm đau bụng. Không chỉ vậy, tập luyện còn giúp phụ nữ giải tỏa hormone endorphin, một chất tương tự thuốc giảm đau sinh học của cơ thể, nhờ vậy giúp tinh thần lạc quan, không cáu gắt, khó chịu.

Bài tập yoga trong ngày đèn đỏ thường là các bài yoga nidra, pranayama nhẹ nhàng như bhramari (thở tiếng ong), anulom vilim (thở luân phiên), ujayi (thở sâu). Ngoài ra, niệm OM trong bài tập cũng khá tốt, giúp thư giãn hiệu quả.

Các bài tập yoga trong ngày “đèn đỏ” cho chị em phụ nữ

– Ở tư thế này, bạn cần quỳ gối vuông góc trên thảm, đầu gối rộng hơn lưng.

– Tiếp theo, chống hai bàn tay lên hông và từ từ bẻ uốn người về phía sau.

– Giữ chặt phần cơ bắp đùi, đưa người thấp hơn về sau, tay di chuyển từ mông xuống bắp chân và xuống phần gót, giữ ở điểm gót chân rồi nhấn mạnh phần gót.

– Thả lỏng người và tiếp tục giữ tư thế này thêm 10s, sau đó bạn nhấc chân lên để rướn người và trả lại tư thế ban đầu.

– Tiếp đến, bạn co phần gối áp sát đùi vào bụng, hai tay ôm gối. Tư thế nà giúp các cơ quan bên trong được nghỉ ngơi hoàn toàn và thư giãn tốt nhất.

– Đầu tiên bạn nằm sấp trên sàn rồi di chuyển sang tư thế quỳ gối vuông góc với sàn.

– Tiếp theo, quỳ bằng đầu gối và đặt tay dưới vai, mở rộng vai.

– Để các ngón chân tiếp xúc mặt sàn, xòe đều ngón tay.

– Giữ ngón chân trên mặt thảm nhưng cần tránh căng dây chằng bàn tay.

– Kế đến, bạn đẩy người lên, đầu gỗi duỗi thẳng, đặt phần đầu giữa hai cánh tay, nâng phần mông cho đến khi bạn thấy căng ở chân và lưng. Khi thực hiện nên hít và thở thật chậm và đều.

Nên Tập Yoga Trong Ngày Đèn Đỏ Hay Không?

Phụ nữ khi đến thời kỳ kinh nguyệt cơ thể sẽ cảm thấy có rất nhiều thay đổi. Thông thường sẽ thấy bụng đau tức, đau đầu và tâm trạng lúc nào cũng sẵn sàng cáu gắt. Những ngày này nếu nói là ác mộng thì coi là ác mộng, mà nói là nhạy cảm thì coi là nhạy cảm.

Tập yoga trước giờ giúp cho cơ thể thoải mái, tinh thần nhẹ nhõm và lưu thông khí huyết tốt hơn. Nếu như thời kỳ đèn đỏ mà áp dụng những bài tập nhẹ nhàng, đúng theo hướng dẫn của HLV thì giúp tinh thần lạc quan, không cáu gắt, khó chịu. Theo nghiên cứu, tập luyện giúp phụ nữ giải tỏa hormone endorphin, một chất tương tự thuốc giảm đau sinh học của cơ thể. Nó rất phù hợp với người đau bụng dữ dội.

Tuy nhiên, như đã nói ở trên bạn cần lắng nghe cơ thể mình. Khi bạn có đủ thể lực hoàn toàn tự tin để tập luyện thì sẽ thoải mái. Còn không thì hãy để cho cơ thể được nghỉ ngơi. Ngày đèn đỏ là ngày để bạn dưỡng sức, phục hồi nên cần hạn chế vận động. Cố gắng tập không có tác dụng mà còn để lại nhiều hệ quả như thúc đẩy co bóp tử cung và khiến lượng máu ra nhiều hơn, tạo những cảm xúc tiêu cực.

Bài tập yoga nào thích hợp khi đến ngày đèn đỏ?

Tập yoga có rất nhiều tư thế, từ dễ đến khó. Khi bạn đã luyện tập thường xuyên và đạt đến trình thành thạo rồi có thể áp dụng được nhiều vào thực hành. Nhưng với ngày đèn đỏ thì các tư thế khó, được khuyến cáo không nên áp dụng như các tư thế lộn ngược, gập, xoắn, đứng, hay khóa cơ thể. Lý do rất đơn giản như nó làm gia tăng áp lực xuống vùng dưới, làm cơ thể bị tắc nghẽn khí hư không thông làm cho cơ thể mệt mỏi hơn.

Tốt nhất khi bạn không muốn từ bỏ thói quen tập yoga trong ngày này chỉ nên áp dụng các bài tập đơn giản. Cụ thể như tư thế ôm gối, duỗi mình. Cơ thể sẽ hoàn toàn thoải mái, như nằm hoặc ngồi thư giãn kết hợp với cách thở. Cách thở trong ngày đèn đỏ không phải đơn giản. Chính vì vậy, bạn hãy học tại các trung tâm dạy yoga . Tại đây HLV sẽ hướng dẫn bạn luyện tập nhẹ nhàng, có hiệu quả hơn. Nhất là giúp cho tinh thần luôn thoải mái, hết cáu gắt.

MỌI CHI TIẾT VUI LÒNG LIÊN HỆ:

TRUNG TÂM THỂ DỤC THẨM MỸ DUYÊN DÁNG VIỆT

Cơ sở 1: số 45, Ngõ 14, Văn La, Phú La, Hà Đông, Hà Nội

Cơ sở 2: 884 Nguyễn Kiệm, phường 3, Quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh.

Hotline : 09 87.37.57.90 – 0338 167 743 ( Ms. Thọ Lê – Ms. Trinh)

Website: duyendangviet.vn

Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/TrungTamTheDucThamMy/

Mail: trungtamtheducthammylt@gmail.com

Có Nên Tập Yoga Trong Ngày Đèn Đỏ ?

Bị hành kinh có nên tập yoga?

Chu kỳ kinh nguyệt rất nhạy cảm. Thời gian này, người phụ nữ trở nên rất nhạy cảm. Thông thường những vấn đề chúng ta gặp phải trong tháng sẽ trở nên thực tế hơn vào thởi điểm này và ảnh hưởng đến chúng ta mạnh hơn. Do đó, đây cũng là lúc để nghiên cứu các vấn đề và tìm ra phương hướng giải quyết. Kinh nguyệt là thời gian để ta khám phá và nhìn vào bên trong. Là thời gian để nuôi dưỡng và chữa lành tâm trí và cơ thể.

Lý do ta không tập yoga trong thời kỳ này có thể do các triệu chứng của nó. Bài tập tốt nhất trong giai đoạn này là yoga nidra và một số pranayama nhẹ nhàng như bhramari (thở tiếng ong), anulom vilom (thở luân phiên), ujayi (thở chiến thắng) và thở sâu. Ngoài ra niệm OM cũng rất tốt.

Những lời khuyên với những tư thế yoga khi đến ngày đèn đỏ

1. Trong yoga có một số asana (tư thế) nên tránh đối với phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt. Loại này chủ yếu là các tư thế lộn ngược. Lý do ta không nên tập các tư thế này là vì trong cơ thể có một dòng prana (khí) chạy từ trên xuống, khi ta thực hiện các tư thế đảo ngược, dòng khí đó sẽ bị đảo ngược. Với người bình thường thì những tư thế này rất tốt, tuy nhiên với phụ nữ hành kinh mà tập tư thế này nó có thể ảnh hưởng đến chu kỳ và gây ra những vấn đề về sinh sản sau này. Một lý do nữa là ở các tư thế này, tử cung bị kéo về phía đầu làm cho các dây chằng bị kéo căng quá, làm ảnh hưởng đến việc bơm máu của động mạch. Điều này có thể gây ra tắc máu và làm chảy máu nhiều hơn khi đang bị.

2. Thứ hai, cũng nên tránh tất cả mọi tư thế mạnh đặc biệt là gập sau, vặn, xoắn, thăng bằng tay và các tư thế đứng mà cần nhiều lực lên vùng bụng và vùng xương chậu, đặc biệt với những người bị đau trong thời kỳ này. Lý do rất đơn giản, nếu vùng xương chậu đã bị co thắt và đau rồi thì tại sao ta lại làm cho nó co và đau hơn nữa. Ngoài ra những tư thế này cần nhiều sức mạnh mà phụ nữ thời kỳ này không đáp ứng được điều đó. Nên tránh vinyasa mạnh hoặc power yoga. Chào mặt trời nếu làm nhẹ thì được tuy nhiên nếu bị đau hoặc chảy máu quá nhiều thì không nên thực hiện.

3. Thứ ba, không nên thực hiện các kỹ thuật khóa cơ thể. Khi thực hiện khóa dòng khí sẽ đi lên thay vì đi xuống và ép và co thắt những vùng vốn đã bị co thắt rồi. Có vẻ phụ nữ thời kỳ này không tập được nhiều tư thế. Tuy nhiên vẫn có nhiều tư thế có thể thực hiện được. Điều quan trong là phải lắng nghe cơ thể và chấp nhận sự thay đổi về thể chất và tinh thần để thực hiện một cách hợp lý.

Vậy nên bất kể khi nào bạn tập luyện, hãy lắng nghe và làm theo cơ thể của mình để có được một ngày thoải mái nhất.

Vào Ngày “Đèn Đỏ” (Kinh Nguyệt) Có Nên Tập Yoga?

Các bài tập yoga thật sự tốt cho chu kì kinh nguyệt của phụ nữ

Yoga là bài tập mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho phụ nữ và trở thành phương pháp tập luyện được phái đẹp rất quan tâm hiện nay trong việc cải thiện sức khỏe, tuổi thanh xuân và tăng sự gợi cảm cho phái đẹp. Các nghiên cứu khoa học cho thấy tác dụng của yoga đối với phụ nữ là rất lớn. Phụ nữ luyện tập yoga đều đặn có thể tăng khả năng dẻo dai, bền bỉ và linh hoạt của cơ thể đồng thời giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn, luôn tràn năng lượng trong cuộc sống.

Khi bạn tập luyện yoga thường xuyên sẽ có tác dụng rất lớn đến chu kỳ kinh nguyệt, cải thiện sự dẻo dai ở vùng hông, xương chậu và háng. Các bài tập yoga, còn có tác động tới hocmôn trong cơ thể phụ nữ giúp giảm tình trạng căng thẳng, lo âu, thích nghi với sự thay đổi tâm sinh lý, loại bỏ đi các phiền muộn trong cuộc sống, lạc quan và yêu đời hơn. Đặc biệt, yoga không giống như các môn thể dục mạnh mẽ khác nên yoga rất tốt cho phụ nữ trong chu kì kinh nguyệt bởi những động tác nhẹ nhàng.

Tập Yoga giúp giảm triệu chứng tiền kinh nguyệt

Ngoài ra, tập luyện thường xuyên các bài tập yoga còn giúp giảm đáng kể các triệu chứng tiền kinh nguyệt, làm cơ thể trở nên khỏe khoắn, tinh thần ổn định và thư thái hơn trước và trong mỗi chu kì kinh nguyệt. Đồng thời, nhờ một số bài tập yoga đơn giản và nhẹ nhàng làm tăng khả năng lưu thông máu và tính linh hoạt của cơ bắp rất tốt, có thể giúp bạn giảm thiểu chứng đau bụng kinh, nhức mỏi hông lưng và các cảm giác đau tức bụng gây khó chịu trong những ngày kinh nguyệt.

Điều đặc biệt mà yoga mang lại cho chị em trong mỗi chu kì kinh nguyệt ngoài tác động tới cơ thể vật chất còn đem lại món quà tinh thần cho các chị em. Đó là giảm hẳn sự cáu gắt, khó chịu do những cảm giác không thoải mái từ thân thể đem lại.

Kết luận là có nên tập yoga trong chu kì kinh nguyệt?

Kinh nguyệt là một hiện tượng bình thường xảy ra ở phụ nữ. Thường vào những ngày này một số phụ nữ cảm thấy đau bụng, khó chịu nên tâm tính thay đổi, choáng váng, mệt mỏi…nhất là những ngày dầu tiên. Một số phụ nữ khác lại thấy rất bình thường không hề phát hiện tác dụng phụ, giảm năng lượng hay bất cứ điều gì khác những ngày còn lại cả. . Mỗi người một khác nên không có một nguyên tắc bất di bất dịch nào cho mọi người.

Tuy nhiên có một số hướng dẫn chung mà mọi người có thể tuân theo được. Điều quan trọng là ta phải luôn lắng nghe và tuân theo cơ thể của mình. Theo Ông Dương Bảo Ngọc, Câu lạc bộ Yoga Hà Nội thuộc Trung tâm Unesco phát triển nhân văn, cho biết:Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt vẫn có thể tập yoga bình thường. Tuy nhiên, vì giai đoạn này năng lượng của họ giảm xuống nên chỉ tập các thế tập asana nhẹ nhàng. Ngoài ra, có thể tập các bài như ngồi hoa sen, thở, thiền, xoa bóp giúp hỗ trợ nội tiết làm giảm đau lưng, đau bụng.

Các tư thế yoga nên tránh trong chu kì kinh nguyệt

Như đã nói bên trên, tập yoga rất tốt cho chu kì kinh nguyệt của phụ nữ. Và như một thói quen, một niềm đam mê nên nhiều chị em không muốn bỏ qua bất cứ một ngày nào không tập. Có những chị em chu kì kinh nguyệt kéo dài từ 1 tuần đến 10 ngày nên nếu gián đoạn thì sẽ mất khá nhiều thời gian. Bởi vậy, tùy theo tình trạng sức khỏe của mỗi chị em mà lựa chọn những tư thế tập cho phù hợp.

Tuy nhiên, dù có tiếc thế nào các buổi tập thì chị em cũng cần tránh những tư thế đảo ngược. Bởi theo các chuyên gia yoga Ấn Độ, cho rằng trong cơ thể có một dòng prana (khí) chạy từ trên xuống, khi ta thực hiện các tư thế đảo ngược, dòng khí đó sẽ bị đảo ngược. Nhất là trong ngày kinh, các tư thế yoga asana lộn ngược tiềm ẩn nguy cơ máu chảy ngược lại vào ống dẫn trứng,vì thế có thể gây ra chứng lạc nội mạc tử cung. Điều này gây ảnh hưởng không tốt đến quá trình sinh sản của chị em phụ nữ sau này. Thật ra, ngay cả những người không tập yoga cũng đều biết, những ngày đèn đỏ không nên vận động cơ thể quá mạnh.

Phụ nữ trong chu kì kinh nguyệt thường trở nên rất nhạy cảm

Bởi thế, một số bài tập yoga nhẹ nhàng không chỉ giúp cho cơ thể bạn nhẹ nhàng, thoải mái khi thoát khỏi những cơn đau bụng thì còn đem lại một tâm trí thanh tịnh, giảm đáng kể khó chịu tâm lí gây cáu gắt, khó chịu với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rõ nhất cơ thể bạn cần gì trong chu kì kinh nguyệt, tránh tình trạng cắn răng chịu những cơn đau và ép mình tập những bài tập quá sức với tư thế bất lợi cho cơ thể.

1012 views