Top 11 # Xem Nhiều Nhất Tập Yoga Tại Nhà Bai 3 Mới Nhất 6/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Tập Yoga Để Có Vóc Dáng Đẹp 10 Bai Tap Yoga Giup Vong 3 Tron Pptx

1. Uốn ngược:Tư thế người đứng thẳng sau đó uốn cong ra đằng sau, hai tay đặt chạm đất tạo thành độ uốn cong ngược và giữ trong vài giây. (Bạn cũng có thể nằm ngửa rồi từ từ đẩy người lên).2.Tư thế người đứng thẳng hai chân ngang vai, hai tay nắm vào nhau đưa lên cao. Từ từ dùng lực của toàn thân hạ người lực dồn đều vào hai bàn chân. Giữ người trong tư thế chùng vài phút rồi trở lại tư thế ban đầu.

3. Nghiêng ngườiTư thế người đứng mở rộng hai chân bằng hai vai. Chân phải thẳng, từ từ nghiêng người sang phải, tay phải chống vào mu trên của bàn chân phải, tay trái đưa lên cao. Giữ nguyên tư thế trong vài phút rồi đổi bên.

4. Đứng chống một chânTư thế người đứng thẳng, từ từ đổ người về phía trước, chân phải đưa thẳng ra phía sau song song với sàn nhà. Hai tay dang ngang thẳng với vai, tay phải với lên cao, tay trái thẳng xuống mặt sàn.

5. Đứng vắt chânTừ tư thế đứng thẳng, chân trái co ngược ra sau và vắt chân lên ngang với khuỷu tay trái. Hai tay nắm lấy nhau sau đầu. Trọng lượng toàn thân dồn vào chân phái, giữ nguyên tư thế trong vài giây rồi đổi chân.6. Đứng một chân lao người phía trướcBài tập này tương tự như bài tập 4. Chỉ khác lúc này hai tay không dang ngang mà lao về phía trước tạo độ cong ở khu vực eo và mông. Giữ nguyên tư thế trong vài phút7. Quỳ một chânTư thế người hạ thấp quỳ cả tay và chân trên sàn nhà. Tay phải bạn đưa ra phía trước, đồng thời châu trái bạn đưa thẳng ra phía sau song song với mặt sàn. Giữ nguyên tư thế trong vài phút sau đó đổi chân và tay.

8. Cong người đẩy mông lên caoTư thế người chống úp hai chân và hai tay. Từ từ dùng lực đẩy của hai tay đẩy người ra sau và nhô mông lên cao hết cỡ, giữ vài giây sau đó trở lại tư thể ban đầu.

9. Nằm ngửa kiểu cây cầuTư thế người nằm ngửa, hai tay đặt song song với thân người hai bên bám sát sàn nhà. Hai bàn chân chống xuống sàn kết hợp với lực của hai tay đẩy người cao lên kiểu như chiếc cầu. Giữ tư thế trong vài phút rồi trở lại tư thế ban đầu.

10. Đứng tấnTư thế người đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng hai vai, hai tay dang ngang. Từ từ dồn trọng lượng thân người sang phải, chân phải chùng và chân trái thẳng kết hợp xoay người sang phải. Giữ nguyên tư thế trong vài phút sau đó đổi sang phía bến trái.

Mách Nhỏ 3 Bài Tập Yoga Giảm Cân Cấp Tốc Ngay Tại Nhà

Plank cơ bản

Plank được đánh giá là một động tác thể dục quen thuộc đối với những người muốn đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả, không chỉ vậy, plank còn giúp cơ tay, chân và bụng trở nên săn chắc hơn bao giờ hết.

Plank gồm những động tác sau:

Đầu tiên, nằm sấp xuống sàn.

Nâng thân người lên bằng 2 cẳng tay.

Giữ cho lưng thẳng, cả thân người thẳng, 2 cẳng tay vuông góc với người.

Gồng cơ bụng, không được để mông sà xuống hay bị đẩy lên cao.

Giữ động tác này trong 30 giây, có thể tập trong thời gian lâu hơn nếu cảm thấy còn sức.

Plank là động tác cơ bản đốt cháy mỡ thừa rất tốt

Tư thế con thuyền

Nếu để ý, tư thế con thuyền cũng khá giống với tư thế cánh cung, chỉ khác là tư thế cánh cung là để người nằm sấp, hai tay giữ lấy hai chân, trong khi tư thế con thuyền không cần như vậy.

Tư thế con thuyền gồm những động tác sau:

Đầu tiên, nằm ngửa, giữ cho lưng thẳng với mặt sàn, không bị cong, hai tay chụm vào, để sấp, hai chân thẳng, dính chặt vào nhau.

Từ từ nâng chân lên, sau đó đến người, hai tay giữ thẳng, để vươn ra phía đằng trước.

Giữ tư thế này trong 20 giây, lặp lại động tác tầm 3 – 4 lần.

Tư thế gập người trẻ em

Gập người trẻ em mang lại kết quả rất tốt nếu muốn một cơ bụng săn chắc, đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

Tư thế gập người trẻ em gồm những động tác sau:

Ngồi trên đầu gối (một động tác giống như quỳ).

Gập người về phía trước, kết hợp điều hòa nhịp thở.

Vươn thẳng tay ra phía trước, chú ý thả lỏng vai để đỡ bị mệt.

Khi tập những bài tập yoga này, các bạn còn phải chú ý tới nhịp thở của mình, bởi nếu không biết điều hòa nhịp thở, mọi bài tập sẽ trở nên không có hiệu quả, dù bạn có chảy mồ hôi. Khi tập những bài tập này, các bạn sẽ thấy cơ bụng mình trở nên săn chắc, với những ai muốn thử độ khó, các bạn có thể làm những động tác khó hơn với plank di chuyển mình, hay những tư thế với thời gian lâu hơn.

Không chỉ vậy, các bạn còn cần phải có những chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, bổ sung chất xơ nhiều hơn, uống nhiều nước, và đi ngủ đúng giờ giấc, không nên thức quá khuya và tránh làm bản thân mình bị stress, bởi vì, khi stress, những bài tập thể dục cũng trở nên vô tác dụng.

Để tìm hiểu thêm những bài tập hay những khóa tập yoga tại nhà với các giáo viên chuyên Yoga, các bạn có thể tìm hiểu chi tiết tại trang web Yoga Tại Nhà: http://yogatainha.vn/

Tìm hiểu sơ qua về Yoga Tại Nhà

Yoga Tại Nhà là trang web cung cấp giáo viên Yoga cho các trung tâm, hay tại nhà. Nâng cao uy tín mình bằng những nỗ lực trong các bài dạy, Yoga Tại Nhà luôn cố gắng để giúp người tập có được kết quả tốt nhất, trong đó có việc giảm cân. Đây được coi là trang web chính thống, vậy nên người tập cũng không bị lo về những dịch vụ kém chất lượng từ các trang web ”fake” lập nên.

Vừa rồi, bài viết trên đã mách nhỏ 3 bài tập yoga giảm cân cấp tốc ngay tại nhà dành cho các bạn, cho những ai vì lí do cá nhân mà không thể đến phòng tập. Không chỉ vậy, bài viết cũng đã chỉ cho các bạn trang web Yoga Tại Nhà, trang web uy tín để các bạn có thể tìm hiểu thêm về các bài tập, cũng như đặt lịch với giáo viên Yoga mà bên Yoga Tại Nhà cung cấp. Mong rằng, các bạn sẽ có một sức khỏe tốt khi thực hiện 3 bài tập yoga trên.

Khám Phá 3 Bài Tập Yoga Giảm Cân Nhanh Nhất Tại Nhà Cho Nữ

Từ khi ra đời cho đến nay, Yoga đã phát triển và biến hóa không ngừng. Bộ môn thể thao với Yoga không chỉ là một phương pháp dưỡng sinh tốt cho sức khỏe mà còn là cách giảm cân hiệu quả. Đánh tan mỡ bụng với các bài tập Yoga giảm cân nhanh là giải pháp hiệu quả và tuyệt vời nhất.

Các động tác Yoga khá nhẹ nhàng, kết hợp với đó là những cử động đơn giản nhưng lại có tác dụng đánh tan mỡ thừa trong cơ thể hiểu quả. Tập Yoga giảm cân sẽ giúp bạn thấy được rằng, không phải bao giờ những động tác cử động mạnh, nhanh cũng giúp giảm được cân. Với thiết kế bằng các bài tập nhẹ nhàng, chủ yếu dựa trên sự dẻo dai, tập Yoga giảm cân thích hợp cho mọi đối tượng và lứa tuổi.

Giảm cân nhanh với tư thế con ếch trong Yoga

Tư thế con ếch trong Yoga là một trong những tư thế yêu cầu sự dẻo dai cao. Không phải dễ dàng khi mới bước vào tập Yoga mà tập được tư thế này.

Bạn nằm sấp trên sàn, hai tay chống thảm, ưỡn ngực, chân duỗi thẳng

Sau đó hít sâu, gập hai chân lại, dùng tay trái vòng qua sau lưng nắm lấy chân trái, tay phải vòng qua sau lưng nắm lấy chân phải. Nên để tư thế này trong 5 giây.

Thực hiện bài tập Yoga giảm cân giảm cân nhanh với tư thế con ếch 30 phút mỗi ngày kết hợp việc điều hòa nhịp thở sẽ giúp bạn nhanh chóng thấy được hiệu quả giảm cân,

Tư thế rắn hổ mang giảm cân

Giảm cân bằng tư thế rắn hổ mang trong Yoga là lựa chọn của nhiều chị em. Phương pháp này có tác dụng giảm cân toàn thân, nhưng chủ yếu tập trung nhiều vào phần bụng và hai cánh tay.

Bài tập Yoga tư thế rắn hổ mang với các bước như sau:

Nằm sấp, khép hai chân, mu bàn chân úp xuống sàn nhà. Khép hai khuỷu tay và úp bàn tay xuống thảm, ngón cái đặt gần nách. Trán chạm nhẹ xuống sàn và thả lỏng vai.

Khi hít vào, dồn trọng lượng cơ thể lên hai lòng bàn tay, chống bàn tay xuống sàn nhà, uốn cong lưng, nâng ngực và hướng đầu ra phía sau, nhìn lên trần nhà. Sau khi đã nâng tối đa, nín thở trong 8 giây.

Khi thở ra, chậm rãi hạ thân trước và đầu xuống sàn nhà.

Ngoài tác dụng giảm cân, đánh tan mỡ thừa trong cơ thể thì bài tập Yoga giảm cân nhanh được ghi chép trong kinh Gerunda Samhita có viết: ” Tư thế này gợi nhớ hình tượng rắn hổ mang đang ngóc cổ lên. Nó làm tăng khí lực của cơ thể, loại trừ bệnh tật. Nếu thực hành tư thế này thường xuyên sẽ giúp cho nữ thần Kundalini tỉnh giấc”.

Tư thế gập mình giúp giảm cân

Giảm cân với tư thế gập mình trong Yoga là phương pháp mà khá nhiều chị em lựa chọn. Thực hiện tư thế này, sẽ giúp bạn đánh tan lượng mỡ thừa chủ yếu ở phần hông và bắp chân.

Bạn ngồi trên sàn tập hoặc thảm, lưng thẳng, hai chân duỗi thẳng ép sát vào nhau

Hít sâu, thẳng lưng sau đó thở ra đồng thời cúi gập người sâu về trước đến mức thấp nhất có thể.

Bạn có thể dùng tay nắm lấy hai lòng bàn chân để hỗ trợ cho việc tập với tư thế này.

Vậy tôi cần tập luyện Yoga như thế nào cho hiệu quả?

Để thực hiện các bài tập Yoga giảm cân nhanh hiệu quả thì các bạn nên tiếp cận Yoga với một thái độ tích cực. Sự tích cực trong thái độ đối với Yoga sẽ giúp có được động lực và lòng tin trong quá trình tập luyện.

Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia và các huấn luyện viên Yoga cũng khuyên rằng, việc tập Yoga nên được tiến hành vào lúc bụng đói.

Đồng thời, một điều bạn nên lưu ý rằng, để tập Yoga giảm cân nói riêng và Yoga nói chung thì điều tiên quyết nhất là bạn phải lắng nghe cơ thể mình. Đừng ép cơ thể vào các động tác và tư thế quá khó ngay từ những lần tập đầu tiên.

5 bài tập giảm cân bằng Yoga cực hiệu quả có thể bạn chưa biết

4 bài tập yoga giảm cân hiệu quả nhất tại nhà cho nữ

7 bài tập giảm cân đơn giản tại nhà vô cùng hiệu quả dành cho các bạn nữ

Hướng Dẫn 3 Bài Tập Yoga Chữa Đau Thắt Lưng Hiệu Quả Tại Nhà

Hầu hết người bệnh trong độ tuổi 30 đều có nguy cơ bị đau thắt lưng

Cơn đau có thể có nhiều mức độ, từ đau âm ỉ đến đau nhói như bị dao đâm. Bạn có thể khó đứng thẳng hoặc đi lại. Đau lưng cấp tính xuất hiện đột ngột, thường là sau một chấn thương do chơi thể thao hoặc nâng vật nặng. Nếu cơn đau kéo dài hơn 3 tháng thì được xem là đau mạn tính.

Hầu hết người bệnh trong độ tuổi 30 đều có nguy cơ bị đau thắt lưng và càng lớn tuổi, nguy cơ mắc bệnh càng tăng lên.

Hướng dẫn một số bài tập Yoga chữa đau thắt lưng hiệu quả

Nếu người bệnh đau thắt lưng thực hiện kết hợp giữa bài tập yoga chữa đau thắt lưng trong quá trình chữa trị đau lưng sẽ giúp các cơn đau giảm đi một cách đáng kể.

1. Bài tập Yoga tư thế mặt bò

Thực hiện tư thế mặt bò sẽ giúp giảm chứng đau thắt lưng, hỗ trợ cho quá trình điều trị đau thần kinh tọa. Nhất là đối với dân văn phòng, thợ may hay tài xế lái xe,… những người phải ngồi nhiều giờ liền trong ngày và ít vận động.

Bài tập yoga tư thế mặt bò

Cách tập:

– Ngồi xuống sàn và duỗi hai chân ra trước mặt. Sau đó, bạn hãy gập chân trái vòng xuống dưới mông phía bên phải, còn chân phải gập và đặt lên đùi trái với tư thế lưng giữ thẳng.

– Tiếp theo, bạn đưa tay phải lên song song với mặt sàn và hướng về phía trước, còn tay phải vòng về phía sau lưng với thế gập lại. Đối với tay trái, bạn cũng gập ra sau lưng nhưng sao cho hai tay nắm lấy nhau.

– Hãy giữ nguyên tư thế như vậy trong vòng 20 giây và hít thở đều. Sau đó, bạn trở về tư thế ban đầu và thực hiện đổi tay với mỗi bên 5 lần.

2. Bài tập Yoga tư thế vặn mình

Bài tập này sẽ mang lại hiệu quả cao, giúp kích thích lưu thông máu, giảm đau nhức vùng thắt lưng và giãn cơ.

Cách tập:

– Nằm ở tư thế ngửa trên tấm thảm.

– Hai chân co lên và nghiêng đầu về một bên, chú ý thực hiện chậm rãi để vai được giữ cân bằng trên mặt sàn.

– Bạn hãy giữ yên tư thế khoảng 10 giây rồi tiến hành thực hiện theo hướng ngược lại. Thực hiện liên tục cho đến khi có cảm giác mỏi rồi dừng lại.Nhưng cũng không nên tập quá sức vì nó có thể gây phản tác dụng.

Bài tập yoga tư thế vặn mình

3. Bài tập Yoga tư thế cây cầu

Bài tập yoga cho người đau lưng với tư thế cây cầu sẽ giúp tăng được khả năng đàn hồi cột sống. Đồng thời còn cải thiện được các chấn thương sâu bên trong đĩa đệm và hỗ trợ rất tốt cho quá trình điều trị đau thắt lưng.

Cách tập:

– Trước tiên, bạn hãy nằm lên sàn với tư thế nằm ngửa và đặt hai tay xuống cạnh đùi và hông.

– Sau đó, co hai đầu gối lên, hai bàn chân đặt cách nhau khoảng bằng hông và cằm thu xuống ngực, còn vùng vai gáy để thư giãn.

– Hãy hít sâu vào và cảm nhận chiều dài của lưng áp lên mặt sàn. Sau đó thở ra và đẩy bàn chân xuống sàn nhà để nâng phần hông và lưng lên.

– Hai bàn chân giữ nằm ngay dưới đầu gối và hít vào. Khi thở ra, bạn hạ lưng xuống sàn và thực hiện các thao tác lần lượt cho phần lưng trên, lưng giữa cùng lưng dưới và hông. Hãy thực hiện động tác này khoảng 6 – 8 nhịp và chỉ thở ra khi đang cử động.

– Sau khi đã kết thúc bài tập, bạn hãy đưa hai đầu gối về ngay trước ngực rồi vòng tay ôm lấy gối. Tiếp theo, bạn đung đưa chậm rãi từ bên trái sang bên phải để cảm nhận lưng đang được đè xuống mặt sàn.

– Thực hiện động tác này từ 15 – 20 lần trong ngày để giúp giảm đau thắt lưng hiệu quả.

Bài tập yoga tư thế cây cầu

Một số lưu ý khi tập Yoga để chữa bệnh đau thắt lưng

Để các bài tập yoga chữa đau thắt lưng mang lại hiệu quả giảm đau, giúp hỗ trợ điều trị bệnh, người bệnh nên tuân thủ một số quy tắc sau:

– Chỉ nên tập yoga khoảng 15 phút/1 bài tập với các tư thế đơn giản, tối đa 5 bài tập/ngày.

– Vào buổi sáng, khi bụng trống rỗng là thời gian thích hợp nhất để có thể tập yoga, giúp hạn chế cảm giác khó chịu và không ảnh hưởng xấu đến dạ dày.

– Trước khi tập yoga, bạn hãy khởi động trong khoảng 15 phút với động tác xoay các khớp, giúp cơ giãn, hạn chế tối đa chấn thương gặp phải trong quá trình tập.

– Nên chuẩn bị thảm tập yoga để giảm bớt rủi ro trong quá trình luyện tập.

– Người bị đau thắt lưng không thể khỏi bệnh chỉ sau 1, 2 buổi tập nên phải thực hiện kiên trì trong một thời gian dài.

– Mặc quần áo chất liệu mềm, co giãn, thoải mái trong quá trình luyện tập.

Nên mặc quần áo chất liệu mềm, co giãn, thoải mái trong quá trình tập yoga

Những bài tập yoga chữa đau thắt lưng không khó luyện tập. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn nên tập luyện mỗi ngày trong khoảng thời gian cho phép, không nên luyện tập quá sức. Bên cạnh một số động tác trên, bạn nên tham khảo nhiều tư thế và bài tập toàn thân để có được hệ xương khớp khỏe mạnh mỗi ngày.