Top 14 # Xem Nhiều Nhất Xem Các Bài Tập Yoga Tại Nhà / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Giamcantao.com

Các Bài Tập Yoga Tại Nhà / 2023

Bài tập 1: Gập người phía trước

Chân đứng ngang hông, gối cong, gập eo, bàn tay giữ khuỷu tay đối diện, để đầu thõng xuống. Giữ khoảng 2-5 phút cho tới khi ban cảm thấy lưng bắt đầu thả lỏng.

Bài tập 2: Quỳ trên tay và gối

Ngón tay dang ra, tay thẳng, hít vào sau đó ưỡn nhẹ lưng dưới, nhìn lên. Rồi thở ra và cong dần lưng xuống. Nhìn về phía rốn. Để lưng và cột sống thoải mái.

Bài 3: Lưng thẳng

Đứng thẳng, dần dần cong gối và gập tại eo cho tới khi lưng song song với mặt đất. Giữ tay dang ra hai bên, giữ khoảng 10-20 giây. Sau đó đứng trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện bài này 5 lần.

Bài 4: Rắn hổ mang

Nằm sấp, tay phía sau, nhấc đầu và thân lên khỏi sàn, giống như rắn hổ mang. Giữ khoảng 5 lần thở. Sau đó thở ra và hạ lưng dưới xuống cho tới khi trán chạm sàn. Lặp lại 5 lần.

Bài 5: Siêu nhân

Nằm sấp, tay dang phía trước, nhấc chân sau lên. Phía bên trong chân chạm nhau, lòng bàn tay hướng vào nhau. Bây giờ đưa tay phải và chân trái lên. Giữ khoảng 5 giây. Sau đó chuyển về vị trí ban đầu và thực hiện phía bên kia. Lặp lại 5 lần.

Bài tập 6: Vặn cột sống

Nằm ngửa, giữ đầu gối phải về phía ngực khoảng 2 phút. Sau đó hạ đầu gối phải sang phía thân trái. Quay đầu và tay phải sang bên phải cho đến khi bạn cảm thấy lưng dưới duỗi sâu. Thở ra, giữ khoảng 2-5 phút. Chuyển sang phía bên kia.

Yoga là phương pháp rèn luyện cơ thể đã được phát minh từ rất lâu.

Yoga là chuỗi các tư thế kết hợp với việc hô hấp hiệu quả, tạo ra sự hòa hợp giữa thể chất và tinh thần, giúp giảm căng thẳng và nâng cao sức khỏe.

Các chuyên gia trên thế giới khuyến cáo nên thực hiện các động tác Yoga thường xuyên sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh. Bệnh nhân hồi phục nhanh hơn và luôn duy trì được trạng thái tinh thần tuyệt vời. Đặc biệt và thú vị nhất đó chính là việc tập Yoga chữa bệnh đau đầu.

Để chữa bệnh migraine tốt hơn bạn có thể thực hiện một số bài tập Yoga đơn giản sau đây:

– Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Forward Virasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Forward Virasana cần thực hiện như sau:

Quỳ trên mặt đất, đầu gối mở rộng ra ngoài.

Hạ thấp ngực xuống đầu gối, đưa vai và cánh tay về phía trước mặt, lòng bàn tay chạm đất.

Cằm nhẹ nhàng gập lại về phía ngực, trán chạm đất (hoặc gối nếu bạn muốn).

Động tác này giúp cho tinh thần con người trở nên thư thái, giảm stress. Việc điều trị bệnh vì thế cũng trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều so với việc chỉ điều trị bệnh bằng thuốc đặc trị đau nửa đầu thông thường.

Yoga chữa đau đầu bằng động tác Forward Virasana – Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Adho Mukha Svanasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Adho Mukha Svanasana cần thực hiện như sau:

Gập người xuống thành hình chữ V ngược.

Chân rộng bằng vai, cúi người về phía trước cho đến khi lòng bàn tay chạm đất, chân và cột sống gập một góc khoảng 90 °.

Căng lòng bàn tay, ngón trỏ chỉ về phía trước.

Cằm gập về phía ngực, kéo dãn gáy, mắt nhìn vào đùi hoặc rốn dưới.

Yoga chữa đau đầu bằng động tác Adho Mukha Svanasana – Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Prasarita Padottanasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Prasarita Padottanasana cần thực hiện như sau:

Choãi chân rộng bằng cánh tay, ngón chân bấm chặt vào thảm.

Gập người xuống, kéo dãn lưng dưới.

Đặt tay xuống mặt đất, nhẹ nhàng chống cánh tay để phần sau đầu chạm vào mặt đất.

Cằm gập về phía ngực, mắt nhìn về phía rốn.

Bạn cũng có thể dựa lưng vào tường để thực hiện.

Tư thế này bạn đầu, khá khó thực hiện tuy nhiên, nó giúp cho quá trình tuần hoàn máu não trở nên hiệu quả hơn.

Yoga chữa đau đầu bằng động tác Prasarita Padottanasana – Tập Yoga chữa bệnh đau đầu theo động tác Uttanasana

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Uttanasana cần thực hiện như sau:

Đứng thẳng, dồn cả trọng lượng vàogót bàn chân.

Hai ngón chân cái chạm vào nhau, gót chân hơi tách ra. Gập người xuống dưới, để cột sống uốn cong về phía trước.

Cằm nhẹ nhàng gập về phía ngực, kéo dãn phần gáy.

Nhẹ nhàng đặt lòng bàn tay xuống đất, ngón tay thẳng với gót chân.

Thư giãn và hít thở.

Ngồi bệt, hai chân duỗi thẳng về phía trước.

Gập gót chân phải chạm má trong đùi bên trái, các ngón chân choãi ra, cột sống hướng lên trên, hít vào, vươn cánh tay qua đầu, sau đó thở ra, tay uốn cong về phía trước chạm vào ngón chân của bàn chân trái.

Quay bụng nhẹ nhàng sang phía bên trái.

Cằm gập nhẹ nhàng về phía ngực, kéo dãn phần gáy để cả hai mắt và hàm thư giãn.

Sau đó đổi bên.

Tập Yoga chữa bệnh migraine theo động tác Janusirsasana cần thực hiện như sau:

Tập Yoga chữa bệnh đau đầu bằng động tác Janusirsasana

Tư thế janusirsasana giúp lưu thông mạch máu trong cơ thể tốt hơn, đồng thời điều hòa thể trạng cơ thể, đưa cơ thể về trạng thái cân bằng. Nhờ đó, rất có lợi trong việc điều trị, đặc biệt là đau nửa đầu.

Vậy là bài viết đã hướng dẫn bạn 5 động tác trong bài tập yoga rất hữu ích cho bệnh đau đầu. Hi vọng những động tác trong bài viết trên sẽ giúp bạn xua tan được cơn đau đầu thường trực.

Medonthan (Tổng hợp)

Chuỗi Các Bài Tập Yoga Tự Tập Tại Nhà / 2023

✅ Tập Yoga cho dáng đẹp xinh chia sẻ cho mọi người cách giúp xương cột sống thẳng, giảm chứng gù lưng. Hãy tập Yoga giúp thân hình đẹp cân đối.

✅ Yoga không chỉ giúp an thần, thoải mái, Yoga còn là “vị thuốc thần” cho sắc đẹp, làn da, cải thiện vóc dáng, đời sống chăn gối đôi uyên ương.

✅ Luyện tập yoga là một trong những biện pháp mang lại hiệu quả không những đối với sức khỏe mà còn làm đẹp dáng hình.

✅ Tập yoga buổi sáng vừa giúp bạn đánh thức cơ thể, vừa là cách hữu hiệu để làm đẹp da và hỗ trợ giảm cân.

✅ Yoga không chỉ giúp các chị em cải thiện vóc dáng, mà còn giúp cho làn da chị em phụ nữ trở nên tươi sáng hơn, mịn màng hơn qua sự vận động.

✅ ✅ ✅ ✅ ✅ ✅ ✅ ✅

yoga ,yoga nguyễn hiếu ,yoga cơ bản ,yoga giảm mỡ bụng ,yoga nguyễn hiếu bài 2 ,yoga cho người mới bắt đầu ,yoga giảm cân ,nguyễn hiếu yoga ,yoga nguyễn hiếu giảm mỡ bụng ,yoga trị liệu ,học yoga ,tập yoga giảm cân ,do yoga ,tập yoga có giảm cân không ,yoga hatha ,bài tập yoga giảm cân ,yoga ananda ,nauli yoga ,yoga giam can ,tập yoga có giảm cân ,các bài tập yoga giảm cân ,yoga có giảm cân không ,bài tập yoga giảm cân tại nhà ,yoga giảm cân nguyen hieu ,tập yoga giảm cân tại nhà ,cách tập yoga giảm cân ,giảm cân yoga ,tập luyện yoga ,tập yoga giảm cân trong vòng 7 ngày ,tập yoga giảm cân nhanh tại nhà ,yoga giảm cân tại nhà ,những bài tập yoga giảm cân ,luyện tập yoga ,tác dụng của yoga giảm cân ,tập yoga có giảm cân được không ,bài tập yoga giảm cân cấp tốc ,yoga có giảm cân ,tập yoga giảm béo ,yoga có giúp giảm cân không ,yoga giảm béo ,tập yoga giảm cân không ,lợi ích của yoga giảm cân ,yoga slim giảm cân ,tập yoga giảm cân có hiệu quả không ,cách tập yoga giảm eo ,những bài tập yoga giúp giảm cân ,tập yoga có giảm mỡ không ,giảm cân bằng yoga ,bài tập yoga giảm cân của nguyễn hiếu ,các bài tập yoga giảm eo ,yoga giảm cân nguyễn hiếu ,tap vo ga giam can ,yoga giảm cân cấp tốc ,hướng dẫn tập yoga giảm cân tại nhà ,bài tập yoga giảm cân nhanh ,bài tập yoga giảm mỡ bụng sau sinh ,tập yoga tại nhà giảm cân ,dạy tập yoga giảm cân ,tập yoga để giảm cân ,yoga 7 ngày giảm mỡ bụng ,cách tập yoga giảm cân tai nha ,những bài tập yoga giảm cân tại nhà ,yoga giảm cân nhanh ,tập yoga có giúp giảm cân không ,yoga nguyễn hiếu giảm cân ,yoga giảm cân hiệu quả ,yoga tại nhà giảm cân ,bài yoga giảm cân ,bài tập yoga giảm eo giữ dáng ,huấn luyện viên yoga cá nhân ,yoga giảm cân trong 7 ngày ,yoga giảm cân sau sinh ,bài tập yoga giúp giảm cân ,bai tap yoga giam can ,yoga giúp giảm cân ,tập yoga giảm cân nhanh ,hướng dẫn tập yoga giảm cân ,tập yoga có giảm mỡ bụng không webtretho ,học yoga có giảm cân không ,the duc yoga giam can ,tìm hiểu về yoga giảm cân ,các bài tập yoga giảm cân tại nhà ,luyện yoga ,tập yoga có tác dụng giảm cân không ,giảm cân với yoga ,các bài tập yoga tại nhà giúp giảm cân ,cách tập yoga để giảm cân ,giảm cân bằng yoga có hiệu quả ,bài tập yoga cơ bản giảm cân ,cách tập yoga giảm cân nhanh ,các bài yoga giảm cân ,học yoga chuyên nghiệp ,học yoga lấy bằng quốc tế ,bài tập yoga giảm cân hiệu quả ,các loại yoga giảm cân ,tập yoga có giảm cân nhanh không ,yoga cho người béo ,yoga có giảm mỡ không ,tập yoga giảm cân nguyễn hiếu ,học yoga giảm cân ,yoga có giảm cân được không ,yoga giam mo ,học yoga để làm huấn luyện viên ,yoga có giúp giảm cân ,giảm cân nhờ yoga ,bai tap vo ga giam can ,bài tập thể dục yoga giảm cân ,tự tập yoga giảm cân ,yoga giam can

✅ ✅ ✅ ✅ ✅ ✅ ✅ ✅ ✅

Hướng Dẫn Các Bài Tập Yoga Giảm Mỡ Bụng Tại Nhà / 2023

Tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà là phương pháp phổ biến giúp các chị em văn phòng, công sở hay bỉm sữa bận rộn mà vẫn mong có vòng 2 thon gọn và chắc khỏe. Bài viết sau sẽ giới thiệu một số bài tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà rất đơn giản nhưng hiệu quả cao. Trà giảm cân Cường Anh

Tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà với tư thế rắn hổ mang

Cách thực hiện: Trước hết nằm sấp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng và song song. Đặt hai lòng bàn tay dưới vai, hít thở sâu rồi từ từ nâng ngực lên, uốn cong về phía sau, càng sâu càng tốt. Tư thế này bạn sẽ hình dung giống như chú rắn hổ mang đang chuẩn bị tư thế săn mồi nên đây là tư thế kinh điển trong các bài tập yoga.

Tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà với tư thế cánh cung

Cách thực hiện: Nằm sấp, hai chân duỗi, hai tay đặt song song với người. sau đó, hít sâu, cong hai chân, hai tay nắm lấy hai mắt cá chân. Nâng đầu dậy và uốn cong cơ thể. Nâng càng cao càng tốt. Giữ khoảng 15 – 30 giây và thở ra bình thường. Trà giảm cân golean

Tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà với tư thế con thuyền

Cách thực hiện: Trước hết bạn nằm ngửa, hai chân duỗi, hai tay đặt song song theo thân. Hít sâu, nâng người dây, hai tay tiếp tục song song theo thân. Lưu ý giữ cho chân thẳng và không cong gối. Hai tay thẳng và song song với mặt sàn. Giữ người ở nghiêng góc 45 độ so với mặt phẳng. Giữ khoảng 15 tới 30 giây rồi thở ra bình thường.

Tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà với tư thế Plank

Cách thực hiện: Hai tay và gối tựa lên sàn phẳng. Sau đó, duỗi hai chân thẳng ra phía sau, ép chặt các ngón chân vào sàn. Hít vào, ngẩng cao đầu để cổ thẳng hàng cùng xương cột sống. Sau đó, hóp cơ bụng vào. Giữ tư thế này trong khoảng 15 tới 30 giây rồi tự tự hạ người xuống. Tuy nhiên, nếu bạn đang tụt huyết áp hoặc đau vai thì không nên thực hiện động tác này. Trà giảm cân Cường Anh

Tập yoga giảm mỡ bụng tại nhà với tư thế con thuyền nhỏ

Cách thực hiện: Nằm ngửa, hai tay đặt hai bên hông, hai chân duỗi thẳng. Cong hai gối và thở ra, nhẹ nhàng kéo hai gối về ngực, hai đùi ấn lên bụng. Hai tay ôm chân và giữ. Sau đó hít vào, bật đầu dậy cho cằm sát vào đầu gối. Giữ tư thế từ 60 tới 90 giây và lặp lại.

Các Bài Hướng Dẫn Tập Yoga Giảm Cân Nhanh Nhất Tại Nhà / 2023

Tập yoga ngoài giúp cho tinh thần tươi trẻ, thoải mái còn giúp chị em giảm cân rất tốt. Tuy nhiên, đối với những người mới tập thì họ lại chưa biết bài tập yoga nào giúp giảm cân nhanh chóng tại nhà. Chính vì thế, hôm nay Khỏe đẹp 360 sẽ hướng dẫn cụ thể các bài tập yoga giảm cân nhanh nhất tại nhà để mọi người có tham khảo.

Hướng dẫn các bài tập yoga giảm cân nhanh nhất tại nhà

1. Tư thế xác chết

Hướng dẫn tập

Đầu tiên các bạn nằm ngửa trên thảm, 2 chân duỗi thẳng, 2 tay đặt thẳng theo người

Sau đó từ từ nhắm mắt lại, hít sâu, thả trôi để cơ thể được thư giãn

Cứ nằm như thế cho đến khi hở đều, và toàn bộ cơ thể được thư giãn hoàn toàn.

2. Tư thế chào mặt trời

1. Đầu tiên các bạn đứng thẳng, 2 bả vai thả lỏng, hít sâu, mở rộng lồng ngực ra và khép 2 chân lại

2. Khi hít vào thì nâng 2 tay lên ngang vai, khi thở tra thì khép 2 tay lại trước ngực giống như hành động cầu nguyện

3. Tiếp tục hít sâu, ưỡn căng ngực đồng thời đưa 2 tay ra phía sau đầu

4. Khi hở ra, thì gập người về phía trước, chú ý chân không được cong và càng gập xuống thấp càng tốt

5. Sau đó gập gối trái về phía trước, chân phải duỗi thẳng về phía sau, lòng bàn tay đặt xuống sàn, ưỡn ngực, mắt hướng lên trên

6. Đưa chân trái ra sau giống chân phải, đẩy hông cao lên, đầu đặt xuống sàn để tạo thành tư thế chó cúi đầu

7. Từ tư thế chó cúi đầu, bạn duỗi thẳng 2 chân, ngực hạ sát sàn nhà sao cho ngực, đầu gối và cằm của bạn chạm sàn nhà

8. Sau đó hít sâu vào trong, giữ im vị trí của tay và từ từ chuyển về tư thế rắn hổ mang

9. Tiếp tục đẩy mông lên cao để trở về tư thế chó cúi đầu

10. Hít sâu và kéo chân phải về phía trước thực hiện giống động tác thứ 5

11. Kéo chân trái về để trở về tư thế thứ 4

12.Trở về tư thế thứ 3 bằng cách đứng thẳng người, đưa 2 tay về sau

13.Quay về tư thế đầu tiên

Đây được coi là 1 trong những bài tập yoga giảm cân nhanh tại nhà rất hiệu quả cho những người mới tập.

Tuy nhiên, phụ nữ có thai, những người đau cột sống, cao huyết áp, bị tim mạch hay đau dây thần kinh tọa thì không nên tập tư thế chào mặt trời này.

Để tập hiệu quả tốt thì các bạn cần phải có sự hướng dẫn của những giáo viên dạy yoga online hoặc trực tiếp tại các trung tâm dạy yoga uy tín: lớp học yoga online của đại sức yoga Hiếu Nguyễn, trung tâm thể hình California với các giáo viên người Ấn Độ giàu chuyên môn.

3. Tư thế ngọn núi

Hướng dẫn tập

Đứng thẳng, 2 chân đặt sát nhau nhưng 2 gót chân thì hơi tách ra,lưng thẳng, 2 tay đặt dọc theo cơ thể, lòng bàn tay úp vào chân

Chắp 2 tay vào nhau và giơ lên cao quá đầu

Hít thật sâu, lưng càng thẳng càng tốt

Nếu được thì bạn nên nhón gót để đừng bằng ngón chân, không thì cứ đứng thẳng bình thường, mắt hướng lên trên

Hít sâu và đều giữ im tư thế đó trong khoảng 20-39 giây

Từ từ thở ra, trở về vị trí ban đầu

Tuy đây là bài tập yoga giảm cân nhanh tại nhà khá hiệu quả, nhưng những người bị giãn tĩnh mạch nhất định không được tập tư thế này

4. Tư thế cái ghế

Hướng dẫn tập

Đầu tiên các bạn đứng thẳng người, 2 tay thả dọc theo cơ thể

Sau đó từ từ gập 2 đầu gối xuống, thẳng lưng, đồng thời có thể giơ 2 tay về phía trước, hoặc qua đầu với 2 lòng bàn tay hướng vào nhau

Tuy bài tập yoga này đơn giản nhưng lại giúp chị em giảm cân rất nhanh, đốt cháy được mỡ thừa ở phần thân chân. Giúp săn chắc phần mông, đùi và hông cực tốt.

Ngoài ra, nếu bạn đang bận chăm con nhỏ, hay không thể đến phòng tập yoga thì vẫn có thể học nhiều bài tập yoga giảm cân khác bằng cách đăng ký khóa học yoga Online của Đại sức Yoga Hiếu Nguyễn.

Với khóa học này, bạn chỉ cần bỏ ra 199k, nhưng lại có thể sử dụng trọn đời, được hướng dẫn cụ thể từng động tác, những lưu ý cần tránh trong từ động tác. Đồng thời bạn không đến phòng tập nhưng vẫn đạt được hiệu quả rất tốt

Tham khảo khóa học Yoga giảm cân

5. Tư thế Plank bên biến thể – Vasisthasana

Đầu tiên, bạn chống thẳng tay trái xuống sàn nhà, vuông góc với người

Từ từ đưa cao trân phải lên chỗ tay phải, dùng tay cầm chặt các đầu ngón chân phải để chân luôn thẳng

Động tác này đòi hỏi cả 2 chân đều phải duỗi thẳng, nhưng nếu mới tập chưa quen thì bạn có thể hơi gập nhẹ đầu gối

Giữ yên tư thế này trong khoảng 30 giây và thực hiện với bên ngược lại

Đây là bài tập yoga giảm cân nhanh tại nhà cho người mới tập nhất định các bạn nên tham khảo.