Top 11 # Xem Nhiều Nhất Xem Tập Aerobic / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Giamcantao.com

Xem Bài Tập Cho Người Béo Bụng / 2023

Động tác 1: Cuộn người gập lưng.

– Tư thế ban đầu: nằm ngửa, duỗi thẳng hai chân, hai tay duỗi thẳng trên đầu (H1).

– Từ từ cuộn người ngồi dậy, tay đưa theo đầu, giữ người vài giây để tạo độ căng cho cơ bụng (H2) rồi ngồi thẳng lưng lên, đưa hai tay lên trời (chân vẫn giữ nguyên tư thế), tiếp tục hạ tay xuống chạm vào mũi chân (H3), nhấp lưng 2 lần, giữ một chút rồi từ từ ngả người về phía sau để trở về tư thế ban đầu.

Động tác này giúp cho vùng lưng và bụng trở nên săn chắc, tập 10- 20 lần

Động tác 2: Lên chân vuông góc 90 độ.

– Tư thế ban đầu: nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, hai tay để dọc theo thân.

– Từ từ giơ thẳng hai chân đồng thời lên sao cho hai chân vuông góc với mặt đất, hai bàn chân chéo nhau (H4), giữ vài giây rồi từ từ hạ chân về tư thế ban đầu. Tập 10 – 20 lần.

Động tác 3: Gập bụng, co gối.

– Tư thế ban đầu: nằm ngửa, hai gối co, hai bàn chân chụm chạm sàn, tay duỗi thẳng trên đầu.

– Giữ căng cơ bụng, cuộn lưng để nâng hai tay và đầu lên (H5), giữ vài giây rồi từ từ hạ xuống trở về tư thế ban đầu. Tập động tác này khoảng 20 lần. Chú ý chỉ cuộn lưng vừa phải để đảm bảo cơ vùng bụng căng thì mới có tác dụng giảm mỡ và săn chắc vùng bụng.

Động tác 4: Gập bụng, co duỗi chân.

– Tư thế ban đầu: nằm ngửa, hai chân duỗi thẳng, hai tay gối sau gáy hoặc lót dưới mông nếu tập chưa quen.

– Cuộn lưng lên, chân phải vẫn duỗi thẳng, chân trái nâng gối co lên song song với mặt sàn, hai tay đưa về phía trước (H6) co gối nhấp 2 cái rồi trở về tư thế ban đầu.

– Tiếp tục cuộn lưng lên, chân phải duỗi thẳng, chân trái giơ lên cao, hai tay ép về phía chân trái (H7), nhấp hai lần rồi hạ lưng trở về tư thế ban đầu.

– Làm 10 lần chân trái, đổi chân phải làm tiếp 10 lần.

Động tác 5: Co gối vặn mình.

– Tư thế ban đầu: nằm ngửa, hai gối co, hai bàn chân chụm để trên sàn nhà, tay gối sau đầu (H8).

– Giữ căng cơ bụng, cuộn lưng lên sang bên trái giữ vài giây (H9) rồi trở về tư thế ban đầu. Cuộn lưng càng cao càng tốt nhưng không nhỏm lưng lên. Làm 10 lần bên trái rồi đổi bên phải 10 lần.

Nếu duy trì tập luyện đều đặn 5 động tác này, chắc chắn chỉ trong một thời gian ngắn, vòng bụng của bạn sẽ trở nên săn chắc, khỏe mạnh và thon thả hơn.

H.1

H.2

H.3

H.4

H.5

H.6

H.7

H.8

H.9

Tập Aerobic Có To Chân Không? Tập Aerobic Có Giảm Cân Không? / 2023

Theo chia sẻ của những chuyên gia tư vấn thẩm mỹ, tập Aerobic không to chân như nhiều người vẫn nghĩ. Aerobic được đánh giá là bộ môn phù hợp hơn với những bạn nữ mập to, cơ bắp và rắn chắc ở vùng đùi, tay hay bắp chân. Hoạt động aerobic là nhảy, múa theo nhạc và dùng chính trọng lượng của bản thân để giảm cân nên nó rất phù hợp với những tạng người trong trường hợp này.

Việc tập Aerobic là sự kết hợp nhiều bài tập với cách chuyển động cơ thể, bước chân, là hoạt động thể dục có cường độ trung bình trong khoảng thời gian dài. Vì thế, Aerobic không gây to chân mà còn giúp bạn có đôi chân thon gọn nếu có phương pháp luyện tập đúng. Để làm thon gọn cho vùng đùi bạn phải tập những bài tập có các động tác sử dụng nhiều cơ đùi như các động tác duỗi chân, đứng lên, ngồi xuống, chạy nâng cao đùi…

2. Tập Aerobic có giảm cân không? Kinh nghiệm tập Aerobic giảm cân

Được đánh giá là hoạt động đốt cháy calo từ sự vận động toàn thân, Aerobic là bài tập thể dục thẩm mỹ có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Trọng lượng được mất đi bằng cách thâm hụt calo trong cơ thể, cũng chính là đốt cháy nhiều chất sẽ giảm vài cân không mong muốn. Bài aerocbic là sự vận động toàn thân tuyệt vời, được thiết kế vận động nhanh, liên tục tác động đến cơ bắp ở cánh tay, chân và hông… không những giảm mỡ đùi, bắp tay mà còn giảm mỡ đều toàn cơ thể, cơ săn hơn và da dẻ hồng hào, láng mịn hẳn khi tập đều đặn

Một số kinh nghiệm cho tập Aerobic giảm cân hiệu quả:

Nếu bạn muốn giảm cân thì tập khoảng 5-6 buổi/tuần, Giảm cân là một quá trình lâu dài nên không thể hấp tấp được mà phải kiên trì kết hợp ăn uống hợp lý.

Trong những buổi đầu tiên nên tập nhẹ nhàng không nên quá sức. Trong 2 tuần đầu thì cố gắng 3 buổi/tuần, sau này, khi cơ thể thích nghi với hoạt động thể thao này rồi thì cứ tăng tốc dần.

Trước khi tập cần khởi động, làm nóng cơ thể trogn bài, làm nóng cơ cơ bắp, các khớp xương co giãn để phù hợp với bài tập

Về trang phục, nên chọn những bộ đồ thoải mái, không gò bó, không cầu kì, trang phục nên đơn giản tốt nhất. Chất liệu vải thì nên chọn vải cotton. Như vậy mới tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể và giúp cho quá trình tập luyện diễn ra thuận lợi hơn.

3. Đánh giá ưu điểm và hạn chế của bài tập Aerobic

Ngoài ra, những hoạt động cường độ cao còn hỗ trợ sự phát triển của xương và ngăn ngừa loãng xương hiệu quả.

Bên cạnh tác dụng tích cực, Aerobic cũng có một số hạn chế như bài tập Aerobic thường ít tập trung vào sức mạnh cơ bắp dẫn đến trường hợp bị chấn thương.

Thực tế, aerobic không làm tăng tỉ lệ trao đổi chất như nhiều hình thức tập luyện nặng khác, và vì thế, ít hiệu quả giảm béo. Tuy nhiên, hình thức tập luyện này thích hợp với những người ưa hoạt động thường xuyên, kéo dài và tiêu hao năng lượng. Ngoài ra, hoạt động trao đổi chất của mỗi cá nhân cũng được tăng cường sau khi tập aerobic.

Với những chia sẻ trên, bài viết hi vọng đã đem đến những thông tin hữu ích, giúp bạn giải đáp thắc mắc tập Aerobic có to chân không và một số điều cần nắm khi tập Aerobic.

Tập Aerobic Bao Lâu Thì Giảm Cân? Nguyên Tắc Khi Tập Aerobic / 2023

Tập Aerobic bao lâu thì giảm cân?

Về hiệu quả giảm cân bằng những bài tập Aerobic đã được rất nhiều người chứng minh qua kết quả thực tế, bởi vậy bạn hoàn toàn có thể yên tâm về phương pháp tập luyện này. Đối với thắc mắc tập Aerobic bao lâu thì giảm cân, Thiên Trường Sport cho rằng điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm cân nặng, chế độ ăn uống và tần suất tập luyện của bạn. Khi mới bắt đầu tập bạn không nên nóng vội về kết quả giảm cân, hãy để cơ thể dần dần làm quen với động tác. Trong 1-2 tuần đầu, bạn hãy tập Aerobic khoảng 3 buổi/tuần và sau đó dần dần tăng thời gian tập 5-6 buổi/tuần nhưng tuyệt đối không nên tập liên tục trong 7 ngày. Trung bình bạn nên tập khoảng 5 buổi/tuần và mỗi buổi kéo dài khoảng 50-60 phút nhằm cải thiện vóc dáng rõ rệt mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nên tập Aerobic vào thời điểm nào?

Bạn có thể tập Aerobic vào khoảng thời gian rảnh rỗi, tuy nhiên để nâng cao kết quả giảm cân nhanh chóng thì bạn nên lựa chọn thời điểm tập luyện sao cho thích hợp. Qua đánh giá cho thấy, buổi sáng và buổi chiều tối là hai thời điểm vàng cho bạn tập Aerobic giảm cân. Sắp xếp tập thể dục nhịp điệu vào 2 thời điểm này, đồng thời kết hợp tập đủ thời lượng vào mỗi buổi sẽ giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể bạn diễn ra rất nhanh chóng, giúp bạn có được thân hình cân đối, chắc khỏe.

Nguyên tắc khi tập Aerobic giảm cân.

Phương pháp giảm cân bằng các bài tập Aerobic vô cùng sôi động, nhộn nhịp luôn thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Nhằm tập luyện bộ môn này đúng cách và phát huy hiệu quả giảm cân tốt nhất, người tập cần áp dụng các nguyên tắc tập Aerobic thật nghiêm túc. Các nguyên tắc này gồm có:

– Kiên trì tập luyện thường xuyên.

– Khởi động trước khi tập.

Trước khi bắt đầu các bài tập bạn nên khởi động cơ thể bằng các động tác giãn cơ, xoay khớp. Đây là bước rất quan trọng khi tập Aerobic nên bạn tuyệt đối không được bỏ qua bước này. Hãy làm nóng cơ thể trước khi tập bằng các động tác xoay khớp cổ tay, cổ chân, gập người giãn cơ, chạy tại chỗ… trong vòng 5-10 phút.

– Tập luyện với cường độ vừa phải.

Mỗi người có một thể trạng, điều kiện sức khỏe khác nhau nên bạn cần chọn các bài tập Aerobic phù hợp với mình. Bạn hãy bắt đầu với các bài tập thể dục đơn giản, dễ tập, cường độ tập luyện vừa phải. Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, khi tập thể dục với cường độ vừa sức sẽ giúp cơ thể đốt cháy được nhiều năng lượng calo hơn các bài tập thể dục cường độ cao. Chính vì thế, trong quá trình tập Aerobic bạn không nên chú trọng tập luyện quá sức.

– Luôn giữ tinh thần thoải mái khi tập luyện.

Khi tập Aerobic tại nhà hay phòng tập bạn đều phải chú ý giữ tinh thần luôn thoải mái, tuyệt đối không căng thẳng hay áp lực quá nặng về mục tiêu giảm cân nhanh chóng. Khi bạn tự tin hòa mình vào bản nhạc sôi động, thực hiện các động tác thể dục linh hoạt, tốc độ nhanh sẽ giúp quá trình đốt cháy mỡ thừa đạt hiệu quả hơn cả mong đợi.

– Có kế hoạch và lịch tập chi tiết.

Nguyên tắc tập Aerobic giảm cân tiếp theo bạn cần nhớ đó là cần xác định mục tiêu tập luyện và lên kế hoạch cho lịch tập chi tiết. Kế hoạch tập Aerobic giảm cân càng khoa học và càng rõ ràng thì động lực tập luyện sẽ càng nâng cao và giúp bạn sớm hoàn thành được mục tiêu của mình.

– Trang phục khi tập luyện.

Dù tập Aerobic ở nhà hay ở phòng tập, bạn đều phải mặc trang phục thoải mái, thấm hút mồ hôi tốt, đồng thời chuẩn bị cho mình đôi giày thể thao chất lượng, vừa vặn và thoải mái nhất.

– Thời gian tập luyện

Mỗi bài tập Aerobic nên kéo dài 20-30 phút với cường độ tập luyện từ 50-80% nhằm cải thiện kết quả tập luyện tốt. Sau mỗi bài tập thể dục nhịp điệu, bạn nên nghỉ khoảng 1-2 phút giúp ổn định nhịp thở và phục hồi cơ thể.

– Một số trường hợp nên cân nhắc trước khi tập.

Những người bị bệnh về tim mạch, đường hô hấp nên cân nhắc khi tập Aerobic giảm cân. Để chắc chắn bạn hãy hỏi ý kiến của các chuyên gia bác sĩ trước khi tập.

Lời kết.

Tập Aerobic Có Giảm Cân Được Không? Review Kinh Nghiệm Tập Aerobic Webtretho / 2023

Tập aerobic có giảm cân được không?

Aerobic đôi khi được gọi là thể dục nhịp điêu, là một bộ môn thể dục thẩm mỹ tương đối đặc biệt. Bằng việc kết hợp, phối hợp nhiều động tác lại với nhau cho nhiều bộ phận trên cơ thể và các nhóm cơ được cùng vận động theo âm nhạc, aerobic mang lại rất nhiều giá trị đối với sức khỏe con người. Nhưng tập aerobic có giảm cân được không?

Để đánh giá hiệu quả giảm cân của một bài tập thể thao, cần xác định lượng calo bị đốt cháy sau khi thời gian tập luyện. Với aerobic, bộ môn thể dục này có thể giúp bạn đốt cháy 500-700 calo/h tập luyện tùy vào cường độ của mỗi bài tập. Hàm lượng calo được tiêu thụ khi tập aerobic cao hơn lượng calo tiêu thụ khi tập các bộ môn khác như yoga, chạy bộ.

Vậy trên thực tế, tập aerobic có giảm cân nhanh không? Với lượng calo khá cao được tiêu hao nhờ tập luyện aerobic kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý thì chắc chắn bạn sẽ giảm được 2-3kg chỉ sau khoảng 3-5 tuần tập luyện đều đặn. Cũng chính nhờ đó, aerobic luôn là một trong những phương pháp giảm cân mang lại hiệu quả tốt nhất mà ai cũng nên thử. Các bài tập aerobic có tác động mạnh mẽ lên nhiều nhóm cơ trên cơ thể như cơ bụng, cơ đùi, cơ mông, cơ vai, cơ lưng nên dễ dàng mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ thừa rất tốt.

Bên cạnh khả năng giảm cân, aerobic hiện còn chứng minh mang lại rất nhiều tác động to lớn và tích cực cho sức khỏe, có thể kể đến như:

+ Giải tỏa stress, giúp tinh thần hứng khởi hơn

+ Tăng thể lực, tăng sức bền của cơ thể

+ Cải thiện sức khỏe tim mạch, tăng cường trao đổi chất trong cơ thể

+ Hạn chế nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cao huyết áp, xơ vữa động mạch, thừa cân, béo phì,…

Kinh nghiệm tập aerobic giảm cân webtretho

Tập aerobic có giảm cân được không? – Câu trả lời chắc chắn là CÓ. Nhiều chị em còn đánh giá bài tập aerobic giúp giảm mỡ bụng dưới hiệu quả. Nhưng hiệu quả giảm cân với aerobic đến đâu? Nếu vẫn còn băn khoăn với các bài tập aerobic thì hãy tìm hiểu một số review chân thật từ các thành viên trên diễn đàn Webtretho. Những kinh nghiệm giảm cân với aerobic từ những người đi trước có thể sẽ giúp bạn tập luyện dễ dàng hơn, mang lại hiệu quả nhanh chóng và an toàn hơn.

Review từ quynhanhtran: ” Tập aerobic giảm cân đỉnh lắm các chị ơi. Em tập trong 1 tháng thôi đã giảm hẳn 3kg luôn. Bây giờ tuy không cần tập điên cuồng như xưa nhưng cân nặng vẫn duy trì ổn áp lắm. Chăm tập 1 tý thôi thì dù có “bon miệng” ăn hơi nhiều cũng không lo béo ạ. Hihi. “

Review từ me_be_min: ” Sinh xong bạn Min em cũng bụng mỡ cả rổ, thấy chị hàng xóm rủ đi tập aerobic thì đi cùng cho vui chứ không nghĩ là ăn thua gì. Ai dè tập được 2,5 tháng mặc lại được quần áo cũ mới shock chứ. Mà môn này không nặng như gym đâu, đi tập có hội có đoàn nên vui lắm. Các mẹ cứ tranh thủ tập 30-40 phút một ngày là đủ rồi đó, mỗi tuần tập 3 buổi thôi. Tập lâu ngày người sẽ lên cơ, săn lại nhìn đẹp lắm. HLV bên em nói thế đó.”

Review từ maingocdao: ” Các chị em bàn tán làm em nhớ đến 1 thời say mê tập aerobic. Hồi ấy em còn son rỗi, tối về rảnh lại xách mông đi tập. Vừa giảm cân vừa vui nữa. Sau bận không có thời gian tập tành mấy mà cũng không thấy lên cân nhiều lắm đâu. Chắc thời gian tới em lại quay lại tập thôi. Có chị nào ở Cầu Giấy thì inbox mấy chị em đi cùng cho vui.”

Cách tập aerobic giảm cân hiệu quả

+ Phải có kế hoạch và lập thời gian biểu để tập thể dục cụ thể dựa trên nhu cầu, mong muốn của bản thân.

+ Cố gắng dành thời gian tập 3-5 buổi/tuần, mỗi lần tập khoảng 40-60 phút.

+ Đừng quên khởi động 5-10 phút trước khi tập.

+ Sau khi kết thúc bài tập, nên thả lỏng và giãn cơ trong khoảng 10 phút.

+ Cần chú ý lựa chọn bài tập phù hợp với nhịp tim và thể lực của mình.

+ Giữ tinh thần thoải mái khi tập, tránh tập quá sức.

+ Tập đúng tư thế. Tập sai không mang lại hiệu quả giảm cân mà còn có thể gây chấn thương.

FAQ nhanh về bộ môn aerobic

Có. Các bài tập aerobic đốt cháy một lượng lớn calo đồng thời có tác động mạnh mẽ đến vùng bụng, vùng đùi và mông trên cơ thể, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng ấn tượng. Nếu muốn tăng hiệu quả xiết mỡ bụng, bạn hãy tập trung tập các bài vận động nhiều cơ thành bụng.

Còn tùy thuộc vào bài tập và cường độ bạn tập. Không phải động tác hay bài tập nào cũng giúp vòng 3 căng tròn và nảy nở hơn. Bạn có thể xin ý kiến từ HLV để lựa chọn được các bài tập phù hợp với nhu cầu của mình.

Như đã nói ở trên, bạn nên cố gắng tập 40-60 phút/lần, duy trì tần suất 3-5 buổi/tuần. Giữa các bài tập, bạn có thể nghỉ ngơi, uống nước để lấy lại sức và tiếp tục tập luyện.