Top 19 # Xem Nhiều Nhất Xem Video Tập Yoga / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Giamcantao.com

Tổng Hợp Video Tập Yoga Tại Nhà Hay Nhất Trên Youtube / 2023

Trong bài viết này mình sẽ tổng hợp đến các bạn những video tập [ yoga] tại nhà hay nhất trên Youtube, nhất là đối với những ai hay có thói quen tập yoga tại nhà và không có nhiều thời gian để đến lớp học chuyên nghiệp.

Việc học bộ môn yoga hiện nay đơn giản hơn chúng ta nghĩ, chỉ cần bạn có chút kiến thức nền tảng về yoga và trên tay cầm một chiếc điện thoại thông minh là bạn đã có thể tự mình tập yoga tại nhà tiện lợi hơn bao giờ hết.

Mời các bạn cùng tham khảo qua các video tập yoga tại nhà trên Youtube mà mình sẽ giới thiệu ngay sau đây.

I. Các video tập Yoga tại nhà hay nhất trên Youtube

Đầu tiên, mình sẽ tổng hợp cho các bạn top 5 video tập yoga nổi tiếng tại Việt Nam trên Youtube mà bạn nên xem qua:

1. Yoga cơ bản tại nhà cùng Nguyễn Hiếu

Sau hơn 4 năm đăng tải, clip này đã đạt được hơn 11 triệu lượt xem, cho thấy sức hút của bộ môn yoga này đối với người Việt mình là như thế nào.

Trong hơn 28 phút của video, huấn luyện viên Nguyễn Hiếu đã hướng dẫn người xem các tư thế kỹ năng cơ bản để tập luyện Yoga dành cho người mới bắt đầu. Cách truyền đạt của cô rất dễ hiểu và thực hiện theo nên đây sẽ là video mà bạn không nên bỏ qua.

Nếu bạn là người bận rộn và không có nhiều thời gian để tham gia các lớp học Yoga chuyên nghiệp, thì đây sẽ là video dành cho bạn. Chỉ với 15 phút, huấn luyện viên sẽ hướng dẫn các bạn cách tập luyện các động tác yoga đơn giản nhưng vẫn đúng cách và chuẩn xác nhất.

3. Yoga tại nhà: 7 ngày giảm mỡ bụng

Đây chắc hẳn sẽ là clip được nhiều chị em trông đợi. Trong video dài 25 phút này, huấn luyện viên Nguyễn Hiếu sẽ hướng dẫn các bạn cách giảm mỡ bụng và làm thon gọn vòng eo của mình chỉ với một vài động tác và tư thế yoga khá đơn giản để thực hiện. Tất nhiên bạn cần phải kiên trì và làm theo liên tục thì mới có kết quả như mong đợi được.

Yoga được biết đến là bộ môn giúp trẻ hóa làn da, tạo cho cơ thể một sự đàn hồi và sức sống tươi trẻ, nhất là đối với những người ở độ tuổi trung niên.

Thế nên, trong video này các bạn sẽ được hướng dẫn thực hiện các bài tập yoga giúp cải thiện và trẻ hóa làn da, nhất là vùng da mặt. Chỉ với 16 phút của video này, bạn sẽ có được cho mình những bài tập yoga rất thiết thực mà ngay cả nam giới cũng có thể thực hiện được.

5. Bài tập Yoga XOẠC NGANG – HIP OPENING hiệu quả

Sophie hiện đang là một trong những gương mặt dạy Yoga vô cùng quen thuộc trên Youtube.

Đến với video này, bạn sẽ được cô hướng dẫn các bài tập yoga “nặng đô” hơn, bao gồm tập các động tác xoạc ngang vai, dãn cơ chân và tập hít thở đúng cách trong quá trình tập luyện. Thế mới thấy việc tập yoga cần phải có sự nỗ lực và kiên nhẫn chứ không nên nóng vội.

II. Các kênh Youtube dạy Yoga tốt nhất

Ngoài các video dạy yoga nổi tiếng mà mình đã đề cập bên trên, thì mình cũng sẽ giới thiệu thêm cho các bạn một vài kênh Youtube dạy Yoga tại Việt Nam rất chất lượng và có lượng người xem đông đảo.

1. Kênh Nguyen Hieu Yoga

Đây có lẽ là một trong những kênh youtube dạy Yoga đầu tiên tại Việt Nam.

2. Kênh Yoga by Sophie

3. Kênh Yoga with Phong Linh

Kênh Phong Linh Yoga vừa mới được thành lập từ tháng 2 năm 2019, sau hơn 1 năm tuổi hoạt động, điểm ấn tượng mà người xem chú ý đến chính là sự cởi mở và thân thiện mà cô giáo Phong Linh đem đến.

Từng bài tập động tác trong các video cô đăng đều rất nhẹ nhàng và dễ làm theo. Bên cạnh đó, Phong Linh cũng không quên đưa ra các lời tư vấn chăm sức khỏe và làm đẹp cho người xem của mình rất hữu ích.

4. Kênh Nguyen Yoga

Vốn là một là giáo viên chuyên dạy yoga và thiền, nên Ngô Nam Nguyên rất có kinh nghiệm trong việc truyền đạt kiến thức chuyên môn rất dễ hiểu đến người xem của mình.

5. Kênh Yoga with Brian

Với sự trẻ trung năng động của mình, kênh youtube Yoga With Brian muốn lan tỏa tinh thần yêu yoga đến tất cả mọi người với mọi độ tuổi giới tính khác nhau. Đươc biết, Brian hiện đang là một giáo viên Yoga có chứng nhận quốc tế bởi tổ chức Yoga Alliance. Các video anh chàng đăng tải luôn đầy đủ các bài tập yoga từ cơ bản cho đến nâng cao, cũng như bí quyết giảm cân hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua.

Đồ Tập Yoga Nào Mới Thích Hợp Cho Bà Bầu Cùng Xem / 2023

Rate this post

Hiện rất nhiều bà bầu thích tập yoga nhưng không phải ai cũng biết cách chọn đồ tập yoga thích hợp với mình. Vậy đồ tập yoga nào thích hợp cho bà bầu?

Yoga là bộ môn tập dành cho tất cả mọi người và là một trong số ít những đồ tập yoga nào mới thích hợp cho bà bầu bộ môn thể thao mà các bà bầu có thể tập luyện. Các nghiên cứu đã chứng mình được tập Yoga khi mang thai có rất nhiều lợi ích cho cả mẹ và thai nhi. Chính vì thế mà càng ngày càng nhiều bà bầu chọn tập yoga giúp cả mẹ cả con có sức khỏe tốt hơn. Và đồ tập yoga hợp với bà bầu là:

Bộ đồ tập co giãn tốt

Đây là điều kiện đầu tiên và cũng là quan trong nhất khi mua đồ tập yoga cho bà bầu. Không ai không biết, mang bầu cơ thể người phụ nữ thay đổi rất nhiều, nặng nề, bí bách. Một bộ đồ tập không có độ co giãn tốt mặc cũng không thoải mái chứ nói gì đến tập luyện. Khi mua tốt nhất là nên mặc thử và vận động xem có thoải mái, dễ chịu không mới mua chứ đừng nhìn xong mua xuề xòa qua loa kẻo về lại hối hận.

Kiểu dáng của bộ đồ tập

Bộ đồ tập cho bà bầu không nên quá hở hang cũng không nên kín đáo quá, miễn sao người mặc thấy thoải mái là được.

Bà bầu có thể chọn những chiếc áo hai dây rộng rãi kết hợp với quần dài co dãn để Đồ tập yoga nào mới thích hợp cho bà bầu quá trình tập luyện được tốt nhất

Một chiếc áo quây và một chiếc quần dài cũng rất thích hợp cho bà bầu

Kếp hợp áo phông và quần short co giãn vừa đẹp vừa thoải mái tập luyện

Bà bầu có thể mặc bồ đồ nào để tập luyện cũng được miễn sao nó phải đảm bảo độ co giãn tốt, mặc thoải mái thoáng mát và dễ chịu

Thông thoáng và thoải mái khi mặc

Đây là điều hiển nhiên rồi, bà bầu không cần gì hơn là một bộ đồ tập mặc phải thông thoáng, dễ chịu giúp quá trình tập luyện được tốt nhất. Tập yoga có hiệu quả hay không không chỉ mỗi kỹ thuật tập luyện quan trọng mà bộ trang phục mặc lên người tập cũng rất quan trọng.

Khả năng thấm hút mồ hôi tốt

Nhiều bộ đồ tập yoga mang tính chất thời trang là chủ yếu không có khả năng Đồ tập yoga nào mới thích hợp cho bà bầu thấm hút mồ hôi tốt thì tốt nhất là không nên mua. Khi tập mồ hôi ra rất nhiều cần phải được thấm hút tốt để hiệu quả tập luyện được cao nhất. Mặc mà cứ cảm giác bí bách, khó chịu mồ hôi chảy nhão nhề ra người thì làm sao có thể tập luyện được.

Giá cả của bộ đồ tập Yoga

Với bà bầu bộ đồ tập tiêu chuẩn tốt về mọi mặt là điều họ rất quan tâm. Giá cả không quan Đồ tập yoga nào mới thích hợp cho bà bầu trọng miễn sao nó phục vụ tốt cho quá trình tập luyện. Đừng ham rẻ mà mua phải những bộ đồ tập kém chất lượng về mặc được vài hôm sờn vải, bục chỉ, mục nát lại phải tốn tiền mua bộ đồ tập yoga mới. Vậy khi mua đồ tập yoga bạn đừng quá quan tâm đến giá cả “tiền nào của nấy” đắt một tí nhưng mặc sẽ rất thích.

5 Bài Tập Yoga Chữa Đau Vai Gáy Hiệu Quả (Có Video Hướng Dẫn) / 2023

Các chuyên gia xương khớp cho biết, tập yoga đúng cách có thể hỗ trợ chữa chứng đau vai gáy hiệu quả. Nhiều động tác yoga đơn giản có thể thực hiện ngay tại nhà nhưng lại giúp giảm đau tốt và đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Yoga liệu có tác dụng chữa đau vai gáy không?

Yoga là một bộ môn vận động nhẹ được rất nhiều người, nhất là chị em phụ nữ tập luyện với mục đích rèn luyện cơ thể. Thực tế cho thấy, việc tập luyện yoga không chỉ giúp nâng cao sức khỏe xương khớp mà còn là liều thuốc tự nhiên hữu hiệu cho tinh thần.

Tuy nhiên, nếu đang bị đau vai gáy thì việc tập yoga có được khuyến khích hay không? Các chuyên gia xương khớp cho biết, luyện tập yoga ở một mức độ cho phép sẽ có tác dụng làm giảm đau rất tốt.

Sở dĩ có thể khẳng định điều này là vì:

Tập yoga sẽ giúp cho các mô cơ, khớp vai và đốt sống cổ được kéo giãn. Điều này sẽ giúp tăng cường lưu tông máu, đồng thời giải phóng dây thần kinh bị chèn ép. Nhờ đó mà tình trạng đau nhức được giảm thiểu đáng kể. Đồng thời hỗ trợ quá trình vận chuyển oxy và dưỡng chất đến chữa lành những tổn thương nếu có ở mô sụn.

Yoga còn giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả hơn. Từ đó hạn chế được rất nhiều áp lực lên hệ thống các khớp xương.

Tập luyện thường xuyên còn giúp hệ thống xương khớp, nhất là khu vực khổ vai gáy đàn hồi tốt và chắc khỏe hơn. Điều này sẽ làm tăng khả năng chịu lực khi vận động hay mang vác nặng.

Tuần hoàn máu não cũng sẽ được cải thiện tốt hơn khi bạn tập yoga đúng cách. Tinh thần thoải mái cũng sẽ giúp tình trạng đau nhức được xoa dịu và tránh cơn đau lan rộng lên vùng chẩm hay đỉnh đầu.

Như vậy, có thể thấy rằng, tập luyện yoga đúng cách, khoa học có thể hỗ trợ cải thiện chứng đau vai gáy. Đồng thời giúp bạn có tinh thần thoải mái, tránh xa những áp lực, căng thẳng trong công việc cũng như cuộc sống.

5 bài tập Yoga chữa đau vai gáy (Có video hướng dẫn)

1. Bài tập cho cổ và vai

Đây là bài tập quan trọng nhất trong nhóm các bài tập yoga chữa đau vai gáy. Sự chuyển động khớp cổ trong bài tập này sẽ giúp giảm đau và khiến các đốt sống cổ được kéo giãn. Điều này không chỉ cải thiện tuần hoàn máu mà còn giúp giải phóng dây thần kinh. Đồng thời giúp cải thiện rất hiệu quả triệu chứng co cứng khớp cổ khi thức dậy.

2. Tư thế con mèo

Tư thế con mèo không chỉ tác dụng lực lên vùng cột sống lưng mà còn ảnh hưởng đến vùng cổ vai gáy. Chuyển động cổ trong động tác này giúp các đốt sống được kéo giãn để làm mềm mô cơ và tăng cường lưu thông máu. Nhờ đó mà có thể xoa dịu bớt cơn đau vai gáy.

Thực hiện:

Chuẩn bị bạn ngồi ở tư thế kim cương

Sau đó chống hai tay về trước, đầu gối mở rộng bằng vai, chống mũi chân bằng vai, tay chống thẳng

Hít sâu vào, lưng võng xuống, mặt ngẩng lên đồng thời nâng cằm

Thở ra đồng thời hóp chặt bụng và kéo lưng cao lên trên, cúi đầu xuống

Cuối cùng hít vào đưa cơ thể về vị trí trung tâm, khép chân lại và trở về tư thế kim cương

Lặp lại các thao tác trên khoảng 5 – 7 lần cho mỗi bài tập

3. Tư thế rắn hổ mang

Đây cũng là một tư thế yoga được khuyến khích tập luyện để chữa chứng đau nhức vai gáy. Tập luyện thường xuyên không chỉ giúp đốt sống cổ và khớp vai khỏe mạnh mà còn làm tăng khả năng chịu áp lực cho cột sống lưng. Đồng thời sẽ giúp bạn dẻo dai và bền bỉ hơn trong mọi hoạt động.

Thực hiện:

Ngồi ở tư thế kim cương sau đó vươn người về phía trước và nằm úp xuống

Khép gót chân lại, tay chống ngang vai, ngón tay thẳng với đỉnh vai, trán chạm xuống sàn

Hít vào chống tay ngóc đầu, nâng ngực và cằm lên, hít thở đều

Thở ra hạ cơ thể xuống, trả về tư thế nằm úp

Lặp lại các thao tác trên khoảng 7 – 10 lần cho mỗi bài tập

4. Bài tập vặn mình

Bài tập này tác động đến cả vùng vai gáy và toàn bộ cột sống, giúp giữ cho cột sống cân bằng. Tập luyện sẽ giúp kéo giãn mô cơ và đốt sống nhằm giải phóng dây thần kinh bị chèn ép. Đồng thời còn hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu. Không chỉ tốt cho người đau vai gáy mà còn hữu ích với bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm hay đau thần kinh tọa.

Thực hiện:

Bạn có thể thực hiện dựa theo video hướng dẫn sau đây:

5. Tư thế tam giác

Tư thế yoga này sẽ hỗ trợ cải thiện tình trạng đau vai gáy và nhức mỏi lưng trên hiệu quả. Tập luyện đúng cách còn giúp tăng cường sức mạnh cho vùng lưng. Từ đó giúp cột sống chịu áp lực tốt hơn, nhất là áp lực từ trọng lượng cơ thể.

Những lưu ý khi luyện tập yoga chữa đau vai gáy

Yoga đem lại hiệu quả tốt trong chữa đau vai gáy khi bạn biết cách thực hiện thao tác đúng cùng một kế hoạch tập luyện khoa học. Tuy nhiên, đau vai gáy đôi khi là dấu hiệu cảnh báo các vấn đề xương khớp cần điều trị chuyên sâu. Tốt nhất bạn nên thăm khám để bác sĩ kiểm tra và có biện pháp can thiệp kịp thời.

Bạn nên tìm hiểu thêm: 7 Cách chữa đau nhức bả vai tại nhà hiệu quả không cần thuốc

Video: Bài Tập Yoga Tại Nhà 90 Phút Trẻ Khoẻ Hơn Cùng Mc Quỳnh Hương / 2023

MC Quỳnh Hương vừa giới thiệu video clip hướng dẫn tập yoga tại nhà mới nhất mang tên “90 ngày trẻ khỏe hơn, cân bằng hơn cùng Quỳnh Hương”.

MC Quỳnh Hương hiệu nay vừa là mẹ, là vợ, là người của công chúng, với nhiều vai trò như vậy khiến chúng ta luôn nghĩ rằng nó sẽ khiến chị mệt mỏi. Nhưng kỳ lạ thay sau những chuyến dừng chân tiếp năng lượng chị tiếp tục tỏa sáng khiến cho nhiều người ngưỡng mộ. Với chị, việc xoay tròn với công việc là niềm vui không phải là gánh nặng.

Phóng viên: “Duyên cớ” nào đã đưa chị đến với yoga? Chị tập yoga được bao lâu rồi nhỉ?

MC Quỳnh Hương: Tôi tìm đến yoga cách đây hơn sáu năm, sau sự cố mổ dây chằng gối phải và bác sĩ yêu cầu tôi ngưng các loại thể thao vận động mạnh là tennis và cầu lông mà trước đó tôi yêu thích. Tạng người tôi rất dễ lên cân, nếu không duy trì một môn thể thục thể thao nào, tôi sẽ trở nên… tròn xoay. Thế là sau khi chân hồi phục phần nào, tôi đến thử nghiệm vài môn thể dục khác nhau: yoga, nhảy zumba, múa bụng (belly dance)…

Môn nào tôi cũng thích, và cảm nhận được những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại. Tuy vậy, sau này khi dời nhà về Nhà Bè, nhà có khu vườn vừa thanh tĩnh vừa an yên, tôi không nỡ bỏ đi nơi khác để tập nên tạm thời xa rời hai môn sau, chỉ còn duy trì yoga làm bầu bạn.

Phóng viên: Từ cảm nhận trực tiếp, chị có nhận ra những thay đổi của cơ thể khi tập luyện yoga không?

MC Quỳnh Hương: Từ khi chuyên chú vào yoga, chỉ ngoại trừ những ngày buộc phải có giờ làm việc sớm, ngoài ra, hầu như tôi đều dành một tiếng rưỡi đầu ngày dành cho môn thể dục đáng quý này. Và một khi tôi đã tập được đều đặn hơn trước đây, tôi cảm nhận càng rõ nét hơn những năng lượng lành đang được truyền vào con người tôi sau mỗi ngày.

Yoga không chỉ bổ ích cho cơ thể như khỏe cơ, dẻo dai, chống đau bệnh… mà nhiều người đã biết. Yoga còn là liều thuốc đáng quý để máu huyết bạn lưu thông tốt hơn, stress trong con người bạn được “rò rỉ” đi qua đường mồ hôi và những nhịp thở ra.

Và bạn sẽ nhận ra, với việc tập đều đặn yoga hàng tuần, bạn đang không những trở nên khỏe hơn, mà còn trẻ ra; và cuộc sống của bạn cân bằng hơn, và vì thế, bạn sẽ bắt đầu sống tích cực, lạc quan hơn!

Theo Dantri