Top 12 # Xem Nhiều Nhất Yoga Có Giảm Cân Được Không / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Giamcantao.com

Tập Yoga Có Giảm Cân Được Không? / 2023

Bạn có bao giờ tự ti về cân nặng của mình? Và bạn luôn suy nghĩ tìm cách để có một thân hình thon gọn, săn chắc. Thế nhưng thay vì vận động luyện tập thể dục cùng với chế độ ăn uống thích hợp thì bạn lại chọn phương pháp nhịn ăn hay lược bỏ một số thực phẩm dinh dưỡng hằng ngày có trong bữa ăn.

Điều đó, không làm cho cân nặng bạn giảm đi mà còn gây ảnh hướng đến sức khỏe, cơ thể của bạn. Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới cho rằng, bạn đừng mơ tưởng về có được một thân hình cân đối mà không cần phải hoạt động gì cả.

Chính vì thế việc lựa chọn để luyện tập 1 bộ môn thể thao hay 1 phương pháp vận động giúp cho bạn giảm cân là vô cùng cần thiết. Yoga hiện nay là một môn thể thao yêu thích của nhiều người bởi Yoga phù hợp với mọi lứa tuổi, các động tác tập luyện nhẹ nhàng nhưng mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho con người nhất là giảm được chỉ số cân nặng trong thời gian ngắn.

Những lợi ích thần kì mà yoga mang đến cho con người

Yoga giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt

Luyện tập nhiều các động tác uốn dẻo của yoga sẽ giúp cho cơ thể bạn có được sự linh hoạt và dẻo dai khi hoạt động. Hạn chế được tình trạng nhức mỏi và đau cơ mỗi khi làm những công việc nặng nhọc.

Cải thiện sức bền cho cơ thể

Không phải ngẫu nhiên mà Yoga có những bài tập đứng bằng 1 chân hay cánh tay nâng cả cơ thể để yên trong khoảng thời gian dài. Những bài tập ấy rèn luyện cho bạn có một cơ thể săn chắc và có một sức bền tốt.

Giảm các bệnh về xương khớp

Những bài tập của Yoga giúp tăng sự liên kết trong và ngoài vùng lưng và các bộ phận xương khớp khác. Đặc biệt, đối với những người làm việc văn phòng thường xuyên ngồi một vị trí hay những người có công việc thường xuyên phải di chuyển thì Yoga giúp bạn hạn chế được tình trạng mỏi cơ và tránh được các bệnh về xương khớp.

Yoga giúp bạn điều tiết được nhịp thở

Không như những môn tập luyện thể hình, bộ môn Yoga rất chú trọng luyện tập cho chúng ta làm thế nào để sử dụng 2 lá phổi hợp lí nhất bằng những bài tập luyện hít thở. Không những thế còn giúp chúng ta thông mũi và điều hòa hệ thần kinh, giúp chúng ta có tinh thần sảng khoái, tâm trạng lúc nào cũng vui vẻ.

Đây chắc có lẽ là tác dụng của Yoga mà mọi người quan tâm nhất. Những bài tập của Yoga giúp cơ thể của chúng ta săn chắc, giảm mỡ thừa, giảm được cân nặng rất hiệu quả. Bởi trong suốt khoảng thời gian luyện tập cơ thể của chúng ta bị kéo căng, cơ bắp phải hoạt động liên tục và được làm mạnh.

Yoga – phương pháp luyện tập giảm cân lành mạnh

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới thì việc luyện tập Yoga với tư thế phù hợp, đúng động tác và tập luyện thường xuyên thì người tập sẽ giải quyết được tình trạng mỡ thừa và gìn giữ vóc dáng của mình.

Tuy nhiên, để các bài tập này phát huy hiệu quả như mong muốn thì đòi hỏi bạn phải có một tinh thần thật kiên trì và có ý chí, đam mê theo đuổi bộ môn nghệ thuật này. Việc tập luyện Yoga tuy không mang lại kết quả nhanh chóng nhưng lại duy trì trong thời gian dài và rất tốt cho sức khỏe cũng như tinh thần của bạn.

Do đó, bạn nên lập cho mình một kế hoạch khoa học để có thể giảm được cân nặng của mình. Bạn cần có một chế độ ăn kiêng lành mạnh, thích hợp cùng với chế độ luyện tập Yoga hoàn hảo. Thiếu một trong hai yếu tốc này thì ước mơ có một thân hình cân đối của bạn hoàn toàn không thể đạt được kết quả như mong muốn của bạn.

Theo nghiên cứu của những nhà khoa học Mỹ từ những cuộc thực nghiệm nghiêm ngặt của những người đã luyện tập Yoga thì đây là phương pháp vận động nhẹ nhàng nhưng mang đến nhiều điều rất tuyệt vời. Yoga giúp họ có thể giảm stress hiệu quả và cũng giúp họ có một số đo cân nặng rất lí tưởng.

Đã có số liệu thống kê rằng trên 15.000 người thừa cân ở Mỹ, hồ sơ sức khỏe của họ sau 10 năm của nhóm người tập luyện Yoga ít nhất một buổi/tuần đều giảm được 3kg trở lên. Trong khi đó nhóm người đi đến bác sĩ và áp dụng chế độ ăn kiêng thì không giảm được kg nào.

Trong một nghiên cứu cụ thể hơn về một nhóm bệnh nhân vừa bị thừa cân vừa mắc bệnh tim mạch vành được đưa vào một chương trình tập luyện Yoga lành mạnh và thường xuyên. Kết quả mang lại khiến nhiều người vô cùng bất ngờ khi họ có thể giảm được 12kg/năm. Không những vậy càng duy trì luyện tập Yoga thì bệnh tim mạch của họ còn được giảm đáng kể.

Với những số liệu trên, chắc chắn rằng bạn đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi tập Yoga có giảm cân được không đúng không nào. Nói như vậy để thấy được rằng lợi ích của việc tập luyện yoga thường xuyên kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lí thì bạn sẽ rút ngắn được chỉ số cân nặng của mình về mức hợp lí.

Giảm Cân Bằng Việc Tập Yoga Có Được Không? / 2023

Giảm cân chỉ dành cho những người nào cần thiết mà thôi, nên bạn không bị thừa cân thì chẳng cần phải làm điều này. Tức là khi bên trong cơ thể của bạn có nguồn năng lượng đưa nhiều hơn so với việc bạn tiêu hao đi nguồn năng lượng này trong ngày, thì dần dần theo ngày tháng bạn sẽ bị thừa cân nặng. Chính xác thì giảm cân là việc bạn có thể điều chỉnh biến đổi nguồn năng lượng này, nghĩa là bạn hãy lựa chọn những loại thực phẩm thực sự cần thiết và tốt cho sức khỏe của mình thôi, chẳng hạn như là rau – ngũ cốc – đồ ít béo – giàu nguồn dinh dưỡng – uống đủ lượng nước.

Khi bạn tập Yoga thì những động tác này sẽ tác động lên toàn bộ cơ thể, từ các bộ phận cho tới các tế bào nhỏ nhất ở bên trong, không chỉ cần bạn vận dụng thể chất mà còn cả tinh thần. Khi mà cơ thể được tập trung và vận dụng hết mức thì nguồn năng lượng sẽ được tiêu hao rất nhiều. Để cho quá trình tập luyện này có được kết quả tốt hơn thì bạn cần phải thiết kế được thực đơn ăn uống hợp lý và sạch sẽ. Đây là hai yếu tố đi song song với nhau mà không thể thiếu.

Những tư thế yoga vừa đem lại cơ thể săn chắc và tiêu trừ mỡ nhanh chóng

Ví dụ như là bạn tập Yoga cũng vẫn rất đều đặn và hết mức nhưng cân năng bạn vẫn tăng lên, là do bạn ăn uống vô tội vạ không có sự kiêng cữ, đặc biệt với các thực phẩm béo, thì bạn cần phải bỏ thời gian tập Yoga gấp nhiều lần so với bình thường thì năng lượng nạp vào này mới được đào thải ra bên ngoài. Đó là lý do vì sao người tập Yoga họ chú ý nhiều đến vấn đề ăn uống.

Hiệu quả của việc dùng Yoga để giảm cân sẽ có sau khoảng thời gian từ 1 hoặc 2 năm, rõ nhất là từ năm thứ hai trở đi, không những được giảm cân mà còn mang lại một cơ thể khỏe mạnh – không buồn bực – không mệt mỏi căng thẳng – tinh thần được thoải mái.

Từ những thông tin cơ bản ở trên cũng đã khẳng định việc tập Yoga thực sự có tác dụng giảm cân thật, với điều kiện bạn phải tập đúng cách mới được.

✅ Nâng Mũi Có Tập Yoga Được Không / 2023

Nâng mũi tuy là một tiểu phẫu nhỏ nhưng cũng ảnh hưởng đến sức khỏe sau khi nâng. Vậy thì nâng mũi có tập Yoga được không? Sau bao lâu thì tập được? Tất cả đều có trong bài viết này.

Nâng mũi là gì?. Nâng mũi là phẫu thuật thẩm mỹ vốn dĩ rất phổ biến. Không chỉ dành cho phái đẹp. Những cánh đàn ông hiện tại đều có thể sử dụng phương pháp này để nâng cao diện mạo và vẻ đẹp của bản thân.

Hiện nay phẫu thuật có rất nhiều phương pháp. Tùy theo tình trạng, cơ địa mũi của từng người mà bạn có thể chọn phương pháp phù hợp. Tuy nhiên, tất cả cuộc phẫu thuật sau khi nâng mũi đều cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý để có thể tăng khả năng hồi phục cao.

✅ NÂNG MŨI BAO LÂU THÌ TẬP THỂ DỤC ĐƯỢC?

Dù nâng mũi chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nhưng nó cũng cần một thời gian nhất định để hồi phục. Sau khi nâng mũi, tùy vào từng cơ địa mà mũi mỗi người sẽ sưng nhẹ khoảng từ 3 đến 4 ngày.

Sau 5 đến 7 ngày, mũi sẽ có dấu hiệu gom form, lành đi. Từ 7 đến 10 ngày bạn có thể đến viện thẩm mỹ mình tin dùng để cắt chỉ. Trong 1 tháng kế tiếp, mũi đã được định hình và trở nên thon gọn hơn.

Vậy, câu hỏi đặt ra ở đây là nâng mũi có tập yoga được không? Sau khi nâng mũi bao lâu thì tập được?

Theo nhiều ý kiến của chuyên gia, sau khi nâng mũi 1 tháng, bạn nên hạn chế hoạt động mạnh. Điều đó bao gồm cả đi bơi, tham gia những câu lạc bộ thể thao hoặc đi tập gym.

Việc hoạt động mạnh sẽ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến cơ địa vùng mũi, khiến mũi biến dạng và dễ gẫy vì lúc này mũi chưa cứng và được định hình tốt.

Vậy, nâng mũi có tập yoga được không? Khác với những bộ môn yêu cầu thể lực cao, yoga lại có thể thực hiện mà không cần phải hoạt động ngoài trời hoặc sử dụng quá lớn thể lực. Do đó, nếu bạn đang theo đuổi bộ môn này, có thể tập nhẹ nhàng sau khi nâng mũi 2 – 3 tuần.

✅ NHỮNG CÁCH CHĂM SÓC SAU KHI NÂNG MŨI

Kết quả nâng mũi có mỹ mãn hay không còn tùy thuộc vào chế độ chăm sóc sau khi nâng mũi của bạn có đủ tốt hay không.

Sau khi nâng mũi, có những lưu ý về cách thức chăm sóc mũi mà bạn nên biết như sau:

Ở bài viết chia sẻ trước, chúng tôi đã viết rất chi tiết việc khách hàng nâng mũi kiêng ăn gì để dáng mũi mau lành. Hãy tham khảo để chăm sóc tốt nhất cho dáng mũi của bạn.

✅ FEEDBACK NÂNG MŨI TẠI TUẤN LINH

Nếu bạn chọn Tuấn Linh là nơi nâng mũi của mình và làm theo những hướng dẫn từ bác sĩ, đây sẽ là những “quả ngọt” mà bạn nhận được.

Dùng Cốc Nguyệt San Có Tập Yoga Được Không? / 2023

“Dùng cốc nguyệt san có tập Yoga được không?” – đó là câu hỏi mà rất nhiều bạn đã hỏi Hồng trong thời gian gần đây. Thực tế thì khi sử dụng cốc nguyệt san, chị em có thể tập luyện rất nhiều môn thể thao khác chứ không riêng gì Yoga đâu. Và lý do gì khiến cốc nguyệt san có thể làm được điều đó? Hồng sẽ giúp bạn đưa ra câu trả lời khoa học và chính xác nhất trong bài viết này!

1. Dùng cốc nguyệt san có tập Yoga được không? – Câu trả lời là CÓ!

1.1. Lợi ích của việc tập thể dục điều độ trong kỳ kinh nguyệt

1.1.1. Giảm các triệu chứng trong chu kỳ kinh nguyệt như đau bụng kinh, đau lưng, đau vai gáy,…

Tập luyện trong “ngày ấy” làm cơ thể tiết ra một loại hormone đặc biệt mang tên endorphin. Hormone này có tác dụng làm giảm các chứng chuột rút, đau đầu và khó chịu cơ hoành. Bên cạnh đó, các bài tập vận động nhẹ nhàng còn giúp tuần hoàn máu tốt hơn, giảm các cơn đau khác do mất máu và thiếu sắt. Đổ mồ hôi nhiều trong khi tập còn giúp chị em bớt mệt mỏi và hạn chế cơn đau quặn bụng nữa đấy!

1.1.2. Giúp cơ thể được giữ ấm

Trong những “ngày dâu”, nhiệt độ cơ thể của chị em thường hạ thấp hơn bình thường. Điều này khiến cho cơ thể càng mệt mỏi và khó chịu hơn. Do đó, tập thể dục sẽ giúp giữ ấm cơ thể, đưa trạng thái thân nhiệt về mức ổn định và giúp bạn nhanh chóng vượt qua giai đoạn mệt mỏi này.

1.1.3. Chu kỳ kinh nguyệt được rút ngắn lại 1-2 ngày

1.1.4. Giúp tâm trạng thoải mái, giảm stress hiệu quả

Trong quá trình tập luyện, nhờ việc giải phóng hormone endorphin, các chị em sẽ cảm thấy thoải mái hơn, vui vẻ hơn và giảm thiểu tình trạng stress hiệu quả.

Bạn hoàn toàn CÓ THỂ tập Yoga trong khi dùng cốc nguyệt san. Nhiều bạn lo rằng việc sử dụng cốc nguyệt san trong khi tập Yoga sẽ khiến cốc bị lệch vị trí. Chẳng hạn như khi thực hiện các động tác khó có thể gây ra rò rỉ hoặc có thể khiến cốc bị “trôi” vào trong. Nhưng thực tế, lo lắng này của bạn là hoàn toàn không thể xảy ra!

1.2. Dùng cốc nguyệt san có tập Yoga được không?

Ngoài Yoga, bạn có thể hoàn toàn sử dụng cốc nguyệt san đi bơi hay tập luyện các môn thể thao khác mà không cần phải lo lắng!

Ngoài ra, khi dùng cốc nguyệt san bạn có thể mặc những bộ đồ thể thao khoe vóc dáng bởi cốc nguyệt san được đặt hoàn toàn trong âm đạo nên bạn không cần lo bị lộ dây hay bị cộm lên như khi sử dụng băng vệ sinh và tampon.

Nếu như “ngày ấy” với băng vệ sinh có làm bạn bối rối, ngậm ngùi chia tay giờ tập luyện thì cốc nguyệt san chính là lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

2. Những điều nên biết khi tập Yoga thời kỳ kinh nguyệt

Chỉ nên thực hiện những bài tập đơn giản, không có quá nhiều động tác kỹ thuật cao hoặc động tác đòi hỏi dùng nhiều sức.

Hãy khởi động kỹ trước khi bắt đầu buổi tập để tránh tình trạng chuột rút.

Cơ thể phụ nữ vào ngày này thường dễ mệt mỏi nên nàng nhớ thời gian luyện tập không nên kéo dài quá lâu, ca tập của chị em chỉ nên kéo dài 60 phút là tốt nhất.

Bạn nên mặc những bộ đồ thể thao chất liệu thoáng mát và có khả năng co giãn tốt.

Sau khi tập luyện bạn nên tắm bằng nước ấm, tránh dùng nước lạnh không tốt cho cơ thể.

3. Một số các động tác tập Yoga phù hợp và không phù hợp trong kỳ kinh

3.1. Gợi ý các động tác tập Yoga phù hợp

Đặt hai đầu gối vuông góc trên thảm Yoga, khoảng cách giữa hai đầu gối rộng hơn lưng.

Sau đó, chống hai bàn tay lên phần hông và từ từ bẻ cong phần hông, uốn người về phía sau.

Giữ chặt phần bắp đùi và đưa người thấp hơn về phía sau, đưa tay di chuyển từ mông xuống bắp chân, dần xuống gót chân thì đặt tay nhấn vào phần gót.

Thả lỏng người và giữ nguyên tư thế này 10 giây, sau đó bạn nhấc bàn chân lên để rướn người và trở về vị trí ban đầu.

3.1.1. Bài tập 1: Tư thế con lạc đà

Đầu tiên, bạn nằm ngửa trên thảm tập trong tư thế bắt đầu.

3.1.2. Bài tập 2: Tư thế nằm ôm chân

Nằm sát tường theo hướng vuông góc với nó và đặt hai chân của bạn sát vào vách tường.

Hít thở sâu và thật đều khi giữ tư thế này trong 3-10 phút.

Trước khi ngủ, bạn có thể áp dụng động tác này để thư giãn cơ thể, giảm đau bụng kinh và cải thiện giấc ngủ.

3.1.3. Bài tập 3: Động tác áp chân vào tường

3.2. Một số động tác tập Yoga không phù hợp

3.2.1. Bài tập 1: Tư thế chống bằng đầu

Khi bạn thực hiện các tư thế chống bằng đầu thì toàn bộ cơ thể của bạn và các dòng máu lưu thông sẽ bị đảo lộn, gây khó chịu và gia tăng sức ép lên tử cung và các mạch máu bên trong tử cung. Do đó, bạn không nên tập tư thế này trong ngày đèn đỏ để đảm bảo sức khỏe.

3.2.2. Bài tập 2: Tư thế con quạ

Tư thế này đòi hỏi bạn phải hoàn toàn tập trung và siết chặt cơ bụng lại, tuy nhiên việc đó sẽ khiến ổ bụng của bạn phải gồng mình quá nhiều và làm tăng nhiệt độ trong cơ thể, dẫn đến chảy máu nhiều hơn đấy! Thêm vào đó, bạn cũng hạn chế các động tác chống bằng tay hoặc khuỷu tay. Bởi vì những tư thế này đều dồn trọng lực ngược lại lên phía trên cơ thể và đảo lộn dòng máu đang lưu thông, khiến tử cung bị dốc ngược, căng giãn quá mức các mạch máu, dây chằng trong cổ tử cung.

3.2.3. Bài tập 3: Tư thế bắn cung

Tư thế này gây áp lực nặng cho lưng và vùng xương chậu, hoàn toàn là một việc không tốt và dễ khiến các cơn đau bụng của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Hồng hy vọng qua bài viết này, các bạn gái đã có thể hiểu rõ hơn rằng cốc nguyệt san không chỉ là giải pháp thay thế băng vệ sinh trong ngày đèn đỏ, mà còn là bạn đồng hành giúp cuộc sống của chị em chúng mình thêm tự tin, hạnh phúc đúng không nào?

Fanpage: OvacupVN

Hàng ngàn phụ nữ Việt đã tin dùng và đồng hành cùng Ovacup.

Hotline: 1900 599 919

Ms. Hồng Vũ – CEO Công ty TNHH OVA Việt Nam luôn quan niệm: “Thành công đối với tôi không chỉ là hoàn thành tốt những công việc của bản thân mà còn là những giá trị từ quá trình truyền cảm hứng đến những người xung quanh, đặc biệt là phụ nữ. Tôi luôn mong muốn được nhìn thấy họ biết cách trân trọng, chăm sóc và làm đẹp cho bản thân.”