Top 6 # Xem Nhiều Nhất Yoga Giảm Cân Buổi Sáng Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Tập Yoga Giảm Cân Vào Buổi Sáng

Buổi sáng khi mới thức dậy bạn thực hiện những động tác Yoga sẽ là phương pháp triệt tiêu năng lượng thừa tốt nhất, đồng thời mang lại một tinh thần vô cùng sảng khoái, một năng lượng đầy cho cơ thể với một ngày làm việc bận bịu. Đương nhiên với việc tập Yoga giảm cân vào buổi sáng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người không có nhiều thời gian để đến phòng tập một cách thường xuyên.

Với việc tập Yoga vào buổi sáng thì bạn sẽ đón nhận được toàn bộ lợi ích từ những động tác Yoga, mặc dù động tác có thể sẽ có những thay đổi nhưng về mặt cơ bản sẽ tốt cho việc bạn đang muốn giảm cân. Đối với người mới thì nên thực hiện với tốc độ chậm và lựa chọn những động tác đơn giản, còn với người tập lâu thì có thể tăng tốc độ và thực hiện động tác khó hơn, nhưng trước hết hãy làm nóng cơ thể lên rồi sau đó mới bắt đầu vào bài tập chính.

Nhiều người có thể sử dụng việc thiền trước khi thực hiện các bài tập Yoga giảm cân, nếu bạn đi theo đúng trình tự, tập đúng kỹ thuật, duy trì được mức độ thường xuyên và giữ tinh thần tập trung thì chắc chắn bạn sẽ đạt được thành công giảm cân cho mình.

Uttanasana

Bước đầu tiên để thực hiện động tác Yoga giảm cân thì lúc nào cũng phải khỏi động cho thật kỹ lưỡng, tiếp đến là những động tác đơn giản để cơ thể được hâm nóng lên. Để chào mừng cho một ngày mới bắt đầu thì chúng ta sẽ tiến hành bằng động tác giảm cân Yoga trái núi, dùng hai tay chụm lại với nhau, tập trung tâm trí vào mặt trời trong tâm, nguồn ánh sáng này sẽ soi dẫn cho bạn. Lưu ý bài tập Yoga giảm cân chào buổi sáng là một chuỗi các động tác được thực hiện tiếp nối theo đúng thứ tự.

Động tác Yoga trái núi chuẩn bị bằng việc đứng thẳng trên sàn, hai tay gần nhau và để rộng bằng vai, toàn bộ phần lực cơ thể được dồn vào bàn chân, nên để cho các ngón chân được thoải mái. Hai tay duỗi thẳng để hướng vào đùi, kéo giãn những ngón tay ra và hướng xuống phía dưới, để thân người nằm ở vị trí thẳng, bụng hóp lại, ngực mở ra, bạn sẽ duy trì động tác này kết hợp với hít thở trong một khoảng thời gian.

Động tác Yoga Urdhva hastasana, bạn cần phải hít một hơi vào, chuẩn bị ở tư thế thẳng đứng như ở trên, sau đó đưa hai tay lên trên qua đầu, và hai lòng bàn tay chạm vào với nhau, lúc này mắt nhìn thẳng về trước, thân người thẳng.

Động tác Yoga Uttanasana, khi đang đứng ở động tác trên thì bạn hãy thở ra một nhịp đồng thời gập người về phía trước để cho người chạm với chân, hai lòng bàn tay lúc này sẽ được đặt dưới hai bên của hai chân.

Động tác Yoga Ardha uttanasana, tiếp đến là bạn cần phải thở ra một nhịp và đồng thời đưa hai tay chạm xuống thảm cách hai chân một khoảng, để phần tay được thẳng, lúc này phần thân trên đưa ra trước, để cho xương sống thẳng ra, mắt nhìn ngang phía tước.

Động tác Yoga high lunge, đang ở tư thế đứng, bạn đưa chân bên phải lên trên một khoảng rộng hơn vai, đầu gối co lại. Chân phải thì được duỗi thẳng, mắt nhìn về trước, hai tay thì hướng lên trên cao qua đầu một cách thư giãn nhất.

Tu thế Downward facing dog (tư thế chó úp mặt)

Động tác Downward facing dog, lúc này bạn sẽ bước phần chân bên trái về tư thế lúc đầu, để bàn tay và chân tiếp xúc với mặt thảm và làm trọng tâm nâng đỡ, phần thân người thì nâng lên cao, điểm cao nhất sẽ là mông, như kiểu chữ V bị ngược.

Động tác Yoga Plank, tiếp tục ở động tác Yoga trên bạn sẽ hít một hơi vào, để phần tay vuông với thảm, chân đưa thẳng ra phía sau giống như tư thế chống đẩy, toàn bộ phần thân tạo thành một đường thẳng.

Động tác Yoga Chaturanga dandasana, tiếp tục thở một hơi ra, co hai tay lại để hạ thấp người xuống để tạo thành đường thẳng song song, giả sử bạn cảm thấy hơi khó thì có thể gấp khủy tay ít thôi cũng được.

Động tác Yoga Urdhva mukha svanasana, hít vào một hơi và đưa cánh tay thẳng ra đồng thời đưa ngực ưỡn về rước, hai mu bàn chân úp xuống thảm, ấn người xuống, phần thân trên để thẳng tạo thành góc hơi vuông với thảm, phần xương sống của bạn lúc này được giãn ra nhiều.

Tới động tác này thì được coi là phần bài tập Yoga giảm cân buổi sáng của bạn đã kết thức, trước đó thì cần phải thực hiện những động tác thư giãn cơ thể trước khi nghỉ ngơi.

Tập Yoga Buổi Tối Hay Buổi Sáng Tốt Hơn?

Tập yoga cải thiện đau lưng

Một nghiên cứu vừa được công bố trên chuyên san Cochrane Library cho thấy tập yoga dưới sự giám sát của giáo viên giàu kinh nghiệm có thể giúp giảm chứng đau lưng dưới ở những người bị đau lưng mạn tính.

4 xu hướng thể dục trong năm 2017

Bác sĩ 10 chuyên khoa cứu bé sơ sinh bị bướu máu

Khối bướu máu như một con quái vật hút hết máu trong cơ thể em bé. Bệnh viện phải huy động cả 10 chuyên khoa và ngân hàng máu để cứu bé sơ sinh ngay trong dịp tết.

Ngừa nhiều bệnh từ hạt chia

Kết hợp hạt chia với mật ong rất có lợi cho sức khỏe. Bạn chỉ cần trộn đều 1 muỗng hạt chia rang với 1 muỗng mật ong. Ăn thực phẩm này mỗi buổi sáng sau bữa điểm tâm trong suốt 2 tháng.

Đây là 4 loại siêu trái cây được các chuyên gia cho là sẽ giúp bạn giảm cân trong mùa đông, theo Times of India.

Một nam bệnh nhân 51 tuổi bị đâm thủng bụng, máu chảy ồ ạt thành tia vừa được 15 bác sĩ ở Cần Thơ cứu sống kịp thời nhờ cuộc gọi điện thoại ‘báo động đỏ liên viện’.

Có một sai lầm khi ngủ có thể rút ngắn tuổi thọ của bạn! Nhiều người tự hào mình đủ sức để ngủ rất ít. Nhưng các nhà khoa học đang cảnh báo rằng, điều này có thể khiến bạn gặp nguy hiểm, theo Express.

Chỉ trong 2 ngày, hàng chục ca nhồi máu cơ tim cấp nguy kịch đã phải nhập viện tại Cần Thơ và thời tiết trở lạnh được xem là một trong những tác nhân thúc đẩy bệnh.

Hoạt động xã hội có lợi trong bất kỳ lĩnh vực nào. Cho dù đó là tại nơi làm việc, trường học, đại học, cộng đồng của bạn hoặc bất kỳ ai khác.

Phá thai ở trẻ vị thành niên sẽ gây tổn hại về thể chất và tinh thần, đó là chưa kể biến chứng khi phá thai không an toàn.

Sáng 15.12 tại Hà Nội, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ công bố triển khai phần mềm ‘Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi’.

Top 5 Bài Tập Yoga Buổi Sáng

Theo các chuyên gia, sáng sớm là thời điểm tốt nhất để thực hiện các động tác thể dục nói chung và tập luyện yoga nói riêng. Không chỉ giúp đánh thức cơ thể sau một giấc ngủ dài, luyện tập yoga vào buổi sáng còn đem đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của con người, cụ thể:

– Giúp tinh thần sảng khoái: Vào mỗi sáng khi thức dậy không ít người sẽ rơi vào tình trạng uể oải, mệt mỏi. Lúc này tập luyện những động tác yoga nhẹ nhàng, uyển chuyển kết hợp với việc hít thở sâu sẽ giúp bạn đẩy lùi mệt mỏi, có một tinh thần sảng khoái để bước vào ngày mới tràn đầy năng lượng.

– Thúc đẩy trao đổi chất trong cơ thể: Luyện tập các động tác yoga vào mỗi sáng sẽ giúp tăng cường tuần hoàn máu, cung cấp đầy đủ oxi, từ đó, quá trình trao đổi chất trong cơ thể của bạn sẽ diễn ra nhanh chóng và thuận lợi hơn rất nhiều.

– Giúp bạn luôn tươi trẻ: Đây là một trong những lợi ích tuyệt vời mà yoga mang lại cho người tập. Các động tác yoga khi được luyện tập trong một không gian yên tĩnh với không khí trong lành sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều hormone tốt như serotonin, endorphin… giúp bạn luôn cảm thấy yêu đời, vui vẻ, trẻ trung và năng động hơn.

Luyện tập yoga buổi sáng mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe và vóc dáng

– Xây dựng thói quen sinh hoạt lành mạnh: Khi bạn có thói quen tập yoga vào buổi sáng đồng nghĩa với việc bạn sẽ tự tạo cho mình thói quen dậy sớm vào mỗi sáng và đi ngủ đúng giờ vào tối hôm trước. Đây là thói quen sinh hoạt rất khoa học giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe và đẩy lùi bệnh tật hiệu quả.

Khỏe đẹp mỗi ngày với 5 bài tập yoga vào buổi sáng

Bài tập yoga buổi sáng với tư thế quỳ gập người

– Đầu tiên, bạn quỳ 2 chân xuống thảm, 2 tay chống về phía trước.

– Từ từ hạ mông xuống sát vào 2 gót chân, đầu úp xuống thảm, hít vào.

– Giữ tư thế trong vòng 5 giây rồi thở ra và trở lại tư thế ban đầu.

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế ưỡn người ra phía trước

– Quỳ gối, chống 2 tay về phía trước ngực.

– Dùng 2 mũi bàn chân đẩy người ra phía trước, dùng lực 2 tay để giữ thăng bằng cho cơ thể.

– Hít vào giữ tư thế trong 5 giây rồi đẩy người về phía sau và trở lại tư thế ban đầu.

Tư thế ưỡn người ra phía trước

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế khom người

– Quỳ 2 chân và chống 2 bàn tay xuống mặt đất.

– Hít vào, ngẩng đầu nhìn lên trần nhà, lưng hạ xuống sát mặt đất.

– Thở ra, đẩy lưng, cong người lên giống như con mèo, mắt nhìn về phía rốn.

– Giữ tư thế trong khoảng 5 – 10 giây rồi trở lại tư thế ban đầu.

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế uốn ngược

– Đứng thẳng người, chân mở rộng bằng vai, hai tay thả lỏng.

– Đưa 2 tay lên cao rồi vòng ra phía sau, uốn cong và chống xuống thảm tập.

– Hít vào, giữ tư thế trong vòng 3 giây rồi từ từ uốn người để đứng lên.

– Lặp lại động tác 3 – 5 lần trong mỗi buổi tập.

Bài tập yoga vào buổi sáng với tư thế co chân phía sau

– Đứng thẳng, chân mở rộng bằng vai, thả lỏng 2 tay.

– Co chân phải ra phía sau rồi lấy tay phải nắm lấy cổ chân phải.

– Đưa tay trái lên cao hướng về phía trước, ngẩng đầu lên.

– Giữ tư thế trong vòng 3 giây rồi bỏ tay phải ra, hạ chân phải xuống.

– Lặp lại động tác tương tự với chân trái.

Cách Tập Yoga Tại Nhà. Tập Yoga Vào Buổi Sáng

Hiện nay có rất nhiều cách dạy yoga ở các trường phái hay các trung tâm huấn luyện thể hình,…Nhưng do cuộc sống bận hay không có thời gian hoặc do chỗ tập không thuận tiện nên không thể tập luyện tại các phòng tập. Do đó, nhiều người chọn cách tập yoga tại nhà chủ yếu tập trung vào nhu cầu của cơ thể, có thể giải tỏa căng thẳng và thư giãn cho xương và cơ. Và làm cách nào để tập yoga đúng cách và hiệu quả tại nhà thì bài viết này sẽ giúp các bạn.

Tập yoga tại nhà đúng cách

Trước khi bạn muốn tập yoga ở nhà, bạn phải hiểu mình đang tập những gì và những gì nó có thể mang lại cho bạn. Yoga là kiến ​​thức rộng, sâu và có cơ sở, nếu muốn yoga có tác dụng tốt, hãy chuẩn bị trước và sau khi tập yoga, để có thể bước vào trạng thái luyện tập yoga tốt hơn, đồng thời có thể phòng tránh chấn thương khi tập. Để viết tập yoga hiệu quả cần chuẩn bị các yếu tố sau :

Sắp xếp không gian

Tìm khu vực an toàn

Quần áo và thiết bị phù hợp

Tắt tất cả các thiết bị có thể ảnh hưởng đến sự tập trung

Hiệu quả của yoga mang lại sẽ tăng gấp đôi. Bắt đầu tập Yoga tại nhà cần tập trung chú trọng một thói quen đơn giản 10 phút vào buổi sáng và buổi tối để bắt đầu việc luyện tập tại nhà của bạn như sau :

Tập yoga vào buổi sáng

Khi vừa thức dậy và bước ra khỏi giường, uống một cốc nước. Đặt báo thức trên điện thoại của bạn trong 10-15 phút (hoặc sử dụng đồng hồ, nếu bạn đang tắt công nghệ).

Bắt đầu nằm ngửa và thực hiện một số động tác xoay hông nhẹ nhàng, xoay đầu gối theo các hướng khác nhau và giữ cho các khớp cử động (cơ thể không phản ứng tốt với các động tác giữ tĩnh sau một đêm ngủ).

Điều chỉnh hơi thở của bạn nhịp nhàng, làm cho mỗi lần hít vào và thở ra dài hơn và sâu hơn một chút, liên kết chuyển động với hơi thở.

Đung đưa từ bên này sang bên kia trong tư thế em bé vui vẻ, vươn vai thật dài trên đầu rồi thu hai đầu gối vào, đung đưa lên xuống dọc theo chiều dài của cột sống để tạo đà lăn lên bằng bốn chân.

Làm nóng cổ tay của bạn, di chuyển qua một số con mèo và sau đó vào một số động tác lắc lư cột sống tự do hơn.

Đẩy chó lên xuống khi đã sẵn sàng, lắc lư thêm vài cái nữa và đưa chân lên phía sau cổ tay để treo người ở phía trước tấm thảm, lắc lư từ bên này sang bên kia.

Cuộn người lại để đứng từ từ. Thực hiện một lần nữa trên đầu, uốn cong sang phải và sau đó sang trái – tùy chọn nhắm mắt và rũ bỏ toàn bộ cơ thể một cách tự do, trước khi đến với sự tĩnh lặng và cảm nhận hiệu ứng.

Di chuyển qua ba nếp gấp về phía trước với động tác nâng nửa người, ba động tác chào mặt trời As và ba động tác chào mặt trời B. Mỗi động tác thở một hơi.

Kết thúc buổi tập buổi sáng với tư thế vặn người và phút cuối ngồi thiền.

Tập yoga vào buổi tối

Pha một cốc trà và uống trà buồn ngủ. Giữ mỗi tư thế trong tối đa 10 nhịp thở (lâu hơn nếu bạn có nhiều thời gian hơn).

Bắt đầu ở tư thế trẻ em, trước khi đưa hông trực tiếp qua đầu gối và đưa các đầu ngón tay về phía trước theo tư thế chó con / mở lòng. Quay trở lại tư thế của đứa trẻ với hai cánh tay đặt bên cạnh bạn để phục hồi.

Chuyển sang tư thế nằm ngửa với hai tay dang ngang vai. Lăn người sang một bên, chống chân trên ra sau, đầu gối gập lại, lòng bàn chân đặt trên sàn: cảm nhận lực căng qua phía trước vai. Đổi bên. Rebound trong tư thế của trẻ em.

Ngồi xuống, đặt lòng bàn chân vào nhau, đầu gối hướng ra ngoài (tư thế con bướm). Nhẹ nhàng gấp về phía trước trên một miếng đệm hoặc miếng đệm, hoặc đầu đối mặt. Thư giãn hoàn toàn, để lưng tròn và không duỗi ra.

Lăn trở lại tư thế nằm. Thu đầu gối vào ngực và chuyển sang một bên, với các đầu gối xếp chồng lên nhau (hoặc kiểu thay thế bạn thích) để xoay người. Đổi bên.

Kết thúc buổi tập với chân lên tường để đảo ngược nhẹ nhàng.

Và cuối cùng, savasana, nằm xuống với một miếng đệm lót dưới đầu gối của bạn và một tấm chăn ở trên. Tùy chọn bật thiền có hướng dẫn của Yoga Nidra nếu bạn có nhiều thời gian hơn.

Và bài tập đơn giản nữa đó là thở cho bất kỳ thời điểm nào trong ngày

Bắt đầu nhẹ nhàng hít vào sâu và thở ra bằng mũi, không làm căng hoặc ép phổi quá tải.

Hít vào (đếm đến bốn): làm đầy và mở rộng bụng, cho phép thêm một chút không khí vào lồng ngực để mở rộng các xương sườn, và thêm một chút không khí để lấp đầy và nở ra lồng ngực trên.

Thở ra (đếm đến 4): đầu tiên từ phần trên lồng ngực, cho phép trung tâm tim chìm xuống, sau đó từ lồng ngực khi các xương sườn khép lại, cuối cùng để không khí đi từ bụng, kéo rốn về phía cột sống.

Tiếp tục theo tốc độ của riêng bạn, để ba phần của hơi thở trôi chảy mà không cần dừng lại. Tập trung vào việc kéo dài mỗi lần hít vào và thở ra, chậm rãi và thoải mái, trong khoảng 10 nhịp thở. Đặt tay lên cơ thể để cảm nhận sự lên xuống có thể hữu ích ban đầu.