Top 9 # Xem Nhiều Nhất Yoga Giảm Cân Trước Khi Ngủ Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Giamcantao.com

Bài Tập Yoga Trước Khi Đi Ngủ

Tập yoga trước khi đi ngủ là một cách tuyệt vời để giải phóng tất cả những gì bạn đang nắm giữ về tinh thần hoặc thể chất trước khi chìm vào một đêm yên bình của giấc ngủ sâu.

Kết hợp bài tập yoga thư giãn vào thói quen ban đêm của bạn có thể cải thiện chất lượng và thời lượng giấc ngủ của bạn. Điều này đặc biệt có lợi cho những người ngủ nhẹ, mất ngủ hoặc có thời gian ngủ hạn chế. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu về bài tập yoga trước khi đi ngủ, các tư thế yoga nên thử để thành công.

Bài tập yoga trước khi đi ngủ

Tập yoga trước khi đi ngủ ? Trước khi đi ngủ mỗi ngày tập yoga theo các tư thế sau để tu dưỡng bản thân, có thể dùng yoga để thư giãn tinh thần và thể chất, nhân tiện còn cải thiện chất lượng giấc ngủ. Vậy bạn tập yoga trước khi đi ngủ như thế nào?

Tư thế thác nước

Đây cũng là một cách đáng yêu để kéo giãn gân kheo vốn thường bị căng khi đứng hoặc ngồi cả ngày.

Nằm ngửa, nâng và mở rộng hông và xương ngồi một chút để đảm bảo lưng của bạn đẹp và dài.

Đưa đầu gối lên trước ngực, sau đó mở rộng hai chân sao cho chúng ở góc 90 độ so với cơ thể.

Bạn cũng có thể thực hiện tư thế này dựa vào tường hoặc đầu giường để có một phiên bản phục hồi hơn.

Tư thế hạnh phúc

Đưa đầu gối của bạn trở lại vào ngực và nắm lấy bên ngoài của hai bên bàn chân.

Mở rộng chân ra một chút và mở rộng đầu gối, để khuỷu tay thu vào bên trong đùi. Dùng tay ấn vào, cảm giác căng rất thích.

Lăn nhẹ từ bên này sang bên kia hoặc tiến và lùi để phần lưng dưới được mát-xa một chút

Nở một nụ cười nhẹ trên khuôn mặt khi bạn thực hiện tư thế này, điều này sẽ giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng trong ngày mà bạn đang phải chịu đựng. Giữ trong 10-15 nhịp thở.

Tư thế yoga xoắn rễ cho giấc ngủ

Hạ hai chân xuống sao cho gót chân đặt trên giường và đầu gối hướng lên trần nhà.

Đẩy qua gót chân, nâng hông và đặt trở lại giường, nghiêng sang một bên.

Dang rộng hai cánh tay hoặc đưa chúng thành hình cây xương rồng, sau đó nhìn theo hướng ngược lại, đầu gối của bạn cũng duỗi thẳng cổ ra một chút. Giữ trong 10-15 nhịp thở, sau đó lặp lại ở phía bên kia.

Tư thế yoga con bướm khi ngủ

Mở hông, có thể khép và chặt khi ngồi, cũng như duỗi qua lưng dưới.

Từ từ nâng người lên khỏi Rễ xoắn và đưa hai lòng bàn chân lại trước mặt bạn, chú tâm vào đầu gối.

Bàn chân của bạn có thể gần hoặc xa xương chậu đều cho cảm giác thoải mái và bạn có thể cần phải ngồi trên một chiếc gối để nâng cao hông hoặc dùng gối đỡ hai bên đầu gối.

Hít vào và kéo căng cột sống của bạn lên trên, sau đó nhẹ nhàng bắt đầu gập người về phía trước, uốn cong cột sống và cổ để đưa trán về phía chân.

Dừng lại bất cứ nơi nào bạn cảm thấy như thể bạn đã tìm thấy một cơ thể tốt, và giữ nguyên trong 10-15 nhịp thở, thở vào lưng.

Tư thế kéo dài chân sau

Nó rất có lợi cho các cơ quan trong bụng, tăng cường thận, hoạt động toàn bộ cột sống và cải thiện tiêu hóa. Đồng thời, nó có thể xoa bóp tim và thúc đẩy lưu thông máu ở phần dưới cơ thể. Nuôi dưỡng hệ thống sinh sản và cải thiện khả năng kiểm soát tình dục.

Ngồi thẳng lưng trên giường, duỗi thẳng chân, đưa hai bàn chân lại gần nhau và nắm lấy các ngón chân.

Hít vào và duỗi thẳng cột sống. Thở ra, gập khuỷu tay, duỗi phần thân trên về phía trước, khép ngực và bụng vào chân. Hít thở bình thường trong ít nhất một phút.

Có nên tập Yoga trước khi đi ngủ

Yoga là một phần không thể thiếu của mỗi con người trong một nghìn năm. Chúng đi đôi với nhau và đã được sử dụng như một hình thức tập thể dục thay thế để giữ cho tâm trí và cơ thể khỏe mạnh và hạnh phúc. Tập yoga giúp cải thiện sự cân bằng, tính linh hoạt, độ bền, khả năng và sức mạnh, trong khi thiền định tạo điều kiện để giữ cho tâm trí nhạy bén, giảm lo lắng và căng thẳng, và có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của chúng ta.

10 Phút Tập Yoga Trước Khi Đi Ngủ

Cuộc sống hiện đại với bao nhiêu áp lực từ mọi phía , trong công việc , trong xã giao và chuyện tình cảm cũng là những thứ khiến con người ta dễ gặp stress nhất . Do đó đa phần mọi người trong xã hội hiện đại này điều tìm cho mình một giải pháp hiệu quả và giải pháp khả thi nhất đó chính là tập Yoga.

Không cầu kì và quá khó môn học Yoga sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon và bớt mộng mị đi . Khi đó bạn sẽ có một tâm hồn dịu nhẹ lúc ngủ mà chỉ cần bỏ vài phút với vài động tác Yoga đơn giản . Vì vậy Yoga luôn là môn học mà đa phần mọi tầng lớp già trẻ gái trai điều ưu tiên lựa chọn trong đó phổ biến nhất là tầng lớp sau 30 tuổi . Bởi vì Yoga sẽ giúp cho máu lưu thông tuần hoàn cho cơ thể đó là điều mà biết bao người mắc phải khi bước sang tuổi trung niên.

Trước khi đi ngủ bạn hãy dẹp hết những thiết bị điện tử sang một bên , có thể mở vài bản nhạc thiền Yoga nhẹ nhàng sau đó ngồi lên giường và bắt đầu những động tác Yoga sau đây :

Xoa dịu tinh thần với bài thiền : Với bài tập Yoga này bạn ngồi xếp bằng trên gường , thẳng lưng , hay tay thả lỏng hai bên . Bạn đừng lo lắng nếu chưa tĩnh tâm được , hãy hít thở sâu tầm 10-15 nhịp là sẽ được thôi.

Tư thế Yoga cuộn uốn người : Với bài Yoga này bạn nằm ngửa xuống gường , co hai chân lên sau đó vòng tay ôm lấy cẳng chân . Sau đó hít vào , dùng lực nâng người ngồi dậy vài giây sau đó thở nhẹ ra và nằm xuống như tư thế lúc ban đầu . Hãy cố gắng tập khoảng 8-10 nhịp

Bài tập Yoga vươn người : động tác Yoga này chúng ta sẽ tập khoảng 8-10 nhịp bằng cách duỗi chân thẳng về phía trước , từ từ đưa hai tay chạm ngón chân . Chú ý hãy cố gắng vươn xa nhất có thể để thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu nhiều hơn .

Tư thế Yoga Savasana : Với bài tập này bạn chỉ cần nằm ngửa xuống gường , hai chân dang rộng bằng vai và nhẹ nhàng đặt hai tay xuôn hai bên hông , cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi sẽ giúp bạn có một tâm hồn thật thư thái trước khi đi ngủ .

3 Bài Tập Yoga Giảm Mỡ Bụng Trước Khi Ngủ

Tập yoga giảm mỡ bụng được xem là lựa chọn hoàn hảo cho những bạn có thân hình “phì nhiêu” nhưng lại ngại vận động mạnh. Các bài tập yoga không chỉ mang lại vóc dáng thon gọn mà còn giúp bạn có được tinh thần thoải mái, tươi trẻ mỗi ngày. Trong bài viết sau, California Fitness sẽ giới thiệu 3 bài tập yoga giảm mỡ bụng trước khi ngủ cực hiệu quả để đánh bay calo thừa. Tìm hiểu ngay nào!

3 bài tập yoga giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Tư thế em bé – Child Pose

Tư thế em bé (Child Pose) là một trong những bài tập yoga giảm mỡ bụng hết sức cơ bản nhưng mang lại nhiều hiệu quả đến kinh ngạc. Ngoài việc cải thiện lưu thông máu, tăng cường trao đổi chất để đốt cháy mỡ thừa, động tác này còn giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Bên cạnh đó là tăng cường sức mạnh, độ dẻo dai của vai, tay, chân, lưng,…

Cách thực hiện:

Quỳ gối xuống sàn và ngồi lên gót chân rồi dần mở rộng đầu gối và hông kết hợp hít thở đều.

Gập người về trước giữa hai đùi, thở nhẹ. Đầu và ngón chân chạm sàn, cổ thả lỏng.

Từ từ mở rộng hông, đưa hai cánh tay duỗi thẳng về phía sau dọc theo lưng, hai lòng bàn tay mở hướng lên.

Giữ nguyên tư thế trong khoảng từ 30s đến 1 phút, hít thở đều.

Tư thế em bé (Child Pose) là bài tập yoga giảm mỡ bụng cơ bản nhưng hiệu quả đến kinh ngạc (Ảnh: Internet) Tư thế ngồi gập người – Seated Forward Bend

Seated Forward Bend là bài tập yoga giảm mỡ bụng tác động trực tiếp vào vùng eo “phì nhiêu” của bạn đấy. Tư thế này kích thích tiêu hóa, tăng cường chức năng của gan, thận, tuyến thượng thận để trao đổi chất tốt hơn. Ngoài ra còn giúp thư giãn và cải thiện độ dẻo dai của cột sống, xương chậu, gân kheo của bạn. Tập luyện động tác này thường xuyên sẽ hạn chế tình trạng béo phì, giảm đau đầu lo lắng do stress.

Cách thực hiện:

Ngồi thẳng lưng, duỗi thẳng hai chân trên sàn, hai bàn chân đặt sát nhau.

Hít vào đồng thời vươn thẳng hai cánh tay lên cao đầu. Từ từ gập người về trước từng chút một. Lần lượt đặt bụng, ngực rồi đến mũi và trán chạm lên chân bạn.

Nắm chặt hai bàn chân, kéo thân trên của bạn lên một chút kết hợp hít thở đều. Giữ nguyên tư thế trong một phút.

Thả tay ra khỏi ngón chân từ từ trở lại vị trí ban đầu.

Seated Forward Bend là bài tập yoga giảm mỡ bụng tác động trực tiếp vào vùng eo (Ảnh: Internet) Tư thế thiền: Ngồi xếp bằng

Tư thế thiền ngồi xếp bằng là bài tập yoga giảm mỡ bụng dành cho người mới bắt đầu tìm hiểu về yoga. Động tác này giúp bạn điều hòa nhịp thở, tăng cường trao đổi chất để tiêu hao năng lượng dư thừa trong cơ thể. Quan trọng hơn, ngồi xếp bằng là tư thế cơ bản cần thực hiện đúng trước khi tập luyện những động tác phức tạp hơn.

Cách thực hiện:

Ngồi khoanh chân xếp bằng

Lưng thẳng, hai tay thả lỏng trên đầu gối.

Giữ nguyên tư thế trong khả năng, kết hợp hít thở đều đặn.

Tư thế ngồi xếp bằng là bài tập yoga giảm mỡ bụng cơ bản (Ảnh: Internet)

Lợi ích không ngờ tới của việc luyện tập yoga trước khi ngủ

Giúp ngủ ngon hơn, giấc ngủ sâu hơn

Thực hiện bài tập yoga giảm mỡ bụng trước khi đi ngủ giúp thư giãn cơ thể sau một ngày làm việc vất vả, căng thẳng. Các tư thế yoga sẽ tác động tích cực lên hệ thần kinh, hệ tiêu hóa, giúp cơ thể đi vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn bình thường. Đồng thời giảm tình trạng trằn trọc, mất ngủ do stress.

Rũ bỏ căng thẳng, thư giãn đầu óc trước khi ngủ

Các bài tập yoga không chỉ cải thiện vóc dáng mà còn là “phương thuốc” hữu hiệu đối với tinh thần của bạn. Thường xuyên tập luyện trước khi ngủ giúp hồi phục năng lượng, sự hứng khởi để làm mới bản thân.

Thực hiện các bài tập yoga giảm mỡ bụng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ đáng kể (Ảnh: Internet) Gỡ bỏ những suy nghĩ không cần thiết

Áp lực của công việc, cuộc sống khiến đầu óc bạn luôn bị ám ảnh bởi những suy nghĩ về chỉ tiêu, đồng nghiệp, gia đình,… Những bài tập yoga giảm mỡ bụng không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn điều hòa nhịp thở, làm dịu tinh thần và giải tỏa stress. Từ đó loại bỏ đi những luồng suy nghĩ không cần thiết để có được giấc ngủ ngon và chất lượng hơn.

Luyện tập yoga Thiền – MEDITATION tại California Fitness giúp bạn giải tỏa được căng thẳng, khơi dậy nguồn năng lượng cho thể xác và tinh thần

Là trung tâm thể hình hàng đầu Việt Nam, California Fitness từ lâu đã được đông đảo khách hàng tin tưởng lựa chọn khi có mong muốn cải thiện vóc dáng và tinh thần. California Fitness xây dựng các lớp học yoga khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu tập luyện đa dạng của bạn. Bên cạnh những bài tập yoga giảm mỡ bụng, chúng tôi còn có những lớp hướng đến giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi cho khách hàng. Nếu bạn không quá quan trọng về mặt hình thể mà cần khơi dậy nguồn năng lượng thể xác và tinh thần thì lớp yoga Thiền – MEDITATION chính là lựa chọn hoàn hảo.

Lớp yoga Thiền – MEDITATION thích hợp cho mọi lứa tuổi. Giúp cân bằng các tuyến và hệ thần kinh, khơi dậy những năng lực tiềm tàng quý giá trong cơ thể bạn. Đó là sự tĩnh tâm, niềm hạnh phúc và hân hoan. Khoa học đã chứng minh được thiền định là phương pháp lấy lại tuổi thanh xuân. Học các phương pháp thiền định là điều đơn giản và dễ dàng, không cần kinh nghiệm vẫn có thể nhập môn.

Trải nghiệm các bài tập yoga giảm mỡ bụng hiệu quả tại California Fitness (Ảnh: California Fitness)

Đến với California Fitness, bạn sẽ được trải nghiệm không gian tập luyện yoga tiêu chuẩn 5 sao. Không chỉ có vậy, bạn còn được các huấn luyện viên đến từ Ấn Độ – nơi khởi nguồn của Yoga – trực tiếp giảng dạy những bài tập yoga giảm mỡ bụng hoặc cải thiện tinh thần hiệu quả. Bên cạnh đó bạn còn được tư vấn chế độ dinh dưỡng phù hợp với thể trạng.

7 Tư Thế Yoga Trước Khi Đi Ngủ Để Có Giấc Ngủ Ngon

Bạn có thói quen tập yoga trước khi đi ngủ?

Bạn có cảm thấy bị khó ngủ vào buổi đêm trong khi mai vẫn phải thức dậy sớm để đi làm?

Nếu có, tôi xin các bạn dành ra 5 phút để xem qua bài tập tuyệt vời mà tôi sẽ giới thiệu ngay sau đây.

Đó là sự kết hợp hoàn hảo của các chuyển động, nó sẽ châm ngòi cho mọi người trong số các bạn gặp khó khăn trong việc thư giãn và giải phóng sự căng thẳng vào cuối một ngày dài bận rộn.

Trình tự bài tập này là một phương thuốc tuyệt vời sẽ giúp bạn có được giấc ngủ ngọt ngào và thư thái, giảm căng thẳng và bình tĩnh chìm vào giấc ngủ.

Điều trị bản thân bằng một buổi tập yoga trong sự thoải mái trên giường của chính bạn là một trải nghiệm đáng kinh ngạc, hơn nữa chỉ mất vài phút để thực hiện.

Đi đến combo bài tập để đưa bạn đến giấc mơ ngọt ngào và không bao giờ phải vật lộn với giấc ngủ nữa!

Bắt đầu với Virasana đơn giản – tư thế anh hùng.

Ngồi trên bắp chân với lòng bàn tay úp vào đùi và chỉ cần hít vào thở ra.

Tiếp theo, chúng ta đang chìm trong ga trải giường với ngực và trán, với Bālāsana thư giãn.

Mở rộng đầu gối của bạn với các ngón chân lớn chạm vào nhau và bắt đầu uốn cong về phía trước giữ cho mông trên gót chân của bạn.

Kéo hai cánh tay của bạn thẳng trước mặt bạn, trong khi bạn đặt thân mình giữa hai đùi và trán của bạn chạm giường.

Chuyển từ tư thế đứa trẻ đến Sasakasana bằng cách kéo trán của bạn vào, về phía đầu gối của bạn.

Đặt đỉnh đầu của bạn trên giường đưa cánh tay của bạn vào vị trí mà lòng bàn tay chạm vào bàn chân của bạn.

Cái này dành riêng cho cột sống của bạn!

Từ một tư thế anh hùng, bắt đầu vặn người sang phải, cánh tay trái của bạn để xuống giường chạm vào đầu gối phải. Khi đổi bên thì làm theo hướng ngược lại

Ở trong tư thế vặn vẹo này, hít một vài nhịp thở trước khi chuyển sang phía bên kia.

Đơn giản chỉ cần bắt đầu từ tư thế ngồi với hai chân thẳng trước mặt bạn.

Bắt đầu cúi về phía trước toàn bộ thân mình với cánh tay vươn tới ngón chân.

Đừng ép buộc bản thân và uốn sâu nhất khả năng. Rồi tăng mức độ dần dần.

Tiếp theo là tư thế ôm đầu gối, Apanaana.

Bắt đầu bằng cách nằm ngửa và bắt đầu kéo đầu gối lên ngực bằng cách ôm chúng bằng tay.

Bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái với tư thế này đấy !

Và cuối cùng, Viparita Karani, thư giãn với tư thế lộn ngược đôi chân của bạn lên tường

Chỉ cần nằm ngửa, hai chân và mông ấn vào tường, đảm bảo lòng bàn chân hướng lên trên.

Có thể cần một chút chuyển động để thực sự thoải mái trong tư thế này, nhưng một khi bạn cố định, bạn sẽ không bao giờ muốn rời chân khỏi tường.